Bé trai ở Vĩnh Long từng bị đâm xuyên não khi mới chỉ 11 ngày tuổi bây giờ ra sao?

Ngày 27/02/2019 20:30 PM (GMT+7)

Bé trai bị người phụ nữ tâm thần đâm xuyên sọ gần đây có nhiều biểu hiện bất thường như hay ngồi một chỗ, đi lại không vững và ít nói nên khiến gia đình lo lắng.

Ngày 27/2, trao đổi với PV, anh Dương Minh Tiền (cha bé Phát, SN 1981, ngụ ấp Cầu Ván, xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, bé Phát mới vừa trở lại trường mầm non để tiếp tục học sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM).

Bé trai ở Vĩnh Long từng bị đâm xuyên não khi mới chỉ 11 ngày tuổi bây giờ ra sao? - 1

Bé Phát được mẹ bế vào nhà sau khi được cha đến trường đón về. (Ảnh: Thanh Lâm).

Theo anh Tiền, trước đó vào ngày 23/1, thấy con trai ít nói hơn mọi khi và hay ngồi một chỗ, đi lại không vững nên khiến gia đình vô cùng lo lắng. Sau đó, vợ chồng anh đã tức tốc đưa con từ quê lên bệnh viện Nhi đồng 1 thăm khám. Tại đây, bé Phát được chẩn đoán não úng thủy nên bác sĩ yêu cầu nhập viện. Đến ngày 7/2, sức khỏe Phát dần bình phục nên được các bác sĩ cho xuất viện về nhà, chờ tái khám vào ngày 4/3 tới.

Bé trai ở Vĩnh Long từng bị đâm xuyên não khi mới chỉ 11 ngày tuổi bây giờ ra sao? - 2

Bé Phát lễ phép chào hỏi khi có người đến thăm. (Ảnh: Thanh Lâm).

Chị Võ Thị Hồng Duyên (SN 1983, mẹ bé Phát) cho biết thêm: “Được xuất viện về nhà, Phát liền đòi cha chở đến trường để học. Bé thích được đến trường học nhưng trí nhớ của bé không được tốt. Dù Phát được học nhiều tháng liền nhưng bé chỉ hát được vài câu. Riêng tên của các bạn trong lớp thì Phát không thể nhớ được. Chỉ duy nhất tên cô giáo thì Phát thuộc nằm lòng do hằng ngày được cha mẹ dạy bé nói”.

Bé trai ở Vĩnh Long từng bị đâm xuyên não khi mới chỉ 11 ngày tuổi bây giờ ra sao? - 3

Sau giờ học ở trường, về nhà Phát thích tập chạy xe đạp. (Ảnh: Thanh Lâm).

Từ ngày bé Phát có nhiều biểu hiện bất thường ít nói, đi lại không vững, người mẹ đã quyết định nghỉ làm công nhân để ở nhà chăm sóc cho Phát. “Phát có trí nhớ không tốt nhưng cháu rất lễ phép, biết nói lời cảm ơn khi được cho quà bánh”, chị Duyên nói.

Bé trai ở Vĩnh Long từng bị đâm xuyên não khi mới chỉ 11 ngày tuổi bây giờ ra sao? - 4

Phát tỏ ra vui vẻ và gần gũi hơn khi tiếp xúc với mọi người. (Ảnh: Thanh Lâm).

Trước đó, vào chiều 7/8/2015, bà Nguyễn Thị Vân (SN 1964, ngụ ấp Tân Lễ 2, xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) đến khoa Nhi – Bệnh viện tỉnh Vĩnh Long làm quen với chị Duyên và những người chung phòng xin ngủ nhờ.

Bé trai ở Vĩnh Long từng bị đâm xuyên não khi mới chỉ 11 ngày tuổi bây giờ ra sao? - 5

Giấy ra viện của bé Phát. (Ảnh: Thanh Lâm).

Đến rạng sáng ngày 8/8, bà Vân bất ngờ rút con dao bầu, có cán bằng gỗ từ trong chiếc túi xách mang theo đâm xuyên sọ bé Phát. Sau khi đâm xuyên sọ bé sơ sinh, bà Vân bỏ chạy nhưng bị mọi người truy hô, bắt giữ.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định, bà Vân mắc bệnh tâm thần phân liệt nên đình chỉ vụ án và làm thủ tục đưa bà Vân đi chữa trị bắt buộc.

Được biết, Phát là con trai đầu của vợ chồng anh Tiền. Thời điểm bé Phát gặp nạn thì bé mới 11 ngày tuổi.

Hình ảnh mới nhất của bé trai bị đâm xuyên não cách đây hai năm
Em bé bị đâm xuyên não lúc lúc 11 ngày tuổi hiện có sức khỏe tương đối ổn định, bé có thể chạy nhảy và nói chuyện khá lanh lợi.
Theo Thanh Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bé sơ sinh bị đâm xuyên não