Tin tức 24h: Lời khai rùng rợn của nữ chủ mưu vụ đổ bê tông giấu xác ở Bình Dương

Ngày 25/06/2020 19:00 PM (GMT+7)

Nữ bị cáo đã lên kế hoạch rồi phân công nhiệm vụ cho các thành viên còn lại để giết cho bằng được nam đồng môn.

Lời khai rùng rợn của nữ chủ mưu vụ đổ bê tông giấu xác

Sáng 25-6, TAND tỉnh Bình Dương xử sơ thẩm vụ án giết người đối với bốn bị cáo bị cáo Lê Ngọc Phương Thảo (trú Tiền Giang), Phạm Thị Thiên Hà, Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ ruột Hà) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (cùng trú TP.HCM).

Hai nạn nhân thiệt mạng là anh Trần Đức Linh và anh Trần Trí Thành.

Tại tòa, bị cáo Hà (chủ mưu, cầm đầu) khai rành mạch quá trình dẫn đến cái chết của anh Linh và kế hoạch sát hại anh Thành.

Trong vụ án này, Thành vừa là đồng phạm sát hại anh Linh và cũng là nạn nhân bị sát hại.

Tin tức 24h: Lời khai rùng rợn của nữ chủ mưu vụ đổ bê tông giấu xác ở Bình Dương - 1

Bị cáo Hà không chấp nhận bồi thường cho gia đình nạn nhân Linh. Ảnh: LÊ ÁNH

Quá trình xét hỏi, Hà khẳng định không giết anh Linh mà do anh này không chịu được khi đang “tịnh cốc” nên đã nhảy lầu bỏ trốn.

Hà cũng thừa nhận có tát anh Linh, nhưng đây không phải là nguyên nhân dẫn đến cái chết. Trong lúc đang bối rối Hà có thấy anh Thành đánh anh Linh, nhưng lúc đó Hà không thể kiểm soát được.

Ngoài ra, Hà nghĩ rằng anh Linh chỉ chết lâm sàng nên Hà đã bảo quản xác ở nhiệt độ thấp hy vọng anh sẽ tỉnh lại.

Riêng nạn nhân Thành, Hà thừa nhận đã lên kế hoạch và phân công các thành viên còn lại chuẩn bị dụng cụ (bao tay quần áo cách điện, băng keo điện, súng bắn đạn bi, súng điện, dây điện …) để chích điện sát hại anh này.

Lý do mà Hà đưa ra là anh Thành có nhiều biểu hiện xấu (trộm cắp, thủ dâm, muốn quan hệ tình dục với các thành viên khác). Cạnh đó, Hà nghĩ anh Thành giống như một con quỷ dữ, nếu ra ngoài sẽ gây nguy hiểm cho xã hội.

Tin tức 24h: Lời khai rùng rợn của nữ chủ mưu vụ đổ bê tông giấu xác ở Bình Dương - 2

Bị cáo Nguyễn Ngọc Tâm Huyên. Ảnh: LÊ ÁNH

Tin tức 24h: Lời khai rùng rợn của nữ chủ mưu vụ đổ bê tông giấu xác ở Bình Dương - 3

Bị cáo Lê Ngọc Phương Thảo. Ảnh: LÊ ÁNH

Tin tức 24h: Lời khai rùng rợn của nữ chủ mưu vụ đổ bê tông giấu xác ở Bình Dương - 4

Bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ ruột của Hà). Ảnh: LÊ ÁNH

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, Hà lên phương án (có phương án dự phòng) để giết bằng được anh Thành.

Chiều 15-3-2019, lúc trời đang mưa to, Hà cùng với Thảo và Huyên dùng dây siết cổ, rồi chích điện anh Thành đến chết.

Sau đó, các bị cáo để xác nạn nhân trong phòng rồi tiếp tục tu luyên. Đến khi xác chết bốc mùi ảnh hưởng đến quá trình tu luyện, Hà chỉ đạo các thành niên mua bồn nhựa, cát, xi măng và các dụng cụ khác về để phi tang xác nạn nhân.

Lý giải về việc lên kế hoạch giết người, Hà nói do quá trình “tịnh cốc”, mọi người sức khỏe đều yếu, hơn nữa đều là phụ nữ. Nếu không chuẩn bị kỹ, anh Thành phản kháng sẽ gây nguy hiểm cho các thành viên.

Còn về cách tu luyện “khác người”, Hà nói trước đây có tập luyện pháp luân công, sau đó tham khảo một số tôn giáo khác rồi nghĩ ra cách riêng của mình để “tu luyện”.

Kết thúc phần xét hỏi, Hà chỉ chịu bồi thường cho gia đình nạn nhân Thành, còn gia đình nạn nhân Linh, bị cáo không giết nên không bồi thường.

