Tin tức 24h: Hà Nội chưa quyết định cho học sinh trở lại trường vào ngày 10/7

HÀ ANH - Ngày 08/07/2021 19:06 PM (GMT+7)

Chủ tịch UBND Hà Nội yêu cầu Sở Giáo dục và đào tạo căn cứ thực tế diễn biến của dịch Covid-19 để đề xuất việc cho học sinh đi học trở lại.

Hà Nội chưa quyết định cho học sinh trở lại trường học

Hôm nay (8/7), UBND TP Hà Nội ban hành văn bản số 6899/VP-KGVX về việc xem xét cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng dịch Covid-19.

Sau khi nhận được Tờ trình của Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội đề xuất cho học sinh các cấp trở lại trường từ ngày 10/7, UBND TP Hà Nội giao Sở Giáo dục và đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Lao động, thương binh và xã hội, các đơn vị liên quan nghiên cứu kỹ, căn cứ vào tình hình thực tế diễn biến của dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, hướng dẫn của Trung ương, thống nhất đề xuất; có Tờ trình liên ngành báo cáo UBND xem xét, quyết định.

Đề xuất này xuất phát từ việc Sở Giáo dục và đào tạo mong muốn hoàn thành nhiệm vụ của năm học 2020-2021. Bên cạnh đó, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố đang diễn biến theo chiều hướng tích cực, dịch bệnh đã và đang dần được kiểm soát.

Học sinh Hà Nội vẫn chưa đi học trở lại

Học sinh Hà Nội vẫn chưa đi học trở lại

Đồng thời, qua đợt tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021, các đơn vị trong ngành giáo dục đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, khoảng 2 triệu học sinh Hà Nội từ mầm non đến THPT đã nghỉ hè từ ngày 15/5, sớm hơn kế hoạch ban đầu gần nửa tháng để ứng phó với tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Nhiệm vụ năm học 2020-2021 còn lại (thi học kỳ II, tổng kết) sẽ được thực hiện vào thời gian nghỉ hè, khi tình hình dịch bệnh ổn định, học sinh có thể đến trường.

Người phụ nữ chết sau vườn nhà, nhiều vết máu nhỏ giọt tố cáo tội ác

Ngày 8/7, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị này đang điều tra, xác minh tin báo một người phụ nữ bị giết hại trong vườn nhà.

Danh tính nạn nhân được xác định là bà Hà Thị Th. (SN 1967), trú tại thôn Lệ Kỳ 1, xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh. 

Người thân và chính quyền địa phương tổ chức hậu sự cho nạn nhân. Ảnh: Người lao động

Người thân và chính quyền địa phương tổ chức hậu sự cho nạn nhân. Ảnh: Người lao động

Theo báo VnExpress, Lê Văn Triễn (SN 1988, trú xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh) đang bị truy nã do tình nghi đến cái chết của bà Th. Đối tượng Triễn nghề nghiệp tự do, cao 1m7, nói giọng miền Trung, có nốt ruồi cách 2cm dưới sau mép phải. Năm 2019, Triễn bị công an Quảng Ninh xử phạt hành chính về hành vi đánh bạc.

Báo Dân Trí đưa tin, sau khi nhận được tin báo vụ án mạng, cơ quan công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường. Theo công an, qua khám nghiệm hiện trường, tử thi, phát hiện nhiều dấu vết máu nhỏ giọt từ hiện trường ra ngoài đường khoảng 2 km, nhận định đối tượng gây án bị thương, chảy máu nhiều khi bỏ trốn.

Hiện, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình đã đề nghị Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an; Trưởng Phòng cảnh sát hình sự các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các đơn vị liên quan và công an các huyện, thị xã, thành phố tại Quảng Bình thông báo và phối hợp truy tìm đối tượng Lê Văn Triễn.

Nguồn tin cũng cho hay, trong đêm 7 và sáng 8/7, nắm được thông tin đối tượng nghi vấn là Lê Văn Triễn đang lẩn trốn tại khu vực hồ thủy lợi của huyện Quảng Ninh, lực lượng công an tại Quảng Bình đã huy động các cán bộ, chiến sỹ, sử dụng chó nghiệp vụ truy tìm toàn khu vực.

Hiện công tác truy tìm đối tượng nghi vấn vẫn đang được triển khai.

