Tin tức 24h: Kịch bản bất ngờ bầu cử Mỹ, điều gì xảy ra khi Trump-Biden "hòa nhau"?

HÀ ANH - Ngày 05/11/2020 19:10 PM (GMT+7)

Cuộc bầu cử Mỹ vẫn có một kịch bản hai ứng viên Donald Trump và Joe Biden “hòa nhau” và không có ai đủ điều kiện để thắng cử tổng thống.

Kịch bản bất ngờ bầu cử Mỹ: Điều gì xảy ra khi Trump-Biden "hòa nhau"?

Bước vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020, các chuyên gia đã thảo luận rất nhiều kịch bản tiềm năng sau ngày bầu cử, khi cán cân chiến thắng thay đổi liên tục giữa Tổng thống Donald Trump và đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden, thậm chí một cuộc chiến pháp lý cũng có khả năng được mở ra.

Tổng thống Donald Trump cho đến thời điểm ngày 5/11 đã thu được 214 phiếu đại cử tri, xếp sau đối thủ Joe Biden, người đã giành được 264 phiếu trong tổng số 270 phiếu cần thiết để tuyên bố chiến thắng.
 

Tin tức 24h: Kịch bản bất ngờ bầu cử Mỹ, điều gì xảy ra khi Trump-Biden amp;#34;hòa nhauamp;#34;? - 1

Tổng thống Trump sẵn sàng đưa cuộc bầu cử Mỹ kết thúc ở tòa án.

Bất chấp các dự đoán về một chiến thắng dành cho đảng Dân chủ, ông Trump vẫn tự tin nói tại Nhà Trắng: “Chúng tôi đã sẵn sàng để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử này… Thành thật mà nói, chúng tôi đã thắng cuộc bầu cử”. Bên cạnh đó, ông Trump nói thêm rằng kết quả hiện tại là "một vụ lừa đảo lớn đối với quốc gia của chúng ta", cáo buộc đối thủ gian lận bầu cử.

Về phần mình, đảng viên đảng Dân chủ Joe Biden đã bày tỏ sự lạc quan rằng ông sẽ giành được đủ số bang để trở thành tổng thống. Phát biểu từ Trung tâm Chase ở Wilmington, Delaware, ông nói: “Khi cuộc kiểm phiếu kết thúc, chúng tôi tin rằng mình sẽ là người chiến thắng”.

Cuộc chạy đua bầu cử gay cấn và những tuyên bố đối đầu của hai ứng cử viên Nhà Trắng đã khiến các chuyên gia bầu cử xem xét kỹ hơn các kịch bản pháp lý có thể xảy ra nếu kết quả bầu cử gây ra tranh cãi.

Hy hữu hơn, cuộc bầu cử vẫn có một kịch bản hai ứng viên “hòa nhau” khi không có ai đủ điều kiện để thắng cử tổng thống.

Nếu cả hai ứng cử viên đều không đạt được đa số phiếu đại cử tri, hoặc cả hai ứng cử viên đều kết thúc với 269 phiếu bầu, thì điều này sẽ kích hoạt “cuộc bầu cử dự phòng” theo Tu chính án 12 của Hiến pháp Mỹ. Sau đó, Hạ viện sẽ quyết định ai thắng trong cuộc bầu cử, trong khi Thượng viện chọn phó tổng thống.

Mỗi phái đoàn bang trong Hạ viện nhận được một phiếu bầu duy nhất. Đến nay, đảng Cộng hòa kiểm soát 26 trong số 50 phái đoàn bang, trong khi đảng Dân chủ có 22; một phái đoàn bang chia đều số thành viên hai đảng và một phái đoàn khác có bảy đảng viên Dân chủ, sáu đảng viên Cộng hòa và một đảng viên Tự do.

Trường hợp bầu cử tranh cãi trong Quốc hội cần phải được giải quyết trước thời hạn cố định là ngày 20/1, khi Hiến pháp quy định nhiệm kỳ của tổng thống hiện tại kết thúc.

Nếu Quốc hội không tuyên bố người đảm nhiệm chức vụ tổng thống hoặc phó tổng thống vào thời điểm đó, theo Đạo luật Kế nhiệm Tổng thống, Chủ tịch Hạ viện, hiện là đảng viên Dân chủ, Nancy Pelosi, sẽ giữ vai trò quyền tổng thống.

