Tin tức 24h: Hiếp dâm con riêng của người tình rồi ép uống thuốc tránh thai: Hành vi băng hoại đạo đức

K.T - Ngày 24/03/2023 19:00 PM (GMT+7)

Trong quá trình ở cùng nhà, Y Đinh Ayun đã 2 lần khống chế, thực hiện hành vi hiếp dâm bé gái 12 tuổi (con riêng của người tình). Mỗi lần thực hiện xong hành vi đồi bại, Y Đinh Ayun lấy thuốc tránh thai cho bé gái uống và đe doạ không được kể lại sự việc cho ai biết.

Hiếp dâm con riêng của người tình rồi ép uống thuốc tránh thai: Hành vi băng hoại đạo đức

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Y Đinh Ayun (28 tuổi, trú tại xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột), để điều tra về hành vi "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2019 đến nay, Y Đinh Ayun sống chung như vợ chồng với một người phụ nữ ở TP Buôn Ma Thuột. Sống cùng nhà còn có con riêng của người tình là bé gái 12 tuổi.

Lợi dụng lúc người tình không ở nhà, trong 2 ngày của tháng 7 và tháng 11/2022, Y Đinh Ayun đã 2 lần khống chế, thực hiện hành vi hiếp dâm bé gái.

Mỗi lần thực hiện xong hành vi đồi bại, Y Đinh Ayun lấy thuốc tránh thai cho bé gái uống và đe dọa không được kể lại sự việc cho ai biết.

Đến lần thứ 2, lợi dụng lúc Y Đinh đang mặc quần, cháu gái đã bỏ chạy khỏi nhà và tìm mẹ kể lại toàn bộ sự việc. Sau đó, mẹ cháu gái đã đến cơ quan công an trình báo.

Đối tượng Y Đinh Ayun bị công an bắt giữ. Ảnh: DT

Đối tượng Y Đinh Ayun bị công an bắt giữ. Ảnh: DT

Nhìn nhận vụ việc dưới góc độ pháp lý, Ts.Ls Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp – Đoàn luật sư TP Hà Nội) bày tỏ quan điểm: Hành vi của đối tượng Đinh Ayun không chỉ vi phạm nghiêm trọng đạo đức xã hội mà còn vi phạm pháp luật, xâm hại tình dục người dưới 16 tuổi, nên đối tượng sẽ phải đối mặt với mức hình phạt nghiêm khắc.

Theo thông tin ban đầu từ phía cơ quan chức năng thì đối tượng đã nhiều lần ép buộc cháu bé là con riêng của người tình thực hiện hành vi quan hệ tình dục, để che giấu hành vi của mình, tránh việc nạn nhân mang thai, đối tượng đã ép buộc nạn nhân uống thuốc tránh thai.

Tội ác của đối tượng chỉ bị dừng lại, khi cháu bé kể lại toàn bộ sự việc đã xảy ra với người mẹ để trình báo tới cơ quan công an. Nếu cháu bé không lên tiếng, không báo cho mẹ thì có lẽ sẽ trở thành nô lệ tình dục cho đối tượng này không biết bao giờ mới chấm dứt.

Theo quy định của pháp luật thì mọi hành vi quan hệ tình dục với người dưới 13 tuổi đều là hành vi hiếp dâm. Đối tượng nhiều lần quan hệ tình dục với cháu bé 12 tuổi thì dù không đe dọa, uy hiếp tinh thần của nạn nhân, hành vi này vẫn bị xử lý hình sự về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Với kết quả xác minh, điều tra ban đầu thì đối tượng này ít nhất đã có 2 lần thực hiện hành vi quan hệ tình dục với nạn nhân. Bởi vậy, đối tượng sẽ bị áp dụng tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự là phạm tội từ 2 lần trở lên, nên hình phạt sẽ là phạt tù 12 năm đến 20 năm.

