Tin tức 24h: Những thông tin bất ngờ về bà chủ "tra tấn" 2 nhân viên kiểu Trung cổ

HÀ ANH - Ngày 23/11/2020 19:10 PM (GMT+7)

Hiện cơ quan công an đang tạm giữ bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1986, quê ở tỉnh Quảng Ngãi) là chủ quán để điều tra về việc "tra tấn" 2 nhân viên dã man.

Những thông tin bất ngờ về bà chủ "tra tấn" 2 nhân viên kiểu Trung cổ

Liên quan đến thông tin 2 nhân viên quán bánh xèo Miền Trung (địa chỉ thôn Ấp Đồn, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) bị hành hạ, tra tấn trong thời gian dài, sáng 23/11, phóng viên đã tìm đến địa chỉ trên để tìm hiểu thêm thông tin vụ việc.

Bà Ng.Th.X. (hàng xóm nhà chị Tuyết) cho biết, cách đây khoảng 5 năm, vợ chồng Tuyết về đây thuê nhà và mở quán bánh xèo. Từ ngày sống ở đây, vợ chồng Tuyết ít giao tiếp với hàng xóm. Nhiều người kể, Tuyết là người ghê gớm, từng nhiều lần đánh cãi chửi nhau với người xung quanh. Nhân viên làm tại quán không ai trụ nổi lâu, rất nhiều người đến thử việc nhưng chỉ được vài ngày là lại rời đi.

Tin tức 24h: Những thông tin bất ngờ về bà chủ amp;#34;tra tấnamp;#34; 2 nhân viên kiểu Trung cổ - 1

Nguyễn Thị Ánh Tuyết - chủ quán bánh xèo nghi hành hạ nhân viên dưới 16 tuổi (Ảnh: Dân Việt)

"Hai cháu bị đánh lần này là làm lâu nhất. Tôi nhớ có lần vào lúc nửa đêm, cháu lớn (Võ Văn Đ. - PV) bị đánh. Cháu nó phải chạy ra ngoài bắt xe ôm bỏ đi. Nhưng không hiểu vì sao, một thời gian sau lại thấy cháu nó quay lại làm tiếp. Cả chủ và nhân viên đều là người Quảng Ngãi, tôi nghĩ chắc có họ hàng nên mới cháu kia mới quay lại", bà X. nói.

Thông tin D. bị bà chủ quán đánh rồi bỏ đi giữa đêm cũng được Trương Quang Vương (18 tuổi, quê Quảng Ngãi, cũng là 1 nhân viên quán bánh xèo cơ sở khác) xác nhận. Vương cho biết mình chính là anh trai ruột của D.. Vương đã làm việc tại quán được 3 năm.

Cũng theo Vương, sau khi bị bà chủ đánh bỏ đi giữa đêm thì vài ngày sau Võ Văn Đ. đã quay lại làm việc bình thường. Cậu nhân viên này cũng cho hay, chuyện Đ. bị đánh là có lý do. Cụ thể, Võ Văn Đ. có tính trộm cắp vặt, trộm tiền, đồ ăn của bà chủ nên bị bà chủ quát mắng. Sau nhiều lần vẫn tái phạm, Đ. bị bà chủ đánh.

Chia sẻ với PV, Vương nói: "Cô chú chủ quán sống rất tốt với bọn em, không có hành động đánh đập hay bỏ đói gì cả. Em làm ở đây 3 năm rồi nên biết. Cô chủ trả mức lương 5 triệu đồng/tháng. Tiền có thể thanh toán theo tháng, còn một số nhân viên khác thì trả theo năm. Sinh hoạt hàng ngày cô đều cung cấp, mua bán gì ngoài thì em ứng lương. Thỉnh thoảng cô còn mua quần áo cho em". 

Nói về các vết thương trên cơ thể của em trai Trương Quang D., Vương cho biết, những vết sẹo trên tay của em trai là do bị bỏng trong quá trình làm việc. Vấn đề này, trước đó bà Tuyết cũng đã giải thích cho Vương. Còn các vết thương nghi do vật cứng gây nên thì Vương không biết là vì sao mà có. 

Tường sập đè tử vong nữ sinh lớp 6 đang đạp xe về nhà

Chiều 23/11, trao đổi với báo chí, Thượng tá Nguyễn Đình Quang, Trưởng Công an huyện Đông Hưng (tỉnh Thái Bình), cho biết hiện đơn vị đang điều tra nguyên nhân vụ việc nữ sinh lớp 6 (ngụ xã Phong Châu, huyện Đông Hưng) tử vong do bị tường đổ lên người chiều qua (22/11).

Vụ việc xảy ra vào khoảng 15h10 chiều qua (22/11), khi người dân thôn Khuốc Đông, xã Phong Châu phát hiện một cháu gái nằm bất tỉnh bên cạnh chiếc xe đạp và đống gạch, đá đổ nát trên đường làng.

Thấy vậy, mọi người liền hô hoán báo chính quyền địa phương, đồng thời đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, do bị thương quá nặng, nạn nhân sau đó đã tử vong.

