Tin tức 24h: Sự thật vụ nữ tài xế ở Quảng Ninh bị kiện vì giúp người gặp nạn đi cấp cứu

K.T - Ngày 13/07/2022 19:00 PM (GMT+7)

Người phụ nữ cho rằng, mình giúp người bị tai nạn giao thông đi cấp cứu không được cảm ơn mà còn bị gia đình nạn nhân kiện nên vô cùng bức xúc.

 Sự thật vụ nữ tài xế ở Quảng Ninh bị kiện vì giúp người gặp nạn đi cấp cứu

Chị V.A cho rằng, mình giúp người bị TNGT đi cấp cứu không được cảm ơn mà còn bị kiện nên rất bức xúc

Chị V.A cho rằng, mình giúp người bị TNGT đi cấp cứu không được cảm ơn mà còn bị kiện nên rất bức xúc

Mới đây, chị V.A (quê Quảng Ninh) chia sẻ câu chuyện “làm ơn mắc oán” của mình lên mạng xã hội Facebook khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Cụ thể, theo chị V.A, ngày 17/6, khi chị đang di chuyển qua đường mới bao biển Hạ Long-Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) thì gặp một vụ tai nạn. Lúc này, có một nam thanh niên đã dừng lại giúp người phụ nữ gặp nạn lên vỉa hè, đồng thời vẫy xe của chị V.A lại nhờ sự trợ giúp.

Thấy vậy, chị V.A dừng lại và hỗ trợ người phụ nữ gặp nạn lên xe rồi đưa đi viện. Khi lên xe, người phụ nữ gặp tai nạn vẫn tỉnh táo nói chuyện, chị V.A có hỏi xe nào va chạm vào thì người phụ nữ nói: "Là một xe khách 45 chỗ".

Khi đưa nạn nhân tới bệnh viện, chị V.A đã báo các bác sĩ là mình chỉ chở người gặp nạn đi cấp cứu thôi rồi rời đi ngay sau đó. Người phụ nữ gặp nạn sau đó còn cảm ơn chị V.A.

Tưởng chừng sự việc chỉ như vậy là xong, tuy nhiên, bất ngờ ngày 12/7, chị V.A nhận được giấy triệu tập của bên công an, đồng thời chị bị gia đình người gặp nạn kiện vì gây ra tai nạn cho người phụ nữ ấy. Sự việc đã khiến chị V.A rất bất ngờ và bức xúc.

Do ô tô của chị V.A không lắp camera hành trình nên sự việc hôm ấy chỉ có chị và nam thanh niên giúp đỡ người phụ nữ gặp nạn. Chị V.A chia sẻ câu chuyện lên mong muốn nam thanh niên kia nếu đọc được sẽ đứng ra làm chứng cho chị.

Sau khi đọc được câu chuyện của chị V.A, cộng đồng mạng cũng vô cùng bức xúc vì cảnh “làm ơn mắc oán”.

Ngày 13/7, trao đổi với PV, chị V.A chia sẻ, câu chuyện của chị hoàn toàn là sự thật và bản thân chị đang rất mệt mỏi vì vướng phải chuyện này.

“Rất may, sau khi tôi chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội thì đã tìm được thanh niên – người đã giúp đỡ người phụ nữ, cũng là người vẫy tôi lại. Thanh niên này đã ra làm chứng cho tôi và tôi được minh oan. Tuy nhiên, gia đình người gặp nạn vẫn chưa xin lỗi tôi. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an xử lý”, chị V.A chia sẻ.

Về dự định kiện lại gia đình người phụ nữ gặp nạn do vu khống mình, chị V.A nói: “Vấn đề này tôi chưa trả lời ngay được. Khi nào có quyết định cụ thể tôi sẽ thông tin”.

Liên quan đến vụ việc, đại diện Đội Cảnh sát giao thông trật tự cơ động (Công an huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) cho hay, đơn vị này đang xác minh vụ việc.

Tuy nhiên, theo vị đại diện này, gia đình của người phụ nữ bị tai nạn có đơn gửi cơ quan công an xác minh vụ tai nạn chứ không phải đơn kiện chị V.A.

“Đơn vị đã mời cả 2 bên gia đình lên làm việc và vẫn đang tiếp tục lấy lời khai để xác minh thêm”, đại diện CSGT huyện Vân Đồn chia sẻ.