Đây chỉ là một trong những vụ án đau lòng về việc trẻ em bị người tình của mẹ xâm hại tình dục. Trước đó đã xảy ra những vụ án tương tự gây bức xúc trong dư luận xã hội. Hành vi của các đối tượng này là đáng lên án và cần phải xử lý bằng những chế tài nghiêm minh của pháp luật.

Tuy nhiên qua những vụ việc như vậy thì cơ quan chức năng cần phải đẩy mạnh công tác phòng ngừa tội phạm nói chung và phòng ngừa tội phạm xâm hại tình dục nói riêng. Đối với các bậc phụ huynh có con nhỏ, đặc biệt là con gái thì phải rất thận trọng khi để con tiếp xúc với người lạ, kể cả người đó là người tình của mẹ cháu bé.

Với những người mẹ đơn thân nuôi con gái, đặc biệt là con gái đang ở tuổi dậy thì thì phải hết sức thận trọng trong các mối quan hệ, với những người đàn ông nghiện ngập, cờ bạc, những người nhân cách thấp kém, những người có biểu hiện tâm lý và bệnh lý về tình dục bất thường thì cần phải giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn cho bản thân và con cái.

Ts.Ls Đặng Văn Cường chia sẻ với PV về vụ việc.

Ts.Ls Đặng Văn Cường chia sẻ với PV về vụ việc.

Mặt khác, gia đình và nhà trường cần phối hợp chặt chẽ, tăng cường công tác giáo dục về quyền trẻ em, giáo dục về kỹ năng sống và kỹ năng thoát hiểm khi rơi vào tình huống có thể bị xâm hại tình dục. Đối với trẻ em sống trong những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt thiếu cha, thiếu mẹ, hoặc cha mẹ không đủ điều kiện để đảm bảo an toàn cho con thì rất cần có sự can thiệp hỗ trợ của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương trong việc bảo vệ trẻ em.

Việc giáo dục pháp luật, giáo dục quyền trẻ em phải thực hiện song song, đồng thời với việc giáo dục giới tính, giáo dục kỹ năng sống trong môi trường học đường. Phải đổi mới phương pháp giáo dục, thay đổi các hình thức giáo dục.

Vấn đề giáo dục giới tính cho trẻ em càng thực hiện sớm càng tốt. Mỗi độ tuổi lại có những chương trình nội dung khác nhau để trẻ em có thể nhận thức được về giới tính, về kỹ năng sống, kỹ năng bảo vệ bản thân.

Huyện bất ngờ "quay xe" vụ tố cáo hiệu trưởng điều giáo viên đi tiếp rượu khách VIP

Ngày 24-3, nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết ông Phạm Ngọc Ẩn, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông, đã ban hành Quyết định số 108/QĐ-UBND quyết định sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại Kết luận số 234/KL-UBND ngày 2-12-2022.

Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Lan có hàng loạt vi phạm.

Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Lan có hàng loạt vi phạm.

Trước đó, Kết luận số 234/KL-UBND ngày 2-12-2022 khẳng định bà Đỗ Thị Oanh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Lan (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) đã điều giáo viên đi uống rượu bia tại các đơn vị như: Công ty TNHH MTV Nam Tây Nguyên; Đồn Biên phòng 11, 12; Ban quản lý rừng phòng hộ Thác Mơ; Chi cục Hải quan cửa khẩu Bu P’Răng; Công an tỉnh trong và ngoài giờ hành chính.

Tuy nhiên, Quyết định số 108/QĐ-UBND của UBND huyện Tuy Đức cho biết đã xác minh lại và làm việc với các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan đến nội dung trên.

Theo đó, đối với người tố cáo, dù cung cấp một số thông tin, tin nhắn, hình ảnh nhưng không đủ cơ sở để chứng minh nội dung tố cáo nêu trên.

