Tin tức 24h: Người phụ nữ tại Huế mất gần 2,6 tỷ đồng sau cuộc gọi của kẻ mạo danh công an

K.T - Ngày 30/10/2023 19:00 PM (GMT+7)

Sau khi nhận các cuộc gọi điện thoại của kẻ mạo danh công an thông báo liên quan đến đường dây buôn bán ma túy và lừa đảo, một người phụ nữ tại Huế vì do lo sợ đã thực hiện theo yêu cầu của đối tượng, dẫn tới bị chiếm đoạt gần 2,6 tỷ đồng.

Người phụ nữ tại Huế mất gần 2,6 tỷ đồng sau cuộc gọi của kẻ mạo danh công an

Ngày 30/10, nguồn tin từ Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh TT-Huế cho biết, cơ quan này vừa vào cuộc điều tra vụ một phụ nữ trên địa bàn bị đối tượng mạo danh công an lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Nạn nhân của vụ lừa đảo là chị H.T.T.N, trú tại TP Huế.

Trước đó, chị N. đến Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh TT-Huế trình báo về việc người phụ nữ này bị đối tượng mạo danh công an lừa đảo chiếm đoạt số tiền 2,580 tỷ đồng.

Theo trình báo của chị N, sau khi nhận được cuộc gọi từ một người xưng là cán bộ Công an tỉnh TT-Huế thông báo về việc chị liên quan đến đường dây buôn bán ma túy và lừa đảo, chị rất hoang mang. Chị giải thích rằng mình không liên quan đến đường dây mua bán ma túy và lừa đảo thì đối tượng yêu cầu chị phải "hợp tác điều tra".

Vì quá sợ hãi, chị N thực hiện theo các yêu cầu của đối tượng. Chị N. mua mới một điện thoại hiệu Samsung, sim điện thoại rồi tải và cài đặt app "Bộ Công an" từ đường link https://0113.0113084.com/download về máy điện thoại theo hướng dẫn.

Sau khi cài đặt xong, đối tượng yêu cầu chị N mở tài khoản tại một ngân hàng và nạp tất cả tiền vào tài khoản để phục vụ công tác điều tra.

Do liên tục bị đe dọa và gây sức ép, nên chỉ trong 4 ngày, chị N nhiều lần chuyển tổng số tiền 2,580 tỷ đồng vào tài khoản ngân hàng đã mở trước đó. Khi kiểm tra số dư trong tài khoản, chị N. tá hỏa phát hiện toàn bộ số tiền nộp vào đã không còn. Được biết, để có số tiền lớn nộp vào tài khoản, chị N. đã vay mượn của hơn 10 người là bà con, người thân.

Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh TT-Huế cho biết, qua xác minh ban đầu, app có tên "Bộ Công an" được đối tượng lừa đảo yêu cầu chị N. cài đặt là một trong những ứng dụng được sử dụng để đánh cắp thông tin nhằm chiếm quyền điều khiển điện thoại của nạn nhân bao gồm cả cuộc gọi, tin nhắn...

Sau khi chiếm được thông tin bảo mật của tài khoản ngân hàng, các đối tượng tiến hành đăng nhập và chiếm đoạt toàn bộ số tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Đi chơi nhà con trai, hai vợ chồng quê Hải Dương gặp nạn đặc biệt nghiêm trọng

Thông tin cho phóng viên Gia đình và Xã hội, đại diện xã Nam Sơn, huyện An Dương (TP. Hải Phòng) cho biết, vào khoảng 8h20 hôm nay (30/10), trên QL5, đoạn chạy qua thôn Mỹ Tranh thuộc địa bàn xã xảy ra vụ tai nạn giao thông thương tâm khiến 2 vợ chồng quê Hải Dương tử vong. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Thông tin ban đầu được biết, trước khi xảy ra vụ việc đau lòng, xe máy BKS 34B3-673.xx (trên xe có 2 vợ chồng đèo nhau) lưu thông trên QL5. Khi đi đến đoạn thuộc thôn Mỹ Tranh (xã Nam Sơn, huyện An Dương) tiếp giáp với địa phận phường Hùng Vương (quận Hồng Bàng), xe máy nói trên bất ngờ va chạm với xe máy đi phía trước cùng chiều.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 2 vợ chồng quê Hải Dương tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 2 vợ chồng quê Hải Dương tử vong.

