Tin tức 24h: Nghe con gái 13 tuổi kể vào nhà nghỉ với trai lạ, mẹ hoảng hốt đến công an trình báo

K.T - Ngày 27/12/2023 19:00 PM (GMT+7)

Sau khi bị bạn trai quen qua mạng dụ dỗ vào nhà nghỉ quan hệ tình dục, bé gái 13 tuổi kể lại sự việc cho mẹ ruột biết.

Nghe con gái 13 tuổi kể vào nhà nghỉ với trai lạ, mẹ hoảng hốt đến công an trình báo

Ngày 26/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bến Tre đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Cao Văn Miên, sinh năm 1999, ngụ xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang để điều tra hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Nạn nhân trong vụ việc là bé  L.T.T, sinh năm 2010, ngụ xã Thành Triệu, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

Cao Văn Miên​ tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an Bến Tre

Cao Văn Miên​ tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an Bến Tre

Kết quả điều tra ban đầu, Cao Văn Miên và bé L.T.T quen biết qua mạng xã hội. Trong tháng 7/2023, Miên đã 2 lần đến huyện Châu Thành để gặp và quan hệ tình dục với bé T tại một nhà nghỉ trên địa bàn huyện. Sau đó, bé T kể sự việc này cho mẹ ruột biết nên bà đã đến cơ quan Công an trình báo, yêu cầu xử lý đối tượng theo pháp luật.

Tại cơ quan công an, Cao Văn Miên đã thừa nhận toàn bộ sự việc và kết quả thực nghiệm điều tra trùng khớp với lời khai của đối tượng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bến Tre đang tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.

Được biết, mới đây, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam đối tượng Hoàng Văn Sơn (SN 2007, trú tại Nà Chì, Xín Mần) về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 7/2022, Sơn quen biết và nảy sinh tình cảm với H.T.T. (SN 2020). Sau đó, Sơn nhiều lần quan hệ tình dục với T. Khi T., có thai thì gia đình nắm được sự việc và tố giác hành vi phạm tội của Sơn.

Hà Nội bắn pháo hoa tại 31 địa điểm vào dịp Tết Nguyên đán

Ngày 27-12, TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị giao ban quý IV giữa Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND TP với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã theo hình thức trực tuyến.

Báo cáo tại hội nghị, đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết đơn vị này đang xây dựng kế hoạch bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo đó, TP Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa tại 30 quận, huyện trong đêm giao thừa, với 31 vị trí (riêng quận Hoàn Kiếm 2 vị trí). Trong đó, có 9 vị trí bắn pháo hoa tầm cao, với 600 quả/1 vị trí; 22 vị trí bắn pháo hoa tầm thấp.

“Chúng tôi đã chuẩn bị lực lượng, phương tiện để bảo vệ vị trí bắn pháo hoa và an toàn cho nhân dân du xuân” - đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô chia sẻ.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long báo cáo trên địa bàn quận Hoàn Kiếm tổ chức 2 điểm bắn pháo hoa tầm cao. Đến nay, công tác kêu gọi xã hội hóa việc bắn pháo hoa cơ bản đã hoàn thành.

“Với tính chất là địa bàn trọng điểm, vị trí trung tâm Thủ đô, việc bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn dịp Tết là công tác được quận Hoàn Kiếm quan tâm thực hiện. Trong đó quận đã đồng loạt ra quân bảo đảm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường dịp Tết” - ông Long nói.

Về đảm bảo an toàn giao thông, lãnh đạo Sở GTVT cho hay sẽ phối hợp với Phòng CSGT Công an TP Hà Nội tổ chức chốt trực ở 66 vị trí; phối hợp với công an các địa phương chốt trực tại 44 vị trí… tập trung bố trí lực lượng chống ùn tắc giao thông tại các bến xe, ga tàu, bảo đảm cho người dân đi lại thuận lợi.

Đặc biệt, Sở GTVT đã có văn bản yêu cầu từ ngày 16-1-2024, các nhà thầu thi công công trình giao thông phải tạm dừng toàn bộ hoạt động thi công tại vỉa hè, đào đường để bảo đảm người dân đi lại thuận lợi.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao Bộ Tư lệnh Thủ đô phối hợp chặt chẽ với Sở VH&TT triển khai việc bắn pháo hoa đảm bảo chất lượng và tuyệt đối an toàn, phục vụ nhân dân đón Tết vào đêm Giao thừa.

