Tin tức 24h: Chuyên gia Nhật Bản đến hiện trường vụ bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông sâu 35m

K.T - Ngày 05/01/2023 19:00 PM (GMT+7)

Liên quan vụ bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông sâu 35m tử vong, chiều 5/1, ông Đoàn Tấn Bửu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết, đoàn chuyên gia Nhật Bản đã đến hiện trường khảo sát và đưa ra phương án khả thi, song thiết bị ở đây chưa đáp ứng đủ.

Chuyên gia Nhật Bản đến hiện trường vụ bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông sâu 35m

Ông Bửu cho hay, chiều nay (5/1), các lực lượng ứng cứu, cứu hộ có mặt xuyên suốt tại hiện trường, nhưng việc cứu hộ vẫn chưa hoàn tất do khó khăn kỹ thuật, cũng như các phương án đưa ra gặp trở ngại.

Công tác đưa trụ lên tông lên mặt đất chưa được hoàn thành.

Công tác đưa trụ lên tông lên mặt đất chưa được hoàn thành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, những ngày qua, địa phương nhận được nhiều góp ý trong công tác cứu hộ bé trai rơi xuống trụ bê tông hôm 31/12/2022. Đặc biệt, chiều nay (5/1) các chuyên gia Nhật Bản được mời đến hiện trường để khảo sát, đánh giá hiện trạng để đưa ra giải pháp tốt nhất trên tinh thần sớm đưa thi thể bé trai lên mặt đất.

“Họ cũng đưa ra phương án kỹ thuật cứu hộ khả thi, nhưng thiết bị ở đây chưa đáp ứng đủ. Hiện các nhóm chuyên gia đang tiếp tục thảo luận chọn phương án tối ưu, phù hợp với điều kiện, năng lực, thiết bị nên công tác đưa trụ bê tông lên mặt đất có phần chậm hơn so với dự kiến”, ông Bửu nói.

Ông Bửu xác nhận: Hiện nay địa phương đang huy động thêm một số phương tiện, máy móc, trong đó có cẩu 120 tấn từ nơi khác đến hiện trường để dự phòng. Tuy nhiên do địa hình đồng ruộng nên việc vận chuyển thiết bị gặp nhiều khó khăn.

Suốt đêm 4/1, các lực lượng cứu hộ tiếp tục dùng mũi khoan guồng xoắn xuyên thấu 5m đất cuối cùng. Tuy nhiên, khối đất đá ở tầng thấp có độ nén chắc, thiết bị đưa xuống hạn chế nên kết quả chưa được như mong muốn nên lực lượng làm nhiệm vụ phải tạm ngưng, hội chẩn ý kiến chuyên gia trong và ngoài nước.

Hiện, các biện pháp tối ưu đang được chọn lựa, làm thế nào đưa được đoạn ống thứ nhất lên để triển khai phương án cứu hộ tiếp theo.

Phó chủ tịch tỉnh Đồng Tháp: Không có chuyện đào nhầm vị trí trụ bê tông

Đến 9 giờ sáng 5-1, lực lượng cứu hộ, cứu nạn vẫn đang túc trực, làm việc liên tục ngày đêm để cứu nạn bé trai 10 tuổi không may lọt trong ống trụ bê tông sâu 35 m.

Tuy nhiên, do trở ngại địa chất ở phần đất sâu nên các lực lượng đang hội ý với các chuyên gia để có giải pháp phù hợp với thực tế.

Thời điểm hiện tại đội cứu hộ vẫn đang tập trung sử dụng thiết bị, phương tiện để đưa đoạn ống đầu tiên lên. Sau đó, triển khai phương án cứu hộ tiếp theo.

Trong khi các lượng lượng căng sức, túc trực ngày đêm làm việc không ngừng nghỉ thì mạng xã hội lan truyền thông tin, cho rằng các lực lượng cứu hộ đã đào sai vị trí trụ bê tông.

Về vấn đế này, lúc 10 giờ ngày 5-1, trao đổi với PV Báo Pháp Luật TP.HCM ông Đoàn Tấn Bửu – Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp khẳng định: Ngay từ đầu lực lượng cứu hộ đã xác định được vị trí và và đến nay chỉ đào duy nhất một 1 trụ. Lực lượng cứu hộ vẫn tiến hành thực hiện phương pháp đào để lấy trụ bê tông lên như đã làm.

