Tin tức 24h: Trưởng xóm tiết lộ điều xót xa về đôi nam nữ tông vào ống cống tử vong

H.A - Ngày 01/11/2021 19:05 PM (GMT+7)

Vị trưởng xóm cho biết, cô gái trong vụ việc có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố tàn tật, mẹ bị hỏng 1 bên mắt, nạn nhân đang mang thai tháng thứ 5 và chỉ còn 7 ngày nữa là tổ chức đám cưới.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đôi nam nữ ở Thái Nguyên tông vào ống cống tử vong, danh tính nạn nhân được xác định là anh Hà Văn Đ. (SN 1998, trú tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) và chị Vũ Thị Ng. (SN 1998, trú tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên).

Nói về sự việc, Người Lao Động dẫn lời ông Hoàng Kiến Trung, Trưởng xóm 3 (xã Tân Ninh, huyện Đại Từ), cho biết gia đình, người thân đang lo hậu sự cho chị Vũ Thị Ng.

Theo vị trưởng xóm 3, chị Ng. gặp nạn khi đang mang thai 5 tháng và chỉ 7 ngày nữa là tổ chức đám cưới.

"Đáng ra tháng 8 âm lịch là cháu cưới, nhưng do ảnh hưởng của dịch nên phải hoãn lại. Gia đình dự định 4/10 âm lịch (tức 8/11 tới) sẽ tổ chức đám cưới cho cháu nhưng không may cháu gặp nạn khiến cả 2 vợ chồng tử vong. Gia đình, hàng xóm ai cũng xót thương cho vợ chồng cháu", ông Trung xót xa.

Ngoài ra, ông Trung cũng cho biết thêm hoàn cảnh gia đình chị Ng. khó khăn, bố tàn tật, mẹ bị tai nạn hỏng 1 mắt từ khi chị Ng. còn nhỏ. Do vậy, chị Ng. phải xuống thị xã Phổ Yên ở trọ để làm công nhân, phụ giúp kinh tế gia đình.

Hiện trường vụ tai nạn khiến đôi nam nữ tử vong thương tâm. Ảnh: VTC News

Hiện trường vụ tai nạn khiến đôi nam nữ tử vong thương tâm. Ảnh: VTC News 

Thông tin về sự việc trước đó, VTC News cho hay, sáng 1/11, Công an thị xã Phổ Yên (TP.Thái Nguyên) xác nhận trên địa bàn xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến 2 người chết.

Cụ thể, vào khoảng 1h30 cùng ngày, sau giờ làm ca đêm, anh Hà Văn Đ. lái xe máy BKS: 20M6-6282 chở chị Vũ Thị Ng. trở về phòng trọ.

Khi đến đoạn đường trong KCN Điềm Thụy thuộc xóm Hắng, xã Hồng Tiến, thị xã Phố Yên, xe máy đâm vào cống nằm dưới lòng đường.

Vụ tai nạn khiến anh Đ. thiệt mạng khi đang cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Phú Bình. Chị Ng. bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Gang Thép nhưng cũng không qua khỏi.

Sáng cùng ngày, một lãnh đạo xã Hồng Tiến (thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên) cho biết, nơi xảy ra tai nạn thuộc phạm vi quản lý của Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên. Các ống cống được đặt trên đường với mục đích kiểm soát người ra vào khu công nghiệp ở cổng phía Tây.

Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, làm rõ.

Nguồn

https://www.doisongphapluat.com/vu-doi-nam-nu-o-thai-nguyen-tong-vao-ong-cong-tu-vong-truong-xom-tiet-lo-dieu-xot-xa-a517901.html

Lời khai của

Liên quan đến vụ chồng đâm vợ và bố vợ ở trụ sở toà án, ngày 1/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đang củng cố hồ sơ, xử lý vụ án Giết người xảy ra tại trụ sở TAND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Cùng ngày, theo nguồn tin của PV, Dư Văn Thanh (SN 1983, địa chỉ Thôn Chính, xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn) đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Dư Văn Thanh tại trụ sở công an.

Dư Văn Thanh tại trụ sở công an.

