Tin tức 24h: Khai quật tử thi, lộ nguyên nhân tử vong của khách hát ở quán karaoke

H.A - Ngày 16/06/2021 19:06 PM (GMT+7)

Nhận thấy cái chết của anh N. có nhiều điểm bất thường, cơ quan công an tiến hành khai quật, giám định, xác định rõ nguyên nhân và các đối tượng liên quan.

Khai quật tử thi, lộ nguyên nhân tử vong của khách hát ở quán karaoke

Ngày 16/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, căn cứ kết luận giám định tử thi, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt khẩn cấp đối với 5 đối tượng về hành vi “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” và “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Các đối tượng gồm Nguyễn Thanh Tùng (SN 1979, trú tại khu 7, phường Phong Hải, thị xã Quảng Yên), là chủ cơ sở kinh doanh karaoke Tùng Yến bị khởi tố về hành vi “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”; Phạm Thanh Tùng (SN 2003, trú tại thôn Bầu, xã Liên Vị); Nguyễn Văn Cao (SN 2004); Lê Hồng Đức Minh (SN 2003) và Lê Trung Sơn (SN 2002, cùng trú tại thôn Đông 1, xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên) bị khởi tố cùng về hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Trước đó, ngày 30/4, anh H.V.N. (trú tại xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) có tụ tập, chơi bời với bạn ở quán karaoke thuộc phường Phong Hải, thị xã Quảng Yên. Quá trình vui chơi, nhóm bạn và anh H.V.N. có sử dụng chất kích thích rượu và bia.

Khi đang hát karaoke anh H.V.N. có những biểu hiện bất thường và được đưa đến trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ xác định anh H.V.N. đã tử vong trước khi đến trung tâm Y tế.

Tin tức 24h: Khai quật tử thi, lộ nguyên nhân tử vong của khách hát ở quán karaoke - 1

Quáng karaoke Tùng Yến, nơi anh N. đến hát và tử vong.

Do anh H.V.N. đã tử vong nên trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên không lập hồ sơ bệnh án, gia đình anh H.V.N. xin về và tổ chức lễ tang và mai táng tại xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên vào ngày 2/5.

Quá trình điều tra đối với cái chết bất thường của anh H.V.N. là rất khó khăn, đặc biệt là xác định chính xác nguyên nhân tử vong của nạn nhân. Do không có hồ sơ bệnh án, cũng như tiền sử bệnh lý gì và đặc biệt là không có mâu thuẫn, xích mích gì trong cuộc sống sinh hoạt nên việc xác định nguyên nhân chết của anh H.V.N. là mấu chốt cơ bản để mở ra hướng điều tra xử lý được vụ việc.

Khai quật tử thi, lộ nguyên nhân tử vong

Để giải quyết được vấn đề này phục vụ cho công tác điều tra, phòng Kỹ thuật hình sự  Công an tỉnh Quảng Ninh đã cử các cán bộ dầy dặn kinh nghiệm tiến hành khai quật và giám định để xác định chính xác nguyên nhân chết của anh H.V.N.

Anh H.V.N. đã được khâm liệm bằng nhiều lố vải theo phong tục và chôn cất được 5 ngày tại khu vực đồng trũng nên thi thể đã phân hủy, hoại tử và trương thối. Việc phân tích, đánh giá các dấu hiệu tổn thương trên thân thể anh H.V.N. là hết sức rất khó khăn, vất vả, trong điều kiện khí hậu nóng bức.

Mặt khác dịch Covid - 19 đang trong giai đoạn cao điểm, toàn xã hội đang phòng chống dịch nên công tác chuẩn bị và phòng bệnh phải thật tỉ mỉ.

Không quản ngại khó khăn, với tinh thần trí tuệ tập thể và quyết tâm cao độ để làm rõ bản chất vụ việc, các cán bộ phòng Kỹ thuật hình sự đã khắc phục khó khăn, áp dụng mọi biện pháp, phương pháp khoa học, thực hiện đúng quy trình khám nghiệm và giám định.

Tổ công tác đã nhận định, đánh giá những dấu vết trên thân thể nạn nhân H.V.N. Đồng thời, thu các mẫu bệnh phẩm đúng, đủ và chính xác trên tử thi H.V.N. để làm thêm các xét nghiệm cần thiết.

Đây cũng là vấn đề hết sức khó khăn do tử thi đang trong giai đoạn hoại tử mạnh, các giám định viên lấy mẫu vật sử dụng trong giám định bổ sung như giám định vi thể các tổ chức mô, giám định ma túy trong máu. Với các căn cứ khoa học, sự dày dặn kinh nghiệm của giám định viên và các cán bộ giám định, các vấn đề này đã được xử lý hết sức khoa học.

Sau quá trình phân tích đánh giá và xét nghiệm bổ sung, tổ công tác đã ra kết luận chính xác nguyên nhân chết của anh H.V.N. là ngộ độc chất ma túy MDMA và Ketamine. Kết quả này đã giúp Cơ quan CSĐT  Công an tỉnh Quảng Ninh tháo gỡ những vấn đề khó khăn trong quá trình điều tra vụ án, kết luận của phòng Kỹ thuật hình sự đã làm sáng tổ vụ án , vụ việc, phục vụ tốt cho công tác điều tra, truy tố và xét xử.

