Tin tức 24h nổi bật: Khách du lịch chèo thuyền ngắm phố cổ Hội An trong nước lũ

Ngày 05/11/2017 17:45 PM (GMT+7)

Hôm nay 5/11, dù Hội An ngập trong nước lũ nhưng nhiều du khách vẫn đổ về đây, thuê thuyền đi ngắm phố cổ.

Miền Trung đối mặt với lũ lịch sử, Hội An chìm trong biển nước

Sau bão số 12, sáng nay 5/11, từ Quảng Trị đến Bình Định, nước lũ đang ngày một lên cao theo từng giờ đã nhấn chìm nhiều làng mạc trong biển nước, khiến các tỉnh thành này đối mặt với lũ lịch sử.

Tại Huế, sông Bồ sẽ vượt đỉnh lũ lịch sử năm 1999. Mực nước sông Bồ ở đỉnh lũ năm 1999 là 5,18 m, trong khi đó vào chiều nay mực nước con sông này có thể lên 5,3 m, cao hơn đỉnh lũ năm 1999 là 0,12 m.

Tin tức 24h nổi bật: Khách du lịch chèo thuyền ngắm phố cổ Hội An trong nước lũ - 1

Một số khu dân cư phường An Phú, thành phố Tam Kỳ (Quảng Ngãi) bị ngập trong nước.

4h sáng nay (5/11) mực nước trên các sông của Hội An là 1,72m, dưới mức báo động 3: 0,28m. Mưa lớn liên tục và nhiều thủy điện ở thượng nguồn đồng loạt xả trà khiến nước lũ dâng rất nhanh, từ tối qua, TP Hội An đã ngập trong biển nước, nhiều khu vực bị ngập sâu. 

Nhiều tuyến phố bị ngập nặng hơn 1 m, khiến giao thông tê liệt. Rất nhiều du khách vẫn đổ về nơi đây, thuê thuyền đi ngắm cảnh phố cổ mùa nước lũ.

Tin tức 24h nổi bật: Khách du lịch chèo thuyền ngắm phố cổ Hội An trong nước lũ - 2

Du khách thuê thuyền đi ngắm phố cổ Hội An

>> Xem thêm: Phố cổ Hội An chìm trong nước lũ, người dân và du khách chèo xuồng để di chuyển

Bị côn trùng cắn, bé 13 tháng tuổi bị teo não, chân tay co quắp

Bé Bùi Thị Thảo An (16 tháng tuổi) bị teo não, mất nhận thức, tay chân co quắp vì nhiễm trùng máu đang điều trị tại khoa Nhi, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương. Nguyên nhân là do côn trùng cắn.

Anh Bùi Văn Hướng (sinh năm 1988, bố cháu Bảo An) kể lại, vào khoảng giữa tháng 6/2017, con anh bị côn trùng đốt vào vành tai phía bên phải. Vài ngày sau, gia đình đưa bé đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa điều trị trong tình trạng sốt cao, co giật.

Theo chẩn đoán của bác sĩ, bệnh nhi bị nhiễm trùng máu, sốt cao dẫn đến co giật. 

Sau 2 tháng điều trị lọc máu tại bệnh viện tỉnh, bệnh nhiễm trùng máu của cháu Bảo An được chữa khỏi. Tuy nhiên, do biến chứng của chất độc nên não của Bảo An bị teo 2 bên bán cầu, từ đó dẫn đến chân tay co quắp, mất trí giác hoàn toàn… Chỉ duy nhất đôi mắt là còn hấp háy khi nhận ra người thân.

>> Xem thêm: Bé gái 13 tháng tuổi bị teo não, nhiễm trùng máu vì bị côn trùng đốt vào tai

Nữ sinh 16 tuổi mang thai và bí mật sinh con gần bể bơi của trường

Theo tờ Shaanxi Metropolitan Daily, nữ sinh 16 tuổi hiện đang học lớp 11 tại Trung tâm Giáo dục Chuyên nghiệp Pucheng, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Sau giờ ăn trưa ngày 1/11, em đã bí mật hạ sinh một bé trai ở bể bơi của trường.

Tin tức 24h nổi bật: Khách du lịch chèo thuyền ngắm phố cổ Hội An trong nước lũ - 3

Nữ sinh 16 tuổi trở dạ và sinh con ngay gần khu sân vận động của trường.

Một thành viên trong trường nói rằng nữ sinh này được tìm thấy trong tình trạng nằm ngất xỉu trên vũng máu. Ngay sau đó, cả 2 mẹ con đã được chuyển tới bệnh viện cấp cứu. Các bác sỹ cho biết bé trai được sinh ra đủ ngày đủ tháng nhưng bà mẹ trẻ lại có dấu hiệu thiếu máu.

Phó hiệu trưởng Li Junfeng xác nhận rằng một nữ sinh 16 tuổi thực sự đã đẻ con ở trường. "Nữ sinh này thấp và hơi mũm mĩm nên rất khó để phát hiện ra em ấy có bầu trong số 1,700 học sinh. Tôi không phải là bác sĩ sản khoa nên không thể nhận ra học sinh đó có bầu chỉ qua một cái nhìn", ông Li trả lời khi một phóng viên hỏi tại sao học sinh mang thai mà nhà trường lại không biết.

>> Xem thêm: Nữ sinh 16 tuổi bí mật sinh con ở trường, được phát hiện ngất xỉu trên vũng máu

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h