Tin tức 24h: Lộ bản tường trình của nữ sinh lớp 10 tố thầy giáo "nói em hàng to"

Ngày 06/12/2019 20:03 PM (GMT+7)

Gia đình nữ sinh lớp 10 ở Thừa Thiên - Huế tố thầy giáo có lời nói, hành vi khiếm nhã với con gái mình đã cung cấp cho PV hình ảnh bản tường trình nữ sinh gửi giáo viên chủ nhiệm ngay sau khi xảy ra sự việc, đồng thời video buổi làm việc giữa các bên.

Lộ bản tường trình của nữ sinh lớp 10 tố thầy giáo "nói em hàng to"

“Không xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người học, đồng nghiệp, người khác…” là một trong những điều nghiêm cấm tại Quyết định 16/2008 của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo quy định về đạo đức nhà giáo.

Tuy nhiên, sự việc một nữ sinh lớp 10 ở Thừa Thiên - Huế tố cáo thầy giáo dạy thể dục có lời nói khiếm nhã, cũng như xâm phạm thân thể với hành vi “bóp má” của mình đã khiến dư luận rất bức xúc về đạo đức nghề của giáo viên này.

Tin tức 24h: Lộ bản tường trình của nữ sinh lớp 10 tố thầy giáo amp;#34;nói em hàng toamp;#34; - 1

Trường THPT Cao Thắng, nơi thầy N.T.H đứng lớp.

Được biết, sau khi xảy ra sự việc, cháu N. đã mạnh dạn viết bản tường trình gửi cô giáo chủ nhiệm tố cáo sự việc.

Sau đó, gia đình em N. cũng đã viết đơn trình báo gửi Ban giám hiệu nhà trường, sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế, Công an TP.Huế yêu cầu làm rõ việc này.

Liên quan đến việc này, ông Nguyễn Tân, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh vào ngày 20/11 đã chỉ đạo ngay Hiệu trưởng trường THPT Cao Thắng yêu cầu báo cáo sự việc. Đồng thời, chỉ đạo Thanh tra Sở vào cuộc.

Ông Tân chia sẻ thêm, Sở đã chỉ đạo Hiệu trưởng nhà trường yêu cầu thầy H. viết tường trình. Nếu đúng như phản ánh sẽ xử lý nghiêm, kỷ luật làm gương. Tất cả phải đúng trình tự và báo cáo cập nhật từng ngày vụ việc.

“Quan điểm của Sở là tuyệt đối không bao che chuyện này!”, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế nhấn mạnh.

Ở một diễn biến khác, gia đình em H.T.U.N đã cung cấp cho PV ảnh chụp bản tường trình mà em này đã viết gửi giáo viên chủ nhiệm ngay khi xảy ra sự việc.

Tin tức 24h: Lộ bản tường trình của nữ sinh lớp 10 tố thầy giáo amp;#34;nói em hàng toamp;#34; - 2

Bản tường trình em N. gửi cô giáo chủ nhiệm.

Được biết, sau khi nhận được phản ánh, phía trường THPT Cao Thắng đã mời phụ huynh em H.T.U.N lên làm việc cùng sự có mặt của thầy N.T.H. Từ video gia đình cung cấp tại buổi làm việc, thầy N.T.H đã thừa nhận có lời nói khiếm nhã với em N.

(Theo Người đưa tin)

Xôn xao hình ảnh nhóm đàn ông khỏa thân nghi ở Mã Pí Lèng, Công an Hà Giang vào cuộc

Mới đây, anh Nguyễn Văn Trãi – một hướng dẫn viên du lịch ở Hà Giang có đưa lên facebook cá nhân hình ảnh về một nhóm người khoảng 10 người đàn ông ngoại quốc có hành vi khỏa thân trên đỉnh Mã Pí Lèng.

Theo anh Trãi, hình ảnh do một người bạn của anh chụp được tại đèo Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, Hà Giang) khoảng cuối tháng 11. Và bản thân anh rất không hài lòng về những hình ảnh đấy nên anh đưa lên facebook để mọi người cùng lên án.

