Tin tức 24h:Quân nhân Trần Đức Đô tử vong là "ngạt do tự treo cổ", không khởi tố vụ án

H.A - Ngày 12/07/2021 19:05 PM (GMT+7)

Cơ quan điều tra kết luận quân nhân Trần Đức Đô tử vong tại Trường quân sự Quân khu 1 vì “ngạt do tự treo cổ” và không khởi tố vụ án.

Tin tức mới nhất vụ quân nhân Trần Đức Đô tử vong, chiều 12/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Nguyễn Xuân Thìn, Trưởng phòng Tuyên huấn, Quân khu 1, Bộ Quốc phòng, cho biết sáng 11/7, Cơ quan điều tra khu vực 3 của Quân khu 1 đã mời đại diện gia đình và luật sư do gia đình mời đến để thông báo kết luận kiểm tra, xác minh, kết luận: nguyên nhân chết của quân nhân Trần Đức Đô là do "ngạt do tự treo cổ".

"Cơ quan điều tra cũng xác định, không phát hiện quân nhân Đô bị xúi giục, ức hiếp, làm nhục; không có mâu thuẫn trong đơn vị, gia đình và quan hệ tình cảm nam nữ; không có hành vi cờ bạc, lô đề, vay nợ; không có dấu vết bị đánh đập, hành hung.

Các vết bầm tím trên thi thể quân nhân Đô là do cọ xát trong lúc treo cổ và lúc cắt dây để đưa xuống cấp cứu đã làm va đập vào thân cây.

Lễ tang quân nhân Trần Đức Đô tại quê nhà

Lễ tang quân nhân Trần Đức Đô tại quê nhà

Các dấu vết này đã được cơ quan pháp y của Công an tỉnh Thái Nguyên khám nghiệm, kết luận khi dựng lại hiện trường, có sự chứng kiến của gia đình và luật sư", Đại tá Thìn nói.

Đại tá Thìn cũng cho biết, từ các căn cứ trên, Cơ quan điều tra xác định không có sự việc phạm tội xảy ra, Cơ quan điều tra khu vực 3 của Quân khu 1 đã ban hành quyết định không khởi tố vụ án hình sự theo quy định của Bộ Luật hình sự.

Đại tá Thìn khẳng định, trong quá trình điều tra vụ việc này cơ quan chức năng không có sự bao che, dung túng vì trong quá trình khám nghiệm tử thi đã có sự chứng kiến của bố đẻ và bác ruột của quân nhân Trần Đức Đô.

Quá trình gặp gỡ các nhân chứng và người biết vụ việc, phục dựng hiện trường đều có sự tham gia của gia đình và 2 luật sư do gia đình mời.

Trong buổi thông báo kết luận, luật sư có đưa ra câu hỏi như: Nguyên nhân nào dẫn đến động cơ của việc tự tử của quân nhân Đô? Cơ quan điều tra đã dùng phương pháp loại trừ, điều tra xã hội học với các nhân chứng để loại trừ?... Theo Đại tá Thìn, nguyên nhân nào dẫn đến việc tự tử thì chưa thể làm rõ.

"Tuy nhiên, trước khi xảy ra vụ việc 1 ngày, quân nhân Đô có tâm sự với bạn cùng quân ngũ là có sở thích đi làm về được đóng cửa, tắt điện ở một mình. Đô cũng có hỏi bạn là đã bao giờ nghĩ đến việc tự tử chưa, khiến bạn cùng quân ngũ bất ngờ", Đại tá Thìn cho hay.

Trước đó, anh Trần Đức Hội (SN 1980, trú tại thôn Đa Hội, Châu Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh) cho biết, chiều 28/6, anh nhận được tin báo từ đơn vị về việc con trai anh là Trần Đức Đô (SN 2002) nguy kịch, đang được cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên khi đến nơi, con anh đã tử vong, thi thể lạnh cứng, tím ngắt.

Theo anh Hội, đầu năm nay, Đô đã viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ. Sau 3 tháng huấn luyện tại Bắc Giang, nửa tháng nay đã được chuyển đến Tiểu đoàn 4, Đại đội 14, Trường quân sự Quân khu 1, đóng tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên huấn luyện.

Kiểm tra, gia đình phát hiện thi thể quân nhân Đô có những dấu hiệu bất thường nên nghi ngờ con mình bị đánh trước khi tử vong. Vì vậy, gia đình đã yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

(Theo Báo Giao Thông)

Giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh từ 15 giờ chiều nay, lên mức cao nhất trong hơn 2 năm qua

Theo Bộ Công thương - Tài chính, tình hình dịch bệnh trong nước tiếp tục diễn biến rất phức tạp tại Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành trên cả nước, nhất là tại các tỉnh phía Nam. Nhằm hỗ trợ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân, hạn chế mức tăng giá xăng dầu, Liên Bộ Công Thương – Tài chính đã thực hiện chi sử dụng liên tục Quỹ BOG nhìn chung ở mức cao.

Cụ thể, ở kì điều hành lần này, Liên bộ quyết định thực hiện trích lập Quỹ BOG đối với một số loại dầu ở mức: dầu diesel trích lập 200 đồng/lít, dầu hỏa trích lập 300 đồng/lít, dầu mazut trích lập 300 đồng/kg.

Chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu: chi sử dụng Quỹ BOG đối với các mặt hàng xăng dầu ở mức: chi sử dụng Quỹ BOG đối với mặt hàng xăng E5RON92 ở mức 1.300 đồng/lít, xăng RON95 ở mức 350 đồng/lít, dầu diesel, dầu hỏa, dầu mazut không chi.

