Tin tức 24h: Ông chủ Tân Hoàng Minh và con trai vừa bị bắt đối diện với mức án nào?

K.T - Ngày 06/04/2022 19:00 PM (GMT+7)

Luật sư cho rằng, ông chủ Tập đoàn Tân Hoàng Minh và đồng phạm sẽ đối mặt khung phạt cao nhất là tù chung thân nếu có dấu hiệu chiếm đoạt của nhà đầu tư 500 triệu đồng trở lên.

3 diễn biến

Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh và đồng phạm đối diện mức án nào?

Cơ quan Cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an vừa bắt tạm giam ông Đỗ Anh Dũng (Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và 6 đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật Hình sự 2015.

Cảnh sát khám xét trụ sở Tân Hoàng Minh vào tối 5/4. Ảnh: Duy Phạm

Cảnh sát khám xét trụ sở Tân Hoàng Minh vào tối 5/4. Ảnh: Duy Phạm

Điều tra ban đầu xác định, trong thời gian từ tháng 7/2021 - 3/2022, ông Dũng và các cá nhân tại Tân Hoàng Minh đã có hành vi gian dối, sử dụng 3 công ty thành viên (gồm Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt, Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil, Công ty Cổ phần Cung điện Mùa Đông) phát hành 9 đợt trái phiếu trái quy định pháp luật, tổng trị giá 10.300 tỷ đồng, để huy động tiền của nhà đầu tư nhưng không sử động vào các hoạt động kinh doanh theo hồ sơ phát hành trái phiếu.

Với vi phạm nêu trên, ông chủ Tập đoàn Tân Hoàng Minh bị xử lý ra sao trước pháp luật?

Trả lời câu hỏi, luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp) cho rằng, thông tin cơ quan điều tra cung cấp đã chứng minh các công ty thuộc Tân Hoàng Minh có thủ đoạn gian dối trong việc huy động 10.300 tỷ đồng từ nhà đầu tư. Quá trình điều tra vụ án, cơ quan chức năng cần tiếp tục chứng minh mục đích chiếm đoạt tài sản của các bị can để thỏa mãn các dấu hiệu cấu thành tội phạm của tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

"Quy định pháp luật, tội danh này chỉ cấu thành khi chủ thể của tội phạm đã thực hiện thủ đoạn gian dối nhằm chiếm đoạt số tiền từ 2 triệu đồng trở lên. Mục đích chiếm đoạt tài sản thể hiện ở chỗ người phạm tội không có ý định trả lại tài sản cho các nạn nhân", luật sư phân tích.

Các bị can trong vụ án.

Các bị can trong vụ án.

Để kết tội được các bị can trong vụ án, luật sư Cường cho rằng, cơ quan điều tra phải chứng minh họ đã chiếm đoạt bao nhiêu trong số tiền 10.300 tỷ huy động qua 9 đợt phát hành trái phiếu. Nếu có căn cứ cho thấy, số tiền chiếm đoạt 500 triệu đồng trở lên, ông Dũng cùng 6 đồng phạm của mình có thể đối mặt khung phạt tù từ 12 - 20 năm hoặc tù chung thân. Mức phạt này quy định tại Khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Theo luật sư, quá trình điều tra, cơ quan chức năng cần làm rõ số tiền huy động vốn trái phép được Tân Hoàng Minh sử dụng vào mục đích gì, số tiền hiện đang ở đâu, được chuyển hóa thành các loại tài sản nào, để tiến hành niêm phong nhằm bảo đảm công tác thi hành án, trả cho bị hại; có thể kê biên thêm tài sản của các bị can, thậm chí cần áp dụng hình phạt tịch thu.

Trước đó, trao đổi với Tiền Phong, luật sư Mai Thảo (Phó Giám đốc TAT Law firm) cho biết, với hành vi "công bố thông tin sai sự thật, che giấu thông tin trong hoạt động phát hành trái phiếu riêng lẻ", Tân Hoàng Minh sẽ bị phạt tiền từ 400 - 500 triệu đồng, theo quy định tại Khoản 6 Điều 8 Nghị định 156/2020.

Các công ty thuộc Tân Hoàng Minh còn bị buộc thu hồi chứng khoán đã chào bán, phát hành; hoàn trả cho nhà đầu tư tiền mua chứng khoán hoặc tiền đặt cọc (nếu có) cộng thêm tiền lãi phát sinh từ tiền mua chứng khoán hoặc tiền đặt cọc trong thời hạn 60 ngày.

Bị khởi tố cùng tội danh với ông Đỗ Anh Dũng còn 6 bị can khác, gồm:

(1) Đỗ Hoàng Việt (Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh).

(2) Nguyễn Mạnh Hùng (Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh).

(3) Trần Hồng Sơn (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh).

(4) Nguyễn Khoa Đức (Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Cung điện Mùa Đông).

(5) Lê Văn Thịnh (Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh).

(6) Phùng Thế Tính (Nguyên Giám đốc Trung tâm Tài chính Kế toán, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh).

Nguồn: https://tienphong.vn/chu-tich-tap-doan-tan-hoang-minh-va-dong-pham-doi-dien-muc-an-nao-...

Hà Nội: Karaoke, massage, quán bar... mở lại từ 8/4

Chiều 6/4, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2022.

Ông Trương Việt Dũng - Chánh Văn phòng UBND thành phố, người phát ngôn UBND thành phố chủ trì cuộc họp.

