Vừa đi chữa trị COVID-19 về, chồng tìm vợ thì thất thần khi thấy tấm di ảnh trên ban thờ

K.T - Ngày 14/12/2021 12:30 PM (GMT+7)

Thay vì ngồi uống nước hoặc nghỉ ngơi, cụ ông liên tục đưa mắt nhìn mọi thứ xung quanh ngôi nhà giống như đang tìm kiếm ai đó. Lúc này, người cháu lại gần nắm tay ông, chỉ ra ban thờ mới lập – nơi có tro cốt và di ảnh thờ cụ bà.

Clip: Cụ ông bàng hoàng khi biết tin cụ bà qua đời.

Đến nay, TP.HCM đã chuyển sang trạng thái “bình thường mới”, nới lỏng giãn cách xã hội với nhiều hoạt động, dịch vụ được mở cửa trở lại được 2.5 tháng. Song số ca nhiễm COVID-19 vẫn tăng đều, thậm người già yếu, có bệnh nền... chuyển biến nặng phải vào các bệnh viện dã chiến điều trị. Và có người đã chiến thắng dịch bệnh, người lại kém may mắn không thể bước ra lằn ranh sinh tử. Điển hình như câu chuyện về cặp vợ chồng già cùng nhau mắc bệnh, cùng được đưa đi chữa trị nhưng “người đi, kẻ ở lại” nơi trần gian.

Theo đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội cách đây không lâu, người đàn ông được con cháu đón về nhà sau nhiều ngày cách ly, chữa trị COVID-19 ở bệnh viện dã chiến. Cụ ông chầm chậm từng bước vào ngôi nhà quen thuộc của mình. Con cháu nhẹ nhàng dìu ông ngồi vào ghế nghỉ.

Thay vì ngồi uống nước hoặc nghỉ ngơi, cụ ông liên tục đưa mắt nhìn mọi thứ xung quanh ngôi nhà giống như đang tìm kiếm ai đó. Lúc này, người cháu lại gần nắm tay ông, chỉ ra ban thờ mới lập – nơi có tro cốt và di ảnh thờ cụ bà.

Cụ ông gục ngã vào cửa khi nhìn thấy di ảnh vợ trên ban thờ.

Cụ ông gục ngã vào cửa khi nhìn thấy di ảnh vợ trên ban thờ.

Ngay lập tức, cụ ông thất thần, không đứng vững rồi buông thõng người ngồi xuống ghế bật khóc nức nở. Người cháu phải đưa giấy khô cho cụ ông lau. Mặc dù cụ ông đeo khẩu trang nhưng ai ai cũng cảm nhận được nỗi đau thương mất vợ hằn trên khuôn mặt của cụ.

Cháu của cụ ông cho biết, cụ ông và cụ bà đều nhiễm COVID-19 và được đưa đi cách ly chữa trị. Cụ bà đã không thể vượt qua “cửa tử” và gia đình thống nhất giấu cụ ông để cụ giữ tinh thần cho cụ chữa bệnh. Đến khi khỏi bệnh được về nhà, cụ ông mới biết người bạn đời mấy chục năm của mình đã về cõi vĩnh hằng.

“Hồi còn sống, bà mình là một người rất vui vẻ, hay nói cười và yêu thương con cháu lắm. Bà ra đi, ngôi nhà trống trải, vắng lặng hơn rất nhiều. Giờ gia đình chỉ còn ông và nỗi buồn mãi không nguôi”, người cháu tâm sự.

Sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự quan tâm và lấy đi bao nước mắt của cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt xem, lời bình luận. Ai cũng xót xa trước cảnh vợ chồng xa cách nghìn trùng, đồng thời hi vọng Sài Gòn nói riêng và cả nước nói chung sẽ sớm hết dịch bệnh.

“Đoạn clip chỉ vỏn vẹn 1.30 phút nhưng mình cảm nhận được phần nào nỗi đau của cụ ông. Có lẽ cụ bất ngờ, bàng hoàng và đớn đau lắm khi nhìn thấy vợ mình trên ban thờ. Dẫu biết rằng nỗi đau đó sẽ không bao giờ nguôi ngoai, song mong cụ cố gắng vượt qua, sống thật khỏe bên con cháu”, nickname Phú Nguyên chia sẻ.

Ai cũng xót xa trước cảnh vợ chồng xa cách nghìn trùng. (Ảnh chụp màn hình)

Ai cũng xót xa trước cảnh vợ chồng xa cách nghìn trùng. (Ảnh chụp màn hình)

Bạn Khánh Vũ bình luận: “Mình chắc chắn rằng, tối hôm trước cụ ông sẽ rất háo hức khi được về nhà gặp vợ, các con cháu của mình. Cụ sẽ không thể ngờ rằng người vợ tần tảo bao năm đã qua đời. Nghĩ đến đây thôi, mình đã cảm thấy buồn rồi. Nhưng việc cụ bà đã qua đời sẽ mãi là sự thật, vì thế mong cụ ông sớm vượt qua nỗi đau, sống khỏe. Khi ấy, cụ bà nơi thiên đàng mới có thể mỉm cười”.

“Có ai ngờ hai vợ chồng cùng nhau mắc bệnh, cùng được đi chữa trị rồi chỉ có một người quay trở về nhà vẹn toàn. Chắc hẳn các con cháu của cụ cũng bàng hoàng khi phải chập nhận sự thật này. Mong rằng cụ ông luôn mạnh khỏe để con cháu được phụng dưỡng cả phần của cụ bà”, bạn Lan Anh xót xa.

COVID-19 đã khiến bao gia đình ở Sài Gòn nói riêng và cả nước nói chung ly tán. Nỗi đau mất người thân sẽ mãi đeo đẳng người ở lại. Nhưng không vì thế mà chúng ta chùn bước, vẫn phải gắng đồng hành cùng chính quyền, cơ quan chức năng trong cuộc chiến với đại dịch rồi ngày mai tươi đẹp sẽ trở lại!

Người chồng của sản phụ qua đời vì COVID-19 trong Ranh Giới: Vợ vẫn quẩn quanh bên cha con tôi
Đến nay, anh và các con đã "bình thường mới" cuộc sống được gần 3 tháng. Nhưng nỗi đau chồng mất vợ, con mất mẹ vẫn cứ hằn mãi trong trái tim của...

Tin tức 24h

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM