Tin tức 24h: Nguyên nhân bé 2 tháng tuổi tử vong sau 2 tiếng tiêm vắc xin ComBe Five

Ngày 28/02/2019 19:00 PM (GMT+7)

Sở Y tế tỉnh Bình Định đã tổ chức cuộc họp hội đồng chuyên môn y khoa để xác định nguyên nhân bé P.N.B.T. tử vong sau khi tiêm vắc xin ComBE Five. Tham dự cuộc họp còn có đại diện bộ Y tế, viện Pasteur Nha Trang và bệnh viện Nhi Trung ương.

Nguyên nhân bé 2 tháng tuổi ở Bình Định tử vong sau 2 tiếng tiêm vắc xin ComBe Five

Liên quan đến việc bé P.N.B.T. (2 tháng tuổi), con chị Nguyễn Thị Y P. (29 tuổi, trú xã Hoài Châu, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) tử vong sau khi tiêm vắc xin ComBE Five, sáng 28/2, sở Y tế tỉnh Bình Định đã tổ chức cuộc họp hội đồng chuyên môn y khoa để xác định nguyên nhân. Tham dự cuộc họp còn có đại diện bộ Y tế, viện Pasteur Nha Trang và bệnh viện Nhi Trung ương.

Tin tức 24h: Nguyên nhân bé 2 tháng tuổi tử vong sau 2 tiếng tiêm vắc xin ComBe Five - 1

Trạm y tế xã Hoài Châu - nơi bé P.N.B.T. được tiêm vắc xin ComBE Five. (Ảnh: Báo Công an nhân dân)

Theo báo Lao động, tại cuộc họp, hội đồng chuyên môn y khoa đã xác định quy trình tiêm chủng được thực hiện đối với bé T. đúng theo quy định. Bé T. tử vong sau khi tiêm vắc xin ComBE Five là do bé bị phản ứng nặng sau tiêm chủng, đồng thời nghi ngờ bé có bệnh tim bẩm sinh.

Ông Lê Quang Hùng - Giám đốc sở Y tế tỉnh Bình Định chia sẻ với báo Sài Gòn giải phóng online, tại cuộc họp trên, đại diện các cơ quan liên quan đã thống nhất sẽ bỏ lô vắc xin ComBE Five được nhập về để tiêm chủng trong đợt này tại địa phương. Thay vào đó, trong tháng tới, Bình Định sẽ được bộ Y tế cấp lô vắc xin ComBE Five mới để tiếp tục tiêm chủng cho các bé.

“Trong số hơn 20 tỉnh, thành tiêm vắc xin ComBE Five đợt này, chỉ có một trường hợp tử vong. Tỷ lệ này nằm trong ngưỡng cho phép. Thật sự bất cứ thuốc nào cũng có thể gây phản ứng mạnh, huống chi ComBE Five là vắc xin 5 trong 1” - ông Hùng cho biết thêm.

Trước đó, trong đợt tiêm vắc xin ComBE Five đầu tiên vào tháng 10/2018, có hơn 970 trẻ ở Bình Định được tiêm chủng nhưng có trên 60 trẻ phải nhập viện vì sốt cao, trong đó có 3 trường hợp phản ứng rất nặng. Sau đó, sở Y tế Bình Định xin ý kiến của Bộ Y tế để ngừng tiêm loại vắc xin này 1 tháng chờ chỉ đạo tiếp theo của bộ.

Một tháng sau đó (12/2018), bộ Y tế chỉ đạo tiếp tục cho triển khai tiêm chủng vắc xin ComBE Five tiếp trên địa bàn tỉnh Bình Định. Đợt này, tiếp tục có 30 ca bệnh nhi sốt cao phải nhập viện sau khi tiêm vắc xin ComBe Five, trong đó 5 trường hợp có biểu hiện khá nặng như tím tái, khó thở.

Đến đợt tiêm ngừa vào ngày 26/2/2019, xảy ra sự việc cháu P.N.B.T. bị tử vong sau 2 giờ tiêm ngừa ComBe Five.

Gia đình một nông dân báo mất 49 cây vàng trị giá khoảng 1,8 tỷ đồng trong đống thóc

Sáng 28-2, lãnh đạo Công an huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cho biết đang điều tra vụ việc một gia đình tại địa phương trình báo mất 49 cây vàng.

Thông tin ban đầu, chiều 27-2, bà Trần Thị H. (ngụ thôn An Bằng, xã Đại Thạnh, huyện Đại Lộc) đi làm về thì phát hiện tủ đựng lúa của gia đình bị xới trộn. Nghi có chuyện chẳng lành, bà H. kiểm tra 49 cây vàng (trị giá khoảng 1,8 tỉ đồng) mà gia đình cất giấu trong tủ đựng lúa thì phát hiện nó đã "không cánh mà bay". Gia đình bà H. ngay sau đó đã trình báo với cơ quan chức năng về vụ việc.

Tin tức 24h: Nguyên nhân bé 2 tháng tuổi tử vong sau 2 tiếng tiêm vắc xin ComBe Five - 2

Gia đình bà H. trình báo 49 cây vàng bỏ trong tủ đựng lúa không cánh mà bay

Ngay trong chiều tối 27-2, Công an huyện Đại Lộc đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc. Trong ngày 28-2, lực lượng công an tiếp tục có mặt ở nhà bà H. để thu thập thêm các thông tin.

Được biết, vợ chồng bà H. làm nghề buôn lúa gạo và làm nông. Gia đình có 2 người con trai đã lớn.

Nữ hiệu trưởng mầm non trộm xe máy của cấp dưới mang đi cầm cố

Ngày 28-2, tin từ Công an huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam cho biết, cơ quan này đã bắt giữ khẩn cấp Hà Thị Thắm (SN 1990, ngụ thôn Đình Tràng, xã Lam Hạ, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) để điều tra, làm rõ hành vi "Trộm cắp tài sản".

Hà Thị Thắm là Hiệu trưởng Trường Mầm non song ngữ HAPPY KIDS (có địa chỉ tại khu đô thị mới Đồng Văn, thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên).

Theo Công an huyện Duy Tiên, vào khoảng hơn 13 giờ ngày 23-1, Thắm phát hiện chùm chìa khóa xe máy nhãn hiệu LEAD, màu đỏ của chị Đào Thị H. (SN 1994), là giáo viên cùng trường, để ở khu vực cầu thang tầng 1 của nhà trường, gần đó là chiếc xe máy của chị H.

Nổi lòng tham, Thắm liền lấy chùm chìa khóa ra mở xe rồi điều khiển đến quán cầm đồ nằm ở xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, cầm cố lấy 23 triệu đồng.

Có tiền, nữ hiệu trưởng này đã mang đi tiêu xài hết 20 triệu đồng, còn 3 triệu đồng Thắm đưa lại cho chị H. 3 triệu với danh nghĩa nhà trường hỗ trợ cho chị H. để mua xe khác.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Cô Thảo phải sám hối vì gài bẫy đưa Qua vào tù
"Có người vợ nào mà còn lương tính đưa chồng vào nhà thương điên để đoạt quyền? Có người vợ nào mà dám đưa cả công an liên tỉnh vào khống chế tê liệt...
Bảo Anh (t/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h