“Nếu khách đi tự do thì Hà Giang chắc chắn không chào đón, còn nếu đi qua một đơn vị tour nào đó thì mong các đơn vị tour và các hướng dẫn viên nên nghiêm khắc với những hành vi này. Không để những hình ảnh này xấu đi cảnh quan và hình ảnh mảnh đất Hà Giang.

Hãy văn minh, hãy thể hiện mình đúng nơi, đúng chỗ. Hà Giang nguyên sơ chứ không nguyên thủy. Hà Giang là xứ sở của con người chứ không phải đang vượn hay đười ươi, khỉ ...”, anh Trãi tỏ vẻ bức xúc.

Tin tức 24h: Lộ bản tường trình của nữ sinh lớp 10 tố thầy giáo amp;#34;nói em hàng toamp;#34; - 3

Nhóm đàn ông khỏa thân nghi ở Mã Pí Lèng.

Ngày 6/12, trao đổi với PV, ông Phạm Đức Tuấn – Chánh Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang cho biết, phía sở đã nắm được thông tin vụ việc.

Theo ông Tuấn, hiện vụ việc đang được Phòng quản lý xuất nhập cảnh của Công an tỉnh Hà Giang vào cuộc để xem đơn vị nào dẫn tour và địa điểm nhóm người ngoại quốc khỏa thân ở đâu vì nhìn qua ảnh chưa rõ địa điểm.

“Riêng với chúng tôi, không bao giờ cổ súy cho hành động lố lăng, phản cảm ảnh hưởng đến môi trường chung như vậy. Đối với các hướng dẫn viên du lịch nên hướng dẫn cho khách du lịch tôn trọng văn hóa của người bản địa”, ông Tuấn chia sẻ.

Ngoài ra, ông Tuấn cũng mong muốn hệ thống pháp luật được hoàn thiện hơn bởi, pháp luật hiện tại chưa có điều khoản nào quy định về hành vi này nên không thể xử phạt.

Ông Tuấn cho biết, trước đây, tại khoản 1 Điều 10 Nghị định 73/2010/NĐ-CP quy định hành vi: Không mặc quần, áo hoặc mặc quần áo lót ở nơi hội họp đông người, các địa điểm văn hóa, tín ngưỡng, nơi làm việc của cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 60.000 đồng - 100.000 đồng.

Tuy nhiên, nghị định này đã hết hiệu lực từ ngày 28/12/2013 và được thay thế bởi Nghị định 167/2013/NĐ-CP. Thế nhưng trong Nghị định 167 không quy định lỗi này nên không đủ cơ sở pháp lý để xử phạt đối với hành vi khỏa thân.

Trước đó, đầu tháng 10, sau lùm xùm vụ công trình Panorama “mọc” trái phép trên Mã Pí Lèng, một nhóm đàn ông 4 người cũng đã khỏa thân livestream, chụp ảnh trên đèo Mã Pì Lèng. Nhóm người này cho biết, việc khoả thân nhằm kêu gọi bảo vệ môi trường.

Ngay sau khi những hình ảnh và clip xuất hiện đã khiến dư luận xôn xao. Đa số cư dân mạng lên án việc làm này vì cho rằng nó lố lăng, phản cảm đến mức bậy bạ.

Sau khi vào cuộc xác minh danh tính những người khỏa thân này, Công an huyện Mèo Vạc (Hà Giang) chỉ tiến hành nhắc nhở, yêu cầu gỡ bỏ những hình ảnh, clip đã đăng tải lên mạng xã hội Facebook.

Giá vàng trong nước hôm nay 6/12

Giá vàng SJC hôm nay 6/12 của tập đoàn Doji tại thị trường Hà Nội sau 3 phiên tăng đã bất ngờ quay đầu giảm nhẹ còn 41,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC hôm nay 6/12 cũng giảm còn 41,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC hôm nay 6/12 của công ty tập đoàn vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC thị trường TP.HCM giữ nguyên, giao dịch quanh mức 41,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,59 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tin tức 24h: Lộ bản tường trình của nữ sinh lớp 10 tố thầy giáo amp;#34;nói em hàng toamp;#34; - 4

Giá vàng 9999, vàng SJC hôm nay 6/12 bất ngờ đảo chiều.