Ông Đoàn Tấn Bửu – Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp khẳng định không đào nhầm vị trí trụ bê tông.

Ông Đoàn Tấn Bửu – Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp khẳng định không đào nhầm vị trí trụ bê tông.

“Đây là biện pháp hiệu quả tối ưu nhất. Tuy nhiên đi đến độ sâu đã gặp khó khăn do đặc điểm địa chất phức tạp và lực lượng cứu hộ vẫn quyết tâm hoàn thành công tác cứu hộ sớm nhất có thể. Chúng tôi khẳng định vị trí trụ bê tông được đào là chính xác và duy nhất chứ không hề nhầm như mạng xã hội lan truyền”- ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp khẳng định

Đồng thời thông tin với báo chí, ông Đoàn Tấn Bửu cho biết trong suốt đêm 4 đến sáng 5-1 các đội thi công tại hiện trường vẫn giữ nguyên đội hình, phối hợp thực hiện phương án đưa thiết bị xuống lòng ống tiếp cận khối trụ nghi ngờ có em bé.

Hiện trường cứu hộ bé trai vào ngày 4-1.

Hiện trường cứu hộ bé trai vào ngày 4-1.

Tuy nhiên các thiết bị đã xuống độ sâu trên dưới 30m thì phát hiện có khối đất lẫn lộn, đất sét có độ dính cao nên chưa thể đưa em bé lên được.

"Sáng nay các chuyên gia đã có hội ý tìm phương pháp tiếp cận được đoạn đầu tiên của trụ bê tông (3 đoạn) để đưa lên mặt đất và lần lượt đưa từng đoạn lên. Đây là phương án có nhiều trở ngại khó khăn do đó cần phải có đánh giá, hội ý, nghiên cứu chặt chẽ để triển khai thi công được thuận lợi, rút ngắn thời gian cứu hộ”– ông Bửu nói.

Trả lời câu hỏi về việc công bố bé trai tử vong có sớm không khi chưa được trụ bê tông lên, Phó chủ tịch tỉnh Đồng Tháp cho rằng thông tin dựa trên kết quả đánh giá toàn diện từ các đơn vị chuyên môn.

“Đây là kết quả hội ý của các đơn vị pháp y. Pháp y đến hiện trường quan sát, đánh giá, tiên lượng dựa vào nhiều tính chất yếu tố liên quan như: chấn thương, không khí và các điều kiện bảo tồn sự sống… Từ đó các đơn vị đã ra biên bản pháp lý đã xác định bé tử vong và cũng có thông tin về tiên lượng xấu này cho gia đình” – ông Bửu giải thích.

Cũng theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Tấn Bửu phương pháp khoan luồng xoắn vẫn được duy trì. Bên cạnh đó các chuyên gia đang thảo luận kết hợp thêm phương pháp đào xới nếu thống nhất sẽ tiến hành trong sáng hôm nay. Tuy nhiên hiện vẫn chưa thể xác định được thời gian chính xác có thể đưa trụ lên.

Người mẹ sợ hãi kể lại giây phút giải cứu bé 3 tuổi từ dưới cống

Liên quan đến sự việc bé gái 3 tuổi vừa được giải cứu ở Bắc Giang, trưa 5/1, chia sẻ với PV, chị T.H.H. (mẹ bé gái) cho biết, vào khoảng 20h tối 4/1, khi đang chơi ở trước cửa nhà, con gái chị bị rơi xuống cống thoát nước.

Lúc đó, ông nội cháu bé ở gần đó ngoảnh lại nhìn thấy cháu rơi đã vội vàng hô hoán mọi người ra cứu cháu. Thời điểm xảy ra sự việc, dưới cống rất nhiều nước do thôn đang xả nước ra đồng ruộng.

Hiện bé gái đang được nằm theo dõi trong bệnh viện (Ảnh: N.T.)

Hiện bé gái đang được nằm theo dõi trong bệnh viện (Ảnh: N.T.)

“Do nước chảy xiết buộc mọi người phải chạy ra đón ở đầu cống. Tuy nhiên, chờ lâu không thấy con nên bố cháu ra chỗ vách ngăn mò thấy áo cháu và cùng mọi người cạy nắp cống để xuống cứu con lên”, chị H. kể.

