Tin tức 24h: Níu kéo tình cảm không thành, gã trai trẻ tạt xăng đốt người yêu tử vong

H.A - Ngày 21/11/2022 19:01 PM (GMT+7)

Níu kéo tình cảm không thành, nam thanh niên 23 tuổi liền dùng xăng tạt lên người bạn gái rồi châm lửa đốt khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 21/11, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Lê Anh Cường (23 tuổi, ngụ TP.HCM) mức án tù chung thân về tội Giết người, đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 400 triệu đồng.

HĐXX xác định hành vi của Cường là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tính mạng của người khác nên cần xử lý nghiêm.

Bị cáo Nguyễn Lê Anh Cường tại tòa. (Ảnh: Công an TP.HCM)

Bị cáo Nguyễn Lê Anh Cường tại tòa. (Ảnh: Công an TP.HCM)

Theo cáo trạng, đầu năm 2019, Cường được thuê làm tài xế xe tải chở rau củ quả cho gia đình anh T.V.Đ.

Quá trình làm việc, Cường quen biết và có quan hệ tình cảm với chị Trương Thị Thanh N. (SN 1999, là em ruột anh Đ.).

Sau một thời gian tìm hiểu, thấy Cường có quan điểm sống khác biệt với mình nên ngày 17/12/2021, chị N. nói lời chia tay.

Khoảng 18h ngày 18/12/2021, khi Cường đang bán trái cây tại ngã tư Bà Điểm, huyện Hóc Môn, Cường nhắn tin qua facebook hẹn gặp nhưng chị N. từ chối.

Tức giận, nam thanh niên liền nhắn tin đe dọa sẽ cùng chết với bạn gái.

Đến khoảng 19h cùng ngày, Cường chạy xe máy từ ngã tư Bà Điểm, huyện Hóc Môn đến nhà anh Đ. Trên đường đi, Cường mua 10.000 đồng xăng đổ vô chai nhựa mang theo.

Khi đến nhà anh Đ., Cường đặt chai đựng xăng cạnh chậu cây gần ghế đá. Sau đó, Cường và chị N. đi ra trước nhà nói chuyện.

Sau khoảng 20 phút thuyết phục không thành do chị N. dứt khoát không tiếp tục mối quan hệ, nói Cường đừng đến tìm nữa và quay lưng vào nhà. Lúc này Cường lấy chai xăng, mở nắp chạy theo. Khi đến gần, Cường ôm lấy chị N. tưới xăng, bật lửa đốt.

Phát hiện sự việc, mọi người xung quanh dập lửa, đưa chị N. đi cấp cứu và sau đó nạn nhân tử vong.

18 xe máy cháy rụi sau tiếng nổ lớn khi vừa hết trận khai mạc World Cup

Ngày 21/11, ông Tôn Kỳ Hải, Chủ tịch UBND xã Phước Sơn (huyện Tuy Phước, Bình Định) cho hay, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cháy, thiêu rụi 18 xe máy với 2 xe đạp điện.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 1h ngày 21/11, tại điểm giữ xe gần bến đò Cồn Chim, thuộc địa bàn xóm 21, thôn Vinh Quang 2, xã Phước Sơn (huyện Tuy Phước).

Vụ cháy đã thiêu rụi 20 xe máy và xe đạp điện

Vụ cháy đã thiêu rụi 20 xe máy và xe đạp điện

Theo một số người dân địa phương, sau khi vừa xem xong trận bóng đá khai mạc World Cup 2022, họ bất ngờ nghe một tiếng nổ lớn và ngọn lửa bốc lên dữ dội, kèm theo khói mù mịt tại khu vực giữ xe ở mái hiên sát bên nhà ông Nguyễn Minh Châu (66 tuổi).

Mọi người liền hô hoán, cùng nhau dùng mọi dụng cụ nỗ lực dập lửa. Đến 2h cùng ngày, ngọn lửa mới được dập tắt. Rất may, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, nhưng khoảng 20 xe máy và xe đạp điện bị thiêu rụi.

Tìm hiểu được biết, chủ điểm giữ xe này là vợ chồng ông Nguyễn Minh Châu và bà Đỗ Thị Hiếu (61 tuổi). Toàn bộ số xe bị cháy đều của những người thân quen ở xóm Cồn Chim gửi nhà ông để thuận tiện khi đi đò đến Cồn Chim.

Hiện trường vụ việc đang được các ngành chức năng phong tỏa để phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ việc.

Mang 100 triệu đồng vào quán karaoke rồi rủ tiếp viên sử dụng ma túy

Ngày 21-11, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh cho biết, đang tạm giữ hình sự 4 nghi phạm có hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Họ gồm Trần Văn Liêm (SN 1975), Nguyễn Thanh Toàn (SN 1984), Phạm Thanh Lực (SN 1986) và Lý Nhật Linh (SN 1980) cùng ngụ huyện Châu Thành.

