Tin tức 24h: Danh tính cô gái cố ý ngồi xổm lên băng chuyền hành lý ở sân bay

HÀ ANH - Ngày 23/07/2022 19:12 PM (GMT+7)

Nữ hành khách ngồi lên băng chuyền hành lý ở sân bay tên là H.T.T.K, ngồi ghế 5D, đi trên chuyến bay QH1044.

Theo báo Giao Thông, cơ quan chức năng đã xác minh được nữ hành khách “gây bão” mạng xã hội vì thản nhiên ngồi lên băng chuyền hành lý tại sân bay trong ngày hôm qua (22/7).

Nữ hành khách ngồi lên băng chuyền hành lý ở sân bay tên là H.T.T.K, ngồi ghế 5D, đi trên chuyến bay QH1044. Ảnh: Báo Giao thông

Nữ hành khách ngồi lên băng chuyền hành lý ở sân bay tên là H.T.T.K, ngồi ghế 5D, đi trên chuyến bay QH1044. Ảnh: Báo Giao thông 

“Sự việc xảy ra hôm 20/7. Hành khách được xác định tên H.T.T.K ngồi ghế 5D, đi chuyến bay QH1044 của Bamboo Airways từ Côn Đảo về TP.HCM. Theo camera an ninh sân bay ghi lại, nữ hành khách đã cố tình trèo lên băng chuyền hành lý tại sân bay”, nguồn tin cho hay.

Được biết, trước đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một nữ TikToker đã thản nhiên tạo dáng trên băng chuyền hành lý, chưa rõ tại sân bay nào. Nữ Tiktoker này đăng tải lên TikTok kèm dòng trạng thái: "Bất kệ đời, lạc trôi".

Theo báo An ninh Thủ đô, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khẳng định hành vi của nữ hành khách là rất phản cảm. Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hiện đang giao các bên xác minh cụ thể, trường hợp đủ căn cứ, có thể khép vào tội cố tình gây rối tại cảng hàng không sân bay và có thể xem xét cấm vận chuyển bằng đường hàng không.

Trước động thái này của Cục Hàng không Việt Nanm, nhiều người tỏ ý kiến đồng tình đề nghị cấm bay ngay hành khách thiếu ý thức này. Thậm chí, nhiều hành khách cho rằng, nên cấm bay vĩnh viễn đối với những trường hợp cố tình vi phạm.

Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 vào 0h ngày 24/7

VTC News thông tin, theo kế hoạch, vào 0h ngày 24/7, bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022. Được biết, năm 2022, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó hơn 859.500 em thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học.

Sau khi có điểm, thí sinh có nguyện vọng phúc khảo bài thi có thể nộp đơn tại nơi đăng ký xét tuyển từ ngày 24/7 đến hết ngày 3/8. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, thí sinh sẽ được Hội đồng thi thông báo kết quả phúc khảo.

Bộ GDamp;ĐT sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 vào 0h ngày 24/7. Ảnh minh họa: VTC News

Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 vào 0h ngày 24/7. Ảnh minh họa: VTC News   

Bộ GD&ĐT sẽ công bố phổ điểm các khối xét tuyển, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo sức khỏe, giáo viên.

Các thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 bằng những cách sau:

Cách 1: Bằng tài khoản đã đăng ký và được cấp, thí sinh tra cứu qua Hệ thống Quản lý thi

Bước 1: Thí sinh truy cập địa chỉ: https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/Account/Login

Lưu ý: Thí sinh chưa có hoặc quên Mã đăng nhập vui lòng liên hệ Điểm tiếp nhận hồ sơ nơi nộp hồ sơ đăng ký dự thi để lấy mã đăng nhập.

Nếu thí sinh không đăng nhập được trên điện thoại bằng trình duyệt Chrome, vào Cài đặt (Settings), chọn Trình tiết kiệm dữ liệu (Data Saver), chọn Tắt (Off) để đăng nhập vào hệ thống.

Bước 2: Nhập số CCCD/CMND/ĐDCD và Mã đăng nhập

Bước 3: Nhấn vào phần "TRA CỨU" bên tay trái.

Bước 4: Nhấn vào "TRA CỨU ĐIỂM" và xem số điểm của mình.

Cách 2: Tra cứu qua website của sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố

Sở GD&ĐT các địa phương sẽ cung cấp điểm thi tới thí sinh. Thí sinh có thể tra cứu kết quả thi của mình trên website sở GD&ĐT theo hướng dẫn cụ thể tại website.

Bước 1: Thí sinh sẽ truy cập vào cổng thông tin điện tử của sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố nơi thí sinh đăng ký dự thi.

Bước 2: Thí sinh tiếp tục nhập số báo danh của mình vào ô nhập số báo danh sau đó sẽ biết được điểm số chi tiết.

Cách 3: Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 qua điện thoại

Thí sinh gọi điện tới tổng đài 1080 bằng cách bấm mã vùng + 1080 (cước gọi 3.000 đồng/phút).

Sở Du lịch Ninh Bình lên tiếng vụ phòng khách sạn trong hang đá giá hơn 60 triệu đồng 1 đêm

Mới đây, dư luận xôn xao với hình ảnh quảng cáo về phòng ngủ trong hang đá tại Ninh Bình có giá 97.454.064 đồng/đêm giảm giá chớp nhoáng còn 64.454.064 đồng/đêm.

Trao đổi với PLO, ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, ngay sau khi có thông tin trên, sở đã khẩn trương thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành xác minh.

