Tin tức 24h: Ngày mai, cưỡng chế kê biên căn hộ để thi hành án vụ "tiếp viên hàng không bị xe Mercedes tông"

H.A - Ngày 08/08/2023 19:00 PM (GMT+7)

Chi cục THADS quận Gò Vấp, TP.HCM thông báo về việc cưỡng chế bổ sung căn hộ của Nguyễn Trần Hoàng Phong trong vụ nữ tiếp viên hàng không bị xe Mercedes tông, thương tật 79%.

Ngày mai, cưỡng chế kê biên căn hộ để thi hành án vụ 'tiếp viên hàng không bị xe Mercedes tông'

Liên quan vụ tài xế lái xe Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không, ngày mai (8-8), Chi cục THADS quận Gò Vấp, TP.HCM sẽ tiến hành cưỡng chế thi hành án bổ sung bằng biện pháp kê biên căn hộ A14-09 chung cư Dream Home (phường 14, quận Gò Vấp) của Nguyễn Trần Hoàng Phong (người lái xe Mercedes).

Trước đó, vào ngày 14-2-2022, Cơ quan CQĐT Công an quận Phú Nhuận đã ra lệnh kê biên căn hộ của Phong để đảm bảo thi hành án.

Theo nội dung vụ án, sáng 30-1-2020, Nguyễn Trần Hoàng Phong đã lái xe Mercedes tông vào xe máy của ông Lê Mạnh Thường chở chị Nguyễn Thị Bích Hường (khi đó là tiếp viên hàng không của Hãng hàng không Vietnam Airlines) tại phường 9, quận Phú Nhuận. Vụ tai nạn khiến ông Thường tử vong, chị Bích Hường bị thương tật 79%.

Tháng 7-2022, TAND quận Phú Nhuận xét xử sơ thẩm tuyên phạt Phong bảy năm tù và bồi thường 1,5 tỉ đồng cho chị Bích Hường, 417 triệu đồng cho gia đình ông Thường. Tòa án cũng hủy hợp đồng mua bán căn hộ giữa Phong và bà Trần Hoàng Họa Mi (mẹ của Phong) và duy trì lệnh kê biên căn hộ chung cư.

Chị Nguyễn Thị Bích Hường tại nhà. Ảnh: TRẦN LINH

Chị Nguyễn Thị Bích Hường tại nhà. Ảnh: TRẦN LINH

Ngày 5-10-2022, Cơ quan THADS đã ra quyết định thi hành án, kê biên căn hộ chung cư của Phong để đảm bảo việc thi hành án. Sáu tháng sau, chị Bích Hường đã có đơn khiếu nại về việc chậm thi hành án.

Theo biên bản làm việc ngày 4-4 giữa Chi cục THADS quận Gò Vấp và chị Bích Hường, Phong đang chấp hành án phạt tù nhưng không ủy quyền việc thi hành án. Căn hộ chung cư của Phong đang do mẹ của Phong quản lý, sử dụng.

Cơ quan thi hành án đã có văn bản đề nghị cung cấp thông tin về hiện trạng căn hộ nhưng chưa nhận được trả lời của chủ đầu tư, nên chưa thể tiến hành thẩm định giá, bán đấu giá tài sản để thi hành án.

Nguyễn Trần Hoàng Phong tại tòa. Ảnh: NGUYỆT NHI

Nguyễn Trần Hoàng Phong tại tòa. Ảnh: NGUYỆT NHI

Tại họp báo quý I-2023 vào chiều 19-4, ông Nguyễn Thắng Lợi, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS cho biết, đã yêu cầu Cục THADS TP.HCM kiểm tra và báo cáo về đơn của chị Bích Hường.