Chị H. cho biết, khi xảy ra sự việc, nắp cống không được che đậy hay có biển cảnh báo gì. Khi được vớt lên, người cháu bé tím tái hết, may mắn cháu không bị thương nặng.

“Khoảng 5 phút sau con mới nói "mẹ ơi con sợ". Lúc đó cả gia đình tôi ai cũng hoảng loạn lo lắng cho con. Hiện con gái tôi đang ở trong bệnh viện theo dõi viêm phổi do ngạt nước bẩn dưới cống”, chị H. nói.

Lãnh đạo xã Ngọc Lý (Tân Yên, Bắc Giang) cho biết, lực lượng chức năng đang làm rõ nguyên nhân sự việc và sẽ có báo cáo cụ thể. Nếu xác minh ống cống trên do đơn vị thi công không che chắn, chính quyền sẽ xử lý nghiêm.

Người dân đã bật nắp cống để cứu bé gái. Ảnh N.T.

Người dân đã bật nắp cống để cứu bé gái. Ảnh N.T.

Theo lãnh đạo xã Ngọc Lý, ống cống trên là mương thoát nước kết hợp với mương tưới nước của địa phương. Tối 4/1, địa phương đang vận hành xả nước để tưới tiêu thì bé gái gặp sự cố.

“Chúng tôi cũng đã ra bệnh viện thăm hỏi cháu bé. Hiện sức khoẻ của nạn nhân ổn định, chiều có thể xuất viện về nhà”, lãnh đạo xã Ngọc Lý thông tin.

Du khách Singapore tố bị vòi tiền ở Nội Bài: Tạm đình chỉ 1 cán bộ công an cửa khẩu

Chiều 5-1, đại diện Cục Quản lý xuất nhập cảnh (A08), Bộ Công an cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 1 cán bộ để làm rõ thông tin phản ánh liên quan đến vụ du khách Singapore "tố" công an cửa khẩu sân bay Nội Bài vòi tiền "tip".

Thông tin đăng trên mạng xã hội ngày 2-1 của tài khoản Kugan Pillai đến từ Singapore về sự việc. Ảnh chụp màn hình

Thông tin đăng trên mạng xã hội ngày 2-1 của tài khoản Kugan Pillai đến từ Singapore về sự việc. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, ngay khi nhận được thông tin phản ánh sự việc ngày 3-1, A08 đã đề nghị Trưởng công an Cửa khẩu cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Nội Bài (thuộc A08) để kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

Ngày 5-1, Công an Cửa khẩu CHKQT Nội Bài đã có báo cáo ban đầu gửi A08 và Bộ Công an. A08 đã tạm đình chỉ công tác 1 cán bộ được xác định có liên quan để xác minh thêm.

Đại diện A08 cho hay sự việc vẫn đang trong quá trình xác minh nên chưa thể cung cấp thêm thông tin. Tuy nhiên, A08 sẽ xử lý nghiêm cán bộ nếu phát hiện vi phạm.

Trước đó, mạng xã hội Facebook xôn xao chia sẻ đến bài đăng ngày 2-1 của tài khoản Kugan Pillai, đến từ Singapore.

Theo thông tin đăng trên trang Facebook cá nhân, hành khách Kugan Pillai vừa đáp chuyến bay từ Hà Nội về Singapore ngày 2-1. Khi qua khu vực cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài để làm thủ tục xuất cảnh, 1 nam cán bộ xuất nhập cảnh đã để lại lời nhắn trên vé máy bay của anh bằng chữ viết tay có nội dung: "tip" (tiền boa - PV) trong khi đang giữ hộ chiếu của anh Kugan Pillai.

"Tôi hỏi anh ấy để làm gì nhưng anh ấy cứ chỉ vào chữ đó" - du khách phản ánh.

Hình ảnh tài khoản Kugan Pillai, đến từ Singapore chia sẻ.

Hình ảnh tài khoản Kugan Pillai, đến từ Singapore chia sẻ.