Tin tức 24h: Những thông tin bất ngờ về bà chủ amp;#34;tra tấnamp;#34; 2 nhân viên kiểu Trung cổ - 2

Hiện trường sự việc

Nạn nhân xấu số được xác định là em V.T.H (11 tuổi, học sinh lớp 6B, Trường THCS xã Phong Châu).

Thông tin thêm về vụ việc, ông Cao Kim Hùng, Chủ tịch UBND xã Phong Châu cho biết, vào thời điểm trên, cháu Huyền đang đạp xe trên đường trục xã trở về nhà, đến đoạn đường làng còn cách nhà khoảng 200 m thì bất ngờ, tường bao của hộ ông Nguyễn Văn Tỵ (55 tuổi, ngụ cùng thôn) đổ sập xuống, đè vào xe đạp và người, khiến nạn nhân ngã ra đường.

Được biết, đoạn tường bao nhà ông Nguyễn Văn Tỵ cao khoảng 1,5 m, đã cũ, phía dưới xây bằng gạch ba banh, phía trên xây bằng gạch đỏ, được trưng dụng để che chắn bãi chứa vật liệu xây dựng gồm đá, cát bên trong.

Từ 2021, nhiều người lao động ở 22 tỉnh được nghỉ hưu sớm

Bộ LĐ-TB&XH đang dự thảo Thông tư ban hành danh mục vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Theo đó, bộ này đề xuất một số huyện, xã ở 22 tỉnh thuộc vùng đặc biệt khó khăn gồm: Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái, Lạng Sơn, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Phước, Kiên Giang.

Bộ LĐ-TB&XH cho biết danh mục các huyện, xã thuộc 22 tỉnh trên được dùng làm căn cứ xác định trường hợp người lao động có thể nghỉ hưu ở độ tuổi thấp hơn quy định.

Tin tức 24h: Những thông tin bất ngờ về bà chủ amp;#34;tra tấnamp;#34; 2 nhân viên kiểu Trung cổ - 3

Người dân nhận lương hưu từ cơ quan bảo hiểm xã hội.

Trước đó, Bộ LĐ-TB&XH trình Thủ tướng Nghị định quy định về tuổi nghỉ hưu. Theo đó, từ 1-1-2021, người lao động làm việc trong điều kiện lao động bình thường kể từ năm 2021, mỗi năm tăng ba tháng với nam và bốn tháng với nữ, để tuổi nghỉ hưu của nữ là 60 vào năm 2035, nam là 62 vào năm 2028.

Tuy nhiên, đối với người lao động có từ đủ 15 năm trở lên làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, bao gồm cả thời gian làm việc ở nơi có phụ cấp khu vực hệ số 0,7 trở lên trước ngày 1-1-2021, thì được nghỉ hưu thấp hơn tuổi quy định tối đa 5 năm.

Như vậy, sau khi Thủ tướng ban hành nghị định trên, thông tư Bộ LĐ-TB&XH được phê duyệt, thì người lao động một số huyện, xã thuộc các địa phương trên sẽ được lựa chọn nghỉ hưu sớm hơn quy định.

Đi dã ngoại, 27 học sinh bị lạc trong rừng

Sáng ngày 22/11, nhóm 29 học sinh cùng thầy giáo chủ nhiệm lớp 12 Chuyên lý, trường THPT Chuyên Bắc Kạn tổ chức đi dã ngoại tại thôn Khau Mồ. Sau khi leo lên đến đỉnh núi thì có 2 học sinh có dấu hiệu mệt mỏi nên đã được thầy giáo chủ nhiệm đưa về trước, 27 học sinh còn ở lại trên núi, đến chiều muộn do sương mù, trời tối các em đã bị lạc trong rừng, không tìm được đường về.  

Tin tức 24h: Những thông tin bất ngờ về bà chủ amp;#34;tra tấnamp;#34; 2 nhân viên kiểu Trung cổ - 4

Nhiều em học sinh mệt mỏi sau khi bị lạc trong rừng

Đến 18h, Công an tỉnh nhận được tin báo đã khẩn trương điều động lực lượng, phối hợp rà soát, tìm kiếm. Đến khoảng 21h thì phát hiện nhóm học sinh này tại khu vực gần với đường xuống Thủy điện Nặm Cắt (cách chân núi gần 7km) và đưa nhóm học sinh trở về.

Trực tiếp có mặt cùng lực lượng tìm kiếm, đồng chí Hoàng Duy Chinh, Bí thư Tỉnh ủy biểu dương lực lượng Công an, quân đội đã khẩn trương triển khai lực lượng, nhanh chóng giải cứu nhóm học sinh bị mắc kẹt, đưa về nơi an toàn. 

Đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh đây là bài học kinh nghiệm cho các cơ quan quản lý trường học trong tổ chức dã ngoại đối với học sinh và qua đây mong các cháu học sinh trau dồi thêm kiến thức kỹ năng, thận trọng trong các chuyến dã ngoại.

Vụ 2 nhân viên bị tra tấn ở Bắc Ninh: Lời khai không tin nổi của nữ chủ quán
Do nghi ngờ nhân viên trộm tiền và quá trình làm việc hay ăn vụng nên nữ chủ quán đã ra tay bạo hành dã man hai nhân viên.
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ bạo hành nhân viên quán bánh xèo