Giá xăng dầu được điều chỉnh đồng loạt tăng

Giá xăng dầu được điều chỉnh đồng loạt tăng

Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

- Xăng E5RON92: không cao hơn 20.610 đồng/lít (tăng 850 đồng/lít so với giá hiện hành)

- Xăng RON95-III: không cao hơn 21.783 đồng/lít (tăng 867 đồng/lít so với giá hiện hành)

- Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 16.537 đồng/lít (tăng 418 đồng/lít so với giá hiện hành);

- Dầu hỏa: không cao hơn 15.503 đồng/lít (tăng 452 đồng/lít so với giá hiện hành);

- Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 15.670 đồng/kg (tăng 221 đồng/kg so với giá hiện hành).

Việc trích lập và chi Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng dầu áp dụng từ 15 giờ 00 ngày 12 tháng 7 năm 2021.

Cũng theo thông tin từ liên bộ Công thương - Tài chính, kỳ điều hành lần này, nếu không tiếp tục chi Quỹ BOG, giá các loại xăng sẽ tăng từ 1.217-2.150 đồng/lít (xăng E5RON92 tăng 2.150 đồng/lít, RON95 tăng 1.217 đồng/lít) so với giá hiện hành.  

Hàng trăm cảnh sát truy bắt gã con rể sát hại mẹ vợ dã man ở vườn nhà

Ngày 12/7, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh truy nã bị can đối với Lê Văn Triễn (SN 1988, trú tại thôn Vĩnh Tuy 3, xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) về hành vi Giết người rồi bỏ trốn.

Theo Công an tỉnh Quảng Bình, ngày 6/7, trên địa bàn xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh xảy ra vụ giết người nghiêm trọng. Nạn nhân là bà Hà Thị Thiểu (54 tuổi, trú tại địa phương) bị giết trong vườn nhà với một số vết thương trên người.

Chân dung nghi phạm Lê Văn Triễn.

Chân dung nghi phạm Lê Văn Triễn.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định đối tượng nghi vấn là Lê Văn Triễn - là con rể của nạn nhân có liên quan đến vụ án. Đối tượng đã bỏ trốn, không biết rõ đang ở đâu.

Trong đêm 7/7, Công an tỉnh Quảng Bình nhận được thông tin đối tượng nghi vấn đang lẩn trốn tại khu vực hồ thủy lợi của xã Vĩnh Ninh nên cơ quan điều tra đã huy động hơn 300 cán bộ chiến sỹ của các đơn vị, công an các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy và TP.Đồng Hới cùng phối hợp truy tìm đối tượng. Hiện công tác truy tìm đối tượng nghi vấn vẫn đang được triển khai.

Theo quyết định truy nã, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan công an, viện kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất hoặc báo cho Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình có địa chỉ tại số 1 Nguyễn Trãi, Đồng Hới, Quảng Bình, số điện thoại: 02323822790.

Giá vàng hôm nay 12/7: Sau 1 tuần tăng giá, vàng tuần này ra sao?

Thời điểm 8h45 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.805 USD/ounce, giảm nhẹ 2 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Cả tuần trước, giá vàng đã tăng 1,4% và là tuần tăng thứ 3 liên tiếp, cũng là tuần có mức tăng cao nhất trong 7 tuần qua.

Thị trường vàng đã gặp "vận xấu" trong tháng trước khi bị "đánh sập" khá mạnh. Kim loại quý này đã chứng kiến mức giảm hàng tháng tồi tệ nhất trong gần 5 năm và tháng 6 tồi tệ nhất trong 8 năm. Vì vậy, câu hỏi được đặt ra hiện nay là, khi giá vàng đã trở lại được trên ngưỡng quan trọng 1.800 USD/ounce, liệu kim loại quý có đứng vững trở lại và tiếp tục tăng giá hay không?

Việc đồng USD suy yếu và lợi suất trái phiếu kho bạc kì hạn 10 năm của Mỹ dò đáy 4 tháng là nguyên nhân chính hỗ trợ đà tăng của giá vàng trong tuần trước. Chính vì vậy, khi vừa mở cửa phiên đầu tuần này, USD tăng giá, lợi suất trái phiếu Mỹ cũng thoát đáy đi lên đã khiến giá vàng giảm nhẹ.

Tuần này, mặc dù có một tâm lý tích cực mạnh mẽ trên thị trường, với 75% nhà phân tích lạc quan tin tưởng giá vàng sẽ tăng trong Khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News, giá vàng vẫn chưa được tin rằng đã có thể sẵn sàng để cất cánh, ít nhất là vào lúc này.

Xét trên thực tế, tình hình cho thấy, dù giá vàng thế giới đã vững trên ngưỡng 1.800 USD/ounce nhưng dòng tiền lớn vẫn chưa trở lại thị trường. Do vậy vàng vẫn chưa bứt phá ra khỏi vùng 1.800 USD/ounce để tiến tới một vùng giá mới tăng bật hẳn lên.

span styletext-align: justify;Giá vàng giảm nhẹ/span

Giá vàng giảm nhẹ

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 56,75-57,52 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 56,75-57,3 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 56,85-57,35 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và 60.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước. 

COVID-19 12/7: 464 trường hợp liên quan đến 8 ca dương tính trong một gia đình ở Hà Nội
Lực lượng chức năng huyện Quốc Oai (Hà Nội) truy vết được 64 trường hợp F1, 400 trường hợp F2 của 8 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Dịch COVID-19

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h