Bé sơ sinh chỉ nặng 3 lạng, bé đến nỗi nằm gọn trong bàn tay bác sĩ giờ ra sao?

Ngày 28/02/2019 06:00 AM (GMT+7)

Bé trai đã chào đời bằng phương pháp sinh mổ khi mới 24 tuần sau khi các bác sĩ kiểm tra và thấy em đã không còn dấu hiệu phát triển thêm nữa.

Hồi tháng 8/2018, một bé trai đã chào đời tại bệnh viện Đại học Keio thuộc thành phố Tokyo, Nhật Bản trong trường hợp hết sức đặc biệt. Cậu bé sinh non nên chỉ nặng 0,3 kg, trở thành một trong những em bé sơ sinh nhỏ nhất thế giới. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc tỷ lệ sống sót của em là vô cùng thấp.

Bé trai giấu tên chào đời thông qua phương pháp mổ khẩn cấp sau khi người mẹ đi siêu âm ở tuần thai thứ 24 thì phát hiện con đã không phát triển thêm nữa. Sau khi kiểm tra kỹ càng hơn, các bác sĩ quyết định cho em bé chào đời sớm vì sợ rằng nếu tiếp tục ở trong bụng mẹ thêm nữa, bé trai có thể gặp nguy hiểm tới tính mạng.

Bé sơ sinh chỉ nặng 3 lạng, bé đến nỗi nằm gọn trong bàn tay bác sĩ giờ ra sao? - 1

Bé trai chỉ nặng 3 lạng lúc chào đời, lọt thỏm trong bàn tay bác sĩ.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là cậu bé sẽ sống sót khi sinh ra. Do sinh non, em chỉ nặng 0,3 kg, cơ thể vô cùng yếu ớt và nhỏ bé tới mức lọt thỏm trong lòng bàn tay của bác sĩ. Làn da của bé trai mong manh tới mức tưởng như có thể nhìn thấu mọi bộ phận bên trong. Không một ai tin rằng em có thể vượt qua giai đoạn nguy hiểm.

Ngay sau khi chào đời, cậu bé đã được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh, nơi em được các bác sĩ và y tá liên tục theo dõi hơi thở và cân nặng. Cậu bé đã tự chiến đấu vô cùng mạnh mẽ và cuối cùng điều kỳ diệu cũng xảy ra. Em đã có thể tự bú mẹ và dần dần ổn định sức khỏe, vượt qua hàng loạt căn bệnh.

Bé sơ sinh chỉ nặng 3 lạng, bé đến nỗi nằm gọn trong bàn tay bác sĩ giờ ra sao? - 2

Bé trai lúc 6 tháng tuổi, em đã nặng 3,2 kg.

Sau 6 tháng nằm trong bệnh viện điều trị, tới ngày 20/2 vừa qua, bé trai đã được xuất viện trở về nhà với gia đình. 6 tháng tuổi, cậu bé chỉ nặng 3,2 kg, bằng cân nặng của một em bé sơ sinh bình thường nhưng đó thật sự là một kỳ tích đối với em, gia đình và cả các y bác sĩ. Nếu được sinh ra đúng hạn thì bây giờ em mới được 2 tháng tuổi.

Mặc dù chưa hoàn toàn khỏe mạnh nhưng các bác sĩ tại bệnh viện Đại học Keio có thể chắc chắn một điều rằng cậu bé đã sống sót. Các bác sĩ từng điều trị cho cậu bé nói rằng, họ hy vọng câu chuyện đáng kinh ngạc này sẽ mang lại hy vọng cho những bậc cha mẹ có con sinh non hoặc gặp các vấn đề về sức khỏe sơ sinh.

Bé sơ sinh chỉ nặng 3 lạng, bé đến nỗi nằm gọn trong bàn tay bác sĩ giờ ra sao? - 3

Cậu bé đã sẵn sàng đương đầu với thế giới.

"Tôi muốn mọi người tin rằng, em bé sơ sinh vẫn có thể trở về nhà mạnh mẽ dù được sinh ra với kích thước vô cùng nhỏ bé", tiến sĩ, bác sĩ Takeshi Arimitsu chia sẻ với tờ Kyodo News.

Kỷ lục bé sơ sinh nhỏ nhất thế giới thuộc về cô bé Emilia Grabarczyk, sống tại Đức. Khi chào đời, Emilia chỉ nặng 0,2 kg nhưng nhờ những nỗ lực vượt bậc, em đã vượt qua số phận và sống sót kỳ diệu.

23 tuần đã bị đẻ, em bé hạt tiêu chỉ nặng 6 lạng giờ ra sao?
Mặc dù người mẹ mang thai đôi nhưng bé gái này là đứa trẻ duy nhất sống sót. Tuy nhiên, do sinh non khi mới 23 tuần tuổi nên cô bé rất nhỏ và tỷ lệ...
Khánh Hằng (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh non