Tin tức 24h: Miền Bắc sắp đón không khí lạnh; thời tiết 10 ngày tới trên cả nước ra sao?

H.A - Ngày 20/03/2022 19:14 PM (GMT+7)

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, đêm 22 và ngày 23/3, một đợt không khí lạnh cường độ mạnh sẽ tràn xuống gây mưa rào và dông rải rác cho miền Bắc.

4 diễn biến

Miền Bắc tăng nhiệt mạnh, vượt ngưỡng 30 độ, trời lạnh về đêm và sáng sớm

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, đêm 22 và ngày 23/3, một đợt không khí lạnh cường độ mạnh sẽ tràn xuống gây mưa rào và dông rải rác cho miền Bắc.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia: Một số nơi ở Tây Bắc xuất hiện mưa to, tập trung ở Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai. Trong khi đó, khu vực đồng bằng có mưa vừa, nhiệt độ giảm rõ rệt xuống ngưỡng thấp nhất 17-19 độ C và duy trì mức 20-23 độ C vào ban ngày, thấp hơn những ngày qua 4-6 độ C. Tại vùng núi, nhiệt độ ở ngưỡng 14-16 độ C, trời rét.

Dự báo thời tiết hôm nay (20/3)

Hà Nội: Nhiệt độ thấp nhất: 21-23 độ C; nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ C; nhiều mây, sáng sớm có mưa phùn và sương mù rải rác; trưa chiều giảm mây trời nắng; gió đông nam cấp 2-3; sáng sớm và đêm trời lạnh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ C, có nơi dưới 20 độ C; nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ C, riêng khu Tây Bắc 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C; nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng khu Tây Bắc có mây, ngày nắng, đêm không mưa; gió nhẹ; sáng sớm và đêm trời lạnh.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ C, vùng núi có nơi dưới 21 độ C; nhiệt độ cao nhất : 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C; nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; trưa chiều giảm mây trời nắng; gió đông nam cấp 2-3; sáng sớm và đêm trời lạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ C; nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C; nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng; riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ C; nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C; có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; gió đông cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ C; nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C; có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ: Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ C; nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ C; có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo xu thế thời tiết trên cả nước 10 ngày tới

Phía Tây Bắc Bộ: Từ đêm 19-22/3, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Từ chiều tối 22/3 đến sáng 24/3, có mưa rào và dông rải rác; riêng từ đêm 22-23/3 có mưa vừa, mưa to. Từ đêm 22-23/3, trời rét. Từ chiều 24/3 đến 25/3, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng khu Tây Bắc đêm và sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ ngày 26-29/3, có mưa rào và dông rải rác trong ngày 26-27/3, sau có mưa rào và dông vài nơi; trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ: Từ đêm 19-22/3, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; riêng đêm 19/3 và sáng sớm 20/3 có mưa phùn và sương mù. Từ chiều tối 22/3 đến sáng 24/3, có mưa rào và rải rác có dông; riêng đêm 22-23/3 cục bộ có mưa vừa, mưa to, vùng núi có mưa vừa, mưa to. Từ đêm 22/3, trời rét. Từ chiều 24 đến 25/3, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Từ ngày 26-29/3, có mưa rào và dông rải rác trong ngày 26-27/3, sau có mưa vài nơi; trời rét.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ đêm 19-22/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày trời nắng; riêng ngày 21-22/3, vùng núi phía Tây có nơi có nắng nóng. Từ đêm 22-24/3, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; riêng phía Bắc đêm 22 và ngày 23/3 có mưa rào và rải rác có dông; phía Bắc đêm và sáng trời rét; phía Nam đêm và sáng sớm trời rét. Từ ngày 25-26/3, ngày nắng, riêng vùng núi phía Tây có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Từ đêm 26-29/3, có mưa rào và dông và dông rải rác.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ đêm 19-29/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Tây Nguyên: Từ đêm 19-29/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 21-23/3 chiều tối và tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Khu vực Nam Bộ: Từ đêm 19-29/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, thời kỳ từ 24-26/3 có nơi nắng nóng; riêng ngày 21-23/3 chiều tối và tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Khu vực Hà Nội: Từ đêm 19-22/3, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Từ chiều tối 22 đến sáng 24/3, có mưa rào và rải rác có dông; riêng đêm 22-23/3 cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ đêm 22/3, trời rét. Từ chiều 24 đến 25/3, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Từ ngày 26-29/3, có mưa rào và dông rải rác trong ngày 26-27/3, sau có mưa vài nơi; trời rét.

Cảnh báo: Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguồn: https://giadinh.net.vn/thoi-tiet-20-3-mien-bac-tang-nhiet-manh-vuot-nguong-30-do-troi-l...

6 công nhân bị ngộ độc, 1 người tử vong sau bữa ăn có món rau rừng xào măng lẫn lá ngón

Lãnh đạo xã Nghĩa Tá, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra sự việc nhóm 6 người ăn nhầm lá ngón bị ngộ độc, trong đó có 1 người tử vong.