Vụ phạm nhân tự cắt "của quý" của mình ở Đắk Lắk: Hé lộ nguyên nhân

Sáng 13/7, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật nối dương vật bị cắt rời cho một bệnh nhân.

Theo đó, 15h30 ngày 8/7, bệnh viện tiếp nhận trường hợp bệnh nhân T.M.T. (32 tuổi, đang là phạm nhân tại trạm giam Đắk Tân, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk) nhập viện trong tình trạng huyết áp tụt 70, mất máu nhiều, dương vật đứt lìa.

Ngay lập tức, các bác sĩ Khoa Cấp cứu phối hợp với Khoa Ngoại thận, Tiết niệu - Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã tiến hành cấp cứu. Đến 18h cùng ngày, sau 2 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ nối thành công dương vật bị cắt rời của bệnh nhân.

Các bác sĩ tiến hành nối của quý cho nạn nhân. Ảnh: Công an Nhân dân

Các bác sĩ tiến hành nối "của quý" cho nạn nhân. Ảnh: Công an Nhân dân

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hoàng, Trưởng khoa ngoại thận - tiết niệu Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, cho biết quá trình phẫu thuật cho bệnh nhân gặp nhiều khó khăn. Thời gian từ khi dương vật bị cắt rời đến khi nhập viện cấp cứu rất dài, tới 6 giờ đồng hồ. Trong khoảng thời gian đó, dương vật bị cắt rời được bảo quản không đúng cách. Dương vật bị cắt rời lấm lem đất, được bỏ trực tiếp vào trong thùng đá gây bỏng lạnh khiến quá trình nối liền dương vật rất khó khăn.

Nguồn tin cho hay, quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phải xử lý máu đông, nối từng mạch máu nhỏ li ti, nối thể hang, thể sớt, niệu đạo. Do bị mất máu nhiều, nên quá trình phẫu thuật, bệnh viện đã truyền cho bệnh nhân 700ml máu. Được biết, đây là trường hợp bệnh nhân đầu tiên trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được nối liền dương vật thành công.

Theo báo Công an Nhân dân, phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Đắk Tân do bị ảo giác, trong quá trình lao động đã dùng kéo tự cắt lìa "của quý" của mình.

Thực hư thông tin rao bán dữ liệu của 30 triệu hồ sơ người dùng từ website về giáo dục

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), ngày 8-7, trên một diễn đàn trực tuyến, có thông tin rao bán dữ liệu của 30 triệu hồ sơ người dùng, được thu thập từ website về giáo dục, kèm theo mẫu dữ liệu là thông tin của một số giáo viên và học sinh ở Việt Nam.

Bộ GD-ĐT lên tiếng về nghi vấn rao bán dữ liệu của 30 triệu hồ sơ người dùng từ website về giáo dục.

Bộ GD-ĐT lên tiếng về nghi vấn rao bán dữ liệu của 30 triệu hồ sơ người dùng từ website về giáo dục.

Ngay sau khi nhận được thông tin về nghi vấn trên, Bộ GD-ĐT đã phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, rà soát. Kết quả kiểm tra, xác minh ban đầu từ các mẫu dữ liệu (do người rao bán chia sẻ) thông qua dung lượng dữ liệu, cấu trúc dữ liệu, trường dữ liệu, độ chính xác dữ liệu và logic sắp xếp dữ liệu cho thấy, nguồn dữ liệu này khác với hệ thống cơ sở dữ liệu ngành giáo dục do Bộ GD-ĐT quản lý. 

Hiện nay, Bộ GD-ĐT đã, đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Công an để tiếp tục xác minh, đồng thời tiếp tục rà quét, kiểm tra các hệ thống bảo mật để đảm bảo an toàn thông tin. 

Bộ GD-ĐT lưu ý các doanh nghiệp, các tổ chức cung cấp dịch vụ ứng dụng công nghệ thông tin cho ngành giáo dục như: hệ thống học trực tuyến, hệ thống thi trực tuyến, hệ thống quản lý trực tuyến chủ động rà quét, kiểm tra và khắc phục các lỗ hổng về bảo mật (nếu có) để đảm bảo an toàn cho các hệ thống dịch vụ. Trong trường hợp phát hiện nghi vấn không đảm bảo an toàn thông tin, đề nghị các doanh nghiệp, tổ chức liên hệ với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Công an, Bộ GD-ĐT (qua Cục Công nghệ thông tin) để phối hợp giải quyết.