Như tin đã đưa, vào sáng 6/7, cháu họ của bà Hà Thị Th. (SN 1967) và một số hàng xóm đến nhà bà Th. tại thôn Lệ Kỳ 1, xã Vĩnh Ninh thì tá hỏa phát hiện người phụ nữ này đã tử vong sau vườn nhà.

Nghi vấn bà Th. bị sát hại, người dân đã báo cho chính quyền địa phương và lực lượng công an.

(Theo Người Đưa tin)

Truy tìm gã con rể nghi giết mẹ vợ rồi bỏ trốn vào rừng

Ngày 8-7, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị này đã đề nghị Cục C02 - Bộ Công an, Trưởng Phòng cảnh sát hình sự các tỉnh, thành phố; các đơn vị liên quan và công an các huyện, thị xã, thành phố tại Quảng Bình thông báo, phối hợp truy tìm đối tượng Lê Văn Triễn (SN 1988, ngụ thôn Vĩnh Tuy 3, xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh).

Lực lượng công an đang truy tìm nghi phạm

Lực lượng công an đang truy tìm nghi phạm

Lê Văn Triển chính là nghi phạm giết hại mẹ vợ của mình là bà Hà Thị Th. (SN 1967, ngụ thôn Lệ Kỳ 1, xã Vĩnh Ninh).

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào sáng 6-7, cháu họ của bà Hà Thị Th. và một số hàng xóm đến nhà bà Th. tại thôn Lệ Kỳ 1, thì tá hỏa phát hiện người phụ nữ này đã tử vong bất thường sau vườn nhà.

Nghi vấn bà Th. bị sát hại, những người phát hiện vụ việc đã giữ nguyên hiện trường, lập tức báo cho chính quyền địa phương và lực lượng công an. Nhận được tin báo, cơ quan công an cũng đã đến khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân cái chết của bà Th.

Theo cơ quan công an, qua khám nghiệm hiện trường, tử thi, phát hiện nhiều dấu vết máu nhỏ giọt từ hiện trường ra ngoài đường khoảng 2km, nhận định đối tượng gây án bị thương, chảy máu nhiều khi bỏ trốn.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định đối tượng nghi vấn là Lê Văn Triễn, con rể của nạn nhân. Triễn từng bị xử phạt hành chính về hành vi đánh bạc, nghi vấn có liên quan đến ma túy.

Trong đêm 7 và sáng 8-7, nắm được thông tin Lê Văn Triễn đang lẩn trốn tại khu vực rừng hồ thủy lợi của huyện Quảng Ninh, lực lượng công an tại Quảng Bình đã huy động lực lượng truy tìm. Hiện công tác truy tìm nghi phạm này vẫn đang được triển khai.

Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Quảng Bình thông báo nếu ai phát hiện đối tượng Lê Văn Triễn hoặc các tình tiết liên quan vụ việc, đề nghị báo ngay về Phòng Cảnh sát Hình sự, địa chỉ: đường Nguyễn Trãi, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, SĐT: 02323.822.790; hoặc liên hệ trực tiếp điều tra viên Nguyễn Quang Tuấn, SĐT: 0989.685.997, để phối hợp giải quyết.

Giá vàng hôm nay 8/7: Đứng vững trên đỉnh 3 tuần khi lạm phát tại Mỹ leo thang

Thời điểm 9h00 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.800 USD/ounce, tương đương so với mức giá cùng giờ sáng qua.

Trước đó, trong ngày 7/7, giá vàng thế giới biến động khó lường trong bối cảnh Ủy ban Thị trường Mở (FOMC) - cơ quan cấp trên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) - công bố nội dung biên bản cuộc họp hồi tháng 6/2021.

Biên bản cuộc họp FOMC tháng 6 cho thấy các ngân hàng trung ương Mỹ đã tranh luận về cách thức và thời điểm bắt đầu rút lại các chính sách tiền tệ siêu nới lỏng trong vài năm qua. Biên bản của FOMC cho biết quá trình mở cửa trở lại nền kinh tế Mỹ diễn ra không đồng đều và rủi ro lạm phát đang có xu hướng tăng lên. 

Có thể, trong vài tháng tới, FED sẽ giảm dần việc tung ra thị trường mỗi tháng 120 tỉ USD để thu mua các loại tài sản có giá, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua Covid-19. Ngay sau thông tin này, giá vàng thế giới bắt đầu tăng nhẹ, đã có lúc lên tới 1.810 USD/ounce. 