Theo đó, đoàn kiểm tra liên ngành gồm các phòng, ban chuyên môn thuộc Sở Du lịch, Công an tỉnh, UBND huyện Hoa Lư kiểm tra phát hiện thông tin quảng bá là sai sự thật.

Giá phòng được quảng cáo với giá sốc

Giá phòng được quảng cáo với giá "sốc"

Cụ thể, cơ sở này có tên Tràng An Passion Homestay and Dê Quý 135, địa chỉ tại thôn Xuân Áng Nội, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Homestay này đã dừng hoạt động từ đầu năm đến nay.

Theo ông Mạnh, tại thời điểm kiểm tra, toàn bộ khu vực kinh doanh phòng nghỉ, ăn uống của cơ sở đang dừng hoạt động, có người nhà được giao nhiệm vụ trông coi toàn bộ cơ sở này.

Theo người trông coi này, khu vực có hình ảnh đăng trên mạng trước đây được chủ cơ sở bố trí, sắp xếp vật dụng để chụp ảnh nhằm mục đích quảng cáo, thu hút khách, không phải để kinh doanh lưu trú.

Đồng thời, qua kiểm tra thực tế tại khu vực chủ cơ sở chụp ảnh đăng lên mạng, cơ quan chức năng ghi nhận tại đây không còn bố trí giường ngủ (có đệm), các vật dụng như ảnh đăng quảng cáo.

Toàn bộ khu vực hiện chỉ có một vài vật dụng cũ kỹ, nơi này gia chủ cũng đang dùng làm nơi chứa đồ của gia đình.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở này không có mặt, vì vậy đoàn kiểm tra yêu cầu người trông coi thông tin lại với chủ cơ sở, gỡ ngay những hình ảnh quảng cáo không đúng sự thật trên website đặt phòng Agoda và những website khác (nếu có).

“Hình ảnh quảng cáo đặt phòng này được đăng trên nền tảng công nghệ của nước ngoài, sở cũng sẽ có văn bản đề nghị phối hợp gỡ bỏ để tránh gây ngộ nhận cho du khách. Đồng thời khuyến cáo du khách cẩn trọng khi nhận thấy hình ảnh quảng phòng “lạ” được rao qua các trang mạng, nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến” - ông Mạnh lưu ý.

Giá xăng dầu hôm nay 23/7: Tiếp tục lao dốc mạnh

Trên thị trường quốc tế, dầu WTI đạt 95,09 USD, giảm 1,31% vào lúc 6h36  ngày 23/7 theo giờ Việt Nam. Trong khi đó, giá dầu Brent đạt 103,61 USD, giảm 0,24%.

Người đứng đầu Ngân hàng trung ương Nga khẳng định Moscow sẽ không bán dầu thô cho những quốc gia tham gia gia vào sáng kiến áp giá trần của G7.

Bà Nabiullina khẳng định thêm rằng đề xuất của nhóm G7, với mục tiêu ngăn Moscow thu được nhiều tiền từ hoạt động xuất khẩu và hạn chế khả năng tài trợ cho chiến dịch quân sự tại Ukraine, cũng sẽ đẩy giá dầu toàn cầu lên cao.

Kế hoạch áp giá trần được Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đưa ra lần đầu tiên vào tháng trước, có thể được đặt bằng một nửa giá hiện nay (tức khoảng 40-60 USD). Tuy nhiên, chi tiết về thỏa thuận và mức giá cuối cùng vẫn chưa được công bố.

Giá dầu thô chưa dứt đà giảm

Giá dầu thô chưa dứt đà giảm

Tại thị trường Việt Nam, sáng ngày 23/7 giá xăng dầu trên thị trường không cao hơn mức giá:

Xăng E5RON92 không cao hơn 25.073 đồng/lít

Xăng RON 95 không cao hơn 26.070 đồng/lít.

Dầu diesel không cao hơn 24.858 đồng/lít.

Dầu hỏa không cao hơn 25.246 đồng/lít

Dầu mazut không cao hơn 16.548 đồng/kg.

Người thân khóc gào bên thi thể nạn nhân bị tai nạn giao thông

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều 23/7 tại giao lộ Nguyễn Văn Tăng – đường số 12 (phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM).

Thông tin ban đầu, khoảng 14h, người đàn ông 55 tuổi điều khiển xe máy điện lưu thông trên đường Nguyễn Văn Tăng theo hướng từ ngã ba Gò Công về ngã ba Mỹ Thành.

Khi đến giao lộ với đường số 12, xe máy điện xảy ra va chạm với xe bán tải chạy cùng chiều. Cú va chạm khiến người đàn ông ngã xuống đường, tử vong tại chỗ.

Thời điểm này, vợ nạn nhân chạy xe máy phía sau chứng kiến đã hoảng loạn ôm chồng khóc gào trong đau đớn khiến ai cũng xót xa.

Người thân khóc gào trong đau đớn bên thi thể nạn nhân

Người thân khóc gào trong đau đớn bên thi thể nạn nhân

Thông tin tại hiện trường, nạn nhân làm thợ hồ. Chiều nay, sau khi làm xong, ông cùng vợ đi trên 2 xe để trở về nhà thì người chồng gặp tai nạn đau lòng.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được công an điều tra.

Bị chị dâu 5 lần 7 lượt cướp chồng, em chồng thông đồng với tình nhân, gây ra bi kịch gia đình
Ba lần ly hôn đều có liên quan tới chị dâu, người em chồng đã ôm mối hận thù và gây ra bi kịch đẫm máu.

Tin tức 24h

HÀ ANH (T/H từ PLO, Người Lao Động, Dân Việt
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h