Đối với người bị tố cáo - bà Đỗ Thị Oanh thừa nhận có rủ một số giáo viên đi uống rượu, bia, người nào không đi thì thôi. Bà Oanh xác nhận không có việc chỉ đạo, điều giáo viên đi uống rượu, tiếp khách trong các bữa tiệc, trong và ngoài giờ hành chính, thứ 7 và chủ nhật.

Ngoài ra, qua xác minh, thu thập thông tin, tài liệu và làm việc, huyện Tuy Đức nhận thấy không có việc bà Oanh và các giáo viên uống rượu, tiếp khách trong "các bữa tiệc của Công an tỉnh".

Cũng qua xác minh, bà Đỗ Thị Oanh và một số giáo viên có dự bữa cơm sau các dịp sơ kết, tổng kết, tổ chức sự kiện của một số doanh nghiệp. Thời gian tổ chức dùng cơm là ngoài giờ hành chính, sau khi kết thúc hội nghị.

Đối với các đồn biên phòng và đơn vị hải quan, qua xác minh cho thấy, bà Oanh và một số giáo viên có đi với đoàn của UBND xã Quảng Trực dự bữa cơm tất niên và nhân dịp thành lập ngành. Thời gian tổ chức dùng cơm là ngoài giờ hành chính.

Từ đó, UBND huyện Tuy Đức kết luận, nội dung tố cáo bà Oanh chỉ đạo, điều giáo viên đi uống rượu, tiếp khách trong và ngoài giờ hành chính, thứ 7 và chủ nhật trong các bữa tiệc của Công ty TNHH MTV Nam Tây Nguyên; Đồn Biên phòng 11, 12; Ban quản lý rừng phòng hộ Thác Mơ; Chi cục Hải quan cửa khẩu Bu P’Răng; Công an tỉnh là không đúng(!).

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, ngày 2-12-2022, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức Phạm Ngọc Ẩn đã ký ban hành Kết luận Số 234/KL-UBND về việc giải quyết các tố cáo đối với bà Đỗ Thị Oanh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Lan và chỉ ra hàng loạt vi phạm.

Ngoài nội dung trên, theo kết luận bà Oanh đã có những vi phạm như: sử dụng sai mục đích nguồn tiền của phụ huynh, kinh phí công đoàn, bắt giáo viên đi hái cà phê thuê giữa dịch bệnh COVID-19. Bà Oanh la mắng kế toán nhà trường, tự ý thu điện thoại cá nhân của giáo viên.

Thậm chí, bà Oanh mua bán với công ty sách các thể loại sách không phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình giáo dục do Bộ GD-ĐT ban hành rồi về yêu cầu giáo viên bán cho phụ huynh, làm trái quy định của pháp luật; lập chứng từ khống hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường; lập hồ sơ chi tiền trông trẻ buổi trưa nhưng thực tế lại chi tiền đồng phục...

Thông tin mới nhất vụ hàng chục học sinh ngộ độc do nhận bóng bay từ nhóm người lạ

Liên quan đến sự việc hàng chục học sinh ngộ độc do nhận bóng bay từ người lạ, trên NLĐO, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Krông Ana cho biết, cơ quan công an đã xác định 4 người lạ mặt phát bóng bay tại Trường Tiểu học Lý Tự Trọng.

Qua rà soát camera an ninh, cơ quan công an đã phát hiện và mời 4 người này đến cơ quan công an để làm việc. Trong đó, có 2 người mang quốc tịch nước ngoài.

Đối với 2 người nước ngoài, cơ quan chức năng đã kiểm tra giấy tờ và phối hợp Sở Ngoại vụ tỉnh Đắk Lắk để xác minh, làm rõ.

Nhiều em học sinh phải nhập viện sau khi nhận bóng bay từ người lạ.

Nhiều em học sinh phải nhập viện sau khi nhận bóng bay từ người lạ.