Tang vật thu được tại hiện trường

Tang vật thu được tại hiện trường

Khuya 19-11, tại cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke ở xã Thành Long, Công an huyện Châu Thành phối hợp với Công an xã Thành Long bắt quả tang 4 người trên đang tổ chức cho 9 người khác sử dụng trái phép chất ma túy.

Tang vật thu giữ tại hiện trường, gồm 1 đĩa sành, 1 thẻ ATM, ma túy khay hay còn gọi là ke (Ketamine), gần 100 triệu đồng, 10 điện thoại, 7 xe mô tô cùng nhiều vật dụng có liên quan.

Qua test nhanh, có 9 đối tượng dương tính với chất ma túy.

Điều tra ban đầu xác định do có nhu cầu sử dụng ma túy, bay lắc... nên Liêm, Lực, Toàn bàn bạc mua ma túy để sử dụng tại quán karaoke, đồng thời rủ thêm những bạn bè khác và tiếp viên của quán cùng sử dụng.

Giá xăng dầu lại đồng loạt giảm kể từ 15h chiều nay 21/11, duy nhất một loại tăng

Liên Bộ Công thương - Tài chính quyết định điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h ngày 21/11 như sau:

Xăng E5 RON 92 giảm 40 đồng/lít

Xăng RON 95 giảm 80 đồng/lít

Dầu diesel giảm 182 đồng/lít

Dầu hoả giảm 107 đồng/lít

Dầu mazut tăng 25 đồng/kg.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm trong kì điều hành lần này

Giá xăng dầu đồng loạt giảm trong kì điều hành lần này

Theo đó sau điều chỉnh giá xăng dầu trên thị trường như sau:

Xăng E5RON92 không cao hơn 22.671 đồng/lít

Xăng RON 95 không cao hơn 23.787 đồng/lít.

Dầu điêzen 0.05S:không cao hơn 24.801 đồng/lít

Dầu hỏa không cao hơn 24.772 đồng/lít

Việc điều chỉnh này căn cứ vào dữ liệu giá thời gian qua.

Dữ liệu từ Bộ Công Thương cho thấy giá xăng, dầu thành phẩm trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 17/11 giảm so với kỳ trước. Cụ thể, bình quân xăng RON 92 (loại dùng pha chế xăng E5 RON 92) là 95,2 USD/thùng; xăng RON 95 là 101 USD/thùng.

Trong khi đó, bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới kỳ điều hành trước là 95,5 USD/thùng xăng RON 92; 101,2 USD/thùng xăng RON 95 và 132,4 USD/thùng dầu diesel.

Liên bộ ngừng chi quỹ bình ổn giá, đồng thời trích lập quỹ bình ổn giá xăng dầu với xăng E5 RON 92 ở mức 250 đồng/lít, xăng RON 95 ở mức 200 đồng/lít, dầu diesel, dầu mazut 300 đồng/lít (kg).

Chân dung "nữ quái" 21 tuổi cầm đầu đường dây tín dụng đen với lãi suất 579%/năm

Ngày 21/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa triệt xóa đường dây tín dụng đen trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và Quảng Bình với lãi suất tới 360%/năm.

Đường dây tín dụng đen này do Nguyễn Thị Nhật Vy (21 tuổi, ngụ xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) cầm đầu.

Kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2021 đến nay, Vy đăng thông tin thông lên mạng xã hội facebook và zalo để cho vay tiền dưới hình thức trả góp hằng ngày. Vy đã sử dụng phần mềm trên điện thoại cá nhân để quản lý danh sách, số tiền góp hằng ngày, số tiền đã góp và số tiền còn phải thu của từng người vay tiền.

Nguyễn Thị Nhật Vy- đối tượng cầm đầu đường dây tín dụng đen vừa bị bắt. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Nguyễn Thị Nhật Vy- đối tượng cầm đầu đường dây tín dụng đen vừa bị bắt. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Với hình thức trên, Vy và những người khác đã cho 30 người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và Quảng Bình vay với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Đường dây của Vy cho vay với lãi suất từ 360%/năm đến 579,6%/năm, gấp từ 18 lần đến 28,98 lần so với lãi suất pháp luật quy định, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Theo đó, hàng ngày, Vy phân công cho Trần Quang Trí (24 tuổi, ngụ phường Hoà Hương, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) thu tiền góp của người vay ở Quảng Nam và một số người khác thu tiền tại Quảng Bình. Khi người vay không trả tiền đúng thời hạn, những người được phân công sẽ điện thoại uy hiếp hoặc trực tiếp đến nhà người vay, dùng vũ khí để đe doạ.

Hiện vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Noel 2022? Không khí đã rộn ràng khắp các con phố
Còn bao nhiêu ngày nữa đến Noel? Giáng sinh năm 2022 diễn ra chính thức vào Chủ Nhật ngày 25/12 dương lịch nhằm ngày 22/11/2022 âm lịch.

NOEL

H.A (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h