Tin tức 24h: Bộ Công an chuyển đơn con trai bà Phương Hằng "tố" ông Huỳnh Uy Dũng

H.A - Ngày 30/05/2023 19:00 PM (GMT+7)

Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã chuyển đơn của con trai bà Phương Hằng tố ông Huỳnh Uy Dũng tới Công an TP.HCM.

Bộ Công an chuyển đơn con trai bà Phương Hằng "tố" ông Huỳnh Uy Dũng

Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa chuyển đơn của ông Nguyễn Quang Tuấn (con trai bà Nguyễn Phương Hằng) đến Công an TP.HCM giải quyết theo thẩm quyền. Thông báo này cũng được gửi cho ông Tuấn.

Trước đó, ông Tuấn đã gửi đơn với nội dung tố giác ông Dũng đã có hành vi lợi dụng tự do dân chủ, xâm phạm đến lợi ích nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân lên Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an.

Ông Tuấn từng có đơn gửi đến các cơ quan chức năng “kiến nghị khởi tố” đối với ông Dũng với vai trò “đồng phạm” với mẹ mình là bà Nguyễn Phương Hằng.

Trong đơn, ông Tuấn cho rằng ông Dũng là người có vai trò cầm đầu, tổ chức, cùng thực hiện hành vi, có dấu hiệu đồng phạm giúp sức về vật chất, tinh thần với bà Phương Hằng xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Cụ thể như: tham gia một số buổi livestream và có hô hào, khích lệ, ủng hộ tinh thần bà Hằng khi mắng chửi, xúc phạm người khác; cho sử dụng trường đua chó, đua ngựa của Công ty CP Đại Nam để tổ chức có đặt tên chó đua, ngựa đua với tên của những người muốn xúc phạm; cho sử dụng kênh Youtube Trường Đua Đại Nam để đăng tải phát trực tiếp hơn 86 buổi livestream, nhiều bình luận và hơn 18.000.000 lượt xem.

Ông Tuấn cũng cho rằng, ba trợ lý hỗ trợ, giúp bà Hằng đã bị khởi tố và dấu hiệu đồng phạm của ông Dũng là khá rõ ràng.

“Tôi làm đơn này kính đề nghị các cơ quan pháp luật trong chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn phát hành lệnh phong tỏa, tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Huỳnh Uy Dũng để không bị ảnh hưởng đến quá trình điều tra, xử lý” – ông Tuấn viết trong đơn.

Người phụ nữ đòi "hôn CSGT đến chết" bị tuyên phạt 20 tháng tù giam

Báo Người Lao Động đưa tin, sáng 30/5, tại TAND huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra phiên xét xử công khai đối với bị cáo Nguyễn Thị Ngân (tên thường gọi là Ngân "gà"; SN 1979; ngụ phố 1, thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước) về tội "Chống người thi hành công vụ" và tội "Cố ý gây thương tích".

Quang cảnh phiên xét xử Nguyễn Thị Ngân sáng nay 30-5. Ảnh: Người Lao Động

Quang cảnh phiên xét xử Nguyễn Thị Ngân sáng nay 30-5. Ảnh: Người Lao Động

Bản cáo trạng thể hiện, khoảng 11h20 ngày 16/2, lực lượng tổ công tác CSGT-TT, Công an huyện Bá Thước trong lúc thực hiện nhiệm vụ tại Km95+100, Quốc lộ 217 (thị trấn Cành Nàng) thì phát hiện Nguyễn Thị Ngọc Lan (SN 1998; ngụ thị trấn Cành Nàng) điều khiển xe máy BKS 34B5-005.91 không đội mũ bảo hiểm, vi phạm luật giao thông.

Tổ công tác đã ra tín hiệu dừng xe của chị Lan, thông báo lỗi và lập biên bản vi phạm hành chính theo đúng quy định pháp luật. Quá trình Đại úy Bùi Tuấn Quý (Tổ trưởng) lập biên bản, Ngân "gà" (mẹ chồng của Lan) đến xin tổ công tác không lập biên bản nhưng không được chấp nhận. Sau đó, Ngân đã có hành vi dùng tay túm, giật tờ biên bản mà tổ công tác đang lập khiến tờ biên bản bị nhàu nhằm mục đích cản trở việc lập biên bản. Tiếp đến, Ngân dùng tay tát một cái vào mặt Đại úy Quý, đồng thời có lời nói lăng mạ, chửi bới, xúc phạm Đại úy Quý và lực lượng tổ công tác rồi tự vạch áo vu khống công an sàm sỡ.

