Người chồng của sản phụ qua đời vì COVID-19 trong Ranh Giới: "Vợ vẫn quẩn quanh bên cha con tôi”

K.T - Ngày 13/12/2021 12:14 PM (GMT+7)

Đến nay, anh và các con đã “bình thường mới” cuộc sống được gần 3 tháng. Nhưng nỗi đau chồng mất vợ, con mất mẹ vẫn cứ hằn mãi trong trái tim của người đàn ông miền Tây chân chất.

Còn nhớ khi bộ phim tài liệu “Ranh giới” của VTV phát sóng, hàng triệu người dân Việt Nam đã không khỏi xót xa khi chứng kiến cảnh các sản phụ nhiễm COVID-19 ở Sài Gòn đứng giữa lằn ranh sinh tử qua màn ảnh nhỏ. Trong đó, ấn tượng nhất là cuộc nói chuyện điện thoại ngắn ngủi giữa sản phụ Kim Ngân và ông xã: “Anh ơi! Em sợ quá. Em muốn gặp con”.

Sau đó không lâu, người chồng của sản phụ Kim Ngân – anh Đen (31 tuổi, quê Sóc Trăng) cho biết, chị Ngân đã không thể vượt qua “cửa tử”, từ bỏ cõi trần về nơi vĩnh hằng trước thời điểm phát sóng “Ranh giới” 3 ngày. Và cuộc trò chuyện vội vàng ấy chính là lời trăng trối cuối cùng của chị với chồng trước lúc mất.

Sản phụ Kim Ngân thều thào: Anh ơi! Em sợ quá. (Ảnh cắt từ bộ phim tài liệu Ranh giới của VTV)

Sản phụ Kim Ngân thều thào: "Anh ơi! Em sợ quá". (Ảnh cắt từ bộ phim tài liệu "Ranh giới" của VTV)

Khi ấy, nhiều người thắc mắc thời điểm sản phụ Kim Ngân qua đời, bác sĩ đã mổ bắt đứa trẻ hay chưa? May mắn, con gái của chị đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Hùng Vương mổ bắt trước đó khoảng 20 ngày. Song chị chưa từng một lần nhìn mặt con bởi bệnh nặng, phải qua phòng Hồi sức cấp cứu nằm đến khi qua đời.

Ngày 26/9, anh Đen nhận được tro cốt của chị Kim Ngân rồi được lực lượng quân đội đưa về Sóc Trăng. Cha con anh phải cách ly tại huyện Cù Lao Dung 21 ngày trước khi trở về bên gia đình.

Đến nay, anh và các con đã “bình thường mới” cuộc sống được gần 3 tháng. Nhưng nỗi đau chồng mất vợ, con mất mẹ vẫn cứ hằn mãi trong trái tim của người đàn ông miền Tây chân chất.

“Hết cách ly, 3 cha con tôi trở về quê nương nhờ nội ngoại. Thời gian đầu, ông bà hai bên thay nhau phụ tôi chăm sóc bé Kim Nguyên. Do còn là trẻ sơ sinh nên việc nuôi bé có khá nhiều bỡ ngỡ. Hai bà phải ở bên cạnh con gần như 24/24, trộm vía con bú bình tốt, ít quấy khóc và ngủ ngoan.

Nhiều lúc nhìn con nằm ngủ, tôi lại hình dung đến khuôn mặt của Kim Ngân. Tôi vừa nhớ Ngân, vừa thương cho con gái. Nếu hồi ấy Ngân chiến thắng con virus COVID-19 thì có lẽ giờ đang vỗ về, hát ru bé Kim Ngân rồi! Các con tôi cũng chẳng phải chịu cảnh mồ côi mẹ từ khi còn nhỏ như vậy. Xót xa lắm”, anh Đen trải lòng.

Bé Kim Nguyên đến nay đã được hơn 4 tháng tuổi.

Bé Kim Nguyên đến nay đã được hơn 4 tháng tuổi.

Bé Kim Nguyên lớn dần, anh Đen gửi con cho ông bà nội chăm sóc để đi kiếm việc làm. Tuy nhiên ở quê kiếm được công việc gần nhà rất khó, anh phải đi xa hàng chục cây số. Anh lại không muốn xa nhà, vì thế đã quyết định tự tạo ra công việc cho chính bản thân mình, vừa chủ động thời gian, vừa được ở bên các con.