Nữ sinh lớp 12 đuối nước tử vong sau hoàn thành thi tốt nghiệp

Trưa 13/7, lãnh đạo UBND xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền, tỉnh TT-Huế) xác nhận, một nữ sinh lớp 12 trú tại địa phương vừa gặp nạn đuối nước, tử vong sau khi hoàn thành thi tốt nghiệp THPT.

Người dân kéo đến hai bờ cầu Tứ Phú theo dõi công tác cứu hộ, tìm kiếm nữ sinh đuối nước dưới sông Bồ. Ảnh: CTV

Người dân kéo đến hai bờ cầu Tứ Phú theo dõi công tác cứu hộ, tìm kiếm nữ sinh đuối nước dưới sông Bồ. Ảnh: CTV

Nạn nhân là em N.T.Q.N (18 tuổi, ở thôn Vạn Hạ Lang, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền).

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào tối 12/7 tại khu vực sông Bồ đoạn chảy qua cầu Tứ Phú (giáp ranh giữa phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà và xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền).

Sau thời điểm xảy ra vụ việc, người thân của em N. phát hiện đôi dép của nữ sinh tại công viên gần bờ sông Bồ.

Tổ chức tìm kiếm, lực lượng chức năng vớt được thi thể của em Q.N vào khoảng 20h30 tối 12/7.

Thông tin từ chính quyền địa phương, em N. vừa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Trước khi gặp nạn tử vong, N. sống với bà ngoại tại xã Quảng Phú.

Lãnh đạo UBND xã Quảng Phú cho biết, trong ngày 13/7, lực lượng công an 2 địa phương Hương Trà và Quảng Điền phối hợp điều tra, làm rõ vụ việc.

Tp.HCM: Bắt giữ nghi phạm trộm xe máy cùng hàng hóa của nam shipper

Ngày 13/7, Công an quận Bình Thạnh vừa bắt giữ nghi phạm tên Nguyễn Hoàng Sơn, 34 tuổi, ngụ đường Nguyễn Duy, phường 3, quận Bình Thạnh để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, cư dân mạng xôn xao về vụ việc một shipper đi giao hàng cho khách tại hẻm số 113 đường Võ Duy Ninh, phường 22, quận Bình Thạnh thì bị mất trộm xe gắn máy.

Trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip thể hiện nam shipper bị mất trộm xe cùng thùng hàng giao cho khách và kêu gọi quyên góp cho nam tài xế này.

Hình ảnh nam shipper đuổi theo nghi phạm được camera ghi lại.

Hình ảnh nam shipper đuổi theo nghi phạm được camera ghi lại.

Sau khi nhận được tin báo, Công an phường 22, quận Bình Thạnh đã phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự quận Bình Thạnh vào cuộc điều tra.

Qua nắm tình hình trên địa bàn, công an đã mời bạn gái của đối tượng nghi vấn là chị T.T.T, SN 1993, quê quán An Giang lên làm việc. Người phụ nữ này khai nhận, chiều ngày 11/7 thấy Sơn mang về một giỏ hàng bên trong có nhiều gói hàng của giao hàng nhanh.

Các gói hàng mà Sơn mang về nhà có mã code trùng với mã code các gói hàng anh Duy đã bị cướp mất. Công an Phường 22 đã lập biên bản thu giữ các gói hàng.

Đến chiều 12/7, phát hiện Sơn cùng người yêu đang ở khách sạn trên đường Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận, Công an phường 22 phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự quận Bình Thạnh và Công an phường 7, quận Phú Nhuận kiểm tra hành chính, mời Sơn về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh, Sơn khai nhận chính là người gây ra vụ trộm.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Lê Văn Quang, Chủ tịch UBND phường 22, quận Bình Thạnh cho biết, sẽ có đề xuất thưởng nóng cho lực lượng công an vì đã khẩn trương, quyết liệt điều tra, xác minh chưa đầy 24 giờ đã bắt được đối tượng trộm.

Hiện, vụ việc đang được công an điều tra làm rõ để xử lý đối tượng.

Nhóm thanh niên đánh nam sinh lớp 10 Hải Dương tử vong trong đêm khai gì lại cơ quan công an?
Cho rằng, nam sinh tán tỉnh người yêu của mình, nên P.Q.C rủ thêm nhóm bạn để đánh H. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ...

An ninh hình sự

K.T (T/H từ Người Lao Động, Người Đưa Tin, Tiền Phong)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h