Chủ tịch Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc “đã uống rượu, bia - không lái xe”, cương quyết xử lý nghiêm các vi phạm liên quan nồng độ cồn.

Ông Thanh đề nghị các đơn vị tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị số 26 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024. Trong đó cần lưu ý việc thực hiện nghiêm Quy định số 08 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp.

Người đứng đầu UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị của thành phố thực hiện nghiêm chủ trương cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; cấm sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi trong dịp Tết.

Chủ tịch Hà Nội giao lãnh đạo các sở ngành, quận huyện tập trung thực hiện tốt các chính sách đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội. Quan tâm thăm hỏi, động viên, chăm lo về vật chất, tinh thần tới gia đình các chiến sĩ là công dân Thủ đô đang làm nhiệm vụ, đơn vị khác thực hiện nhiệm vụ trong những ngày Tết…

Từ vụ kiểm tra kho hàng của 'hot girl': Livestream bán hàng giả trên mạng có thể phải ngồi tù

Hot girl' livestream chốt hàng nghìn đơn/ngày

Từ tài khoản Facebook Mailystyle.com có 332.000 lượt thích và 520.000 lượt theo dõi của Nguyễn Hoàng Mai Ly - một hot girl bán hàng online nổi tiếng trên nhiều nền tảng mạng xã hội, cơ quan chức năng phát hiện nhiều sản phẩm vi phạm, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kho hàng của hotgirl này là căn biệt thự 5 tầng, mỗi tầng rộng khoảng 100 m2, bên trong chất đầy hàng hóa nằm trong khu đô thị Đô Nghĩa, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội. Tại thời điểm kiểm tra, kho đang có khoảng 50 nhân viên đóng gói hàng hóa để vận chuyển cho người tiêu dùng đã đặt mua hàng online.

Các nhân viên đóng hàng với các đơn đã chốt trong phiên livestream.

Các nhân viên đóng hàng với các đơn đã chốt trong phiên livestream.

Hàng hóa trong kho chủ yếu là mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, hàng gia dụng, tiêu dùng... Theo thông tin trên vỏ hộp, những sản phẩm này có xuất xứ từ Hàn Quốc, Mỹ, Canada... nhưng phần lớn đều không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt, chưa rõ nguồn gốc xuất xứ.

Sự việc trên không phải hi hữu. Cách đây không lâu, Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Trần Lê Quỳnh Thi 31 triệu đồng vì kinh doanh hàng hiệu giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ trên môi trường internet.

Còn tại TP.HCM, chỉ tính riêng trong tháng 10-2023, Cục QLTT đã kiểm tra, phát hiện 166 vụ vi phạm hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, 154 vụ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, 106 vụ hàng nhập lậu.

Hàng giả, hàng lậu chủ yếu được là bán trên các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, livestream bán hàng trên Tiktok Shop.

Thời gian qua, việc một số cá nhân tận dụng trang cá nhân để livestream (phát trực tiếp) bán hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng với số lượng lớn diễn ra khá phổ biến.

Chỉ cần vào Facebook, Tiktok, người dùng dễ dàng theo dõi các buổi livestream bán hàng từ giày dép, quần áo, túi xách, mỹ phẩm…đến thực phẩm chức năng, trong đó không ít người bán là các hot girl.

Nhiều shop chuyên kinh doanh trên mạng xã hội khi livestream bán hàng luôn quảng cáo là hàng xịn sản xuất tại Việt Nam với giá thấp nhưng thực tế là sản phẩm giả, nhái, hàng kém chất lượng. Mỗi lần livestream, các cơ sở đã thu hút hàng ngàn lượt người xem, chia sẻ và đặt mua.

Có thể xử lý hình sự về tội sản xuất, buôn bán hàng giả

Buôn bán hàng giả là hành vi trái pháp luật, tùy theo nội dung, tính chất và mức độ vi phạm thì hành vi này có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự - luật sư Lê Hồng Vân – Đoàn Luật sư Hà Nội cho biết.

Pháp luật hiện hành nghiêm cấm hành vi lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng hóa, dịch vụ vi phạm quyền sở hữu trí tuệ; hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh.

Theo Nghị định 85/2021/NĐ-CP, thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử phải có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử, cụ thể:

Ngăn chặn và loại bỏ khỏi website những thông tin mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh; Gỡ bỏ thông tin về hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;

Phối hợp với các chủ thể quyền sở hữu trí tuệ rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; Cảnh cáo hoặc từ chối cung cấp dịch vụ có thời hạn hoặc vĩnh viễn đối với những cá nhân, thương nhân, tổ chức có hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật…Nếu sàn giao dịch thương mại điện tử vi phạm thì sẽ bị phạt tiền từ 10-40 triệu đồng.