Giá vàng 9999 của Phú Quý hôm nay 6/12 cũng giảm nhẹ, niêm yết mức 4.120.000 đồng một chỉ (mua vào) và  4.165.000 đồng một chỉ (bán ra).

Giá vàng 9999 hôm nay 6/12 của công ty tập đoàn vàng bạc đá quý Sài Gòn tại thị trường TP.HCM gần như không thay đổi, niêm yết mức 4.135.000 đồng một chỉ (mua vào) và 4.176.000 đồng một chỉ (bán ra).

Giá vàng ta hôm nay 6/12 niêm yết chiều mua vào 4.135.000 đồng một chỉ, bán ra 4.175.000 đồng một chỉ.

Vụ xe ô tô làm "rơi" học sinh xuống đường ở Đồng Nai: Phạt hành chính 2 chủ xe

Trao đổi qua điện thoại, ông Não Thiên Anh Minh, |Phó ban chuyên trách Ban ATGT tỉnh Đồng Nai thông tin, trong vụ việc xảy ra tại TP Biên Hòa, xe khách mang BKS 51B-079.23 do tài xế Trần Thúc Định điều khiển chở các học sinh trường tiểu học Phan Bội Châu đã làm rớt 3 em học sinh của lớp 1/6 xuống đường vào ngày 26/11, cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý.

Theo đó, qua kiểm tra, Công an TP Biên Hòa đã lập biên bản xử phạt đối với tài xế Định các lỗi điều khiển ô tô vận chuyển khách tháo bớt ghế, xe không có đủ thiết bị chữa cháy, vận chuyển hành khách hợp đồng không có hợp đồng vận chuyển theo quy định. Tổng số tiền phạt là 2,75 triệu đồng.

Đối với Hợp tác xã dịch vụ vận tải Phát An (chủ xe) cũng bị lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về các lỗi tự ý tháo ghế không đúng thiết kế nhà sản xuất… không niêm yết tên, số điện thoại. Ngoài ra, HTX này còn bị tước giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cùng tem kiểm định xe trong 2 tháng (từ ngày 29/11/2019 đến 29/01/2020). Tổng số tiền phạt là 17 triệu đồng.

Tin tức 24h: Lộ bản tường trình của nữ sinh lớp 10 tố thầy giáo amp;#34;nói em hàng toamp;#34; - 5

Xe ô tô làm "rơi" học sinh xuống đường ở Đồng Nai bị phạt hành chính.

Đối với vụ việc xảy ra vào chiều 29/11, tài xế Cao Tuấn Việt điều khiển xe ô tô khách mang BKS 60V-8429 đến trường tiểu học Diên Hồng (xã Bắc Sơn, Trảng Bom) để đón 15 em nhỏ về nhà. Trong quá trình di chuyển tài xế Việt quên cài cửa sau nên đã khiến 2 học sinh tiểu học rơi ra ngoài.

Tại cơ quan Công an, tài xế Việt thừa nhận bản thân chỉ có bằng lái xe hạng B2. Trước đó, vào tháng 10/2018, Việt thuê lái xe để đưa đón học sinh nhưng sau đó tài xế này đã nghỉ việc. Việt không thuê được lái xe khác nên đã tự điều khiển xe đưa đón học sinh.

Đến giữa tháng 10/2019, qua môi giới của đối tượng chưa rõ danh tính, Việt đã mua giấy phép lái xe hạng E với giá 3,5 triệu đồng.

Căn cứ kết quả điều tra xác minh làm rõ và công tác khám nghiệm phương tiện, kết hợp lời khai của đối tượng vi phạm cùng các bên liên quan, xác định nguyên nhân xảy ra tai nạn là do tài xế Việt điều khiển xe ô tô tự tháo tựa lưng ghế ra, cốp xe phía sau bị hỏng chốt đã làm rơi 2 em học sinh ngồi trên xe xuống đường.