Ông Wade Guenther, đối tác quản lý tại Wilshire Phoenix cho rằng, mặc dù thị trường vàng đã chứng kiến một số biến động giá đáng kể trong tháng trước, nhưng mức biến động trung bình của thị trường tương đối ổn định.

Ông Guenther nhận thấy: "Yếu tố quan trọng nhất đối với vàng vẫn là áp lực lạm phát gia tăng. Vào tháng 5/2021, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ đã tăng 5,0% trong năm, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 8/2008. Mức độ lạm phát sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng trong suốt thời gian còn lại của năm nay".

Về mặt kỹ thuật, thị trường đã có sự thay đổi, các nhà đầu cơ giá lên và đầu cơ giá vàng tương lai tháng 8 đang có lợi kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Xu hướng giảm giá kéo dài 4 tuần trên biểu đồ thanh hàng ngày đã bị phủ nhận.

Giá vàng neo ở mức cao

Giá vàng neo ở mức cao

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 56,85-57,47 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 56,75-57,25 triệu đồng/lượng, tăng 20.000 đồng/lượng chiều mua vào so với chốt phiên hôm qua.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 56,85-57,35 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước. 

Thế giới chạm mốc đau thương

Tổng số người chết trong một năm rưỡi qua được ĐH Johns Hopkins (Mỹ) tổng hợp dựa trên thống kê chính thức. Con số này tương đương tổng người chết trong tất cả các cuộc chiến tranh của thế giới kể từ năm 1982, theo ước tính của Viện Nghiên cứu hoà bình Oslo. Tuy nhiên, đó có thể chưa phải con số chính xác, vì nhiều trường hợp chết vì COVID-19 nhưng không được đưa vào thống kê.

Một phụ nữ ngã quỵ khi mất người thân vì COVID-19 ở Ấn Độ. (Ảnh: (AP)

Một phụ nữ ngã quỵ khi mất người thân vì COVID-19 ở Ấn Độ. (Ảnh: (AP)

Nhờ vắc-xin, số người chết mỗi ngày đã giảm xuống quanh mức 7.900 mỗi ngày, sau khi đạt đỉnh hơn 18.000 hồi tháng 1.

Nhưng trong những tuần gần đây, biến thể Delta lần đầu tiên được phát hiện ở Ấn Độ đang gây báo động khắp thế giới khi nó lây lan nhanh cả ở những nước được coi là bài học thành công về tiêm chủng như Mỹ, Anh và Israel.

Tại Anh, số ca mắc trong tuần này đã lên hơn 30.000, lần đầu tiên kể từ tháng 1, dù chính phủ đang chuẩn bị dỡ tất cả các biện pháp hạn chế còn lại để “giải phóng” người dân từ cuối tháng này.

Nhiều quốc gia khác đã tái áp dụng biện pháp hạn chế, trong lúc chính quyền vội vã tăng tốc tiêm chủng.

Thảm hoạ cũng tiếp tục phơi bày khoảng cách giàu nghèo, khi châu Phi và những góc nghèo khó khác của thế giới mới chỉ khởi động chương trình tiêm phòng. Mỹ và các nước giàu có khác đã cam kết chia sẻ ít nhất 1 tỷ liều vắc-xin cho những nước khan hiếm.

Mỹ vẫn là nước có nhiều người chết vì COVID-19 nhất, với tổng số hơn 600.000 trường hợp, theo sau là Brazil với hơn 520.000. Con số thực tế ở Brazil được cho là cao hơn nhiều khi chính quyền của Tổng thống Jair Bolsonaro luôn hạ thấp tính nghiêm trọng của đại dịch.

Các biến thể mới, sự tiếp cận vắc-xin ngừa COVID-19 không bình đồng đều và việc nới lỏng phòng ngừa ở các nước giàu có trở thành “sự kết hợp độc hại rất nguy hiểm”, bà Ann Lindstrand, quan chức hàng đầu về tiêm chủng tại Tổ chức Y tế thế giới, cảnh báo.

Thay vì coi cuộc khủng hoảng là vấn đề của mình và quốc gia mình, “chúng ta cần nghiêm túc coi đây là vấn đề của toàn thế giới và cần những giải pháp toàn cầu”, bà nói.  

Chuyện chưa từng có ngày đầu thi THPT Quốc gia: 700 thí sinh vừa đến điểm thi phải quay về
Hôm nay là ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia 2021. Trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, kỳ thi năm nay cũng...

Kỳ thi THPT Quốc Gia

HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h