Nữ tiếp viên hàng không 9X lương 1 tỷ/năm, khoe ảnh "check-in" ở 76 quốc gia

Tin tức 24h: Kịch bản bất ngờ bầu cử Mỹ, điều gì xảy ra khi Trump-Biden amp;#34;hòa nhauamp;#34;? - 2

Tiếp viên hàng không lại là công việc chính thức đầu tiên Huyền Trang có và đã gắn bó với nó suốt 6 năm nay. Cô có cơ hội đi rất nhiều nơi vì đường bay của Emirates cực kỳ phong phú, thuộc top 10 hãng hàng không bay đến nhiều quốc gia nhất trên thế giới. 

Tin tức 24h: Kịch bản bất ngờ bầu cử Mỹ, điều gì xảy ra khi Trump-Biden amp;#34;hòa nhauamp;#34;? - 3

Nhờ chính sách của công ty, Trang sở hữu một căn hộ trong thời gian làm việc tại Emirates. Đối với nhiều người, Dubai là thành phố "xa hoa tới mức điên rồ" còn đối với nữ tiếp viên hàng không trên, chỗ ở hiện tại đơn giản là một thành phố trẻ, phát triển nhanh và nhiều hoài bão.

Tin tức 24h: Kịch bản bất ngờ bầu cử Mỹ, điều gì xảy ra khi Trump-Biden amp;#34;hòa nhauamp;#34;? - 4

Việt Nam là nơi Trang sinh ra và lớn lên, còn Dubai là nơi cô trưởng thành và gắn bó tuổi trẻ. Tất cả các giai đoạn đó tựu trung lại đã tạo nên con người của cô gái 27 tuổi ngày hôm nay. Trang trân trọng và biết ơn mọi điều đã đến với mình.

Tin tức 24h: Kịch bản bất ngờ bầu cử Mỹ, điều gì xảy ra khi Trump-Biden amp;#34;hòa nhauamp;#34;? - 5

Dù sống ở thành phố giàu có này nhưng chưa bao giờ Trang coi mình giàu có hay là richkid. Bởi lẽ tất cả những gì cô nàng có được đều nhờ sự cố gắng tự thân.

Tin tức 24h: Kịch bản bất ngờ bầu cử Mỹ, điều gì xảy ra khi Trump-Biden amp;#34;hòa nhauamp;#34;? - 6

Ngoài những lúc không đi bay, sở thích của Trang chính là... bắt máy bay bay đi tiếp. Trang mê đi du lịch đến mức mà chỉ cần có 2 - 3 ngày nghỉ thôi là cô nàng cũng phải kéo vali đi cho bằng được. Tính đến giờ cô đã chinh phục hết 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, đi được 76 nước.

Tin tức 24h: Kịch bản bất ngờ bầu cử Mỹ, điều gì xảy ra khi Trump-Biden amp;#34;hòa nhauamp;#34;? - 7

Bên cạnh những lúc đi bay, Trang cũng chỉ là một cô gái bình thường với sở thích tập gym, đi du lịch...

Tin tức 24h: Kịch bản bất ngờ bầu cử Mỹ, điều gì xảy ra khi Trump-Biden amp;#34;hòa nhauamp;#34;? - 8

Ngoài cuộc sống đầy đủ, Trang còn tự nhận mình là một cô gái hạnh phúc khi bên cạnh luôn có sự đồng hành của bạn trai. Bạn trai của Trang là người nước ngoài, cả hai quen nhau thông qua một người bạn thân.

Tin tức 24h: Kịch bản bất ngờ bầu cử Mỹ, điều gì xảy ra khi Trump-Biden amp;#34;hòa nhauamp;#34;? - 9

Xinh đẹp, giàu có, tình yêu đẹp... Huyền Trang đang có tất cả những điều mà mọi cô gái ao ước. Với cô để có được thành công này, hãy dám đam mê và thử sức.

Bão số 10 Goni thay đổi cường độ, gây mưa to ở miền Trung

Hồi 16 giờ, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở cách bờ biển Quảng Ngãi đến Phú Yên khoảng 200km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60km/giờ), giật cấp 9. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 100km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được 10-15km, đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên, sau đó suy yếu thành một vùng áp thấp.

Trong 6 giờ qua (từ 7h-13h ngày 5/11), các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi đã có mưa to như: Hồ chứa nước Thủy Yên 33,2mm (Thừa Thiên Huế); Trà Kót 46,6mm, Xuân Bình 40,2mm (Quảng Nam); Trà Hiệp 38,2mm (Quảng Ngãi)...

