Tin tức 24h: Bất ngờ nguyên nhân chồng cắt cổ vợ tử vong trong phòng trọ ở Hải Phòng

H.A - Ngày 30/09/2021 18:56 PM (GMT+7)

Tại cơ quan công an, Thái đã thừa nhận hành vi dùng dao sát hại vợ.

Liên quan đến vụ chồng dùng dao sát hại vợ ở Hải Phòng, ngày 30/9, một lãnh đạo Công an huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng cho biết, đơn vị đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn xã Lập Lễ, huyện Thuỷ Nguyên.

Nghi phạm đang bị tạm giữ để làm rõ hành vi Giết người là Lô Văn Thái (SN 1994), nạn nhân là chị L.T.H (SN 1999, cùng trú Thanh Chương, Nghệ An), hiện đang cùng là công nhân làm việc tại khu công nghiệp Vsip, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng.

Thái đầu thú ngay sau khi sát hại vợ.

Thái đầu thú ngay sau khi sát hại vợ.

Tại cơ quan công an, Lô Văn Thái đã thừa nhận hành vi phạm tội. Theo đó, Thái cùng vợ là chị H. thuê trọ tại xã Lập Lễ.

Tối 29/9, sau khi đi làm về, Thái và chị H. xảy ra mâu thuẫn, cãi vã vì Thái ghen tuông, nghi ngờ chị H. có tình nhân. Sau cuộc cãi vã, Thái bỏ ra ngoài uống rượu.

Đến 20h10 cùng ngày, Thái quay trở lại phòng trọ thì hai vợ chồng tiếp tục cãi vã. Trong lúc cãi vã, Thái đã dùng dao nhiều nhát vào người và cổ của chị H. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Thái đã đến trụ sở Công an xã Lập Lễ đầu thú và thừa nhận hành vi phạm tội như trên.

Theo lãnh đạo địa phương, Thái và và chị H. đã có 2 người con chung đang gửi gia đình chăm sóc ở Nghệ An. Trong cuộc sống thường ngày, Thái được mọi người xung quanh đánh giá là chăm chỉ và chiều vợ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(Theo Dân Việt)

Xem thêm:

Cô giáo bị tố quan hệ với nam sinh lớp 10 nói tất cả do chồng dàn dựng

Quý bà hồi xuân lồ lộ vòng 1, mượn thơ tình ướt át câu trai trẻ giao lưu trên MXH

Giá vàng hôm nay 30/9: Đà lao dốc chưa thể dừng lại, chuyên gia dự đoán gây "sốc"

Thời điểm 8h45 sáng 30/9 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.731 USD/ounce, giảm 4 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Hôm qua, đã có lúc giá vàng giảm xuống chỉ còn 1.725 USD/ounce, mứ đáy trong vòng 7 tuần trở lại đây.

Chuyên gia kinh tế của ngân hàng OCBC Howie Lee cho rằng, hiện có rất ít khả năng để vàng tăng giá. Theo chuyên gia này, giá kim loại quý dự báo sẽ ở quanh mức 1.500 USD/ounce vào cuối năm 2022, đặc biệt là khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tính tới việc bắt đầu tăng lãi suất.

Chỉ số đồng USD tăng mạnh, đạt mức cao nhất kể từ tháng 11/2020 là một trong những yếu tố quan trọng ghìm giá vàng xuống đáy. Giá vàng luôn nhạy cảm với các biến động của lợi suất trái phiếu, vì lợi suất cao hơn giúp đồng USD đi lên và làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi.

"Lợi suất trái phiếu Mỹ đang hướng tới 1,6%/năm, dòng tiền trên thị trường sẽ chảy vào trái phiếu nhiều hơn nữa. Vì thế, giá vàng như đang đứng trên "lớp băng mỏng" và có thể tan vỡ bất cứ lúc nào"- nhà phân tích Edward Moya của Công ty Giao dịch ngoại hối Oanda (Mỹ) nhận định.

Trước diễn biến thị trường như hiện tại, giới đầu tư nhận thấy, việc nắm giữ vàng là vô cùng rủi ro khiến các nhà đầu tư bán vàng để thu hồi vốn. Vì vậy, kim loại quý giao dịch giằng co dưới mức 1.750 USD/ounce.