Tại trụ sở công an, Dư Văn Thanh khai nhận bản thân gây án vì những mâu thuẫn trong gia đình. Cụ thể, gần đây, giữa Thanh và chị L.T.H (SN 1989, vợ Thanh) xảy ra nhiều mâu thuẫn trong quá trình chung sống dẫn tới hôn nhân không hạnh phúc. Cả hai sau đó đã sống ly thân và quyết định sẽ thực hiện các thủ tục để ly hôn.

Cũng trong khoảng thời gian này, cha vợ Thanh là ông L.V.L (SN 1961, trú xã Giáp Sơn, huyện Lục Ngạn) đến đòi số tiền mà trước đó ông L. đã cho Thanh vay. Tuy nhiên, số tiền này đã được Thanh mua đất và chi tiêu, chưa có khả năng hoàn trả.

Mâu thuẫn lên tới đỉnh điểm khi ông L. kiện Thanh ra toà để đòi số nợ trên. Thanh khai nhận do bức xúc vì bị bố vợ đòi tiền, cuộc sống gia đình không êm ấm nên đã gây án.

Ngày 30/10, TAND huyện Lục Ngạn tổ chức buổi làm việc giải quyết vụ án “Tranh chấp hợp đồng vay tài sản” giữa nguyên đơn là ông L.V.L với bị đơn là Dư Văn Thanh. Chị L.T.H được mời đến với tư cách người có nghĩa vụ, quyền lợi liên quan.

Đến khoảng 10h10 sáng 30/10, quá trình giải quyết vụ kiện, Dư Văn Thanh đã bất ngờ dùng dao bấm có đầu nhọn đâm nhiều nhát vào chị L.T.H, sau đó tiếp tục đâm vào cổ phải ông L.V.L, tiếp đó tấn công gây thương tích cho anh P.V.T (Thẩm phán công tác tại TAND huyện Lục Ngạn). Hiện trường vụ án tại phòng làm việc tầng 2 trụ sở TAND huyện Lục Ngạn.

Gây án xong, Thanh đến trụ sở Công an huyện Lục Ngạn đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội như trên.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Nguồn

http://danviet.vn/loi-khai-nghi-pham-dam-vo-tu-vong-bo-vo-trong-thuong-tai-toa-an-50202111115513463.htm

Một huyện ở Nghệ An thông tin số tiền ca sĩ Thủy Tiên cứu trợ "chênh" sau rà soát

Ngày 1/11, ông Nguyễn Văn Hòe - Phó phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, liên quan đến hoạt động từ thiện cứu trợ lũ lụt năm 2020 của ca sĩ Thủy Tiên, đến nay địa phương đã gửi báo cáo đến Bộ Công an và vẫn đang tiếp tục cho rà soát số tiền còn lại do chưa khớp nhau.

“Sau khi rà soát, có 4 xã Thanh An, Thanh Lâm, Thanh Mỹ, Thanh Sơn báo cáo số tiền cứu trợ thêm hơn 30 triệu đồng so với báo cáo ban đầu. Hiện, chúng tôi đang yêu cầu các xã tiếp tục rà soát các hộ dân còn lại”, ông Hòe nói.

Đoàn từ thiện ca sĩ Thủy Tiên trao tiền cứu trợ ở Nghệ An

Đoàn từ thiện ca sĩ Thủy Tiên trao tiền cứu trợ ở Nghệ An

Theo ông Hòe, trong quá trình trao quà của đoàn ca sĩ Thủy Tiên có nhiều hộ dân đã xin được hỗ trợ trực tiếp do hoàn cảnh quá khó khăn, mà không nằm trong danh sách được lập từ các xã trước đó.

“Đoàn từ thiện ca sĩ Thủy Tiên khi về địa phương được triển khai rất bài bản từ chính quyền, các đoàn thể và tổ chức. Chỉ còn số tiền đoàn hỗ trợ bên ngoài danh sách được lập từ trước do không ghi chép đầy đủ nên phải tìm ngược lại”, Phó phòng LĐ-TB&XH huyện Thanh Chương chia sẻ.