Theo đó, quá trình thi hành án, chấp hành viên đã vận động, thuyết phục các bên liên quan; tích cực xác minh điều kiện thi hành. Tuy nhiên, vướng mắc ở việc xác minh quyền sở hữu tài sản của người phải thi hành khiến việc thi hành án chưa được xử lý.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân kèm thư "không tìm gặp lại con"

Ngày 8-8, lãnh đạo UBND phường Quang Trung, TP Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết đang tìm cha, mẹ đẻ của bé gái sơ sinh mới được vài ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng nhà dân

Theo thông tin từ UBND phường Quang Trung, trước đó, khoảng 21 giờ tối 3-8, bà Nguyễn Thị Thanh (SN 1985, trú tổ 19C, khu 6, phường Quang Trung, TP Uông Bí) phát hiện một trẻ sơ sinh khoảng 3-5 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà mình.

Cháu bé giới tính nữ, nặng khoảng 3 kg, được để trong chiếc giỏ nhựa màu xám. Kiểm tra bên trong giỏ nhựa, bà Thanh thấy có 1 túi bỉm, 10 bộ quần áo trẻ sơ sinh.

Ngoài ra, trong giỏ nhựa còn có tờ giấy viết tay với nội dung: "Thân gửi gia đình, em do trẻ người non dạ nên em đã có bé, nhưng em không đủ điều kiện để nuôi cháu. Em không có đủ khả năng để lo cho cháu do hoàn cảnh đưa đẩy. Em mong nhờ gia đình nuôi cháu giúp em, em sẽ không bao giờ tìm gặp lại con nữa. Em xin cảm ơn gia đình. Cháu sinh ngày 1-8-2023. Em xin đa tạ gia đình".

Thông báo từ phía UBND phường Quang Trung về việc tìm người thân cho cháu bé sơ sinh.

Thông báo từ phía UBND phường Quang Trung về việc tìm người thân cho cháu bé sơ sinh.

Lãnh đạo UBND phường Quang Trung cho biết thêm hiện cháu bé đã giao cho bà Nguyễn Thị Thanh tạm thời nuôi dưỡng và chăm sóc. Chính quyền địa phương đề nghị ai là cha, mẹ đẻ của cháu bé đến UBND phường Quang Trung để làm thủ tục nhận con.

Trong thời hạn 7 ngày kể từ khi ban hành thông báo đến hết ngày 14-8 không có thông tin về cha, mẹ đẻ của cháu bé, UBND phường Quang Trung sẽ tiến hành đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

Lừa hơn 400 tỉ đồng, nữ bị cáo bật khóc khi nghe tuyên án chung thân

Ngày 8-8, TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên án đối với các bị cáo Nguyễn Thị Tuyết Trinh (SN 1985; trú TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), Lê Thị Linh (SN 1991; trú TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), Phạm Văn Thái (SN 1989; trú huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam), Nguyễn Thị Thanh Thúy (SN 1993; trú huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) sau 2 ngày xét xử về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Các bị cáo tại tòa

Các bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, Trinh buôn bán hải sản nhỏ lẻ tại TP Tam Kỳ. Do thua lỗ dẫn đến nợ nần, Trinh nảy sinh ý định lừa đảo. Tháng 6-2019, Trinh đưa ra thông tin gian dối rằng mình đang buôn bán hải sản xuất khẩu với số lượng lớn và kêu gọi nhiều người đầu tư để được hưởng lợi nhuận. Căn cứ số tiền góp vốn, người đầu tư được chia lợi nhuận 10% - 12% theo giá trị đơn hàng, mỗi đơn hàng từ 3-5 ngày sẽ hoàn thành.

Lúc đầu, Trinh kêu gọi số tiền đầu tư từ vài chục đến vài trăm triệu đồng của nhiều người để lấy tiền trả nợ và trả lợi nhuận góp vốn. Sau đó, Trinh tiếp tục tạo dựng các đơn hàng hải sản giả có giá trị cao để huy động nhiều người đầu tư với số tiền lớn.

Để tạo được niềm tin cho người đầu tư, Trinh bàn bạc thống nhất với Linh lập nên 11 hóa đơn bán hải sản giá trị mỗi hóa đơn từ vài chục đến vài trăm tỉ đồng để đưa cho người đầu tư xem. Linh đứng ra xác nhận với người đầu tư về việc mình là nguồn cung cấp hải sản số lượng lớn cho Trinh và có nhiều kho hải sản "khủng" tại TP Nha Trang. Tin tưởng, nhiều người đứng ra huy động, góp vốn cho Trinh kinh doanh tổng số tiền hơn 264 tỉ đồng.

