Tin tức 24h: Miền Bắc lại sắp có mưa to, dông lốc, khả năng sét "giữa mùa hè"

Bảo Bảo - Ngày 02/06/2024 18:48 PM (GMT+7)

Dự báo trong 10 ngày đầu tháng 6, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xuất hiện mưa vừa, mưa to diện rộng.

Miền Bắc lại sắp có mưa to, dông lốc, khả năng sét "giữa mùa hè"

Tình hình nắng nóng

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 2/6, ở khu vực Trung Bộ có nắng nóng với nhiệt độ lúc 13h phổ biến từ 35-36 độ, có nơi trên 36 độ như: Quảng Ngãi 37.0 độ, Tuy Hòa (Phú Yên) 36.8 độ, Phan Thiết (Bình Thuận) 36.2 độ…; độ ẩm tương đối lúc 13h phổ biến 55-60%.

Dự báo thời tiết ngày 3/6, Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%. Từ ngày 4/6 nắng nóng giảm dần trên khu vực Bắc Bộ.

Ngày 3 và 4/6, khu vực Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-55%.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5-1 độ C, riêng khu vực Trung và Nam Trung Bộ có nơi cao trên 1 độ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Sau đợt nắng nóng, cảnh báo mưa to nhiều nơi. Ảnh minh họa.

Sau đợt nắng nóng, cảnh báo mưa to nhiều nơi. Ảnh minh họa.

Miền Bắc sắp đón mưa to diện rộng

Đáng lưu ý, trong tháng 6, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có nhiều ngày mưa, riêng 10 ngày đầu tháng khu vực có khả năng xuất hiện mưa vừa, mưa to diện rộng. Tổng lượng mưa tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ thời kỳ này cao hơn từ 10-30% so với trung bình nhiều năm, các khu vực khác ở mức xấp xỉ.

Dự báo tình hình thời tiết từ đêm 3/6 đến ngày 11/6, cơ quan khí tượng cho biết, miền Bắc mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to, mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm. Đáng chú ý, từ ngày 4 - 6/6, nhiều khu vực tại Bắc Bộ có mưa dông, cục bộ mưa to đến rất to.

Trong khi đó tại các khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, gió mùa Tây Nam có xu hướng hoạt động mạnh dần nên mưa có khả năng gia tăng hơn cả về diện và lượng. Đồng thời, trong tháng 6 này, trên Biển Đông có khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới (bao gồm cả cơn bão số 1 - Maliksi).

Dự báo chi tiết thời tiết 10 ngày tới

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

- Bắc Bộ:

+ Đêm 2 và ngày 3/6: đêm nay có mưa rào và dông vài nơi, riêng Tây Bắc có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

+ Từ chiều tối ngày 3 đến ngày 4/6: có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

- Trung Bộ: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối ngày 04/6 có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi có nắng nóng.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 4/6 đến ngày 12/6.

- Bắc Bộ: có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm), riêng thời kỳ từ đêm 4-6/6 khả năng có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

- Trung Bộ: từ ngày 5-9/6, có nắng nóng cục bộ, riêng khu vực từ Quảng Nam đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Từ đêm 4-6/6 ở Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khởi tố thanh niên giả chữ ký chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai để lừa đảo

Ngày 2-6, một nguồn tin cho hay Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Huỳnh Chí Linh (27 tuổi, ngụ xã Định Thành, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) để điều tra tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can Huỳnh Chí Linh. Ảnh: CA.

Bị can Huỳnh Chí Linh. Ảnh: CA.

Trước đó, tháng 1-2024, trên mạng xã hội đăng tải quyết định của chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai giao cho Công ty TNHH Nông nghiệp Thiên Phú Gia Lai 392 ha đất trống đồi trọc thuộc lâm trường Nam Sông Ba, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai để sử dụng vào mục đích trồng, bảo vệ, phát triển rừng. Thời hạn sử dụng rừng là 50 năm, kể từ ngày 29-6-2023 đến 29-6-2073.

Lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai khẳng định đây là văn bản giả mạo; đồng thời giao các cơ quan chức năng liên quan xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định.

Qua điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai xác định người làm giả văn bản trên là Huỳnh Chí Linh.

Bước đầu, Linh khai đã huy động người ở tỉnh Gia Lai và tỉnh Phú Yên để thành lập Công ty TNHH Nông nghiệp Thiên Phú, góp vốn 740 triệu đồng để đi xin dự án. Sau đó, Linh làm giả hai quyết định của chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai để chiếm đoạt toàn bộ số tiền này.

Tuyên tử hình kẻ giao hàng giết đồng nghiệp nữ để cướp tài sản ở Hải Dương

TAND tỉnh Hải Dương vừa xét xử sơ thẩm và tuyên án tử hình đối với Trần Văn Đức (26 tuổi, trú ở thị trấn Thanh Miện, Hải Dương) về tội giết người, cướp tài sản. Đức là kẻ đã giết đồng nghiệp của mình hồi tháng 7-2023, gây rúng động dư luận.

Trần Văn Đức lãnh án tử hình vì hành vi giết đồng nghiệp. Ảnh: CTV

Trần Văn Đức lãnh án tử hình vì hành vi giết đồng nghiệp. Ảnh: CTV

Theo cáo trạng, Đức là nhân viên giao nhận của Công ty TNHH một thành viên Chuyển phát nhanh Thuận Phong, Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh, làm việc tại bưu cục ở xã Quang Minh (Gia Lộc). Đức có nhiệm vụ nhận hàng tại bưu cục, sau đó đi giao hàng tại địa bàn đã được phân công, thu tiền khách hàng trả để nộp cho chị B.T.T.H. (sinh năm 1994, ở xã Nghĩa An, huyện Ninh Giang, Hải Dương).