Dự báo trong 6 giờ tới, các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Tây Nguyên có mưa với lượng phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 50mm riêng các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định phổ biến từ 30-50mm có nơi trên 100mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Tây Nguyên.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 10, vùng biển phía Tây của khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Nam quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9; sóng biển cao từ 3-5m; biển động mạnh.

Tin tức 24h: Kịch bản bất ngờ bầu cử Mỹ, điều gì xảy ra khi Trump-Biden amp;#34;hòa nhauamp;#34;? - 10

Đường đi của bão số 10

Vùng biển từ Quảng Nam đến Ninh Thuận (bao gồm cả huyện đảo Lý Sơn) có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 2-4m, biển động mạnh.   

Từ tối và đêm nay (5/10), trên đất liền ven biển Nam Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Bắc Phú Yên có gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8.

Từ nay đến đêm 6/11, ở các tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định có mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 150-250mm, có nơi trên 250mm; Quảng Trị, Kon Tum, Gia Lai, Bắc Đắk Lắk và Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 50-100mm.

6 người gào khóc trong đám cháy ở Sài Gòn được cảnh sát giải cứu lúc rạng sáng

Đến 9h ngày 5/11, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường vụ cháy xảy ra tại căn nhà số 20-22 đường số 6 (phường 8, quận 11, TP.HCM) để điều tra.

Trước đó, khoảng 3h30 rạng sáng cùng ngày, người dân phát hiện khói lửa bùng lên dữ dội tại căn nhà trên nên hô hoán, thông báo. Thời điểm này, có nhiều người mắc kẹt bên trong căn nhà gào khóc, cầu cứu.

Tin tức 24h: Kịch bản bất ngờ bầu cử Mỹ, điều gì xảy ra khi Trump-Biden amp;#34;hòa nhauamp;#34;? - 11

Hiện trường vụ cháy được công an phong tỏa để điều tra

Nhận tin báo, lực lượng PCCC quận 11 điều nhiều phương tiện đến hiện trường triển khai dập lửa, cứu người. Lực lượng PCCC quận 10, Khu vực 1 cũng điều nhiều phương tiện, xe thang đến hỗ trợ.

Với 14 xe chữa cháy và gần 100 cán bộ, lực lượng chức năng đã phá cửa, cứu được 6 người (có 2 trẻ em) mắc kẹt trong đám cháy ra ngoài an toàn.

Sau gần 1h đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Tại hiện trường, căn nhà 4 tầng bị cháy đen, cửa kính bị vỡ, nhiều tài sản bị thiêu rụi. HIện nguyên nhân vụ cháy đang được mở rộng điều tra.

Bắt thêm 1 đối tượng vụ 4 bố con giết 2 hàng xóm, treo xác lên xà nhà

Liên quan đến vụ án giết hàng xóm, treo xác trên xà nhà ở Hà Giang, ngày 5/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Giàng Seo Chớ (SN 1996, tại thôn Súng Sảng, thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang) để làm rõ hành vi "Giết người".

Trước đó, cơ quan công an cũng đã ra lệnh tạm giữ đối với Giàng Chẩn Diu (SN 1969); Giàng Seo Sèng (SN 1993); Giàng Seo Phàng (SN 1998) và Giàng Seo Phong (SN 2003, cùng trú tại thôn Súng Sảng, thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần). Đáng chú ý, Chớ, Phàng, Phong, Sèng là anh em ruột, đều là con đẻ của Diu.

Tin tức 24h: Kịch bản bất ngờ bầu cử Mỹ, điều gì xảy ra khi Trump-Biden amp;#34;hòa nhauamp;#34;? - 12

Giàng Seo Chớ bị cơ quan công an tạm giữ

Theo tài liệu điều tra, vào sáng 31/10, phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Hà Giang nhận được tin báo của người dân phát hiện ông Thào Seo Sáng (SN 1961) và anh Thào Seo Sì (SN 1990, cùng trú tại thôn Súng Sảng, thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần), là cháu ông Sáng đều chết chưa rõ nguyên nhân trong tư thế treo cổ tại nhà riêng.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định đây là vụ việc có dấu hiệu tội phạm hình sự gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Các trinh sát đã xác minh được 4 nghi phạm nói trên chính là hung thủ sát hại 2 nạn nhân.

Bệnh viện Việt - Pháp lên tiếng vụ sản phụ 24 tuổi tử vong sau khi sinh thường
Tổng giám đốc Bệnh viện Việt - Pháp (Hà Nội) đã có những chia sẻ ban đầu về trường hợp sản phụ tử vong sau khi sinh tại viện.
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h