Tin tức 24h: Con trai 6 tuổi tử vong thương tâm do đuối nước, mẹ khóc ngất bên thi thể

K.T - Ngày 14/12/2021 19:00 PM (GMT+7)

“Giờ nó bỏ tôi đi rồi. Nó khờ lắm, nhìn mà khóc không nổi. Mong con nó siêu thoát”, người mẹ bất hạnh đớn đau.

4 diễn biến

Mẹ khóc ngất bên thi thế con trai 6 tuổi bị đuối nước, nói một câu khiến tất cả xót xa

Clip: Mẹ khóc ngất khi thấy thi thể con trai đuối nước.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi cảnh người mẹ khóc ngất bên thi thể con trai bị đuối nước gây xôn xao. Theo đó, người phụ nữ vừa khóc vừa nói với một người đàn ông trong nhóm thiện nguyện rằng: “Chiều tối hôm qua, nó còn nói tay mẹ chảy máu, mẹ đi bệnh viện đi. Con thương mẹ lắm. Bữa trước nó đi lượm ve chai về, nó kêu tôi: Con đi lượm ve chai về, con bán cho mẹ mua sữa cho em xuống. Tôi bảo ừ, để mẹ mua. Vậy mà không hiểu sao nó chạy ra đây. Nó nổi sình lên”. Sau đó, chị chỉ vào chỗ ao sâu ở sau nhà – nơi tìm thấy thi thể của đứa con trai 6 tuổi.

Người mẹ chia sẻ câu chuyện với người đàn ông trong một nhóm thiện nguyện. (Ảnh cắt từ clip)

Người mẹ chia sẻ câu chuyện với người đàn ông trong một nhóm thiện nguyện. (Ảnh cắt từ clip)

Chị cho biết thêm, bữa giờ nước ngập vào nhà, mẹ con chị không có chỗ ngủ. Mùa dịch, chị không đi bán vé số được nên ai thuê gì, chị làm đó. Trước con trai chị cũng đi theo chị bán vé số. Gặp bé bé cũng kêu: “Cô chú ơi! Mua giùm mẹ con đi để mẹ con có tiền mua sữa cho con”. “Giờ nó bỏ tôi đi rồi. Nó khờ lắm, nhìn mà khóc không nổi. Mong con nó siêu thoát”, người mẹ bất hạnh đớn đau.

Được biết, người mẹ ấy hiện sinh sống tại quận 8, TP.HCM. Vợ chồng chị mưu sinh bằng nghề bán vé số, nhặt ve chai suốt nhiều năm qua. Họ có 2 người con: bé trai lên 6 rất hiểu chuyện, ngoan ngoãn và một bé gái 10 tháng tuổi.

Hình ảnh người mẹ khóc nấc khiến bao người xót xa. (Ảnh cắt từ clip)

Hình ảnh người mẹ khóc nấc khiến bao người xót xa. (Ảnh cắt từ clip)

Chiều hôm ấy, cậu bé phụ mẹ trông em rồi chạy đi chơi. Vợ chồng chị đi làm về không thấy con đâu liền tá hỏa đi tìm. Khi ra sau nhà, chị điếng người khi thấy thi thể con nổi trên mặt nước. Chị gọi chồng đưa con đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã quá muộn.

Hiện đội thiện nguyện đã hỗ trợ mang táng rồi đưa tro cốt của cháu bé về quê ở An Giang mai táng.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt xem và lời bình luận. Ai cũng gửi lời chia sẻ nỗi buồn đến với cặp vợ chồng, đồng thời hi vọng họ sớm vượt qua mất mát này.  

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tin-tuc-24h-me-khoc-ngat-ben-thi-the-con-bi-duoi-n...

Giá vàng trong nước hôm nay 14/12

Mở cửa phiên sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục tăng phiên thứ ba. Chiều mua vào vàng SJC đã tiếp cận mốc 61 triệu đồng.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM tăng giá phiên thứ ba khi thêm 50 nghìn đồng lên 60,90-61,60 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng tăng thêm 100 nghìn đồng hai chiều lên 60,80-61,50 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu thêm 50 nghìn đồng hai chiều lên 51,94-52,59 triệu đồng/lượng.

Cũng tăng nhẹ 50 nghìn đồng hai chiều phiên thứ hai liên tiếp, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ lên 51,85-52,55 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Trước giờ mở cửa, giá vàng trong nước tiếp tục tăng ở hầu hết các thương hiệu. Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết 60,85-61,55 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 250 nghìn đồng chiều mua vào và 150 nghìn đồng chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Cùng xu hướng, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng tăng 100 nghìn đồng chiều mua vào và 50 nghìn đồng chiều bán ra lên 60,70-61,40 triệu đồng/lượng. Tăng ít hơn, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu thêm 30 nghìn đồng hai chiều lên 51,89-52,54 triệu đồng/lượng. Cũng tăng nhẹ 50 nghìn đồng hai chiều, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ được niêm yết 51,80-52,50 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/gia-vang-hom-nay-1412-vang-dong-loat-tang-gia-d535720.html

Dân làm CCCD gắn chip nhiều tháng vẫn chưa nhận được, Bộ Công an nói gì?

Thời gian qua, nhiều người dân phản ảnh việc họ làm căn cước công dân (CCCD) đã nhiều tháng nhưng chưa được trả thẻ. Bên cạnh đó, một số người dân phản ánh việc sau nhiều tháng làm CCCD mà không được trả, họ được thông báo phải đến cơ quan công an khai lại gây ra nhiều phiền toái.

