Tin tức 24h: Mẹ ca sỹ Châu Việt Cường thức trắng đêm, không ngờ con trai gây tội

Ngày 07/03/2018 18:39 PM (GMT+7)

Nghe tin con trai bị bắt, người mẹ nghèo khó không sao ngủ được. Trong nhà, những cây bắp cải mới mua để chuẩn bị cho phiên chợ sáng mai còn nằm lăn lóc.

Mẹ ca sỹ Châu Việt Cường thức trắng đêm, không ngờ con trai gây tội ác

Chiều 6/3, trong căn nhà nhỏ rộng khoảng 30m2 nằm ở giữa cánh đồng thôn Nam Thôn (xã Hà Hải, huyện Hà Trung, Thanh Hóa), bà Nguyễn Thị Huệ (60 tuổi), mẹ đẻ của ca sĩ Châu Việt Cường ngồi thẫn thờ, đôi mắt thâm quầng vì mất ngủ.

Tin tức 24h: Mẹ ca sỹ Châu Việt Cường thức trắng đêm, không ngờ con trai gây tội - 1

Để có miếng cơm, manh áo bà Nguyễn Thị Huệ (mẹ đẻ ca sĩ Châu Việt Cường) phải chạy chợ từng mớ rau. Ảnh: HĐ

Bà Huệ vừa khóc vừa kể về gia cảnh của hai mẹ con. Bà Huệ bảo: “Thằng Cường nhà tôi không có bố. Nhà chỉ có hai mẹ con thôi. Hôm rồi, tôi nhận được tin con trai bị bắt vì tội giết người mà tôi vẫn không tin đó là sự thật. Bây giờ, con trai vào tù, không biết tôi phải sống thế nào nữa”.

Bà cho biết thêm: "Khi Cường về quê ăn Tết, nó đưa cho tôi 5 triệu đồng, nhưng trong thời gian ở nhà lại phải vay mẹ lại 2 triệu đi chơi và mừng tuổi cho lũ trẻ con. Mùng 5 Tết, nó lại bảo tôi đi vay cho nó 8 triệu đồng để lấy tiền đi. Hôm qua, vợ nó gọi điện cho tôi bảo là anh Cường nghiện ma túy, gái gú, giết người, bây giờ mẹ phải bán hết đất ở quê đi mà lo việc. Tôi nghe điện xong mà rụng rời chân tay, không tin vào tai mình nữa".

>> Xem thêm: Mẹ ca sĩ Châu Việt Cường: "Hồi nhỏ nó ngoan và chăm làm lắm"

Tường trình của cô giáo bị bắt quỳ xin lỗi phụ huynh học sinh

Sau khi sự việc xảy ra, cô N. đã có tường trình gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Bến Lức khẳng định cô đã phải quỳ gối đủ 40 phút, phụ huynh mới chịu cho cô về lớp.

Theo tường trình của cô N., sáng 28-2, khi cô ghé qua văn phòng, thầy hiệu trưởng hỏi cô: "Phụ huynh có gặp chưa?". Cô N. trả lời chưa và không biết nội dung gặp là gì. Khi cô N. định đi lên lớp, 4 phụ huynh đến và cùng hiệu trưởng về phòng phó hiệu trưởng làm việc. Tại đây, phụ huynh hỏi cô N. dạy được bao lâu? "Thời gian cô dạy có 1 tháng mà có lời nói, hành động khiến học sinh không dám đi học".

Cô N. giải thích nhưng phụ huynh không đồng ý. Lúc này, có phụ huynh hỏi: "Tại sao bắt cả lớp quỳ, cô cho quỳ vậy bao nhiêu lần rồi?. Cô  nói đi. Con tôi có lỗi gì hay không mà cho quỳ?". Khi cô N. giải trình thì một người nam cho là gương mặt của cô không có gì là biểu hiện của sự hối lỗi.

Tin tức 24h: Mẹ ca sỹ Châu Việt Cường thức trắng đêm, không ngờ con trai gây tội - 2

Tường trình của cô giáo B.T.C.N

Cũng theo tường trình của cô N., trong quá trình làm việc, cô và ban giám hiệu thấy hành động của mình sai nên xin lỗi và hứa khắc phục không để tình trạng xảy ra nhưng phía phụ huynh nhất quyết không chấp nhận lời xin lỗi mà yêu cầu  trường phải đổi lớp, đổi giáo viên... "Phụ huynh nam cứ nhắc đi nhắc lại: "Con tôi không có lỗi cô bắt quỳ, bây giờ cô có lỗi cô quỳ đi. Cô quỳ được tôi coi như chuyện này giải quyết xong". Cô N. viết trong tường trình.

>> Xem thêm: Cô giáo bị bắt quỳ xin lỗi phụ huynh lần đầu lên tiếng

Vì sao giác mạc bé Hải An hiến tặng lại được ghép cho cụ bà 73 tuổi?

Nhiều người đặt câu hỏi tại sao giác mạc của Hải An được ghép cho 2 người bệnh cao tuổi, một người 42 tuổi, một người 73 tuổi. Trả lời về vấn đề này, các bác sĩ tại Bệnh viện Mắt Trung ương lý giải, điều kiện đầu tiên trong việc cấy ghép giác mạc là giác mạc của người cho phải có chỉ số hòa hợp với bệnh nhân được ghép để tránh hiện tượng đào thải sau ghép, gây lãng phí nguồn giác mạc. Các chỉ số giác mạc của bé Hải An phù hợp với 2 bệnh nhân đã được ghép.

Tin tức 24h: Mẹ ca sỹ Châu Việt Cường thức trắng đêm, không ngờ con trai gây tội - 3

Sau khi ghép giác mạc được 1 tuần, cụ bà 73 tuổi đã đến thắp hương cảm ơn Hải An.

Do nguồn giác mạc rất hạn chế, danh sách chờ ghép luôn cao hơn nhiều lần số giác mạc được cung cấp. Vì vậy, theo các tiêu chí của Hội đồng chuyên môn đã thống nhất, khi có giác mạc, những người hỏng cả 2 mắt sẽ được ưu tiên trước theo thứ tự đã đăng ký chờ ghép.

Theo đó, 2 bệnh nhân được ghép giác mạc của bé Hải An thuộc số thứ tự chờ lâu nhất trong danh sách chờ ghép. Trong khi đó, các cháu nhỏ trong danh sách chờ ghép chỉ hỏng 1 bên giác mạc.

Vì sao giác mạc bé Hải An hiến tặng lại được ghép cho cụ bà 73 tuổi?
Việc ghép giác mạc cho người bệnh phải tuân thủ các quy định, đặc biệt là phải đảm bảo các chỉ số hòa hợp trong cấy ghép.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bé gái 7 tuổi hiến giác mạc