Theo tài khoản Kugan Pillai chia sẻ anh không biết phải làm gì hoặc nhờ ai giúp đỡ và cũng đang gấp rút chuẩn bị cho chuyến bay nên đã đưa 500.000 đồng. Sau đó, anh Kugan Pillai đã thông báo cho Bộ Ngoại giao Singapore về sự việc.

Thông tin trên đã thu hút sự chú ý của dư luận với 18 ngàn lượt like kèm theo hàng trăm bình luận, 10 ngàn lượt chia sẻ. Nhiều bình luận cho biết trải nghiệm tương tự ở một số sân bay khác tại Việt Nam và cả ở nước khác.

Giết người yêu trong nhà nghỉ bằng sợi dây sạc điện thoại

Ngày 5-1, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết sau khi bị bắt giữ, Phan Quốc Tuấn (33 tuổi; ngụ phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã khai nhận toàn bộ hành vi giết người yêu, cướp tài sản tại nhà nghỉ.

Bắt giữ đối tượng Phan Quốc Tuấn để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Bắt giữ đối tượng Phan Quốc Tuấn để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Theo đó, khoảng 13 giờ ngày 2-1, Tuấn cùng người yêu là chị P.N.A.T. (20 tuổi, ngụ cùng phường) đến thuê phòng tại một nhà nghỉ ở phường Khánh Xuân.

Tại đây, giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn, Tuấn đã dùng dây sạc điện thoại siết cổ bạn gái. Thấy người yêu đã chết, Tuấn lục lấy hơn 300.000 đồng và xe máy của nạn nhân rồi nhanh chóng rời khỏi nhà nghỉ.

Trên đường bỏ trốn, Tuấn đi mua ma túy sử dụng rồi chạy xe máy đến gửi ở Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Sau đó, Tuấn đón taxi về lẩn trốn tại các khu rẫy vắng trên địa bàn phường Khánh Xuân. "Bản thân có tình cảm yêu đương với T. khoảng 3 năm nay" - Tuấn khai nhận.

Thượng tá Phan Thanh Cường, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết trưa 3-1, quản lý nhà nghỉ mở cửa phòng kiểm tra thì tá hoả phát hiện người phụ nữ đã tử vong trong tư thế nằm sấp. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng công an đã nhanh chóng đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và xác định đây là vụ án mạng. Tuy nhiên, những dấu vết để lại hiện trường rất ít nên việc truy xét gặp nhiều khó khăn.

Với mong muốn sớm tìm ra hung thủ, hơn 60 cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự và Công an TP Buôn Ma Thuột đã được huy động, chia làm nhiều tổ vào cuộc truy xét. Khi lực lượng công an xác định nghi phạm thì Tuấn không ở nhà và không liên lạc được. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau gần 20 giờ tiếp nhận tin báo, lực lượng công an đã vây ráp và bắt giữ Tuấn khi gã đang lẩn trốn trong một khu rẫy vắng trên địa bàn phường Khánh Xuân.

Theo cơ quan công an, Tuấn có 1 tiền án 3 năm tù về tội cướp giật tài sản. Sau khi bị bắt, Tuấn dương tính với chất ma túy.

Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Đắk Lắk đang củng cố hồ sơ để xử lý Tuấn về hành vi giết người và cướp tài sản.

Lý do nhiều người tìm mua vàng nhẫn tròn trơn đầu năm

Thời điểm 7h25 ngày 5/1, giá vàng miếng được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết 66,25 - 67,2 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào - bán ra so với trước đó.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC 66,35 - 67,25 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn tròn trơn 53,6 - 54,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Dù cùng tuổi vàng 9999, nhưng giá vàng miếng SJC cao hơn giá nhẫn tròn trơn của các doanh nghiệp vàng tới 12,7 triệu đồng/lượng. Kể từ khi Nghị định 24 về quản lý kinh doanh vàng ra đời, việc Ngân hàng Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng SJC đã góp phần chống “vàng hoá” nền kinh tế và cũng khiến giá vàng miếng SJC tăng vọt so với vàng nhẫn tròn trơn.

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới ở mức 1.855 USD/ ounce, tăng 12 USD/ounce. Theo tỷ giá hiện hành (niêm yết tại Vietcombank), giá vàng thế giới quy đổi khoảng 54 triệu đồng/lượng (chưa kể thuế phí).

