Tin tức 24h: Nữ tiến sĩ bị bắt tạm giam vì nghi chủ mưu tạt axit nhân tình của chồng

Ngày 22/05/2018 19:00 PM (GMT+7)

Nữ tiến sĩ Trần Thị Diễm Thuý - tiến sĩ văn học, giảng viên một trường ĐH lớn trong TP.HCM vừa bị bắt tạm giam vì nghi có vai trò chủ mưa trong vụ tạt axit người tình của chồng.

Nữ tiến sĩ bị bắt tạm giam vì nghi chủ mưu tạt axit nhân tình của chồng​

Một vụ án tạt axit nhân tình của chồng xảy ra từ hơn 10 năm trước. Người bị cho có vai trò chủ mưu là một nữ tiến sĩ, đã bị truy nã từ tháng 7-2011. Gần 7 năm sau, tháng 3-2018, bà này mới bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Vụ án xảy ra vào cuối tháng 3/2008, trên đường Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình. Vào thời điểm trên, người ta nghe tiếng la thất thanh của một người phụ nữ xinh đẹp ngoài 30 tuổi bị tạt axit.

Sau khi được đưa đi cấp cứu, người phụ nữ bị bỏng axit độ II-III, bỏng 4% vùng mặt, cổ, ngực và hai tay... tỉ lệ thương tật toàn bộ 26% vĩnh viễn. 

Tin tức 24h: Nữ tiến sĩ bị bắt tạm giam vì nghi chủ mưu tạt axit nhân tình của chồng - 1

Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Bình đã mời một số người đến làm việc liên quan đến việc đánh ghen này.

Được biết, bà Trần Thị Diễm Thuý cùng chồng đang chờ toà giải quyết cho ly hôn. Trong thời gian này, chồng bà có quan hệ tình cảm với nạn nhân làm ở tiệm tóc.

Bà Thuý đưa tấm hình cô gái này cho Lê Hoài Phong, một người bà con cùng quê Trà Vinh khi đó 21 tuổi, nhờ theo dõi nơi chồng mình thường lui tới.

Qua lời khai của Phong, CQĐT đã mời bà Thúy đến làm việc vì cho rằng bà là chủ mưu. Tại đây, bà Thúy cũng xuất trình nhiều chứng cứ để chứng minh bà vô can. Trong phiên tòa sơ thẩm lần 2, Phong bị tuyên phạt 4 năm 6 tháng tù. HĐXX cũng buộc Phong bồi thường cho nạn nhân 118 triệu đồng.

Đối với bị can Trần Thị Diễm Thuý hiện đã bỏ trốn, Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Bình đã ra quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ điều tra, xét xử sau.

>> Xem thêm: Bắt nữ tiến sĩ - giảng viên trường đại học lớn nghi chủ mưu tạt axit tình địch tàn ác

Dân mạng chia sẻ rần rần bảng điểm "khủng" toàn 10 của nữ sinh lớp 9 ở miền Tây

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện một bảng điểm đánh giá kết quả học tập 2017-2018 toàn điểm 9 điểm 10 khiến nhiều người ngỡ ngàng. Theo đó, bảng điểm này của một nữ sinh lớp 9 tại trường THCS Võ Việt Tân (TX. Lai Cậy, Tiền Giang). Nó thể hiện chi tiết từng điểm kiểm tra miệng, 15 phút, 1 tiết, học kỳ, tổng kết hai học kỳ và cả năm của các môn học.

Tin tức 24h: Nữ tiến sĩ bị bắt tạm giam vì nghi chủ mưu tạt axit nhân tình của chồng - 2

Bảng điểm đánh giá kết quả học tập 2017-2018 toàn điểm 9 điểm 10 khiến nhiều người ngỡ ngàng

Đáng chú ý, bảng điểm có rất nhiều điểm 10, ví dụ như phần kiểm tra miệng tất cả các môn đều 10, kiểm tra 15 phút chỉ có vài điểm 9. Đặc biệt, điểm thi học kỳ và điểm tổng kết cũng dày đặc điểm 9, 10. Điểm trung bình cả năm của nữ sinh là 9,9, học lực giỏi và xếp hạng nhất.

Sau khi ngỡ ngàng với thành tích học tập của nữ sinh, một vài người bắt đầu nghi ngờ đây là… “hàng giả” do ai đó tự tạo ra để “câu like”. Bạn Phong Trần nói: “Xạo có đẳng cấp quá! Cột cả năm không biết tính như thế nào mà ra 9.9? Chắc đây là sản phẩm photoshop của một thanh niên nào đó muốn đăng lên mạng “câu like” rồi mọi người ạ. Mình nhìn sơ qua đã biết rồi”.

Dù nhiều người nghi ngờ giả mạo nhưng đây chính là bảng điểm thật của nữ sinh N.T tại trường THCS Võ Việt Tân. Theo cô Mười Hai – giáo viên chủ nhiệm của T., bảng điểm này được cô phát cho học sinh và gửi về cho phụ huynh để nắm kết quả học tập của các em. Hiện em T. vẫn chưa biết trên mạng xã hội đang lan truyền bảng điểm của mình.

>> Xem thêm: Xôn xao bảng điểm toàn 10 của nữ sinh lớp 9, dân mạng nghi giả mạo để “câu like”

Tình tiết lạ vụ người mẫu nude 9X tố bị họa sĩ nổi tiếng hiếp dâm

Ngày 21.5, Công an quận 10, TP.HCM cho biết, đang tiến hành điều tra xác minh làm rõ vụ chị Nguyễn Thị Kim Phượng (SN 1994, ngụ tỉnh Tiền Giang, trú quận 10, TP.HCM) tố cáo hoạ sĩ body painting nổi tiếng tên là N.L. (SN 1979) hiếp dâm mình. 

Theo đó, ông L. là hoạ sĩ body painting kiêm kiến trúc sư nổi tiếng, là nghệ sĩ đầu tiên ứng dụng nghệ thuật vẽ trên cơ thể người (body painting) ở Việt Nam. Chị Phượng hành nghề người mẫu ảnh khoả thân khoảng 3 năm nay. Chị đã có chồng và con trai 5 tuổi. Do không hợp nhau nên chị Phượng và chồng đã không còn ở với nhau nhiều năm nay.

Tin tức 24h: Nữ tiến sĩ bị bắt tạm giam vì nghi chủ mưu tạt axit nhân tình của chồng - 3

Chị Phượng đứng ra tố cáo hành vi hiếp dâm của hoạ sĩ N.L. Ảnh: Lao Động

Chị Phương chia sẻ nguyên nhân 2 ngày sau khi sự việc xảy ra mới tới trình báo công an là do hoảng loạn, lo sợ và bị tổn thương nghiêm trọng. Chị cho biết: “Ông L. đeo bao cao su vô lúc nào tôi cũng không biết. Đến khi thực hiện xong hành vi, tôi thấy trên thành giường có bao cao su, tôi quá hoảng sợ…Do quá đau ở vùng kín nên tôi hoảng loạn….”

Chị Phượng cho biết, chiều cùng ngày, chị đã tới công an để làm việc và nhận kết quả chính thức về giám định pháp y của Trung tâm Pháp y TP.HCM.

Tình tiết lạ vụ người mẫu nude 9X tố bị họa sĩ nổi tiếng hiếp dâm trong khách sạn
Người mẫu Kim Phượng cho biết: "Ông L. đeo bao cao su lúc nào tôi cũng không biết. Đến khi thực hiện xong hành vi, tôi thấy trên thành giường có bao...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h