Người đàn ông 50 tuổi cưới gái tân 27 tuổi bất ngờ nhận món quà lớn từ người lạ, vui mừng như trúng số

NGỌC HÀ - Ngày 24/03/2023 06:00 AM (GMT+7)

Trong cuộc trò chuyện, cặp đôi “đũa lệch” không khỏi xúc động khi nhận được sự giúp đỡ từ mạnh thường quân.

Câu chuyện về cặp đôi “đũa lệch” chồng 50 – vợ 27 ở Ninh Thuận đã không còn xa lạ đối với bà con trong vùng và một số mạnh thường quân. Họ ngưỡng mộ tình yêu không tuổi tác, cùng nhau vượt mọi khó khăn trong cuộc sống của cặp đôi. Song không ít người bày tỏ sự xót xa cho hoàn cảnh bi đát, cũng như sự mâu thuẫn không thể giải quyết giữa người vợ trẻ và mẹ chồng lớn tuổi.

Mới đây, chú Tuấn (50 tuổi) – người chồng đã lên tiếng để giãi bày tất tần thật những gì xoay quanh cuộc sống gia đình. Chú tâm sự: “Mấy ngày trước vợ chồng tôi xuất hiện trên mạng xã hội, có nhiều người trong vùng nhận ra đã đến hỏi thăm và động viên rất nhiều. Tôi trân quý điều đó vì ở xứ này tình làng nghĩa xóm vẫn còn khăng khít vô cùng.

Nhưng sâu thẳm trong trái tim, tôi thấy buồn man mác – nỗi buồn chẳng thể nói lên lời, cũng không có thấu hộ mình. Đó là nỗi buồn khi đứng giữa mẹ đẻ và vợ. Quả thật những gì tôi nói đều đúng, không hề có sự bịa đặt hay nói quá”.

Chú Tuấn vừa sửa sang lại căn nhà bằng những tàu dừa.

Chú Tuấn vừa sửa sang lại căn nhà bằng những tàu dừa.

Sau đó chú Tuấn từ từ nhớ lại quá khứ - thời điểm vừa cưới Đớn (27 tuổi) về làm vợ. Chú bảo khi ấy cả hai sống cùng mẹ nhưng do tuổi không hợp nên thường xuyên xảy ra cự cãi. Chú quyết định dọn về bên nhà vợ sống một thời gian để tình cảm mẹ chồng – nàng dâu dần dĩ hoà vi quý, sau đó sẽ quay trở lại.

“Tôi chưa kịp dọn về nhà sống thì người ta mách vào Đồng Nai làm công nhân, vừa kiếm được tiền vừa xa gia đình. Khi ấy mẹ chồng sẽ nhớ thương con cháu mà bớt khó khăn với con dâu. Vậy mà lần nào vợ chồng tôi về, bà cũng kiếm chuyện khiến vợ cảm thấy tủi nhục.

Vừa rồi, bà ngã gãy chân, phải nằm một chỗ. Vợ tôi nghe tin sốt ruột, quyết định bỏ lại tất cả để quay trở về quê chăm sóc mẹ chồng cho tròn chữ hiếu. Tuy nhiên bà vẫn chẳng thể thay đổi cái nhìn với con dâu. Tôi chứng kiến không thể chịu được đã bảo vợ dọn ra đây ở”, chú Tuấn chia sẻ.

Cũng theo chú Tuấn, ngày đầu chuyển ra đây sinh sống luôn cảm thấy có lỗi với vợ con vì không thể cho họ một cái nhà tử tế để ở, một cuộc sống đủ đầy. Chú luôn tự nhủ phải cố gắng làm lụng để có tiền, giúp vợ con bớt cực nhọc. Vậy mà cái nghèo cứ mãi bủa vây, chú không có nhiều việc làm, cũng chẳng có đất để canh tác.

Đợt này nóng bắt đầu lên đỉnh điểm, cả cánh rừng rợp nắng cộng với gió hanh khô khiến cho chiếc lán của gia đình nóng nực hơn rất nhiều. Chú Tuấn phải dành thời gian đi kiếm tàu dừa rồi chặt về vứt lên nóc lán với hi vọng mát hơn một chút.

“Nắng nóng quá chịu chẳng nổi. Tôi đi kiếm dừa chặt rồi sửa sang cái lán cho mát mẻ. Xong xuôi tôi nhặt củi ở kia và xếp gọn gàng. Tôi vừa làm xong, cảm giác như say nắng nên mua tải đá về uống cho khoẻ người đây. Còn vợ bệnh vài bữa nay, có ăn uống được gì đâu”, chú vừa dứt lời đã quay sang động viên vợ trẻ “Em ráng ăn lưng cơm rồi uống thuốc vô”.

Chú Tuấn tâm sự về chuyện gia đình với vẻ mặt buồn rầu.

Chú Tuấn tâm sự về chuyện gia đình với vẻ mặt buồn rầu.

Chỉ bằng một câu nói cũng có thể cảm nhận được chú Tuấn tuy không giàu có về tiền bạc nhưng luôn biết yêu thương và quan tâm đến vợ. Có lẽ vì thế mà chục năm qua, Đớn chưa từng một lần hối hận khi lấy người đàn ông vừa nghèo vừa nhiều tuổi này.

Và trong cuộc trò chuyện lần này, cặp đôi “đũa lệch” không khỏi xúc động khi nhận được sự giúp đỡ từ mạnh thường quân. Họ được người phụ nữ tên Bích Chi ở nước ngoài ủng hộ số tiền không nhỏ để mua tôn làm lại mái cho chiếc lán được chắp vá từ tấm bạt cũ và vài cây củi lớn.

Đớn rưng rưng: “Em không phải là người nói hay nói giỏi. Em chỉ biết cảm ơn mọi người đã giúp đỡ vợ chồng em lúc khó khăn. Em rất biết ơn các anh chị, dù không quen biết vợ chồng em nhưng sẵn sàng giúp đỡ nhu yếu phẩm, tiền bạc”.

Trong khi đó chú Tuấn nghẹn ngào hồi lâu, sau đó cố gắng bộc bạch nỗi niềm của bản thân: “Tôi sống được hơn nửa đời người, đắng cay ngọt bùi đều trải qua rồi. Tôi sống thế nào cũng được nhưng nghĩ đến vợ và 2 thằng nhỏ mà xót xa. Tôi biết mình có lỗi với mẹ, vợ con.

Giờ tôi chỉ mong cuộc sống yên ổn, có sức khoẻ để kiếm tiền cho bọn trẻ được đến trường tử tế như con nhà người ta. Quà và tiền mọi người giúp đỡ với tôi giống như trúng số vậy. Tôi hứa sẽ trân trọng và sử dụng số tiền mọi người giúp đỡ một cách chính đáng”.

Người đàn bà góa 52 tuổi cưới trai tân nói sẽ đón mẹ chồng lên chăm sóc: Không có chuyện mẹ chồng - nàng dâu đâu
Nhắc đến chuyện có sợ ở chung với mẹ chồng nảy sinh nhiều mâu thuẫn, chị Vư thành thật: "Mình với mẹ chồng gần tuổi nhau nên hiểu tâm lý. Cả hai lại chung cảnh ngộ chồng qua đời, đi thêm bước nữa, vì thế sẽ không có chuyện mẹ chồng - nàng dâu đâu".

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ (Nguồn: Gà Lang Thang)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h