Nhiều người dân làm căn cước công dân gắn chip nhiều tháng nhưng vẫn chưa nhận được thẻ CCCD.

Nhiều người dân làm căn cước công dân gắn chip nhiều tháng nhưng vẫn chưa nhận được thẻ CCCD.

Theo đại diện Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư thuộc Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) có nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan dẫn đến tình trạng chậm trả CCCD gắn chip cho người dân.

Đó là, thời gian qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên công an các đơn vị, địa phương tập trung phòng, chống dịch dẫn tới chậm trả thẻ cho công dân.

Bên cạnh đó, với tình hình dân cư biến động liên tục, phức tạp, lịch sử quản lý giấy tờ thủ tục giấy còn nhiều bất cập dẫn đến các giấy tờ tùy thân của công dân mâu thuẫn, sai lệch với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia nên cần điều chỉnh khi đi cấp CCCD.

Tuy nhiên, một bộ phận công dân làm CCCD một nơi, nơi thường trú một nơi khác nên việc phối hợp điều chỉnh, cập nhật thông tin gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, việc sai lệch thông tin trong dữ liệu dân cư và thông tin khi đi cấp CCCD còn do công dân khai sai, khai nhầm, cán bộ nhập nhầm, có sự cập nhật điều chỉnh sau khi đi thu nhận hồ sơ cấp CCCD…

Về việc rất nhiều công dân phản ánh phải đi làm lại CCCD do dữ liệu khai báo bị sai, nhiều trường hợp làm CCCD ở nơi tạm trú bị sai nên phải về tận nơi thường trú để sửa thông tin, C06 cho biết, Bộ Công an đã có hướng dẫn công an các đơn vị, địa phương rà soát lại thông tin công dân trên hệ thống và cập nhật, chỉnh sửa cho công dân khi có yêu cầu.

Để hạn chế phiền hà khi người dân phải quay về nơi thường trú, Bộ Công an đã thực hiện điều chỉnh phần mềm cho phép công an cấp xã nơi tạm trú được cập nhật điều chỉnh dữ liệu cho công dân. Sau khi chỉnh sửa, công an nơi tạm trú sẽ gửi thông tin về công an thường trú phê duyệt yêu cầu.

Bộ Công an đã chuyển danh sách các trường hợp công dân chưa có thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia cho công an các địa phương để rà soát, bổ sung thông tin.

Thời gian qua, Bộ Công an đã tổ chức chiến dịch thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip trên toàn quốc. Trong thời gian rất ngắn đã xử lý, in và trả 50 triệu thẻ CCCD đến công an các đơn vị địa phương để trả đến tay công dân.

Giai đoạn tới, Bộ Công an tiếp tục thu nhận và cấp thẻ CCCD cho công dân trên 14 tuổi trên toàn quốc.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/cham-tra-the-cccd-gan-chip-cho-nguoi-dan-bo-cong-an-noi-gi-...

Kinh hoàng khoảnh khắc ngôi nhà 3 tầng đổ sập trong vài giây ở Lào Cai

Chiều 14/12, lãnh đạo UBND phường Cốc Lếu, TP.Lào Cai (Lào Cai) cho biết, một ngôi nhà 3 tầng trên địa bàn phường bất ngờ đổ sập. 

Theo đó, vào khoảng 15h chiều cùng ngày người dân bàng hoàng phát hiện một ngôi nhà 3 tầng số 018 trên đường Phan Chu Trinh, phường Cốc Lếu bất ngờ bị đổ sập. 

Ngay sau đó, chính quyền địa phương có mặt để chỉ đạo xử lý vụ việc. Rất may, không ghi nhận có thiệt hại về người.

Ngôi nhà 3 tầng bị đổ sập.

Ngôi nhà 3 tầng bị đổ sập.

“Trong nhà có một người già nhưng rất may thoát kịp ra ngoài trước khi ngôi nhà đổ sập nên không có ai bị thương”, lãnh đạo UBND phường Cốc Lếu nói.

Lãnh đạo phường Cốc Lếu cho biết, bước đầu được xác định là do ảnh hưởng bởi công trình bên cạnh là căn nhà số 016 đang thi công phần móng. Sự cố xảy ra khiến căn nhà 018 bị đổ sập hoàn toàn và căn nhà số 014 bị ảnh hưởng một ít.

Trước đó, ngày 12/4/2021 cũng xảy ra một sự việc tương tự ngôi nhà 3 tầng tại số 117 trên phố đường Trần Quy Hoá (phường Kim Tân, Lào Cai) bất ngờ đổ sập lúc rạng sáng.

Theo lãnh đạo phường Kim Tân, nguyên nhân bước đầu được xác định là do ảnh hưởng bởi công trình bên cạnh là căn nhà số 119 đang thi công phần móng.

Nguồn: http://danviet.vn/clip-kinh-hoang-khoanh-khac-ngoi-nha-3-tang-do-sap-trong-vai-giay-o-l...

Vừa đi chữa trị COVID-19 về, chồng tìm vợ thì thất thần khi thấy tấm di ảnh trên ban thờ
Thay vì ngồi uống nước hoặc nghỉ ngơi, cụ ông liên tục đưa mắt nhìn mọi thứ xung quanh ngôi nhà giống như đang tìm kiếm ai đó. Lúc này, người cháu lại...

Tin tức TP.HCM

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h