Xã Thanh Mỹ (huyện Thanh Chương) là địa phương chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ năm 2020. Toàn xã có 600 hộ dân bị ngập lụt, cầu Khe Liệu bị sập hoàn toàn. Tại thời điểm đó, xã Thanh Mỹ có 38 hộ dân bị thiệt hại nặng nhất được nhận tiền từ đoàn ca sĩ Thủy Tiên, số tiền là 690 triệu đồng. Tuy nhiên, thực tế sau khi rà soát lại thì số tiền người dân được nhận lên đến 696 triệu đồng.

Ông Hoàng Phạm Thọ, Chủ tịch UBND xã Thanh Mỹ chia sẻ: “Nếu ca sĩ Thủy Tiên về phát quà cho tất cả mọi người dân bị ảnh hưởng do lũ lụt thì đỡ vất vả cho công tác chọn lựa người được nhận. Thời điểm đó cực kỳ nhạy cảm, ví dụ người nhận 9 hoặc 10 triệu thì ngang nhau, nhưng những người nhận 7 hay 8 triệu lại có sự so sánh”, ông Thọ bộc bạch.

Theo ông Thọ, khi đoàn ca sĩ Thủy Tiên về họ sắp xếp theo thứ tự để phát tiền. Tuy nhiên, thời điểm đó xã không giám sát nên không biết đoàn cho dân bao nhiêu tiền. “Họ thích cho dân bao nhiêu thì cho. Một số người ở lại sau xin thêm thì đoàn vẫn cho thêm. Sau này xã đi đến từng hộ để rà soát cụ thể mới phát hiện lệch ra 6 triệu đồng so với ban đầu như đã nêu ở trên”, ông Thọ nói.

Trước đó, theo rà soát mới đây từ 25 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thanh Chương, đợt lũ lụt vào tháng 10/2020 có 520 hộ được hỗ trợ với tổng số tiền là 5,087 tỷ đồng. Ngoài ra, đoàn của ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ 2 xã Thanh Sơn và Thanh Mỹ xây 2 cây cầu dân sinh do bị sập, hư hỏng với tổng số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng, cùng với đó là 20 chiếc xuồng với số tiền khoảng 200 triệu đồng.

Nguồn:

https://tienphong.vn/mot-huyen-o-nghe-an-thong-tin-so-tien-ca-si-thuy-tien-cuu-tro-chenh-sau-ra-soat-post1389502.tpo

Giá rau tăng chóng mặt, một bó rau muống 25.000 đồng nhưng tiểu thương không thiết bán

“Mỗi bó rau muống tôi bán 25.000 đồng nhưng chỉ được lãi 2.000 đồng thôi, ế vài bó thôi là mất hết lãi buổi chợ hôm đó. Rau gì cũng đắt gấp 2-3 lần mà khách thì không có nên tôi phải nghỉ chợ 3 hôm rồi, có rau gì đâu mà bán”.

Đó là chia sẻ của chị Hoa, tiểu thương bán rau-củ-quả ở chợ Thổ Quan, Đống Đa (Hà Nội) về lí do nghỉ chợ suốt 3 ngày qua của mình.

Chị Hoa quê ở Chương Mỹ (Hà Nội), chạy xe gần 40km vào nội thành bán rau mấy năm qua. Để có chỗ bán hàng, chị phải thuê ngồi ké vài tiếng buổi sáng trước cửa một cửa hàng may mặc mất 1 triệu đồng/tháng. Mỗi buổi chợ chỉ mong kiếm được 100-200.000 đồng là cũng “ấm”.

Tuy nhiên, gần một tuần qua, giá rau-củ-quả các loại đều tăng đột ngột gấp 2-3 lần bình thường khiến ngày nào chị cũng phải băn khoăn xem “đi hay nghỉ”.

Giá rau xanh tăng quá cao khiến chị Hoa phải nghỉ chợ vì sợ lỗ.

Giá rau xanh tăng quá cao khiến chị Hoa phải nghỉ chợ vì sợ lỗ.

“Bây giờ cà chua lên 30-40.000 đồng/kg, hành lá 65.000 đồng/kg, các loại rau cải cũng từ 25-30.000 đồng/kg, bí đỏ 30.000 đồng/kg… Giá cao nhưng cũng không có hàng mà lấy như trước, bán ra cũng khó vì người dân họ hỏi giá xong lại không mua nên tôi nghỉ chợ 3 ngày nay có dám đi đâu”, chị Hoa nói.