 Bị cáo Nguyễn Thị Ngân tại phiên toà. Ảnh: Người Lao Động

 Bị cáo Nguyễn Thị Ngân tại phiên toà. Ảnh: Người Lao Động

Mặc dù, tổ công tác đã rất nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu dừng các hành động cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ nhưng Ngân không những không chấp hành mà còn liên tiếp chửi bới, lăng mạ, cố tình đụng chạm thân thể vào CSGT, đánh một chiến sĩ công an bị thương nên buộc tổ công tác phải tiến hành khống chế, còng tay. 

Sau khi bị khống chế, Ngân tiếp tục có lời nói dung tục, chửi bới, lăng mạ, xúc phạm tổ công tác CSGT và còn đòi "hôn CSGT đến chết".

Trước sự việc, tổ công tác đã lập biên bản, bàn giao hồ sơ, tài liệu, đối tượng cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bá Thước điều tra, xử lý.

Theo báo Dân Trí, tại phiên xét xử, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Ngân 13 tháng tù về tội Chống người thi hành công vụ, 7 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích, tổng hình phạt là 20 tháng tù giam.

Phát hiện bé trai 2 ngày tuổi nằm trong chiếc túi

Ngày 30/5, lãnh đạo xã Phúc Khánh, (Yên Lập, Phú Thọ) cho biết, người dân phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở vệ đường.

Bé trai bị bỏ rơi bên vệ đường

Bé trai bị bỏ rơi bên vệ đường

Theo lãnh đạo UBND xã Phú Khánh, vào khoảng 7h sáng cùng ngày, người dân trên địa bàn xã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên vệ đường. Bé trai được để trong một chiếc túi đỏ, trên người được quấn tã, không có giấy tờ ghi lại thông tin của bé.

Người dân đã đưa cháu bé đến UBND xã Phúc Khánh. Sau đó, cháu bé được chuyển lên Trung tâm y tế huyện Yên Lập để kiểm tra sức khoẻ.

Vị này cũng cho biết thêm, bé trai nặng 3,2kg, được khoảng 2 ngày tuổi. Khi đưa vào trung tâm y tế, da cháu bé hồng hào, các phản xạ sau sinh đáp ứng tốt. Sau khi khám sức khoẻ tổng quát, xét nghiệm, chụp chiếu thấy bình thường nên trung tâm đã bàn giao cháu bé lại cho chính quyền địa phương.

Bé trai đang được trạm y tế xã chăm sóc tạm thời 7 ngày. Nếu người nhà cháu bé không đến nhận chính quyền sẽ làm theo quy định.

Ngày cuối cùng của năm học, nữ sinh lớp 5 bị hành hung ngay tại trường

Ngày 30-5, Sở GD-ĐT Phú Thọ xác nhận sự việc một nữ sinh lớp 5 bị bạo hành ngay tại lớp học trong ngày cuối cùng của năm học sau khi một clip dài khoảng 3 phút được tung lên mạng xã hội.

Clip ghi lại hình ảnh bé gái bị một nữ sinh lớn tuổi hơn túm tóc, tát liên tục, bắt quỳ và bôi bẩn lên mặt. Rất đông bạn học của bé gái đứng xung quanh chứng kiến sự việc nhưng không dám can thiệp.

Liên tiếp các vụ bạo lực học đường bị tung lên mạng khiến dư luận bức xúc

Liên tiếp các vụ bạo lực học đường bị tung lên mạng khiến dư luận bức xúc

Được biết, sự việc xảy ra vào sáng 29-5 tại trường Tiểu học Hiền Quan, huyện Tam Nông, Phú Thọ khi trường này vừa tổ chức chức tri ân, trưởng thành cho học sinh lớp 5.