Trên thị trường tiền tệ trong nước, lúc 7h20 ngày 5/1, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên niêm yết ngày 4/1 với mức 23.606 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước 24.780 đồng/USD.

Tại ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết quanh mức 23.200 – 23.300 đồng/USD. Cụ thể, Vietcombank ở mức 23.320 – 23.670 đồng/USD; Vietinbank ở mức 23.230 – 23.750 đồng/USD.

Hành khách bỏ quên 130 triệu đồng trên xe đẩy hành lý sân bay Nội Bài

Theo tin từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, sự việc xảy ra vào 12 giờ trưa ngày 5-1-2023, trong lúc làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại làn số 3, sảnh A, Nhà ga hành khách T1, anh Nguyễn Như Dương, là nhân viên An ninh sân đỗ ôtô thuộc Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài, phát hiện 1 chiếc ví màu đen bỏ quên trên xe đẩy. Anh Dương ngay lập tức thông báo cho lực lượng An ninh cơ động để kiểm tra vi vết chất nổ và lập biên bản theo quy trình.

Anh Nguyễn Như Dương - nhân viên An ninh sân đỗ ô tô - Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài - trao trả lại tài sản thất lạc cho hành khách. Ảnh: NIA

Anh Nguyễn Như Dương - nhân viên An ninh sân đỗ ô tô - Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài - trao trả lại tài sản thất lạc cho hành khách. Ảnh: NIA

Sau khi kiểm tra, chiếc ví hiệu Valentino Creations bên trong có 130 triệu đồng tiền mặt, giấy phép lái xe và các giấy tờ quan trọng khác. Khoảng 30 phút sau, khi nhận được thông tin của hành khách, lực lượng An ninh hàng không Nội Bài đã mời hành khách vào phòng trực đội An ninh cơ động để trao trả lại nguyên vẹn chiếc ví cùng toàn bộ tài sản cho vị khách.

Chủ nhân của chiếc ví, anh P.T.C. kể anh vừa từ Đà Nẵng hạ cánh tại Nội Bài, do vội nên khi chất đồ lên xe, ngoài va li, bộ dụng cụ chơi golf thì anh bỏ quên chiếc ví. Khi về đến đường Láng, Hà Nội, anh mới phát hiện ra chiếc ví đã ở lại sân bay Nội Bài, tại khu vực công cộng rất đông người qua lại... 

Anh C. vội vàng tra mạng và tìm được số điện thoại hotline của Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài (0243.5842627). Sau khi gọi điện khoảng 10-15 phút thì anh nhận được tin báo là Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đang giữ chiếc ví và mời anh lên nhận lại. Anh P.T.C vô cùng cảm kích lực lượng của Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài, đặc biệt khi lưu lượng hành khách qua lại lên xuống các phương tiện cá nhân tại khu vực công cộng rất đông đúc.

Trong năm 2022, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã nhặt được và trao trả trực tiếp cho 447 trường hợp hành khách bỏ quên tài sản tại sân bay. Để hỗ trợ hiệu quả cho hành khách trong việc tìm kiếm hành lý thất lạc, bỏ quên, sân bay Nội Bài đã bố trí Phòng hành lý thất lạc, trực 24/7 tại sảnh E Nhà ga hành khách T1.

Trong năm 2022, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã bàn giao tài sản bỏ quên cho 2.688 lượt hành khách bằng việc mã hóa, đăng tải hằng ngày trên trang http://bags.noibaiairport.vn/ giúp hành khách dễ dàng tra cứu và tìm kiếm. Hành khách có thể gọi điện cho Phòng hành lý thất lạc theo số hotline 0983774546 hoặc gửi Email đến địa chỉ: taisanboquen@gmail.com , nhân viên trực sẽ hỗ trợ tra cứu ban đầu và hướng dẫn các bước tiếp theo.

Bé gái 3 tuổi rơi xuống cống ở Bắc Giang: Nghẹt thở hành trình giải cứu
Vụ bé gái 3 tuổi bị rơi xuống cống, nước cuốn trôi xảy ra vào khoảng tối 4/1 tại khu vực ngã tư cầu Đồng, xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên, Bắc Giang.

Tai nạn trẻ em

Theo K.T (T/H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h