“Tôi đóng lấy chiếc ghe nhỡ rồi ra con sông cách nhà 500m giăng lưới bắt tôm cua cá. Khi nào ghe đầy tôm cá, tôi xách ra chợ bán lấy tiền lo bỉm sữa cho con gái, cái ăn cái mặc cho cả gia đình. Nhiều người bảo tôi tham công tiếc việc nên bỏ bê con cái ở nhà cho ông bà chăm. Tôi cực chẳng đã mới làm vậy.

Thú thật, hồi Kim Ngân mất, cha con tôi cũng được mạnh thường quân giúp đỡ chút tiền và sữa bỉm. Họ bảo tôi bỏ tiền đó ra mà chi tiêu nhưng không thể được. Đó là tiền của bao người giúp đỡ Kim Nguyên nên tôi sẽ dành dụm cho tương lai của con. Còn tôi vẫn phải đi làm kiếm tiền nuôi gia đình chứ, không thể dựa dẫm vào mọi người được”, người đàn ông góa vợ tâm sự.

Do tính chất công việc đánh bắt cá, anh Đen ngày đêm lênh đênh trên sông cùng chiếc ghe nhỏ. Tờ mờ sáng hoặc chập choạng tôi, anh sẽ ghé vào bờ và trở về nhà chơi đùa với hai đứa con nhỏ một lúc. Anh bảo lưới đã giăng sẵn ở sông nên phải canh chừng không sẽ bị người ta đánh cắp. Do đó, anh tranh thủ về nhà thăm các con cho đỡ nhớ rồi lại đi.

Con trai lớn của vợ chồng anh Đen.

Con trai lớn của vợ chồng anh Đen.

“Đánh bắt cá không mấy vất vả, chỉ tội tôi phải ở đó canh chừng cả ngày. Tôi có ông bà hai bên lo cho 2 đứa trẻ nên cũng an tâm phần nào để đi kiếm tiền. Tôi tính giờ còn trẻ thì cố làm lụng vất vả, tích cóp tiền bạc. Sau này lũ trẻ lớn hơn xíu, tôi sẽ chỉ ở nhà làm nông rồi kèm cặp chúng học hành thành người”, anh Đen nói.

Nhắc đến chị Kim Ngân, anh Đen bỗng chững giọng lại rồi rưng rưng. Anh kể, sau khi đem tro cốt chị về quê đã nhờ họ hàng chôn cất, “dựng nhà” ở gần hai bên gia đình. Thi thoảng, cha con anh lại dắt díu nhau ra mộ thắp hương, tâm sự với chị.

“Ngân đã sang thế giới bên kia nhưng tôi cảm giác cô ấy vẫn quẩn quanh 3 cha con tôi. Ngày ngày, cô ấy vẫn theo dõi, lặng nhìn thằng lớn và Kim Nguyên lớn khôn. Cô ấy ra đi vội vã, chẳng thể dặn dò tôi nhiều, song trong thâm tâm tôi vẫn luôn tự nhủ phải để các con có được cuộc sống tốt nhất. Bởi vậy, tôi đã nén nỗi đau để cố gắng từng ngày... từng ngày vì tương lai của các con”, người đàn ông 31 tuổi chia sẻ.

Nỗi đau mất vợ vì COVID-19 sẽ mãi hiện hữu trong trái tim người đàn ông ấy, nhưng sau tất cả, anh đã nén lại để gắng gượng đứng dậy chăm lo cho cuộc sống của 2 đứa con nhỏ. Hy vọng rằng, anh có thật nhiều sức khỏe để chu toàn mọi thứ. Khi ấy, vợ anh – chị Kim Ngân ở nơi xa xăm có thể nhắm mắt xuôi tay.

Sản phụ thều thào em muốn gặp con trong Ranh Giới đã qua đời: Lời trăng trối cuối cùng
"Từ lúc con chào đời, vợ tôi chưa một lần nhìn mặt cháu. Tôi vẫn nghĩ sẽ có phép màu xảy ra với gia đình tôi nhưng tất cả đều vụt tắt khi bác sĩ nhắn...

Tin tức 24h

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h