Tin tức 24h: Lời xót xa của bố bé gái 13 tuổi bị sát hại, chôn xác phi tang

Ngày 23/06/2020 19:00 PM (GMT+7)

Nghi can Phạm Kim Phê 18 tuổi khai nhận đã bóp cổ bé gái 13 tuổi Đ.T.K.H. đến chết rồi thực hiện giao cấu, sau đó chôn xác phi tang. Thiệt là ác hơn cầm thú, cha của nạn nhân đau xót.

Lời xót xa của bố bé gái 13 tuổi bị sát hại, chôn xác phi tang ở Phú Yên

Ngày 23/6, đại diện Công an tỉnh Phú Yên cho biết, đơn vị đã thực hiện khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phạm Kim Phê (18 tuổi, ở xã An Thạch, huyện Tuy An, Phú Yên) về tội "Giết người". Trước đó, cơ quan điều tra cũng đã thực hiện lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với Phê để điều tra các tội danh liên quan đến cái chết của bé gái Đ.T.K.H. (13 tuổi, ở xã An Ninh Đông, Tuy An).

Tin tức 24h: Lời xót xa của bố bé gái 13 tuổi bị sát hại, chôn xác phi tang - 1

Di ảnh bé gái Đ.T.K.H. (ảnh gia đình cung cấp).

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 19h30 ngày 17/6, Phạm Kim Phê cùng 3 bạn nam (đều ở xã An Ninh Tây, Tuy An) rủ 2 em gái Đ.T.K.H. và N.P.N.A. (cùng 13 tuổi) đi chơi. Sau đó, bạn nữ đi cùng có việc về nhà trước nên cả nhóm đến chơi tại một tiệm Internet. Khoảng 23h cùng ngày, Phê đưa H. về nhà.

Giữa đường, Phê chở bé H. tạt vào khu vực rừng dương cạnh đầm Ô Loan (thuộc thôn Phú Sơn, An Ninh Đông) với ý định giao cấu. Tại đây, khi H. đang ngồi bấm điện thoại thì bị Phê ghì ôm chặt từ phía sau. Lúc đó, H. đã giãy dụa chống cự, gọi điện thoại cho chị ruột nói được câu "Chị ơi, cứu em!" thì bị Phê dọa "Mày tắt máy, nếu không tao đâm chết", rồi giật điện thoại ném vào rừng dương.

H. hoảng sợ bỏ chạy thì bị Phê đuổi theo đánh, dùng tay bóp cổ H. đến ngất vì ngạt. Khi H. nằm yên, Phê thực hiện hành vi giao cấu. Sau đó, Phê dùng tay đào một hố dài khoảng 1,5m, kéo xác H. bỏ xuống lấp cát, gom lá cây phủ lên, rồi thoát khỏi hiện trường.

Trưa 18/6, gia đình H. đã đến Công an huyện Tuy An trình báo về việc con gái bị mất tích.

Tin tức 24h: Lời xót xa của bố bé gái 13 tuổi bị sát hại, chôn xác phi tang - 2

Ông Đỗ Văn Quang (cha ruột bé H.) tại hiện trường phát hiện thi thể con gái. (Ảnh: PV).

Hơn 3 ngày sau, sáng 21/6, thi thể bé H. được tìm thấy tại khu vực rừng dương thôn Phú Sơn, An Ninh Đông.

Sáng 23/6, trao đổi với PV Dân Việt, ông Đỗ Văn Quang (cha ruột bé Đ.T.K.H.) cho biết đang cùng gia đình đắp mộ cho H. "Thiệt là ác hơn cầm thú! Tui đã nghe mọi người nói về kết quả điều tra nguyên nhân vụ con bé H. bị chết. Con gái tui đã chết rồi, giờ chỉ chờ vào sự nghiêm minh của pháp luật…", ông Quang đau đớn nói.

Tin tức 24h: Lời xót xa của bố bé gái 13 tuổi bị sát hại, chôn xác phi tang - 3

Người dân bàng hoàng tại hiện trường phát hiện thi thể bé gái Đ.T.K.H. (Ảnh: PV).

Cũng theo ông Quang, vợ chồng ông có 5 con (4 gái, 1 trai), H. là con thứ 4. Do gia cảnh khó khăn nên H. vừa phải nghỉ học giữa chừng lớp 6, ở nhà trông giữ em trai út…

Một phụ nữ ở Nghệ An tử vong thương tâm khi đốt rác trong vườn nhàChiều 22/6, ông Nguyễn Huy Anh - Chủ tịch xã Nghĩa Lợi (huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa có một phụ nữ tử vong khi tham gia dập lửa đang cháy ở đống rác cạnh nhà.

Cụ thể, vào khoảng 12h30, bà Nguyễn Thị Bổng (SN 1953, trú tại xóm Thái Thịnh, xã Nghĩa Lợi) đi đốt rác trong khu vực vườn nhà. Phát hiện ngọn lửa cháy lây lan sang lô cỏ bên cạnh (gần khu vực trang trại bò sữa TH), bà Bổng vội vàng chạy sang dập.

Tin tức 24h: Lời xót xa của bố bé gái 13 tuổi bị sát hại, chôn xác phi tang - 4

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, do tuổi cao, lại bị vấp ngã nên bà Bổng bị ngọn lửa bắt lên người. Sau khi đám cháy được khống chế, mọi người trở về nghỉ ngơi thì không thấy bà Bổng đâu nên hốt hoảng đi tìm. Khi người dân phát hiện thì bà Bổng đã tử vong.