Bị cáo Trinh bật khóc khi nghe bị tuyên án chung thân

Bị cáo Trinh bật khóc khi nghe bị tuyên án chung thân

Ngoài sự giúp sức của Linh, Trinh còn cấu kết với Thái, Thúy đóng giả là người mua hải sản đến liên hệ "đặt hàng" để tạo lòng tin cho nhiều người tham gia góp vốn số tiền gần 50 tỉ đồng.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định từ tháng 6-2019 đến ngày 21-8-2020, Trinh trực tiếp nhận tiền góp vốn đầu tư của nhiều người, được sự giúp sức của Linh, Thái và Thúy đã lừa đảo chiếm đoạt của 7 bị hại với tổng số tiền hơn 405 tỉ đồng. Số tiền chiếm đoạt, Trinh trả tiền lợi nhuận và một phần tiền gốc cho 7 bị hại. Hiện nay, Trinh còn chiếm đoạt số tiền hơn 74 tỉ đồng.

Qua xem xét hồ sơ vụ án, HĐXX quyết định tuyên bị cáo Trinh tù chung thân, Linh 18 năm tù, Thái 13 năm tù, Thúy 12 năm tù. Nghe tòa tuyên mình án tù chung thân, nữ bị cáo Trinh ngã khuỵu xuống ghế òa khóc.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Giáo dục Toán học "cần một phen đổi mới"

Ngày 8/8, Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn dự và phát biểu tại Hội nghị Toán học toàn quốc lần thứ X, năm 2023. Đây là hoạt động lớn nhất của cộng đồng Toán học Việt Nam được tổ chức 5 năm một lần.

Theo đó, thay mặt lãnh đạo Bộ GDĐT, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gửi tới cộng đồng các nhà toán học, các thành viên của Hội Toán học Việt Nam lời cảm ơn, sự ghi nhận và đánh giá cao về những đóng góp đối với nền giáo dục và đào tạo của nước nhà trong suốt những tháng năm vừa qua.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại Hội nghị Toán học toàn quốc lần thứ X.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại Hội nghị Toán học toàn quốc lần thứ X.

Khẳng định toán học, giáo dục toán học là một hợp phần hết sức quan trọng của nền giáo dục, Bộ trưởng chia sẻ: Trong những năm tháng đất nước khó khăn, các điều kiện cho giáo dục còn rất hạn chế nhưng giáo dục Việt Nam, từ giáo dục phổ thông, đến khoa học cơ bản vẫn đạt tới chất lượng khá trên bản đồ giáo dục thế giới. Một phần quan trọng chính là sự đóng góp của các thầy cô giáo, các nhà giáo hoạt động trong lĩnh vực toán học.

Theo Bộ trưởng, ngày nay khi các điều kiện của giáo dục tốt hơn, nền giáo dục hướng đến toàn diện; để cải thiện, tạo ra chất lượng giáo dục cần rất nhiều yếu tố, tuy nhiên vai trò của toán học vẫn là một trụ đỡ hết sức quan trọng và lâu dài.

Trao đổi với các nhà toán học về mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đang được triển khai thực hiện, Bộ trưởng nhấn mạnh: Giáo dục Việt Nam đang chuyển mạnh từ nền giáo dục thiên về trang bị kiến thức sang hướng đến phát triển con người. Có rất nhiều việc phải làm, cần một sự đổi mới có tầm vĩ mô. Đổi mới ở triết lí và định hướng chương trình nhưng rất cần đổi mới từng phần, từng nội dung của giáo dục. Trong đó, toán học vẫn giữ vai trò hết sức quan trọng nhưng toán học, giáo dục toán học “cần một phen đổi mới”.

“Các môn học từ Tiếng Việt, Ngữ văn, Lịch sử đều cần đổi mới. Riêng Toán học cần tích cực đổi mới theo hướng phát triển tư duy cho người học, hướng học sinh đem tư duy toán học để giải quyết các vấn đề cuộc sống, giải quyết những vấn đề phát sinh để phát triển tư duy. Phát triển con người cần hai trụ đỡ quan trọng là tư duy logic và thái độ, tình cảm trong phương diện con người xã hội, con người cá nhân.

Cho đến hiện nay, giáo dục toán học trong đời thường vẫn đang làm tốt nhưng phải làm tốt hơn. Làm sao để học sinh không thấy sợ toán, học sinh cảm thấy yêu thích môn toán, làm sao để học sinh cảm thấy môn toán là hữu ích cho mình và cần phải học”, Bộ trưởng nói.

Từ đề cập đến yêu cầu đổi mới của giáo dục toán học, Bộ trưởng mong muốn, trong các nội dung được các nhà Toán học thảo luận tại hội nghị lần này sẽ có nội dung trao đổi làm thế nào để tiến lên một bước đổi mới giáo dục toán học trong nhà trường.

Trong phát biểu, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng dành lời cảm ơn và sự đánh giá cao cho đội ngũ các nhà toán học trong các trường đại học. Theo Bộ trưởng, trong thời kỳ chuyển đổi của giáo dục đại học và trong giai đoạn thực hiện tự chủ, khoa học cơ bản đứng trước nhiều thách thức rất lớn; đặc biệt là các lĩnh vực toán học, vật lý, hóa học nhưng các nhà khoa học đã khắc phục những khó khăn, vừa duy trì học thuật, vừa phát triển các công bố quốc tế, qua đó ngày càng khẳng định vị thế của giáo dục đại học Việt Nam theo định hướng khoa học trên bản đồ thế giới.

“Đây là một cố gắng lớn. Về phía Bộ GDĐT, chúng tôi sẽ tiếp tục có những kiến nghị chính sách nhằm phát triển được các lĩnh vực khoa học cơ bản. Lấy khoa học cơ bản làm bệ đỡ cho các lĩnh vực khoa học khác, đặc biệt là cho khoa học giáo dục”, Bộ trường cho hay. Đồng thời gửi lời cảm ơn tới các nhà khoa học giáo dục trong suốt thời gian vừa qua đã tham gia vào các hoạt động giáo dục mũi nhọn, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước, tham gia vào biên soạn sách giáo khoa, chuẩn bị các hoạt động đổi mới giáo dục…

Hội nghị Toán học toàn quốc là hoạt động lớn nhất của cộng đồng Toán học Việt Nam được tổ chức 5 năm một lần. Hội nghị là diễn đàn để các nhà nghiên cứu, ứng dụng và giáo dục Toán học trên cả nước trình bày những thành tựu khoa học của mình trong 5 năm gần đây. Đây cũng là dịp để cộng đồng Toán học Việt Nam tham gia, trao đổi về những vấn đề thời sự, cấp thiết đối với sự phát triển Toán học của đất nước.

Hội nghị Toán học toàn quốc lần thứ X, năm 2023 được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng với 2 nội dung chính là Hội nghị khoa học và Đại hội đại biểu Hội Toán học Việt Nam, thu hút sự tham dự của gần 1000 nhà Toán học Việt Nam đang làm việc trong và ngoài nước; trong đó có các giáo sư Ngô Bảo Châu, Vũ Hà Văn, Đinh Tiến Cường, Phan Thành Nam…

Chứng chỉ tiếng Anh TOEIC là gì, cách quy đổi điểm TOEIC sang các chứng chỉ tiếng Anh khác ai cũng cần biết
Hiện tại, TOEIC được dùng làm chuẩn đầu ra của hơn 127 trường đại học, cao đẳng và là tiêu chuẩn đánh giá tuyển dụng của hơn 350 tập đoàn, doanh nghiệp trên khắp cả nước. Việc quy đổi điểm TOEIC sang IELTS hay CEFR, TOEFL đều là những thông tin rất quan trọng mà bất kỳ ai trải qua cuộc thi này cũng cần được biết. 

Bí quyết tuyển sinh

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h