Ngày 22-7-2023, Đức thu tiền của khách hơn 21,4 triệu đồng và dùng số tiền này để nạp tài khoản chơi game tài xỉu trên mạng, thua hết. Đức sau đó đã nhắn tin cho chị H. hẹn sáng ngày hôm sau mới đưa tiền hàng.

Tuy vậy, đến sáng ngày hôm sau vẫn chưa kiếm được tiền, không có tiền nộp nên Đức định khất nợ chị H. và nghĩ rằng nếu chị H. không đồng ý thì Đức sẽ giết đồng nghiệp của mình để không phải nộp tiền.

Vào 10 giờ ngày 23-7-2023, Đức mang theo túi đeo chéo, bên trong cất một con dao gấp rồi đi xe máy ra cánh đồng cách nhà khoảng 500 m. Đức giấu xe ở đó rồi đi bộ ra cánh đồng đến vị trí hẹn chị H.

Khi chị H. đến, Đức bảo chị H. chở qua lối đường tắt cánh đồng về nhà để lấy tiền nộp. Khi về đến nhà, Đức lại nói dối không để tiền ở nhà mà để tiền ở cốp xe. Đức lại bảo chị H. cho xe quay ngược lại đường cũ để ra xe lấy tiền nộp.

Nghe lời, chị H. chở Đức ra cánh đồng khu Phượng Hoàng Hạ, thị trấn Thanh Miện. Trên đường đi, Đức nói với chị H. cho nợ số tiền hơn 21,4 triệu đồng nhưng chị H. không đồng ý. Chị H. dọa sẽ nói việc Đức không nộp tiền về công ty cho mọi người ở bưu cục biết.

Trần Văn Đức tại cơ quan công an sau khi giết đồng nghiệp. Ảnh: CACC

Trần Văn Đức tại cơ quan công an sau khi giết đồng nghiệp. Ảnh: CACC

Không đạt được ý đồ, đang ngồi sau xe, Đức lấy dao đâm trúng gáy chị H., cả hai ngã xuống mép mương nước. Thấy chị H. vùng dậy chạy, Đức tiếp tục đuổi theo và đâm nhiều nhát. Khi thấy có người đi về phía mình, Đức cất dao và lấy hai bao tải phủ lên người chị H.

Đức sau đó quay lại xe chị H. lấy đi túi xách trong đó có hơn 31,7 triệu đồng, 1 chiếc điện thoại và nhiều vật dụng khác.

Chỉ vài tiếng sau đó, người dân phát hiện thi thể chị H. đã trình báo cơ quan công an. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Hải Dương) phối hợp Công an huyện Thanh Miện đã điều tra, bắt giữ Đức chỉ sau hơn một giờ nhận được tin báo.

Theo HĐXX, Đức phải nhận tình tiết tăng nặng khi đã tiếp tục đuổi theo chị H., đâm tiếp nhiều nhát, là hành vi ‘cố tình thực hiện tội phạm đến cùng’ để đạt được mục đích giết đồng nghiệp. Xét tính chất, mức độ, hành vi, HĐXX tuyên phạt Trần Văn Đức tử hình về tội giết người; 8 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt buộc bị cáo Đức phải chấp hành chung là tử hình.

Bắt người đàn ông vào trú mưa rồi chích điện, cướp dây chuyền vàng của chủ quán

Theo thông tin từ Báo Pháp luật TP.HCM, ngày 2/6, thông tin từ Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, cho biết đơn vị đang tạm giữ hình sự Lê Thiện Phúc (37 tuổi, ngụ xã EaTu, TP Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 8h ngày 29/5, Phúc mang theo một roi điện rồi điều khiển xe máy đi đến đường tỉnh lộ 8, gần khu công nghiệp Tân An, TP Buôn Ma Thuột.

Đến khoảng 9h cùng ngày, khi đến trước quán nhậu “Mẹ Ly” trên đường tỉnh lộ 8, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột thì trời mưa nên Phúc vào quán để trú mưa.

Lê Thiện Phúc tại thời điểm bị tạm giữ. Ảnh: PLO.

Lê Thiện Phúc tại thời điểm bị tạm giữ. Ảnh: PLO.

Tại đây, Phúc thấy trong quán chỉ có một mình bà Lê Thị Hà (59 tuổi) là chủ quán nhậu đang dọn dẹp ở khu vực bếp, trên cổ có đeo 1 sợi dây chuyền vàng nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Phúc lấy roi chích điện mở lên rồi tiến đến áp sát bà Hà, theo Báo Giáo dục và Thời đại.

Thấy bà Hà la hét lớn, Phúc dùng roi chích điện chích liên tục vào người khiến nạn nhân ngã xuống đất. Khi cướp được dây chuyền vàng, Phúc nhanh chóng lấy xe máy tẩu thoát.

Đến chiều 31/5, Phúc bị đội Cảnh sát hình sự Công an TP Buôn Ma Thuột bắt giữ.

Khám xét trên người Phúc, công an thu giữ một roi điện, một súng bắn điện, một bình xịt hơi cay và 4,5 triệu đồng. Phúc khai, 4,5 triệu đồng trên là tiền đã bán sợi dây chuyền vàng cướp được của bà Hà.

Được biết, Phúc từng có 1 tiền án về tội cướp tài sản và 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Vụ phát hiện một phần chân người trong hồ Tuyền Lâm: Tìm thấy thi thể người
Thi thể người phụ nữ được lực lượng chức năng tìm thấy trong khu vực hồ Tuyền Lâm, cách phần chân khoảng 500m.

Tin tức 24h

Theo Bảo Bảo (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h