Tin tức 24h nổi bật: Tiết lộ giây phút xe khách lật kinh hoàng qua lời kể nhân chứng

Ngày 12/02/2018 18:20 PM (GMT+7)

"Sau khi xe gặp nạn, tôi gắng gượng dậy và bò ra giữa đường thì thấy nhiều người hoảng loạn, gào khóc, cảnh tượng thật kinh hoàng", một nhân chứng kể lại.

Tiết lộ giây phút xe khách lật kinh hoàng qua lời kể nhân chứng

Liên quan đến vụ tai nạn đối với xe khách BKS 51B – 237.06 từ TP HCM về Quảng Trị của HTX Phát Thịnh (TP HCM) do tài xế Trần Quốc Việt (SN 1978, trú huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) điều khiển vào sáng nay (12-2) tại Đà Nẵng, nhiều hành khách là nhân chứng khẳng định tài xế đang nghe điện thoại thì xe gặp nạn.

Chị Nguyễn Thị Lan (SN 1995, trú Quảng Bình) cho hay đây là xe do anh chị em đồng hương người Quảng Bình, Quảng Trị ký hợp đồng để cùng nhau về quê đón Tết. Trên xe có khoảng 30 người (gồm cả tài xế và phụ xe). Chiếc xe gặp nạn vào khoảng 5 giờ sáng.

Tin tức 24h nổi bật: Tiết lộ giây phút xe khách lật kinh hoàng qua lời kể nhân chứng - 1

Các hành khách gặp nạn đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng

"Thời điểm đó có rất nhiều người trên xe đang ngủ. Tôi không ngủ được nên thức và thấy tài xế lúc đó đang cầm điện thoại bấm liên tục, sau đó nghe điện thoại. Lúc tài xế đang nghe điện thoại thì chiếc xe bỗng lắc mạnh sang một bên rồi lật nhào. Mọi người hoảng loạn, la hét ồn ào. Tôi và nhiều hành khách sau đó được người dân cứu ra ngoài", chị Lan kể.

Anh Ngô Văn Hoàng (SN 1990, quê Quảng Bình) chia sẻ, anh làm công nhân trong Sài Gòn đang trên đường về quê Quảng Bình ăn tết cùng gia đình. Sau khi xe gặp nạn, anh cố gắng gượng dậy và bò ra giữa đường thì thấy nhiều người hoảng loạn, gào khóc, cảnh tượng thật kinh hoàng.

Cũng theo anh Hoàng, những người bị thương và tử vong chủ yếu ngồi ghế trước, do anh ngồi ở ghế sau nên may mắn chỉ bị thương nhẹ.

>> Xem thêm: Lời kể nạn nhân vụ lật xe sáng 27 Tết: "Tài xế đang nghe điện thoại thì xe lật nhào..."

Chọn tuổi xông đất, xông nhà năm 2018

Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, chọn tuổi xông nhà, mở hàng năm Mậu Tuất còn tùy thuộc vào tuổi của gia chủ. Tuy nhiên, có thể tổng hợp một số người xông đất tốt nhất năm Mậu Tuất như sau: 

Trong năm mới Mậu Tuất, các tuổi Quý Mão (1963) và Tân Mão (1951) là những tuổi tốt nhất để xông đất. Ngoài ra gia chủ còn có thể lựa chọn các tuổi sau: Kỷ Mão (1939), Tân Tỵ (1941), Quý Tỵ (1953), Canh Tý (1960), Tân Hợi (1971), Quý Sửu (1973), Ất Mão (1975), Canh Thân (1980), Tân Dậu (1981), Quý Hợi (1983), Quý Dậu (1993)…

Tin tức 24h nổi bật: Tiết lộ giây phút xe khách lật kinh hoàng qua lời kể nhân chứng - 2

Xem ngày giờ tốt, hướng xuất hành năm Mậu Tuất 2018 để đón tài lộc. Ảnh minh họa

Khi chọn người xông đất nên chọn người khỏe mạnh, gia đình không có chuyện buồn phiền, tính tình xởi lởi, làm ăn khấm khá… Ngoài ra, nên tránh những tuổi bị “trực xung” với chủ nhà. Chẳng hạn người tuổi Dậu không nên nhờ người tuổi Mão xông đất, người tuổi Tý không nên nhờ người tuổi Ngọ xông đất…

Còn theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Vịnh, Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Giáo dục – Liên hiệp hội KHKT Việt Nam (VNUSTA), trong quan niệm sử dụng lịch can chi, năm 2018 là năm Mậu Tuất. Theo hàng can chữ Mậu thuộc hành Thổ màu vàng, hàng chi chữ Tuất cũng thuộc hành thổ, nói theo cách dân gian thì đây là năm con chó vàng.

>> Xem thêm: Muốn giàu sang phú quý, gia chủ cần chọn tuổi xông đất nào cho phù hợp Tết 2018?

Tìm thấy thi thể bé trai mất tích cùng điện thoại iPhone 7

Sáng ngày 12/2, anh Nguyễn Thịnh – bố cháu Nguyễn Gia B. (5 tuổi, ở TP Thái Nguyên) xác nhận, gia đình đã nhận thi thể cháu B. từ phía cơ quan chức năng và tiến hành làm thủ tục mai táng ngay trong chiều ngày 11/2.

Xác nhận thông tin trên với phóng viên, ông Phạm Văn Tuyến – Chủ tịch phường Đồng Quang (TP Thái Nguyên) cho biết, thi thể cháu B. được người dân phát hiện khoảng 5 giờ chiều ngày 11/2, tại hồ Tỉnh đội nằm trên địa bàn phường.

Tin tức 24h nổi bật: Tiết lộ giây phút xe khách lật kinh hoàng qua lời kể nhân chứng - 3

Thông tin bố mẹ cháu B đăng tìm con

“Do hồ thuộc quản lý của khu quân sự, nên mọi thủ tục đều do bên quân đội tiến hành làm rõ, bản thân chúng tôi cũng không được vào trong. Hiện thi thể cháu đã được đưa về gia đình an táng”, ông Tuyến chia sẻ.

Được biết, hồ nước nơi phát hiện thi thể cháu B, cách nhà 100 mét. Hiện sự việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Tìm thấy thi thể bé trai 5 tuổi mất tích cùng chiếc Iphone 7 cách nhà 100 mét
Thi thể cháu bé 5 tuổi bị mất tích được người dân phát hiện tại một hồ nước, cách nhà khoảng 100 mét.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Lật xe khách làm 12 người thương vong