Cú va chạm giữa 2 phương tiện khiến vợ chồng đi xe máy BKS 34B3-673.xx ngã xuống đường và bị xe container đang lưu thông phía sau lao tới cán tử vong. Danh tính nạn nhân tử vong được xác định là ông L.V.T (SN 1967) và vợ là B.T.T (SN 1976, cùng trú tại thôn Thiên Xuân, xã Kim Tân, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương).

Ngay khi xảy ra vụ tai nạn, chính quyền sở tại nhanh chóng có mặt tại nơi xảy ra sự việc, bảo vệ hiện trường, phân làn giao thông tránh ùn tắc và cấp báo về cơ quan chức năng thụ lý giải quyết. Qua xác minh ban đầu được biết, 2 nạn nhân tử vong là vợ chồng, trú tại huyện Kim Thành (Hải Dương).

Trao đổi với PV Gia đình & Xã hội, ông Lê Văn Tăng-Chủ tịch UBND xã Kim Tân, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương-Nơi nạn nhân sinh sống) cho biết: "Vợ chồng ông T. gặp nạn sáng nay trên QL5 thuộc địa bàn TP. Hải Phòng là công dân sinh sống trên địa bàn xã chúng tôi. 

Qua tìm hiểu được biết, sáng nay vợ chồng ông T. đi xe máy từ nhà sang TP. Hải Phòng để thăm con trai đang sinh sống tại đây. Tuy nhiên, trên đường đi không may gặp nạn dẫn đến sự việc đau lòng. Hiện tại, thi thể 2 vợ chồng ông T. đã được đưa về gia đình chuẩn bị lo hậu sự".

Sau khi hoàn thiện công tác khám nghiệm và các thủ tục cần thiết, thi thể 2 vợ chồng xấu số được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình lo hậu sự, đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Được biết, ông L.V.T đang làm bảo vệ cho một công ty trên địa bàn huyện An Dương (TP. Hải Phòng); còn vợ hiện làm công nhân công ty nhựa ở thị trấn Phú Thái (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Tin vui mới về trợ cấp lao động, có thể nhận 2 tháng tiền lương/năm khi đóng bảo hiểm vượt quy định

Theo đó, người lao động có thời gian đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) cao hơn số năm tương ưng với tỷ lệ hưởng lương hưu 75% thì khi nghỉ hưu, ngoài lương hưu còn được hưởng trợ cấp một lần.

Với mức trợ cấp một lần được tính theo số năm đóng BHXH cao hơn số năm tương ưng với tỷ lệ hưởng lương hưu 75%. Thì cứ mỗi năm đóng BHXH được tính bằng 0,5 lần của mức bình quân tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm.

Với trường hợp người lao động đã đủ điều kiện hưởng lương hưu, mà tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội, thì mức trợ cấp một lần cho mỗi năm đóng bảo hiểm xã hội sau độ tuổi nghỉ hưu cao hơn số năm tương ứng với tỷ lệ hưởng lương hưu 75%, thì được tính bằng 2 lần của mức bình quân tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội.

Trường hợp người lao động đã đủ điều kiện hưởng lương hưu, mà tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội, thì mức trợ cấp được tính bằng 2 lần của mức bình quân tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội.

Trường hợp người lao động đã đủ điều kiện hưởng lương hưu, mà tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội, thì mức trợ cấp được tính bằng 2 lần của mức bình quân tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội.

Theo Ban soạn thảo, đề xuất được đưa ra trong bối cảnh mức hưởng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho mỗi năm đóng bảo hiểm xã hội (sau số năm mà người lao động được tính hưởng theo tỷ lệ 75%) là 0,5 lần mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội hiện không còn phù hợp, không mang tính chất khuyến khích người lao động đóng bảo hiểm xã hội trong thời gian dài.

Quy định về trợ cấp một lần khi nghỉ hưu đối với những người có số năm đóng đạt được, và vượt tỷ lệ hưởng lương hưu 75% thì nhiều ý kiến cho rằng, sửa luật lần này nhằm tạo cơ hội cho những người tham gia muộn, hoặc những người tham gia không liên tục, song lại chưa khắc phục được hạn chế mà được cho là thiệt thòi đối với những người tham gia bảo hiểm xã hội sớm và ở lại hệ thống lâu dài.