Chánh Văn phòng UBND thành phố Trương Việt Dũng cho biết, thời gian qua các cơ quan quản lý nhà nước theo dõi thông tin, đã nghiên cứu thận trọng, kỹ càng về việc mở cửa lại các hoạt động dịch vụ. Sau cuộc họp sáng 6/4, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Y tế tham mưu ngay mở cửa các dịch vụ, thì 17h50 cùng ngày, lãnh đạo Hà Nội đã ký văn bản cho phép các loại hình karaoke, massage, quán bar, trò chơi điện tử, được hoạt động từ 0h ngày 8/4, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch.

Trả lời câu hỏi của báo chí về công trình 5 tầng tại 84 Đường Láng phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội xây dựng không phép khiến dự án Tòa nhà cao tầng đa chức năng dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê kết hợp căn hộ du lịch (Dự án TNR The Nosta) tại khu đất số 90 đường Láng không thể triển khai, ông Hà Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết, khu đất 90 Đường Láng được thành phố cho Công ty Ánh Sao lập và triển khai Dự án nhà đa năng với quy mô 27 tầng nổi, 4 tầng hầm, giấy phép được cấp vào tháng 11/2020. Bên cạnh khu đất 90 Đường Láng có căn nhà của một hộ dân nằm liền kề, có 2 mặt tiếp giáp, thời điểm cuối 2019 khi dự án 90 Đường Láng giải phóng mặt bằng, các đơn vị phá dỡ đã gây ảnh hưởng vào công trình nhà số 84 gây sụt lún. Từ phát sinh đó nên có sự thoả thuận giữa chủ đầu tư 90 Đường Láng với chủ hộ gia đình 84 Đường Láng để gia cố, xử lý sụt lún.

Sau khi hai bên xử lý sự cố thì cuối 2019 qua quá trình thực hiện công tác quản lý, phường Ngã Tư Sở, các cơ quan chuyên môn của quận phát hiện ngoài việc gia cố thì có phát sinh một phần xây ốp phía sau, cơi thêm. Sau khi phát hiện, UBND quận đã chỉ đạo phòng ban chuyên môn, chính quyền địa phương kiểm tra làm đúng quy định.

Phường Ngã Tư Sở đã mời chủ đầu tư dự án 90 Đường Láng và chủ nhà 84 Đường Láng để làm rõ phần phát sinh phía sau thì không nhận được sự hợp tác phối hợp. Tuy nhiên họ đóng cửa, thuê các thương binh cản trở công tác kiểm tra của cơ quan chức năng. "Dự kiến trong tháng 5 xử lý dứt điểm vi phạm khu vực này", ông Hà Anh Tuấn khẳng định.

Ông Trương Việt Dũng, Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội thông tin thêm, sau khi Bí thư Thành ủy chỉ đạo thì ngay chiều nay UBND thành phố đã có văn bản gửi Sở Xây dựng và Chủ tịch UBND quận đống đa. Trong đó, yêu cầu Chủ tịch UBND quận Đống Đa xử lý nghiêm công trình vi phạm xây dựng và trách nhiệm các cá nhân có liên quan, báo cáo kết quả trước ngày 12/4.

Nguồn: https://tienphong.vn/ha-noi-karaoke-massage-quan-bar-mo-lai-tu-8-4-post1428886.tpo

Nữ lao công bất ngờ phát hiện bé trai sơ sinh trong thùng carton ở bãi rác

Chiều 6/4, UBND xã Quảng Minh, huyện Hải Hà, Quảng Ninh phát thông tin tìm người thân cho bé trai sơ sinh 3,1 kg bị bỏ rơi trên địa bàn.

Trước đó ông Phạm Văn Sằn và bà Vũ Thị Biên, đều trú tại xã Quảng Minh, huyện Hải Hà, Quảng Ninh đã đến UBND xã Quảng Minh trình báo về việc: Ngày 31/3/2022, mẹ ông Sằn là bà Hòang Thị Tần (SN 1959, trú tại xã Hải Đông, TP Móng Cái, Quảng Ninh), làm lao công thu gom rác tại xã Hải Đông, TP Móng Cái đã phát hiện một thùng carton, bên trong có 1 trẻ sơ sinh, cùng một giấy chứng sinh do Trung tâm Y tế TP Móng Cái cấp ngày 16/3/2022.

Ảnh có tính chất minh họa.

Ảnh có tính chất minh họa.

Trong giấy ghi: Sản phụ là Lò Thị Thiện, SN 2005, trú tại xã Tà Mung, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu. Trẻ sơ sinh sinh ngày 14/3/2022; giới tính nam, nặng 3,1kg; tình trạng sức khỏe tốt.

Ngay sau khi nhặt được đứa trẻ, bà Tần đã đem về và giao cho vợ chồng anh Sằn, chị Biên chăm nuôi. Và anh chị Sằn - Biên đã báo cho UBND xã Quảng Minh.

Hiện UBND xã Quảng Minh đã ra thông báo tìm người thân cho bé trai này. Đồng thời, đến hết ngày 10/4, nếu không tìm được người thân cho bé, UBND xã Quảng Minh sẽ làm thủ tục pháp lý cho cháu bé theo quy định pháp luật.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/nu-lao-cong-bat-ngo-phat-hien-be-trai-so-sinh-trong-thung-c...

Thiếu gia Tân Hoàng Minh vừa bị bắt: Kín tiếng, siêu đám cưới có sự tham dự của Idol Hàn
Nếu như anh trai Đỗ Hoàng Minh (hay còn gọi là Denis Đỗ) nổi tiếng trên các mặt báo với cuộc sống sang chảnh, có bạn thân là sao Kpop... thì Đỗ Hoàng...

Tân Hoàng Minh

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h