Theo chị Hoa, trước đây giá rau củ bình ổn nên rau muống chỉ từ 5-8.000 đồng/bó, hành lá chỉ 20-30.000 đồng/kg, cà chua chỉ 10-20.000 đồng/kg, các loại rau cải chỉ từ 10-15.000 đồng/kg, người dân đi chợ hầu như không hỏi giá.

Hiện tại chị Hoa cho rằng, rau củ tăng giá chóng mặt nên ai mua gì cũng hỏi giá, thậm chí hỏi xong còn không mua, chị phải mời chào bất kỳ ai đi qua hàng rau để “chống ế”.

“Trời thì mưa cả tuần trong khi rau củ lại tăng giá, không đi chợ thì tiền thuê chỗ ngồi vẫn mất 1 triệu/tháng mà đi thì vất vả lắm, có hôm còn lỗ vì mỗi cân rau, bó rau tôi lấy lãi có 1-2.000 đồng. Nếu mà ế vài món thì coi như đi làm công cốc nên giờ thay vì lấy 50-60 bó rau thì tôi chỉ lấy từ 20 bó bán dần”, chị Hoa bày tỏ.

Vừa cầm từng quả su su lên nhìn ngó, bà Thủy, người bán rau ở chợ Khâm Thiên (Đống Đa) vừa cho hay, rau củ tăng giá quá cao nên khách giảm đi quá nữa, su su để lâu không bán được mọc rễ, mọc mầm ở thùng phải vứt bỏ cả đống.

Theo bà Thủy, không chỉ rau muống, hành, mùi, tía tô và các loại rau xanh khác tăng giá mà ngay cả các loại củ quả khác cũng tăng gấp nhiều lần. Đơn cử như su hào cũng tăng từ 5.000 đồng lên 10.000 đồng/củ; su su tăng từ 10.000 đồng/kg lên 15.000 đồng/kg; bí xanh từ 10.000 đồng/kg lên 20.000 đồng/kg; bí đỏ tăng từ 12.000 đồng/kg lên 25.000 đồng/kg…

“Ngày trước họ mua hàng còn xin thêm cọng hành, quả ớt chứ bây giờ không dám cho ai vì giá quá cao. Giá cao nên người mua dè chừng khiến hàng hóa ế ẩm lắm. Nghỉ thì mất khách mà bán thì hầu như hôm nào cũng ế”, bà Thủy cho hay.

Nguồn

http://danviet.vn/gia-rau-tang-chong-mat-mot-bo-rau-muong-25000-dong-nhung-tieu-thuong-khong-thiet-ban-50202111116273408.htm

Nghe cuộc gọi của "công an" giả danh, người phụ nữ mất hơn 300 triệu đồng

Công an thị xã Sơn Tây, Hà Nội đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt hơn 330 triệu đồng với thủ đoạn gọi điện giả danh cơ quan điều tra.

Trước đó, ngày 26-10, Công an thị xã Sơn Tây nhận được đơn trình báo của chị N (SN 1981; trú tại thị xã Sơn Tây) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt 334 triệu đồng. Theo đơn trình báo, chị N nhận được điện thoại từ một đối tượng xưng là cơ quan điều tra và thông báo chị có liên quan tới 1 đường dây mua bán ma túy. Đối tượng yêu cầu chị N lập tài khoản ngân hàng mới và chuyển tiền sang số tài khoản mà đối tượng cung cấp. Sau khi thực hiện, chị N mới biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân đây là thủ đoạn lừa đảo, người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh “mắc bẫy của đối tượng xấu”.

Để làm việc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương và không yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra.

Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP và chuyển tiền cho các đối tượng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

Nguồn:

https://anninhthudo.vn/nghe-cuoc-goi-cua-cong-an-nguoi-phu-nu-mat-hon-300-trieu-dong-post485161.antd

Bị bom hàng, nhắn tin hỏi bị khách chửi ngược, chủ shop làm một điều không ai tưởng tượng nổi
Hiện tại, chủ shop bán hàng online cũng đã lên tiếng giải thích lý do tại sao lại đến tận nhà vị khách nữ kia để làm rõ mọi chuyện.

Bán hàng online

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h