Theo quy định tại dự thảo Luật, nếu một người lao động nam tham gia bảo hiểm xã hội từ khi 20 tuổi đến 55 tuổi là đã đủ số năm đóng để đạt điều kiện về tỷ lệ mức hưởng lương hưu 75%.

Tuy nhiên, vì do chưa đến tuổi nghỉ hưu, nên nếu tiếp tục tham gia đóng bảo hiểm xã hội cho đến khi đủ tuổi nghỉ hưu là 62 tuổi, thì khi đó được hưởng lương hưu, và phần trợ cấp một lần cho số năm đóng vượt khi đã đạt tỷ lệ hưởng 75% (cứ mỗi năm đóng cho thời gian từ sau 55 tuổi đến 62 tuổi chỉ được trợ cấp tính bằng 0,5 lần của mức bình quân tiền lương cho giai đoạn này). Đối với lao động nữ khi đóng bảo hiểm xã hội vượt số năm quy định cũng tương tự như vậy.

Cơ quan quản lý cho rằng, mặc dù tỷ lệ % hưởng lương hưu của Việt Nam 75% là khá cao, song do mức đóng thấp; thời gian đóng bảo hiểm xã hội hưởng lương hưu ngắn, tình trạng người lao động nghỉ hưu trước tuổi nhiều, đóng không đúng mức tiền lương, thu nhập thực tế tại một số đơn vị sử dụng lao động…. Từ đó, dẫn đến mức hưởng bình quân hiện nay của nhiều người lao động còn thấp.

Công an vào cuộc thông tin người khuyết tật bị giật 200 tờ vé số ở TP HCM

Ngày 30-10, Công an huyện Bình Chánh (TP HCM) cho biết đang xác minh việc mạng xã hội đăng tải thông tin anh L.Đ.K.(30 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) bị giật 200 tờ vé số.

Trước đó, mạng xã hội đăng thông tin người đàn ông khuyết tật bị giật (khoảng 200 tờ) vé số, kèm theo đó là hình ảnh người đàn ông cầm tấm bảng ngồi bên đường mong sự giúp đỡ của bà con".

Người dân kêu gọi giúp đỡ anh K.

Người dân kêu gọi giúp đỡ anh K.

Người dân sống ở đường 1A (xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) cho biết tối 28-10 họ thấy một người đi xe máy mặc áo xe ôm công nghệ đứng nói chuyện với anh K. rồi bỏ đi. Tiếp đó, anh K. khóc lóc, ra hiệu mình bị mất 200 tờ vé số.

Người dân thấy vậy đã viết thông tin lên tấm bảng việc anh K. bị mất vé số và kêu gọi ủng hộ anh.

Hằng ngày anh K. đi bán vé số dạo ở Vĩnh Lộc B, Bình Chánh.

Hằng ngày anh K. đi bán vé số dạo ở Vĩnh Lộc B, Bình Chánh.

Theo người dân khu vực, hằng ngày anh K. đi bán vé số dạo. Anh K. bị khuyết tật, đi lại khó khăn, nói chậm và không rõ chữ. 

Trước đây anh K. sống cùng cha ruột nhưng cách đây 5 năm cha anh qua đời. Hiện nay anh K. sống cùng gia đình người chú và bán vé số dạo mưu sinh.

Khi mạng xã hội đăng tải thông tin, Công an xã Vĩnh Lộc B và Công an huyện Bình Chánh đã lấy lời khai người dân khu vực, trích xuất camera để xác minh vụ việc.

Sập tường trường học do mưa lớn, 1 nữ sinh bị thương

Ông Lê Văn Hợp, Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, sáng này (30/10) do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài khiến một đoạn tường rào của trường bị đổ sập, sự việc khiến 1 nữ sinh học lớp 12 của trường bị thương ở chân.

"Sau khi tan học buổi sáng, gần 500 em học sinh của trường ra về. Lúc này, một nữ sinh đi xe đạp điện đi về nhà thì bất ngờ tường rào của trường đổ sập đè trúng chân, khiến em này bị thương", ông Hợp cho hay.

