Tin tức 24h: Nhóm nghi phạm vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên đã 'tung hoả mù' thế nào?

Ngày 22/03/2019 19:00 PM (GMT+7)

Những clip này ghi lại cảnh một số nghi phạm nói chuyện với hàng xóm về việc phát hiện thi thể nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Các đối tượng này cố tình “tung hỏa mù”, tự tạo bằng chứng ngoại phạm với mọi người...

Nhóm nghi phạm vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên đã 'tung hoả mù' thế nào?

Liên quan đến vụ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Địện Biên) bị sát hại khi giao gà, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng Phạm Văn Dũng (SN 1972, ở đội 19 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên); Cầm Văn Chương (SN 1974, ở đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) về tội Hiếp dâm và Bùi Thị Kim Thu (SN 1975, ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) về tội Không tố giác tội phạm.

Được biết, Phạm Văn Dũng là anh trai của Phạm Văn Nhiệm - đối tượng được cho là cầm đầu tích cực bắt giữ, hiếp dâm và sát hại nữ sinh viên Cao Thị Mỹ Duyên. Bùi Kim Thu là vợ Bùi Văn Công – nghi phạm sở hữu chiếc xe tải đã giam giữ nạn nhân nhiều ngày.

Tin tức 24h: Nhóm nghi phạm vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên đã amp;#39;tung hoả mùamp;#39; thế nào? - 1

Bùi Thị Kim Thu tại cơ quan điều tra.

Chương là bạn nghiện của 5 bị can bị bắt trước đó. Chính Chương và Dũng đã hiếp nạn nhân Duyên khi nhóm của Công đưa nữ sinh về nhà. Qua xác minh, bố Chương người Thái gốc Sơn La, mẹ Chương người Kinh quê gốc Thái Bình. Trước đây anh ta hành nghề lái xe sau do nghiện ma túy nên bị sa thải.

Trong clip liên quan đến vụ án vừa được công bố quay lại hình ảnh cảnh sát đã triệu tập Bùi Văn Công, tiến hành khám xét nhà và chiếc xe tải có nghi vấn của đối tượng này. Nhân chứng có mặt đã sử dụng điện thoại quay lại cuộc nói chuyện giữ Thu, Chương và một số người hàng xóm vào sáng 13/2/ 2019 (tức mùng 9 tháng Giêng Kỷ Hợi).

Trong clip, Cầm Văn Chương với dáng vẻ ốm yếu đã tuyên bố “hùng hồn”: "Nếu như không liên quan có cho tiền tỷ anh cũng không chở" (ý hắn nói việc chở xác nạn nhân).

Còn Bùi Thị Kim Thu thanh minh về vụ việc rất bình thản, tưởng như không hề liên quan: “Em nói với Công an là ra tết em lên mở lò ấp gà trên đấy... Em là người sát âm, đi có người âm hay theo thì mình nghĩ nó chết thiêng thế nào nên nó đưa mình lên trên đó…”.

Tin tức 24h: Nhóm nghi phạm vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên đã amp;#39;tung hoả mùamp;#39; thế nào? - 2

Bùi Thị Kim Thu (mặc đồ ngủ màu hồng) và Cầm Văn Chương (đội mũ bảo hiểm) nói chuyện với một số người nhằm tung hoả mù. Ảnh cắt từ clip

Nói chuyện với hàng xóm, hai người này liên tục “tung hoả mù” để tự tạo bằng chứng ngoại phạm rằng không biết và không liên quan đến vụ án. Không chỉ thế, đối tượng Thu còn cố tung ra nhiều thông tin giả, gây nhiễu đoạn công tác điều tra của cơ quan chức năng.

Chính Thu sau đó được xác định là người giả vờ như tình cờ là người đầu tiên phát hiện ra thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên sáng mùng 3 Tết Kỷ Hợi, sau đó báo tin cho Công an.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên, vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị giết, hiếp là vụ án có tính chất dã man nhất từng xảy ra trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Các đối tượng bắt giữ rồi thay nhau hãm hiếp nạn nhân nhiều lần trong nhiều ngày trước khi sát hại để bịt đầu mối.