Với người bán hàng vi phạm, tùy tính chất và mức độ vi phạm mà có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 17/2022/NĐ-CP với số tiền từ 10-20 triệu đồng/hành vi.

Nếu đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm, cá nhân vi phạm có thể bị xử lý hình sự về Tội sản xuất, buôn bán hàng giả theo Điều 192 BLHS 2015.

Cũng theo luật sư Lê Hồng Vân, mặc dù chế tài đã có song việc xử lý đối với những cá nhân livestream bán hàng giả nhái trên mạng xã hội không đơn giản do hàng hóa kinh doanh online chủ yếu là mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thực phẩm khô…và nhà ở của người bán cũng là nơi chứa hàng nên việc kiểm tra gặp nhiều trở ngại. Họ sử dụng các đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh, các ứng dụng vận chuyển hoặc tham gia các nhóm trên mạng để tìm người vận chuyển.

Ngoài ra, với bán hàng online, lực lượng chức năng khó xác định địa điểm mua bán, thời điểm giao kết hợp đồng và chứng cứ cũng dễ dàng bị thay đổi.

Mặt khác, thương mại điện tử không cố định một nơi, mà ở nhiều quốc gia, xuyên biên giới; hàng hóa phân tán…Không ít đối tượng mở gian hàng, giảm giá, khuyến mại để bán nhiều loại hàng lậu, hàng giả, khi hết chương trình, gian hàng cũng biến mất. Một số sàn thương mại điện tử chưa chặt chẽ ở khâu kiểm soát, xác minh các loại sản phẩm, hàng hóa, bỏ lọt nhiều loại hàng giả, hàng nhái…

Do đó, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thời gian tới, cơ quan chức năng cần có những quy định chặt chẽ hơn với kinh doanh online – luật sư Lê Hồng Vân đề xuất.

Lời khai của kẻ sát hại em trai chủ tiệm cầm đồ ở Bình Tân

Ngày 27-12, Công an quận Bình Tân, TP.HCM tạm giữ Hứa Minh Quân (30 tuổi, quê Sóc Trăng) và Nguyễn văn Dao (38 tuổi, quê Sóc Trăng, tạm trú quận Bình Tân) để điều tra về vụ án mạng trên địa bàn.

Nạn nhân là anh NMT (31 tuổi, quê Quảng Ninh, tạm trú quận Bình Tân).

Dao (bên trái) và Quân tại cơ quan điều tra. Ảnh: HT

Dao (bên trái) và Quân tại cơ quan điều tra. Ảnh: HT

Theo điều tra, khoảng 15 giờ 50 ngày 26-12, tại số 560 Hương Lộ 2, phường Bình Trị Đông xảy ra va chạm giao thông giữa Hứa Minh Quân (điều khiển xe hiệu Nouvo) với một thanh niên chạy xe Future.

Sau đó, Quân đã đánh thanh niên xảy ra va chạm với mình. Thấy vậy, anh MT ở tiệm cầm đồ chạy ra can ngăn và hai xe máy va chạm sau đó rời đi.

Khoảng 10 phút sau, Quân và một người đàn ông tên Dao quay lại trước tiệm cầm đồ rồi Quân dùng dao tấn công anh MT là em trai của cửa hàng này. Sau khi gây án, cả hai bỏ chạy trên đường Hương Lộ 2 theo hướng về Bệnh viện Bình Tân.

Công phong tỏa hiện trường, khám nghiệm điều tra vụ án mạng. Ảnh: HT

Công phong tỏa hiện trường, khám nghiệm điều tra vụ án mạng. Ảnh: HT

Anh MT được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Công an quận Bình Tân nhanh chóng có mặt ở hiện trường, phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an quận 6, quận 11, quận 5 bắt được Quân và Dao chỉ sau vài giờ.

Tại cơ quan điều tra, Quân đã thừa nhận hành vi sát hại anh MT. Dao là người đi cùng.

Vụ án đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chân dung đại gia Việt sở hữu khối tài sản nghìn tỷ, có 3 người con giỏi giang và nổi tiếng
Các con của doanh nhân Trần Bá Dương đều thành đạt, có những thành tựu nhất định và đều nổi tiếng.

Đại gia tỷ phú

Theo K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xâm hại trẻ em