Tuy nhiên, tác giả cuốn sách nổi tiếng "Cha giàu, cha nghèo" Robert Kiyosaki nhận định, một sự sụp đổ lớn của thị trường chứng khoán sắp xảy ra vào tháng 10/2021. Vì vậy, hãy giữ vàng, bạc, Bitcoin và sử dụng tiền mặt để săn giá hời.

Giá vàng tiếp tục giảm

Giá vàng tiếp tục giảm

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 56,25-56,87 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 56,6-57,5 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 57,05-57,55 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với phiên liền trước.

Đề xuất 5 trường hợp được đi lại giữa TP HCM và 5 tỉnh lân cận

Ngày 30-9, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hòa Bình đã gửi dự thảo phương án tổ chức giao thông cho một số trường hợp có nhu cầu thường xuyên lưu thông giữa TP HCM và 5 tỉnh lân cận: Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh và Bà Rịa - Vũng Tàu để góp ý.

Theo dự thảo, có 5 nhóm thường xuyên di chuyển, gồm vận tải hàng hóa; đưa đón công nhân, chuyên gia; hoạt động công vụ; khám chữa bệnh và đưa đón đến sân bay Tân Sơn Nhất. Mỗi nhóm sẽ có các quy định cụ thể để được đi lại giữa các địa phương.

Theo đó, các phương tiện vận tải hàng hóa lưu thông đến và ngang qua TP HCM phải có giấy nhận diện (có mã QR). Xe đi qua thành phố không được dừng, đỗ, trừ trường hợp bất khả kháng như: xe bị hư hỏng, sự cố kỹ thuật, sự cố sức khỏe của người trên xe.

Hoạt động đưa đón công nhân, chuyên gia do các doanh nghiệp tổ chức từ các tỉnh, thành đến nhà máy ở TP HCM và ngược lại phải đáp ứng 2 điều kiện: đã tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi thứ nhất đủ 14 ngày hoặc đã khỏi Covid-19; kết quả xét nghiệm âm tính còn hiệu lực.

Xe đưa rước công nhân phải là ô tô khách từ 10 chỗ trở lên; xe chở chuyên gia là ô tô đến 9 chỗ.

Các doanh nghiệp cần xây dựng phương án đưa đón cụ thể, thông qua đơn vị đầu mối là Ban quản lý khu chế xuất và công nghiệp, Ban quản lý Khu công nghệ cao, UBND quận, huyện, các hiệp hội để đăng ký phương tiện, lộ trình, thời gian hoạt động gởi Sở Giao thông Vận tải làm thủ tục cấp giấy nhận diện.

Với chiều ngược lại, Sở Giao thông Vận tải tỉnh, thành phố cấp giấy nhận diện cho phương tiện của các đơn vị đưa đón công nhân, chuyên gia từ TP HCM đến làm việc tại địa phương mình sau khi thống nhất phương án. Tài xế đưa đón phải thực hiện nghiêm nguyên tắc "một cung đường, 2 điểm đến"; không được dừng, đỗ dọc đường, trừ trường hợp khẩn cấp; mang theo danh sách và kiểm soát chặt chẽ người đi xe.

Công chức, viên chức của các tổ chức chính trị xã hội, các sở ngành của các tỉnh, thành phố tham gia hoạt động công vụ trên địa bàn TP HCM và ngược lại di chuyển bằng ôtô phải đáp ứng 3 điều kiện: tiêm vaccine mũi 1 đủ 14 ngày hoặc đã khỏi Covid-19, kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV và giấy tờ liên quan hoạt động công vụ như: thư mời, giấy giới thiệu của cơ quan.

Người dân từ các tỉnh đến TP HCM để khám chữa bệnh (trừ trường hợp cấp cứu) phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính còn hiệu lực (trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu) và đảm bảo một trong 2 điều kiện: giấy chuyển viện hoặc giấy hẹn tái khám của bệnh viện tại TP HCM; xác nhận của chính quyền địa phương (cấp phường, xã) cho phép di chuyển đến TP HCM để khám chữa bệnh.