Tường rào trường học đổ sập khiến 1 nữ sinh bị thương và hư hỏng xe ô tô của 1 thầy giáo.

Tường rào trường học đổ sập khiến 1 nữ sinh bị thương và hư hỏng xe ô tô của 1 thầy giáo.

Theo ông Hợp, do các tuyến đường đi về nhà bị ngập sâu nên hiện tại vẫn còn khoảng 70 em học sinh đang bị mắc kẹt tại trường không thể về nhà. Nhà trường đã nhờ nhân viên căng tin nấu cơm cho các em.

Ông Phan Quốc Thanh, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê cũng cho biết, mưa lớn khiến một số tuyến đường trên địa bàn ngập sâu, có hơn 4.600 học sinh phải nghỉ học.

"Toàn bộ những em học sinh vắng học, nghỉ học do mưa lũ, nhà trường sẽ có phương án hỗ trợ học sinh học tập, củng cố kiến thức sau khi mưa lũ kết thúc", lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê cho hay.

Hơn 4.600 học sinh ở huyện Hương Khê phải nghĩ học.

Hơn 4.600 học sinh ở huyện Hương Khê phải nghĩ học.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Hà Tĩnh, do ảnh hưởng của không khí lạnh di chuyển lệch đông xuống phía nam, từ chiều tối 29/10 đến sáng 30/10, trên địa bàn có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to.

Lượng mưa đo được tính từ 7h ngày 29/10 đến 7h ngày 30/10 tại các trạm khí tượng thủy văn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có nơi trên 200mm như ở trạm Hương Khê là 204mm; Linh Cảm là 212mm...

Thủy điện Hố Hô (huyện Hương Khê) bắt đầu xả điều tiết vào lúc 2 giờ ngày 30/10 với lưu lượng xả 171m3/giây; hiện đang xả điều tiết qua tràn với lưu lượng 393m3/giây.

Do mưa lớn, tại huyện Hương Khê có một số cầu tràn tại các xã Hương Bình, Hương Xuân bị ngập; một số tuyến đường giao thông thôn tại xã Điền Mỹ cũng bị ngập cục bộ.

Nhiều tuyến đường ở huyện Vũ Quang bị ngập cục bộ, giao thông chia cắt. Ảnh:TL

Nhiều tuyến đường ở huyện Vũ Quang bị ngập cục bộ, giao thông chia cắt. Ảnh:TL

Tại huyện Hương Sơn bị ngập cục bộ một số tuyến đường giao thông nội đồng. Huyện Vũ Quang bị ngập một số tuyến đường giao thông thuộc xã Đức Bồng, Đức Giang, Đức Lĩnh.

Nam thanh niên tâm thần truy sát, 3 người trong gia đình thương vong

Chiều 30-10, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Hồ Thanh Cường (34 tuổi; ngụ thôn Háo Đức, xã Nhơn An, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) để điều tra về hành vi giết người.

Hiện trường xảy ra vụ án mạng 2 người chết, 1 người bị thương nặng.

Hiện trường xảy ra vụ án mạng 2 người chết, 1 người bị thương nặng.

Thông tin ban đầu, Hồ Thanh Cường là người khuyết tật, đang điều trị bệnh tâm thần ngoại trú.

Khoảng 9 giờ 30 sáng cùng ngày, trong lúc lên cơn tâm thần, Cường đã dùng rựa đuổi chém nhiều người thân trong gia đình.

Hậu quả, cha của Cường là ông Hồ Hữu Cảnh (73 tuổi) chết tại chỗ, anh trai là Hồ Quốc Nhật (42 tuổi) bị chết trên đường đi cấp cứu, còn mẹ là bà Trương Thị Dư (73 tuổi) bị thương rất nặng, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

Theo người dân địa phương, đối tượng Hồ Thanh Cường có biểu hiện bị bệnh tâm thần nên tâm lý thường xuyên bất ổn.

Người phụ nữ An Giang có gương mặt khác lạ, hình ảnh hiện tại khiến nhiều người ngỡ ngàng
Chị làm đủ nghề để mưu sinh như công nhân, bán hàng, ca sĩ đem lại tiếng cười cho người dân ở sóc. Ở chị luôn toát ra nhiều năng lượng tích cực, vui...

Độc lạ Việt Nam

Theo K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Lừa đảo