Báo cáo từ Phòng GD-ĐT huyện Tam Nông, cuối buổi sáng 29-5, tại Trường Tiểu học Hiền Quan, một học sinh lớp 7 đã đến giải quyết mâu thuẫn với học sinh lớp 5 của trường do có mâu thuẫn và dọa dẫm nhau từ trước.

Thông tin từ nhà trường cho biết, hai học sinh này nhà ở gần nhau và có quan hệ họ hàng. Ngay sau khi nắm được thông tin trên mạng xã hội, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã mời các em học sinh, phụ huynh đến trao đổi.

Hai bên gia đình đã hòa giải, nữ sinh V.K.O đã xin lỗi em Đ.T.K.T và gia đình, cam kết không tái diễn, đồng thời gỡ clip ghi lại vụ việc đăng tải trên Facebook trước đó.

Phòng GD-ĐT huyện Tam Nông cho biết, đây là sự việc không mong muốn và để ngăn chặn sự việc tương tự tái diễn, Phòng GD-ĐT huyện Tam Nông đã đề nghị lãnh đạo huyện yêu cầu công an huyện Tam Nông làm rõ tình tiết sự việc và chỉ đạo các nhà trường xử lý nghiêm, đúng quy định, mang tính răn đe, giáo dục.

Phòng GD-ĐT Tam Nông cũng chỉ đạo các nhà trường thực hiện nghiêm nội dung tuyên truyền, tăng cường giáo dục tư tưởng, đạo đức, phòng chống bạo lực học đường, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, tăng cường phối hợp quản lý chặt chẽ hơn, đặc biệt thời gian cuối năm học.

Vì sao hoãn xét xử hot girl siêu lừa đảo Tina Dương?

Ngày 30/5, tin từ Toà án nhân dân tỉnh Bình Thuận cho biết đã đưa hot girl Ninh Thị Vân Anh (SN sinh 1995, cư trú tại thôn Tân Phúc, xã Đào Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) ra trước toà xét xử về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Tuy nhiên, tại phiên toà đại diện bị hại vắng mặt không có lí do nên Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên toà. Dự kiến phiên toà sẽ mở lại vào ngày 9/6.

Theo cáo trạng, ngày 24/01/2022, Ninh Thị Vân Anh đã thỏa thuận thuê của Công ty Gia Đình Việt 1 xe ô tô nhãn hiệu Vinfast Lux A2.0, biển số 51H-242.74 trị giá 774.285.345 đồng để làm phương tiện đi lại.

Hot girl Ninh Thị Vân Anh đứng trước phiên toà.

Hot girl Ninh Thị Vân Anh đứng trước phiên toà.

Đến ngày 24/4/2022, hết thời hạn hợp đồng thuê xe nhưng Ninh Thị Vân Anh không trả lại xe ô tô cho Công ty Gia Đình Việt mà thỏa thuận bán xe ô tô 51H-242.74 cho anh Bùi Đức Hiếu tại tỉnh Ninh Bình với giá 500.000.000 đồng.

Sau khi nhận số tiền cọc 160.000.000 đồng vào ngày 9/6/2022 của anh Bùi Đức Hiếu, Ninh Thị Vân Anh đã thuê 1 đối tượng không rõ nhân thân, lai lịch làm giả 1 giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô biển số 51H-242.74 giao cho anh Hiếu và yêu cầu anh Hiếu chuyển thêm tiền cọc nhiều lần tổng cộng 230.000.000 đồng.

Vì vậy, hành vi thuê xe ô tô trị giá 774.285.345 đồng của Công ty Gia Đình Việt sau đó đem bán cho anh Bùi Đức Hiếu lấy số tiền 390.000.000 đồng như nêu trên của Ninh Thị Vân Anh đã cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Do tổng số tiền Vân Anh chiếm đoạt trên 500.000.000 đồng nên phải chịu trách nhiệm hình sự quy định tại khoản 4 Điều 175 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Còn hành vi sử dụng 1 giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô giả giao cho anh Hiếu để anh Hiếu tiếp tục chuyển số tiền 230.000.000 đồng mua xe của Ninh Thị Vân Anh đã cấu thành tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức quy định tại điểm b khoản 3 Điều 341 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

H.A (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h