Giấy xác nhận cần thể hiện đầy đủ thông tin về: người đi khám bệnh, người điều khiển phương tiện và phương tiện.

Người đi đến sân bay Tân Sơn Nhất, thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải (công văn 8272 ngày 11-8 và công văn 8573 ngày 18-8) về đưa hỗ trợ người có vé máy bay đi nước ngoài đến cảng hàng không quốc tế. Trong đó, phải đảm bảo tối đa 4 người đi một xe gồm: một hoặc 2 lái xe và 2 người có vé máy bay ra nước ngoài cùng chuyến bay.

Sáng nay, UBND TP HCM đã công bố Chỉ thị mới về điều chỉnh biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19 và phục hồi kinh tế - xã hội, áp dụng từ ngày 1-10.

Theo đó, TP HCM bỏ giấy đi đường, người dân có thể đi lại nhưng không được tự ý ra khỏi thành phố. TP HCM cũng dở bỏ các chốt nội đô nhưng vẫn tiếp tục duy trì 51 chốt gồm 12 chốt chính và 39 chốt phụ giáp ranh với các tỉnh để kiểm soát ra vào của thành phố.

Tại các chốt kiểm soát này tiếp tục kiểm tra phương tiện, người tham gia lưu thông bằng mã QR và các công cụ nhận diện của từng ngành, lĩnh vực.

Nhiều ngành nghề kinh doanh, sản xuất dịch vụ, sinh hoạt xã hội cũng được hoạt động trở lại.

Tạm giữ hình sự bạn trai bé gái 15 tuổi nhập viện cấp cứu sau khi bán dâm

Trước đó, vào hồi 20h ngày 23/9, ông Vũ Văn Hoà (SN 1976) và ông Phạm Văn Ph. (SN 1979) cùng trú tại xã Phong Châu (huyện Đông Hưng, Thái Bình) đến nhà nghỉ Sơn Vũ (thôn Long Trường Vân, xã Yên Lư, huyện Yên Dũng) để đặt vấn đề mua dâm (Hoà và Ph. là công nhân đang làm việc trên địa bàn huyện Yên Dũng).

Tại đây, Nguyễn Thị Xiêm (SN 1981, trú tại thôn Bằng Cục, xã Ngọc Châu, huyện Tân Yên, là nhân viên tại nhà nghỉ Sơn Vũ) là người trực tiếp trao đổi, thoả thuận việc mua bán dâm với giá 350.000đ/lượt. Sau khi thoả thuận xong, Xiêm bán dâm cho Phạm Văn Ph., còn cháu L.P.A (SN 2006) bán dâm cho Vũ Văn Hoà.

Trong quá trình quan hệ tình dục, cháu A. bị tổn thương vùng kín dẫn tới mất máu phải vào Bệnh viện Sản nhi Bắc Giang cấp cứu. Sau khi bán dâm cho Phạm Văn Ph. xong thì Nguyễn Thị Xiêm là người nhận tiền mua dâm cho cả trường hợp của cháu A.

Đối tượng Hứa Văn Yên. Ảnh:CABG

Đối tượng Hứa Văn Yên. Ảnh:CABG

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Yên Dũng đã tạm giữ hình sự đối tượng Vũ Văn Hòa để về hành vi "Mua dâm người dưới 18 tuổi" và Nguyễn Thị Xiêm về hành vi "Môi giới mại dâm".

Quá trình điều tra mở rộng, Công an huyện Yên Dũng tiếp tục tạm giữ hình sự đối tượng Hứa Văn Yên (SN 2001, trú tại thôn Hoan Thượng, xã Chiến Thắng, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn - là bạn trai cháu L.P.A) để điều tra về hành vi "Giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi".

Trước đó, ngày 21/9, Hứa Văn Yên đến nhà nghỉ Sơn Vũ để thăm cháu L.P.A. Tại đây, Yên đã quan hệ tình dục với cháu L.P.A.

7 chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10/2021: Thêm nhiều học sinh được miễn 100% học phí
Từ tháng 10/2021, nhiều chính sách hỗ trợ mới sẽ có hiệu lực, áp dụng cho đối tượng là học sinh, sinh viên; người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19;...

Tin tức 24h

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h