Được biết, bà Bổng là phụ nữ đơn thân, sống 1 mình tại địa phương. Hiện chính quyền địa phương cùng người dân đang chuẩn bị tổ chức an táng cho nạn nhân xấu số.

Giá vàng hôm nay 23/6

Giá vàng miếng SJC 99,99 của ngân hàng Eximbank loại 10 chỉ series 1 ký tự chữ chiều mua vào ở mức 4.851.000 đồng/chỉ và bán ra 4.885.000 đồng/chỉ. Loại 10 chỉ series 2 ký tự chữ và 1-2-5 chỉ niêm yết mức 4.865.000 đồng/chỉ (mua vào) và 4.885.000 đồng/chỉ (bán ra).

Giá vàng SJC hôm nay của Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết chiều mua vào là 48,75 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 48,90 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, công ty MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết mức 48,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,00 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng ngân hàng SCB loại 1, 2, 5 chỉ hôm nay 23/6 niêm yết chiều mua vào 4.840.000 đồng/chỉ và bán ra 4.935.000 đồng/chỉ.

Như vậy, khách hàng có nhu cầu bán ra vàng SJC thì bán ra tại Doji sẽ có lãi nhất khi đạt 48,75 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, nếu có nhu cầu mua vàng thì ngân hàng Eximbank sẽ là lựa chọn thông minh nhất khi chỉ có 4.885.000 đồng/chỉ.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam hỏa tốc chỉ đạo sau nhiều vụ tính nhầm số điện

Thời gian gần đây, liên tiếp các vụ ghi nhầm chỉ số công tơ điện của các Công ty điện lực khiến hóa đơn tiền điện của nhiều hộ gia đình tăng cao ở mức trên trời.

Điển hình là vụ gia đình bà Đào Thị Gái (74 tuổi, ở thôn 7, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh). Gia đình bà Gái nhận được thông báo nộp tiền điện tháng 6 của Điện lực Quảng Ninh, với số tiền lên tới 89.350.496 đồng, tương ứng 27.682 kWh. Trong khi đó, gia đình bà chỉ có 3 người sinh sống, sử dụng đồ điện dân dụng bình thường chứ không kinh doanh, buôn bán gì. Điện lực Vân Đồn sau đó đã kiểm tra và thực tế, gia đình bà Gái chỉ tiêu thụ hết 200 kWh, với số tiền điện phải thanh toán là 368.335 đồng.

Hay một vụ việc tương tự xảy ra tại gia đình anh Trần Việt Dũng (ngụ TP Đồng Hới, Quảng Bình). Trong tháng 6, Điện lực Đồng Hới tính tổng mức lượng tiêu thụ điện của hộ anh là 18.274 kWh; với số tiền phải trả là 58,5 triệu đồng. Sau phản ánh, hộ anh Dũng chỉ phải trả khoảng 500.000 đồng cho tiền điện tháng 6.

Tin tức 24h: Lời xót xa của bố bé gái 13 tuổi bị sát hại, chôn xác phi tang - 5

Nhiều vụ ghi nhầm chỉ số công tơ khiến hóa đơn tiền điện của người dân tăng cao đột biến. Ảnh minh họa: Tổng Công ty Điện lực miền Nam.

Sau khi liên tiếp các vụ tính nhầm khiến hóa đơn tiền điện của người dân tăng cao, ngày 23/6, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực.

Theo đó, các Tổng công ty Điện lực nghiêm túc kiểm điểm và xử lý kỷ luật nghiêm Giám đốc đơn vị và cá nhân liên quan việc ghi sai chỉ số công tơ mà không phát hiện được khi thực hiện công tác ghi, kiểm tra, phúc tra chỉ số.

Thực hiện nghiêm túc việc phúc tra 100% cho khách hàng có sản lượng tăng đột biến từ 1,3 lần so với tháng trước liền kề. Các trường hợp phát hiện sai sót phải thực hiện xử lý hoá đơn tiền điện cho khách hàng đúng quy định (có thông báo cụ thể và biên bản làm việc với khách hàng).

Nghiêm túc thực hiện lịch ghi chỉ số, gửi thông báo tiền điện, hóa đơn tiền điện theo mẫu mới đến khách hàng qua email, Zalo, hoặc ứng dụng (App) Chăm sóc khách hàng để khách hàng chủ động so sánh việc sử dụng điện với các tháng trước và cùng kỳ năm trước.

Việc thu thập dữ liệu về chỉ số tiêu thụ điện, theo EVN, lịch ghi chỉ số công tơ được quy định trong Hợp đồng mua bán điện và việc thu thập được thực hiện hoàn toàn tự động và từ xa đối với các công tơ điện tử.

Đối với công tơ cơ được áp dụng việc ghi chỉ số bằng phần mềm trên máy tính bảng có các tính năng cảnh báo vượt sản lượng, các tính năng hỗ trợ phát hiện các số liệu bất thường để nhân viên ghi chỉ số thực hiện kiểm tra, đảm bảo hạn chế tối đa việc xảy ra sai sót trong công tác ghi chỉ số và lập hóa đơn tiền điện.

“Một số sai sót về việc ghi chỉ số tiêu thụ điện trong thời gian qua là những sai sót cá nhân. Hệ thống phần mềm quản lý chỉ số điện năng của EVN hoạt động bình thường, hiệu quả”, văn bản nêu.

Thêm lời khai gây sốc của nghi phạm giết bé gái 13 tuổi: Siết cổ nạn nhân rồi hiếp dâm
Theo VKSND tỉnh Phú Yên, động cơ của kẻ sát hại bé gái 13 tuổi ở huyện Tuy An (Phú Yên) là để giao cấu.
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bé gái 13 tuổi bị giết