Xoài đỏ Nhật Bản về Việt Nam giá 3 triệu đồng/kg, khách muốn mua phải đặt trước

Theo VnExpress, vừa mới đầu mùa nhưng xoài đỏ Miyazaki của Nhật Bản đã bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam với giá cao ngất ngưởng so với các loại xoài khác. Cụ thể, một hệ thống chuyên doanh trái cây nhập ở Hà Nội và TP.HCM bán 1,2 triệu đồng mỗi quả xoài này, trung bình nặng 400 gram, khoảng 3 triệu đồng một kg.

Tin tức 24h: Nhóm nghi phạm vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên đã amp;#39;tung hoả mùamp;#39; thế nào? - 3

Mùa xoài năm ngoái, giá xoài đỏ Miyazaki được xách về Việt Nam dao động 1,5 triệu đồng mỗi kg. Một trái nặng 700 gram cũng chỉ có giá tầm 1,1 triệu đồng. "Giá xoài xách về đợt này cao do mới đầu mùa và chúng tôi chỉ chọn hàng chuẩn loại 1", chị Linh đại diện cửa hàng cho biết.

Giống xoài đỏ này được trồng chủ yếu ở tỉnh Miyazaki, mùa thu hoạch cao điểm là tháng 5, 6 hằng năm.

Theo tìm hiểu, loại xoài đỏ này có độ ngọt cao hơn 15% so với loại bình thường và hàm lượng dinh dưỡng rất cao như sắt, canxi và các chất chống ôxy hóa. Mỗi quả có kích thích cực kỳ lớn (350-400 g/trái), thịt nhiều, hạt nhỏ và tất cả chúng đều có màu đỏ mà các loại xoài khác không có được.

Vụ 'vong báo oán' ở chùa Ba Vàng: Công an sẽ triệu tập bà Phạm Thị Yến

Ngày 22/3, nguồn tin của Tiền Phong cho biết, cơ quan công an sẽ tiến hành triệu tập bà Phạm Thị Yến, người truyền bá vong báo oán, xúc phạm người khác xảy ra tại chùa Ba Vàng.

Cụ thể, bà Yến đã lấy vụ nữ sinh giao gà Cao Thị Mỹ D., bị hãm hiếp rồi sát hại xảy ra tại Điện Biên để hù doạ người khác. Theo đó, bước đầu cơ quan công an sẽ làm rõ hành vi nhục mạ người khác và hành vi tuyên truyền mê tín, dị đoan.

Tin tức 24h: Nhóm nghi phạm vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên đã amp;#39;tung hoả mùamp;#39; thế nào? - 4

Bà Phạm Thị Yến. Ảnh: facebook

Thông tin từ Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo UBND TP Uông Bí phối hợp với các sở, ngành tiếp tục củng cố chứng cứ, để xác minh toàn bộ danh sách những người xuất hiện trên báo chí về việc vong báo oán, nhập vong…để làm rõ.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, UBND TP Uông Bí đã chỉ đạo Công an TP Uông Bí, nếu đủ chứng cứ sẽ triệu tập bà Phạm Thị Yến, người được báo chí nêu trên báo về việc rao giảng vong báo oán lên để xác minh, làm rõ.

Ở diễn biến khác, nguồn tin của Tiền Phong cho biết, nếu sự việc báo chí nêu có đủ căn cứ sẽ xử lý nghiêm đối với sư trụ trì chùa Ba Vàng và các cá nhân liên quan đến việc rao giảng, truyền bá thông tin mê tín, dị đoan, trái với giáo lý nhà Phật, nguồn tin nói.

8 trẻ đuối nước ở Hòa Bình: 7 đám tang dọc con phố nhỏ, người dân trắng đêm khóc thương
Trong một con phố nhỏ có tới 7 đám tang của các cháu bé bị đuối nước ở TP Hòa Bình, đêm nay người dân cả khu phố sẽ không tài nào chợp mắt được mà...
Bảo Anh (t/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h