Tin tức 24h: Lộ diện kẻ sát hại bé gái 13 tuổi ở Phú Yên và lời khai gây sốc

Ngày 22/06/2020 18:03 PM (GMT+7)

Nghi phạm là 1 trong 6 người cùng đi chơi đêm đó với nạn nhân H. Đối tượng được đánh giá thuộc thành phần chơi bời, la cà ở các tiệm internet nhiều hơn ở nhà.

Lộ diện kẻ sát hại bé gái 13 tuổi ở Phú Yên và lời khai gây sốc

Trưa nay (22/6), ông Lê Trung Hưng, Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Yên, cho hay: Đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đối với Phạm Kim Phê (18 tuổi, ngụ thôn Hòa Hậu, xã An Thạch, huyện Tuy An, Phú Yên). Nghi phạm này bị bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi giết người.

Qua điều tra xác định, đêm 17/6, bé H. đi chơi với 6 người bạn, trong đó có Phạm Kim Phê. Phê khai nhận là người cầm lái xe máy chở H. từ xã An Ninh Tây nhưng không về nhà mà đưa thẳng đến rừng dương liễu để sát hại rồi đào bới cát chôn lấp thi thể nạn nhân. Do đêm tối, Phê không nhớ rõ nơi đã gây án và chôn giấu xác. 

Tin tức 24h: Lộ diện kẻ sát hại bé gái 13 tuổi ở Phú Yên và lời khai gây sốc - 1

Chân dung nghi phạm

Công an huyện Tuy An phối hợp Công an xã An Ninh Đông tiến hành rà soát, tìm kiếm nhiều nơi đến 10h sáng ngày 21/6 mới phát hiện thi thể bé H.

Theo chính quyền xã An Ninh Đông, Phê là đối tượng tuy còn nhỏ tuổi nhưng thuộc dạng bất hảo ở địa phương. Suốt ngày, Phê tụ tập với bạn bè chơi bời. Đặc biệt, đối tượng này thường la cà ở quán internet nhiều hơn là ở nhà.

Đại tá Phạm Hồng Sương, Trưởng Công an huyện Tuy An thông tin rằng, cơ quan chức năng đang làm rõ mục đích, động cơ gây án của Phê.

Gia đình 3 người tá hỏa nhận hóa đơn tiền điện gần 90 triệu đồng/tháng

Mới đây, theo phản ánh của gia đình bà Đào Thị Gái (74 tuổi, ở thôn 7, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh), gia đình bà nhận được thông báo nộp tiền điện của Công ty Điện lực Quảng Ninh với số tiền lên tới 89.350.496 đồng cho tháng 5/2020.

Số tiền “khủng” tương đương hơn 27.000 số điện, trong khi gia đình bà chỉ có 3 người sinh sống, sử dụng đồ diện gia dụng bình thường chứ không kinh doanh, buôn bán gì. Trước đó, bình quân mỗi tháng gia đình bà Gái chỉ sử dụng khoảng 200 số điện/tháng.

Tin tức 24h: Lộ diện kẻ sát hại bé gái 13 tuổi ở Phú Yên và lời khai gây sốc - 2

Hộ gia đình 3 người sử dụng điện bình thường nhưng nhận đơn tiền điện gần 90 triệu đồng/tháng. Ảnh minh họa.

Chiều 22/6, ông Nguyễn Văn Công – Phó Bí thư Đảng ủy xã Hạ Long xác nhận có sự việc trên xảy ra tại địa phương và cho hay: “Tôi cũng không hiểu vì lí do gì mà tiền điện nhà bà Gái lại tăng cao như vậy”.

Theo ông Công, gia đình bà Gái không kinh doanh và cũng không sử dụng điện vào việc gì bất thường trong tháng 5/2020.

Trao đổi thêm với PV, ông Nguyễn Minh Đức – Chánh Văn phòng Công ty Điện lực Quảng Ninh cho hay, ông đã nhận được thông tin vụ việc và sẽ cho kiểm tra lại rồi thông tin tới cơ quan báo chí sau.

Mưa giông kèm sấm sét, 1 người chết 3 người bị thương ở Sơn La

Chiều 22/6 tin từ Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Sơn La cho biết vào khoảng 16h ngày 21/6 đã xảy ra mưa giông kèm theo sấm sét gây thiệt về người trên địa bàn xã Pá Ma Pha Khinh, huyện Quỳnh Nhai tỉnh Sơn La.

Tin tức 24h: Lộ diện kẻ sát hại bé gái 13 tuổi ở Phú Yên và lời khai gây sốc - 3

Một ngôi nhà bị tốc mái do giông lốc ở huyện Quỳnh Nhai hồi tháng 4/2020

Nạn nhân tử vong được là ông Lò Văn Nhính, sinh năm 1950 trú tại bản Púm, xã, Pá Ma Pha Khinh. Những người bị thương bao gồm: cháu Hoàng Văn Lịnh, sinh năm 2004; cháu Lò Anh Văn, sinh năm 2008; cháu Lò Văn Cường, sinh năm 2007 cùng trú tại bản Kích Máng, xã Pá Ma Pha Khinh), hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Thường trực Uỷ ban nhân dân huyện Quỳnh Nhai, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan, Uỷ ban nhân dân các xã Pá Ma, Pha Khinh tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ban đầu cho hộ gia đình có người chết, bị thương do thiên tai, lập hồ sơ hỗ trợ theo quy định.

Vải thiều Việt Nam bán tại Nhật giá khủng 375.000 đồng/kg

Sáng 22-6, trao đổi với PLO, bà Ngô Tường Vy, Phó giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu cho biết từ ngày 19-6 đến nay doanh nghiệp (DN) này đã xuất khẩu được hai lô vải thiều sang Nhật Bản với khoảng hơn 4 tấn. Hiện công ty đang lên kế hoạch xuất khẩu từ 10-15 tấn/tuần.

"Thị trường Nhật Bản rất có tiềm năng. Tuy nhiên các DN cần phải nắm tay, đoàn kết lại không phá vỡ thị trường. Các DN cần phải thống nhất, cam kết với nhau về giá bán thế nào cho phù hợp để giữ vững được thị trường này" - bà Vy đánh giá.

Tin tức 24h: Lộ diện kẻ sát hại bé gái 13 tuổi ở Phú Yên và lời khai gây sốc - 4

Sơ chế vải sớm đem đi tiêu thụ tại Bắc Giang.

Đại diện Công ty Chánh Thu thông tin thêm, việc xuất khẩu được vải thiều chính ngạch sang Nhật Bản là một bàn đạp rất tốt để xúc tiến sang các thị trường khác và nâng cao giá trị của quả vải Việt Nam.Ngay sau khi có thông tin quả vải của Việt Nam xuất khẩu lô đầu tiên sang Nhật Bản, giá quả vải tại Bắc Giang đã tăng lên từ 5.000-8.000 đồng/kg.

Chia sẻ thêm, đại diện Công ty Toàn Cầu (Bắc Giang) cho biết trong chiều nay, 22-6, công ty này sẽ xuất khẩu lô vải thiều đầu tiên sang Nhật Bản. Không tiết lộ về số lượng vải xuất khẩu, nhưng đại diện DN này cho biết vải xuất khẩu sang Nhật Bản khi đến tay người tiêu dùng sẽ vào khoảng 300.000-375.000 đồng/kg.

Trước đó, vào ngày 19-6, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) đã cùng chuyên gia Nhật Bản giám sát hai lô vải thiều đầu tiên của Công ty Xuất khẩu Ameii và Công ty Chánh Thu xuất khẩu đi Nhật Bản. Tiếp sau đó là lô hàng của Aeon.

Các đơn vị nhập khẩu đầu tiên của Nhật Bản là Sunrise farm và Yufruits Co Ltd,. Theo kế hoạch xuất khẩu đã đăng ký, đây cũng là hai nhà nhập khẩu và phân phối chính sản phẩm quả vải tươi của Việt Nam trong niên vụ 2020.

Vụ bé gái 13 tuổi bị sát hại: Gia đình nạn nhân nhận tin nhắn tống tiền 20 triệu đồng
Cơ quan công an đang tập trung xác minh nguồn tin báo có kẻ đã nhắn tin cho gia đình nạn nhân để tống tiền 20 triệu đồng.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h