Được biết, quán karaoke Tùng Yến là một tụ điểm an chơi có tiếng ở thị xã Quảng Yên. Trước đó, rạng sáng 13/6/2020, Công an thị xã Quảng Yên sau khi kiểm tra hành chính đã bắt quả tang 7 đối tượng đang sử dụng ma túy đá trong quán karaoke Tùng Yến.

Kiểm tra đột xuất phòng VIP 3 tại quán karaoke này, lực lượng chức năng bắt quả tang 7 đối tượng (5 nam, 2 nữ) đang tổ chức sử dụng ma túy và có dấu hiệu “bay lắc”. Tại thời điểm kiểm tra, các đối tượng có biểu hiện không được tỉnh táo, nghi đang “ngáo” đá.

Khám xét tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ 1 đĩa sứ, trong lòng đĩa có bám dính chất tinh thể màu trắng nghi là ma túy; 1 ống hút nhựa màu trắng dài khoảng 10cm; 1 bật lửa; 1 chiếc thẻ nhựa; 2 túi nilon bên trong chứa tinh bột màu trắng và một số tang vật có liên quan.

Qua đấu tranh ban đầu, các đối tượng khai nhận số chất tinh thể màu trắng trên là ma túy đá, được mua về để sử dụng, tổ chức cuộc vui.

(Theo Người Đưa Tin)

Con dâu trộm hơn nửa tỷ đồng của bố chồng, hé lộ lời khai bất ngờ

Ngày 16/6, Công an tỉnh Tiền Giang đang tạm giữ Nguyễn Thị Cẩm Tú (35 tuổi, ở xã Tân Bình, huyện Chợ Gạo) để điều tra về hành vi trộm tài sản.

Trước đó, vào chiều ngày 13/6, ông Phạm Văn N. (cha chồng của Tú) trình báo về việc nhà ông bị kẻ gian đột nhập, trộm nhiều nữ trang, vàng, trị giá gần 700 triệu đồng.

Tin tức 24h: Khai quật tử thi, lộ nguyên nhân tử vong của khách hát ở quán karaoke - 2

Tang vật vụ trộm. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Theo trinh báo, ông N,. cho biết người phát hiện tài sản bị mất là chính là Tú, đang sống chung nhà với ông. Theo lời kể của Tú, trưa 13/6, khi đi làm về thì Tú phát hiện nhà bị trộm đột nhập. Kiểm tra lại tài sản tại ở phòng riêng, Tú không thấy số nữ trang bằng vàng và 40 triệu đồng nên gọi điện thoại báo cho bố chồng biết. Về nhà, ông N. còn phát hiện tủ kính bị vỡ. 20 chiếc nhẫn vàng 24K trọng lượng 5 chỉ mỗi chiếc ông N. để trong tủ cũng "không cánh mà bay".

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định được đối tượng gây ra vụ trộm cắp chính là Tú.

Tại cơ quan công an, Tú khai do mâu thuẫn với gia đình chồng nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của ông N. rồi tạo hiện trường giả để che đậy hành vi phạm tội.

Sau khi lấy vàng của bố chồng, Tú đã gửi toàn bộ tài sản cho một người hàng xóm cách đó khoảng 500m giữ hộ. Đến khoảng 17h30 ngày 14/6, công an đã thu hồi số tang vật.

Phá đường dây cá độ bóng đá hơn 1.000 tỉ, riêng ngày khai mạc Euro 2020 hơn 38 tỉ đồng

Ngày 16-6, Công an TP Vinh (tỉnh Nghệ An), cho biết vừa triệt phá một đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá với số tiền lên đến hơn 1.000 tỉ đồng. 

Cơ quan công an đã bắt giữ 14 đối tượng liên quan gồm: Nguyễn Phạm Hùng (SN 1983), trú xã Diễn Thành, Diễn Châu; Hoàng Văn Khoa (SN  1983), trú tại TP Vinh; Phan Phúc Hoàng (SN 1973), Ngô Quang Trung (SN 1973), cùng trú xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu; Trung Công Hiển (SN 1982), trú xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu; Úy Hồng Hải (SN 1994), Trần Văn Vấn (SN 1983), Phạm Xuân Thượng (SN 1987), cùng trú xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu; Nguyễn Văn Hải (SN 1975), Phạm Duy Đồng (SN  1983), cùng trú xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu; Đoàn Văn Mạnh (SN 1984), trú xã Trung Sơn, huyện Đô Lương; Nguyễn Đức Trung (SN 1972), Lê Văn Triệu (SN 1990), Nguyễn Trung Thành (SN 1985), cùng trú xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu.

Tin tức 24h: Khai quật tử thi, lộ nguyên nhân tử vong của khách hát ở quán karaoke - 3

Các đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá bị bắt giữ.