Vị này cho biết thêm, hiện sức khỏe của các học sinh bị ảnh hưởng cơ bản ổn định. Tuy nhiên, vẫn còn 5 em đang nằm điều trị lại cơ sở y tế và đang được theo dõi chặt chẽ. "Hiện chúng tôi vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao các em bị ngộ độc và kết luận đều phải chờ từ cơ quan chức năng" - vị này thông tin.

Trước đó, chiều 22/3, có 31 học sinh trường Tiểu học Lý Tự Trọng (thị trấn Buôn Trấp) bị nghi ngộ độc sau khi nhận bóng bay từ 4 người lạ trước cổng trường. Trong đó, có 18 em phải điều trị tại Trung tâm Y tế huyện, 13 em theo dõi tại nhà.

Khi nhập viện, các em có những dấu hiệu như đau đầu, buồn nôn, khó thở, đau bụng, chóng mặt; trong đó có 6 em phải chỉ định thở oxy và can thiệp thuốc.

Theo lời kể của các em, khi nhận bóng bay từ người lạ, trên bóng có chất màu trắng. Ngành y tế tiến hành làm xét nghiệm, kết quả âm tính với các chất ma túy. Đến thời điểm này, nguyên nhân gây các biểu hiện ngộ độc chưa xác định được.

Có em nhập viện kể rằng nhóm người phát bóng bay giao tiếp bằng tiếng Anh. Khi cầm bóng vào lớp, các em cầm bóng lên ngửi thì thấy rất chóng mặt, buồn nôn.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Vụ cháy xưởng gỗ ở Bắc Giang: Danh tính 5 người thương vong

Thông tin ban đầu, vào khoảng 0h ngày 24/3, nhiều người dân phát hiện đám cháy xảy ra tại xưởng sản xuất gỗ của ông Vũ Văn C. (SN 1977, ở thôn Đồng Đạo, xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa) nên đã tập trung ứng cứu, đồng thời báo sự việc tới cơ quan chức năng.

Thời điểm lửa bùng phát, vợ chồng ông C. và 3 con trai đang ngủ. Khu xưởng sản xuất và nhà ở của gia đình ông C rộng khoảng 450 m2.

Nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy huyện Hiệp Hòa đã có mặt để tập trung dập lửa.

Đến 1h55 ngày 24/3, ngọn lửa được dập tắt.

Hiện trường sau vụ cháy. (Ảnh: NLĐ)

Hiện trường sau vụ cháy. (Ảnh: NLĐ)

Trong lúc ứng cứu, lực lượng chức năng đã đưa 5 nạn nhân trong gia đình ông C. (gồm vợ chồng ông C. và 3 con trai) ra khỏi đám cháy và đi cấp cứu tại bệnh viện.

Tuy nhiên, theo Người lao động, do bị ngạt khói, bỏng nặng nên một người con ông C. là V.Đ.D. (SN 2008) đã tử vong, những nạn nhân khác bị thương.

Vụ cháy khiến toàn bộ số gỗ và máy móc cùng 1 ô tô, 2 xe máy bị thiêu rụi hoàn toàn, thiệt hại ước tính khoảng 2,5 tỷ đồng.

Lãnh đạo xã Hợp Thịnh thông tin trên VTC News, chiều 23/3, gia đình ông C. có hàn xì, tia lửa bắn sang khu chứa mùn cưa dẫn đến nguồn lửa âm ỉ và bốc cháy.

Cũng trong sáng 24/3, UBND xã Hợp Thịnh đã đến thăm hỏi, hỗ trợ gia đình ông Vũ Văn C. 5 triệu đồng.

Bất ngờ cuộc sống mới của người phụ nữ 27 tuổi góa chồng nuôi 5 con nhỏ sau khi nổi tiếng
Quả thật ngôi nhà giờ đây có cảm giác ấm cúng và an toàn hơn trước rất nhiều. Trinh có thể an tâm để các con ở nhà cùng bố chồng để đi thu mua ve chai, không lo ở nhà có điều không may xảy ra.

Những câu chuyện cảm động

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h