Tin tức 24h: Lời kể của người mẹ có con trai là trưởng nhóm “Hội Thánh Đức Chúa Trời”

Ngày 05/05/2018 18:42 PM (GMT+7)

Con trai của bà Hoàng Thị Thịnh nói rằng:"Không cái gì bằng “Hội thánh Đức chúa Trời”, bố mẹ cứ đi theo con, chỉ cần mẹ đi bán “Lợn đất” là được còn con đi giảng đạo, mọi việc đã có “Chúa trời” lo rồi...".

Lời kể của người mẹ có con trai là trưởng nhóm “Hội Thánh Đức Chúa Trời”

Vào 17h ngày 3-5-2018 , Đội an ninh đã dẫ Nguyễn Văn Hiếu (31 tuổi, ở thôn 7, xã Hồng Thái Tây, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) về trụ sở. Hiếu là người đứng làm “trưởng nhóm” để tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia tôn giáo trái pháp luật tại xã Lập Lễ.

Bà Hoàng Thị Thịnh (63 tuổi, mẹ của Hiếu) kể lại rằng Hiếu đi theo cái “Hội thánh Đức Chúa trời”, về nhà đập bỏ hết bát hương, khi nhà tôi phản ứng thì nó bảo “không thờ ma quỉ, ông bà mà chết tôi thiêu rồi vứt tro xuống Bãi Cháy”. Đau lòng lắm các anh ạ... Nó bỏ nhà đi lang thang, gia đình khuyên can thế nào cũng không được, khi hết tiền lại về nhà bịa chuyện để xin mẹ lúc vài triệu lúc vài chục triệu, vừa tháng trước nó còn đòi xin 200 triệu nhưng tôi không cho vì lương hưu 2 vợ chồng được có mấy triệu/tháng thì lấy đâu ra.

Tin tức 24h: Lời kể của người mẹ có con trai là trưởng nhóm “Hội Thánh Đức Chúa Trời” - 1

Nguyễn Xuân Hiếu tại cơ quan Công an.

Thế là nó quay ra vận động cả nhà theo đạo. Nó bảo không cái gì bằng “Hội thánh Đức chúa Trời” này đâu, bố mẹ cứ đi theo con, chỉ cần mẹ đi bán “Lợn đất” là được còn con đi giảng đạo, mọi việc đã có “Chúa trời” lo rồi... Nhiều lần nó về nhà rồi lừa tôi, leo tường vào trường mẫu giáo bắt thằng bé mang đi. Có lần gần 9 tháng mới đưa cháu về qua nhà.

Có lần tôi ngồi cả đêm ở cửa nhà nơi nó thuê để giảng đạo (ở xã Hoa Động - Thuỷ Nguyên, năm 2017) mong được gặp cháu tôi nhưng nó mặc kệ, còn cho người ra đuổi tôi và bảo, chỗ của Chúa trời không phải ai cũng vào được. Bà phải có đức tin gì gì ấy thì mới được vào, tôi đành lủi thủi ra về. Một lần khi nó đưa cháu về, tôi giữ lại cháu ở nhà để cho đi học thì nó làm đơn kiện vợ chồng tôi khắp nơi, ra cả toà án vì chúng tôi có tội… chăm con nó. Cả nhà tôi đau lòng lắm...".

>> Xem thêm: Nỗi đau của người mẹ có con là trưởng nhóm “Hội Thánh Đức Chúa Trời”

Sự thật bất ngờ về nghi án vào tận nhà bắt cóc bé gái 9 tuổi

Tại cơ quan Công an, đối tượng Trần Văn Phương, 38 tuổi, ở thôn Lôi Xá, xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương khai nhận, khoảng 16h ngày 2-5, anh ta điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Toyota Vios màu đen, BKS:34A-186.94 (đăng ký mang tên Trần Văn Phương) đến xã Phụng Công, huyện Văn Giang với mục đích quan sát các gia đình có sở hở để trộm cắp tài sản. 

Tin tức 24h: Lời kể của người mẹ có con trai là trưởng nhóm “Hội Thánh Đức Chúa Trời” - 2

Đối tượng Trần Văn Phương tại cơ quan công an

Khi điều khiển xe đến nhà anh Lê Văn Vụ, ở thôn Khúc, xã Phụng Công, huyện Văn Giang thấy cổng mở, Phườn đi vào với mục đích là trộm cắp tài sản.

Sau khi quan sát thấy trong nhà có bé gái 9 tuổi, Phương sờ lên người và bế cháu bé lên. Đúng lúc này, anh Vụ, bố cháu Phương đi làm về thấy vậy nghi ngờ đối tượng bắt cóc con gái mình, nên anh đã hô hoán để người dân xung quanh vây bắt.

>> Xem thêm: Diễn biến cực sốc về nghi án người đàn ông đi xế hộp vào tận nhà bắt cóc trẻ em

Nữ Chánh văn phòng Đảng ủy tường trình về câu nói "mạng người không quan trọng"

Sáng 5-5, một lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế TP Hải Phòng cho hay, bà Dương Thị Thu Trang (Chánh văn phòng của Ban) đã có bản tường trình gửi cơ quan về phát ngôn "mạng người không quan trọng" gây phẫn nộ dư luận mấy ngày nay.

Ban Quản lý Khu kinh tế (KKT) Hải Phòng cho hay, trong bản tường trình, bà Trang nêu ra nhiều lý do dẫn đến những phát ngôn, ứng xử bị dư luận "ném đá" như anh Hoàng Quang Minh (SN 1998, sinh viên năm thứ 2 khoa điện, trường ĐH Hàng Hải), đi sai dẫn đến va chạm, khi lực lượng công an xuất hiện có biểu hiện giải quyết thiếu khách quan…

"Trong lúc tinh thần bị kích động, bức xúc, chịu nhiều tác động của những người xung quanh, tôi đã không kiểm soát được lời nói và cảm thấy cần xem xét rút kinh nghiệm sâu sắc về vấn đề này"- bà Trang giãi bày.

Tin tức 24h: Lời kể của người mẹ có con trai là trưởng nhóm “Hội Thánh Đức Chúa Trời” - 3

Hiện trường vụ va chạm giao thông

Vị lãnh đạo này cho biết thêm bản tường trình của bà Trang vẫn chưa được cơ quan chấp thuận. Việc đúng sai trong vụ va chạm giao thông sẽ được cơ quan công an xác minh, điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, Ban quản lý KKT Hải Phòng chỉ đặc biệt quan tâm đến việc phát ngôn trước người dân của bà Trang.

"Việc ứng xử, phát ngôn như vậy là không thể chấp nhận được, nhất là với tư cách của người đảng viên, công chức. Chúng tôi yêu cầu bà Trang làm rõ chi tiết việc bà này có phát ngôn "mạng người không quan trọng" haykhông. Đảng ủy Ban quản lý KKT TP Hải Phòng sẽ xem xét thông tin nhiều phía để có hình thức xử lý đúng chuẩn, khách quan nhất"- vị này cho hay.

Tâm sự của nạn nhân vụ nữ tài xế phát ngôn sốc con người không quan trọng
Em Hoàng Quang Minh kể lại: "Mặc dù thấy em bị ngã nhưng chị Trang vẫn ngồi trên ô tô mắng em, chỉ đến khi người dân yêu cầu xuống xe thì chị ấy mới...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h