Theo điều tra dịch tễ, một nhóm 6 người gồm 2 người quê ở huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang và 4 người cùng trú lại xã Vi Hương, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn được thuê xây dựng một công trình tại thôn Nà Cà, xã Nghĩa Tá, huyện Chợ Đồn.

Ăn nhầm lá ngón, một người tử vong tại Bắc Kạn

Ăn nhầm lá ngón, một người tử vong tại Bắc Kạn

Trong bữa ăn tối 18-3, nhóm người này đã tự hái rau rừng để làm thức ăn, có thể do sơ suất đã hái nhầm lá ngón về xào măng tươi dẫn đến bị ngộ độc.

Đến rạng sáng 19-3, nhóm người trên có biểu hiện đau đầu, đau bụng, khó thở và nôn mửa. Sau khi được sơ cứu tại thôn Nà Cà, nhóm người trên được đưa về Trung tâm Y tế huyện Chợ Đồn cấp cứu. Tuy nhiên, 1 người đã tử vong sau đó là anh B.V.S. (33 tuổi) quê huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Trong 5 nạn nhân còn lại, 4 người bị ngộ độc nặng phải chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn, 1 người có tình trạng sức khỏe bình thường do bị đau dạ dày nên không ăn món măng xào.

Hiện bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn đang hội chẩn với các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, đồng thời theo dõi sát tình trạng ngộ độc muộn của các bệnh nhân.

Nguồn: https://nld.com.vn/suc-khoe/6-cong-nhan-bi-ngo-doc-1-nguoi-tu-vong-sau-bua-an-co-mon-ra...

Công an đã bắt nghi can cắt cổ người đàn ông trước cửa nhà ở Bình Phước

Ngày 20-3, thông tin từ Công an huyện Bù Đốp (Bình Phước) cho biết đã bắt giữ Nguyễn Duy Cương (30 tuổi, ngụ huyện Bù Đốp), nghi can trong vụ án cắt cổ người đàn ông trước cửa nhà tại ấp Tân Phú, xã Tân Thành, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước.

Nghi can Nguyễn Duy Cương đã bị bắt

Nghi can Nguyễn Duy Cương đã bị bắt

Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 19-3, anh Nguyệt cùng vợ đang ở trong nhà tại ấp Tân Phú, xã Tân Thành thì Nguyễn Duy Cương đến gõ cửa gọi ra để nói chuyện.

Khi anh Nguyệt ra mở cửa và trong lúc nói chuyện thì giữa 2 người xảy ra lớn tiếng với nhau. Nghe tiếng chồng cự cãi ngoài hiên nhà, vợ anh Nguyệt ra xem thì thấy chồng mình và Cương đang giằng co, trên tay Cương có cầm con dao rựa. Thấy vậy, vợ anh Nguyệt vào can ngăn nhưng không được nên chạy ra sân kêu cứu.

Nghe tiếng hô hoán, người nhà của anh Nguyệt chạy qua thì phát hiện Nguyệt đã gục ngã trong vũng máu, tay ôm chặt cổ, sau đó tử vong. Đối tượng Cương đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Đến chiều tối ngày 19-3, khi phát hiện Cương đang lẩn trốn trong một vườn cam của người dân, cách hiện trường vụ án hơn 1 km, lực lượng công an đã tiến hành bắt giữ.

Bước đầu Cương khai nhận giữa Cương và Nguyệt xảy ra mâu thuẫn vì chơi game bắn cá cộng thêm Nguyệt mượn tiền Cương đi đánh bài nhưng Cương không cho.

Hiện Công an huyện Bù Đốp đang tạm giữ hình sự Nguyễn Duy Cương để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Nguồn: https://nld.com.vn/phap-luat/cong-an-da-bat-nghi-can-cat-co-nguoi-dan-ong-truoc-cua-nha...

Nhiều nơi tại TP HCM đón mưa lớn

Chiều 20-3, nhiều nơi trên địa bàn TP HCM đồng loạt có mưa lớn. Theo ghi nhận, mưa dông xuất hiện tại TP Thủ Đức, quận 1, quận Tân Bình, quận Gò Vấp… 

Cơn mưa bắt đầu vào khoảng 13 giờ 30, kèo dài gần 30 phút.

Nhiều nơi tại TP HCM có mưa dông trong chiều cuối tuần

Nhiều nơi tại TP HCM có mưa dông trong chiều cuối tuần

Đại diện Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho lượng mưa phổ biến ghi nhận được từ 10-20mm, có nơi trên 30mm.  Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cũng phát đi cảnh báo trong vài giờ tới mưa sẽ mở rộng ra nhiều khu vực khác, trong cơn dông đề phòng sét, gió giật mạnh.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/nhieu-noi-tai-tp-hcm-don-mua-lon-20220320140146335.htm

Tình tiết mới vụ vợ dùng dao cắt của quý của chồng ở Sơn La
Theo lời khai, phát hiện chồng mình là ông Nguyễn Văn H. có hành vi không tốt đối với con riêng qua camera, bà Hà Thị N đã dùng dao cắt đứt "của quý"...

Dịch COVID-19

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h