Qua điều tra, cơ quan công xác định đây là đường dây đánh bạc rất lớn, liên quan đến nhiều đối tượng ở Nghệ An, Hà Tĩnh và Hà Nội, phương thức hoạt động của các đối tượng rất tinh vi, sử dụng các ứng dụng công nghệ cao để thực hiện hành vi phạm tội. 

 Cầm đầu đường dây là Nguyễn Phạm Hùng (SN  1983), trú tại xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, Nghệ An. Hùng là tổng tài khoản cá độ bóng đá, tổ chức cho các con bạc trên địa bàn một số địa phương tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh tham gia đánh bạc.

Được biết, để phá đường dây đánh bạc này, cơ quan công an đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định từ tháng 11-2020 đến nay, tổng số tiền mà các đối tượng giao dịch khi cá độ cơ quan chức năng chứng minh được qua dữ liệu điện tử và tài khoản trang mạng là hơn 1.000 tỉ đồng. Trong đó, chỉ riêng trong ngày 11-6 - ngày khai mạc Euro 2020, số tiền "giao dịch" qua đường dây đánh bạc của Nguyễn Phạm Hùng là 38,4 tỉ đồng.

Quảng Nam: Xe tải lao xuống vực, 2 người tử vong

Xe tải của Quân chủng Phòng không không quân (Bộ Quốc phòng) đang lưu thông trên Quốc lộ 1 qua địa phận tỉnh Quảng Nam thì bất ngờ tông vào taluy, văng xuống vực khiến 2 người chết.

Cụ thể, khoảng 21 giờ 45 phút tối 15-6, xe tải mang BKS QA-71-45 (chưa rõ người cầm lái) lưu thông trên Quốc lộ 1 theo hướng Bắc Nam, khi đến địa phận xã Điện Phương (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) thì bất ngờ đâm vào taluy, lật nghiêng rồi lao xuống vực.

Tin tức 24h: Khai quật tử thi, lộ nguyên nhân tử vong của khách hát ở quán karaoke - 4

Người dân địa phương đưa các nạn nhân đi cấp cứu 

Sau khi tai nạn xảy ra, người dân địa phương có mặt giúp đưa 2 người bị thương ra khỏi xe và đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, sau đó cả 2 nạn nhân đều đã tử vong.

Theo lãnh đạo UBND thị xã Điện Bàn, xe tải gặp nạn thuộc đơn vị phòng không không quân của Quân khu V. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đội tuyển Việt Nam phải cách ly y tế bao lâu?

Nguồn tin riêng của Tiền Phong trưa nay 16/6 cho biết, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã có công văn gửi Bộ Y tế xin ý kiến về việc rút ngắn thời gian cách ly cho các thành viên Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Theo UBND TPHCM việc xin ý kiến này, bởi trước đó nơi đây nhận được công văn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về việc hỗ trợ nhập cảnh và rút ngắn thời gian cách ly cho các thành viên đội tuyển còn lại 7 ngày.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho rằng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để có cơ sở chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, UBND Thành phố xin ý kiến Bộ Y tế về đề xuất của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

“Trong khi chờ Bộ Y tế cho ý kiến, nếu Đội tuyển Việt Nam nhập cảnh qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, Thành phố sẽ tiếp nhận và tổ chức cách ly tập trung theo đúng quy định, đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch”- công văn gửi Bộ Y tế nêu rõ. Hiện tất cả thành viên của đội tuyển đã được tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 mũi thứ 2.

Như Tiền Phong tối 15/6 đã đưa tin, ngày 15/6 Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao đã có công văn gửi đến Cục Hàng không Việt Nam, Cục Xuất nhập cảnh Bộ Công an, Cục Y tế Dự phòng thuộc Bộ Y tế, UBND TPHCM và Sở Y tế thành phố về việc hỗ trợ đội tuyển Việt Nam về nước nhằm đảm bảo yêu cầu cách ly phòng chống dịch COVID-19.

Công văn do Phó Cục trưởng Cục Lãnh sự Đỗ Hoàng Tùng ký nêu rõ, trên cơ sở đề nghị của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và được sự đồng ý của Ban chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống dịch COVID-19, Lãnh đạo Bộ Ngoại giao thông báo đến các cơ quan ban ngành để tạo thuận lợi nhất cho đội tuyển về nước và được cách ly tập trung thuận lợi.

Theo đó, 42 thành viên của Đội tuyển được nhập cảnh trên chuyến bay số hiệu QH9305 khởi hành từ UAE lúc 21h40 ngày 16/6 và hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM lúc 7h30 ngày 17/6.

“Sau khi nhập cảnh Việt Nam, toàn đội sẽ được đưa về cách ly tại khách sạn New Milano ở phường Tân Phong, quận 7, TPHCM đảm bảo các quy định về phòng chống dịch”- công văn cho biết.

Cập nhật: Nhân viên ngân hàng mắc COVID-19 di chuyển nhiều nơi, khẩn tìm người đến 7 điểm này
Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An, trên địa bàn TP  Vinh mới ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, hiện bệnh nhân vẫn...
H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h