Qua đó, Công an huyện Trảng Bom đã xử lý đối với các hành vi của tài xế Việt về các lỗi sử dụng GPLX giả, điều khiển xe không có phù hiệu, tháo bớt ghế, xe hết hạn kiểm định… điều khiển xe vận chuyển khách hợp đồng không có hợp đồng vận chuyển khách, không làm thủ tục sang tên đổi chủ. Tổng số tiền phạt là hơn 15 triệu đồng.

Đối với hành vi làm giả GPLX, hiện Công an huyện đã chỉ đạo Cơ quan cảnh sát điều tra xác minh làm rõ, đề xuất xử lý theo quy định.

Bé trai 12 tuổi bị đánh chấn thương sọ não tại khu đô thị Ciputra

Theo đơn phản ánh của chị Trịnh Thị Hải Y., mẹ cháu N.A (trú ở Khu đô thị Nam Thăng Long, Ciputra, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) gửi đến Báo Giao thông, khoảng 17h ngày 6/11/2019, cháu N.A (SN 2007) đang chơi cầu lông cùng với con trai ông Trần Đức Hà tại sân bóng thuộc khu vui chơi chung giữa tòa nhà P và L của Khu đô thị Ciputra. Ông Hà đã đột ngột hành hung cháu N.A, cụ thể: đấm vào thái dương trái, phải, ngực và đá vào chân cháu N.A.

Sau đó, ông Hà đã dùng những lời lẽ rất tục tĩu, thiếu văn hóa để nhục mạ cháu N.A và đã ép cháu phải cầm 01 chiếc vợt cầu lông để ông Hà quay video. Ông Hà đã đe dọa cháu: "Nếu mày không cầm vợt để tao quay làm bằng chứng tao sẽ đánh mày chết, tao quay video xong sẽ đưa lên mạng để cho mày vào tù khi mày 18 tuổi".

Tin tức 24h: Lộ bản tường trình của nữ sinh lớp 10 tố thầy giáo amp;#34;nói em hàng toamp;#34; - 6

Nơi xảy ra vụ việc.

"Tôi có hỏi ông Hà tại sao lại hành hung con trai tôi, ông Hà đã vu cho tôi ăn cắp và truyền gien ăn cắp sang cho con trai tôi, đồng thời ông Hà thách thức tôi: Cứ làm rõ sự việc đi, tôi sẽ ủng hộ", chị Y. trình bày trong đơn.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, chị Y. cho biết, gia đình đã trình báo sự việc này ra Công an phường Xuân Đỉnh. Công an phường đã tiến hành lấy lời khai của các bên có liên quan và yêu cầu gia đình đưa cháu N.A đi giám định. Thực hiện theo yêu cầu của Công an phường Xuân Đỉnh, gia đình chị Y. đã cháu N.A đi chụp cộng hưởng từ, chụp XQ, khám ngoại tại Bệnh viện Hồng Ngọc (địa chỉ 55 Yên Ninh, quận Ba Đình, Hà Nội) ngay trong đêm và gửi kết luận của bác sĩ cho Công an phường Xuân Đỉnh.

"Bác sỹ kết luận con trai tôi bị chấn thương sọ não, chấn thương ngực, chấn động não, chấn thương phần mềm vùng ngực", chị Y. thông tin và cho PV xem toa thuốc có ghi chẩn đoán của bác sỹ Bệnh viện Hồng Ngọc vào ngày 06/11/2019.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, cán bộ Công an phường Xuân Đỉnh và cán bộ Công an quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) trực tiếp điều tra vụ việc xác nhận sự việc trên và cho biết thêm: “Đơn tố cáo của gia đình cháu N.A đầu tiên được gửi đến Công an phường Xuân Đỉnh, sau đó đơn vị này chuyển đến Công an quận Bắc Từ Liêm. Hiện tại, sự việc đang được điều ra làm rõ”.

Vụ nữ sinh viết Bản tự nguyện yêu thầy giáo gây sốc: Bắt tạm giam thầy giáo dạy Toán
Cho dù nữ sinh học lớp 10 có "Bản tự nguyện yêu thầy Chính" nhưng ông thầy giáo này vẫn bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi "Hiếp dâm người dưới 16...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h