(Theo Pháp luật TP.HCM)

Đình chỉ công tác thầy giáo ôm hôn nữ sinh lớp 7

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang vừa đình chỉ công tác từ ngày 20 - 27/6 đối với ông Vũ Hữu Thuận (40 tuổi, ở huyện Vĩnh Thuận, là thầy giáo trường THCS Vĩnh Bình Nam 1, U Minh Thượng, Kiên Giang), yêu cầu làm tường trình về sự việc thầy giáo ôm hôn nữ sinh lớp 7 để làm rõ dấu hiệu vi phạm đạo đức nghề giáo.

Ông Thuận dạy Toán tại trường THCS Vĩnh Bình Nam 1. Ông này có thâm niên hơn 15 năm đứng lớp và chưa lập gia đình.

Tin tức 24h: Lời khai rùng rợn của nữ chủ mưu vụ đổ bê tông giấu xác ở Bình Dương - 5

Thầy Thuận bị đình chỉ vì ôm hôn học sinh lớp 7. Ảnh minh họa.

Ngày 16/6, ông Thuận nhờ 3 nữ sinh lớp 7 đến nhà riêng để nấu cơm và rửa chén. Trong lúc 2 bạn rửa chén bên ngoài, L.H.H được ông Thuận nhờ nấu cơm.

Ông Thuận đã gọi H. vào phòng riêng, ôm hôn nữ sinh nhiều lần và có những lời nói khiếm nhã. Ông Thuận chỉ buông H. ra khi 2 học sinh bên ngoài gọi H. về.

Nữ sinh H. sau đó đã kể lại vụ việc cho dì ruột (cha, mẹ của em đi làm thuê ở Bình Dương) và hai bạn đi cùng nghe. Gia đình nữ sinh bị xâm hại đã báo lãnh đạo trường THCS Vĩnh Bình Nam 1. Làm việc với Ban giám hiệu, ông Thuận đã thừa nhận hành vi sai trái và xin lỗi gia đình H.

Giá vàng hôm nay 25/6

Ở thị trường trong nước, giá vàng vẫn neo ở mức cao kỷ lục, vượt ngưỡng 49 triệu đồng/lượng. Lúc 8h30 sáng nay (25/6), giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết 48,85-49,23 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng mỗi chiều so với chốt phiên giao dịch sáng qua.

Tại Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng SJC niêm yết ở ngưỡng 48,85-49,25 triệu đồng/lượng (mua vào, bán ra), cũng điều chỉnh ở mức tương tự.

Phú Quý điều chỉnh giá vàng ở mức 48,95-49,3 triệu đồng/lượng, chưa có điều chỉnh so với sáng qua. Biên độ giao dịch mua vào-bán ra 350.000 đồng/lượng.

Công ty vàng bạc đá quý Doji tại thị trường Hà Nội niêm yết giá vàng ở mức 48,85-49,10 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 100.000 đồng/lượng chiều mua vào, giảm 150.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Tạm đình chỉ Giám đốc điện lực vụ nhầm lẫn tiền điện 500 ngàn thành 16 triệu

Ngày 24/6, thông tin từ Công ty Điện lực Nghệ An cho biết, cơ quan này đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày (kể từ ngày 24/6) đối với ông Trương Quang Định, Giám đốc Điện lực Quỳ Châu để phục vụ công tác điều tra các nguyên nhân dẫn đến sai sót trong việc ghi chỉ số, phát hành hóa đơn và phúc tra.

Trước đó, khách hàng Đ.Q.A (trú tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong) phản ánh về việc nhận được thông báo về số tiền điện của gia đình trong tháng 6/2020 lên tới hơn 16 triệu đồng. Điều này là quá bất thường sau khi hàng tháng gia đình anh A. chỉ sử dụng từ 400.000 – 500.000 đồng.

Tin tức 24h: Lời khai rùng rợn của nữ chủ mưu vụ đổ bê tông giấu xác ở Bình Dương - 6

Thông báo cước hóa đơn tiền điện tháng 6/2020 của gia đình anh Đ.Q.A.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, Điện lực Quỳ Châu đã tiến hành kiểm tra và xác định việc tính toán có sự nhầm lẫn khi nhập số liệu vào máy dẫn đến sai sót khi ra hóa đơn. Qua kiểm tra lại, số tiền điện gia đình anh A. sử dụng trong tháng chỉ hơn 500.000 đồng.

Trong ngày 24/6, Điện lực Quỳ Châu đã tiến hành cuộc họp để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm những người liên quan và có báo cáo gửi về Công ty Điện lực Nghệ An để tiếp tục làm rõ sự việc.

Được biết, Điện lực Quỳ Châu được thành lập sau khi sáp nhập 2 đơn vị là Điện lực Quế Phong và Điện lực Quỳ Châu.

Vụ giết người giấu xác bê tông: Kẻ cầm đầu nhóm phụ nữ tươi cười khi đến toà
Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà - kẻ chủ mưu trong vụ nhóm phụ nữ giết chết 2 người đàn ông rồi giấu xác trong bê tông gây rúng động dư luận - tươi cười khi...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h