Tin tức 24h: Phản ứng bất ngờ của mẹ bé 3 tuổi khi biết con bị người tình bạo hành

H.A - Ngày 20/01/2022 19:00 PM (GMT+7)

Trong tin nhắn chị Huyền Anh cung cấp tới PV, chị Nguyễn Thị L. là mẹ bé gái 3 tuổi đang nguy kịch tỏ thái độ bất ngờ, cho rằng con mình không bị ai hành hạ cả...

4 diễn biến

Phản ứng bất ngờ của mẹ bé gái 3 tuổi khi biết tin con nghi bị người tình bạo hành tàn ác

Phản ứng bất ngờ của mẹ bé gái 3 tuổi bị găm đinh vào đầu

Liên quan đến vụ bé gái 3 tuổi bị bạo hành ở Hà Nội, ngày 20/1, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với đối tượng Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, Thạch Hòa, Thạch Thất) về hành vi giết người, theo điều 123 Bộ Luật Hình sự. Huyên chính là nghi phạm đã găm đinh vào đầu bé Đỗ Ngọc A. (3 tuổi). 

Chị Nguyễn Thanh Huyền Anh (bác dâu bé gái Ngọc A.) lặng lẽ ngồi bên ngoài Khoa hồi sức tích cực Nhi, Bệnh viện Xanh Pôn. Ảnh: Gia Khiêm

Chị Nguyễn Thanh Huyền Anh (bác dâu bé gái Ngọc A.) lặng lẽ ngồi bên ngoài Khoa hồi sức tích cực Nhi, Bệnh viện Xanh Pôn. Ảnh: Gia Khiêm

Có mặt bên ngoài khoa cấp cứu Nhi, Bệnh viện Xanh Pôn, chị Nguyễn Thanh Huyền Anh (bác dâu bé gái Ngọc A.) cho biết, suốt 3 ngày qua, cả gia đình vẫn chưa hết bức xúc trước vụ việc xảy ra. Chị càng rụng rời chân tay khi đọc được lời khai quá trình cháu A. bị Huyên bạo hành. 

Trong quá trình trao đổi với chúng tôi, chị Huyền Anh đã đưa đoạn tin nhắn với chị Nguyễn Thị L. (mẹ bé Ngọc A.). Chị bày tỏ thái độ vô cùng bức xúc trước phản ứng có phần "vô tâm, vô cảm" của người em dâu khi con mình bị như vậy.

Một đoạn tin nhắn tiết lộ phản ứng của mẹ bé gái khi hay tin con bị đinh găm. Ảnh : Chị Huyền cung cấp

Một đoạn tin nhắn tiết lộ phản ứng của mẹ bé gái khi hay tin con bị đinh găm. Ảnh : Chị Huyền cung cấp

"Nó mà cắm thì đau nó phải kêu chứ... Người ta bảo cũng phải một thời gian rồi chứ không phải là mới... Ai hành hạ nó? Không ai làm gì nó hết, con em nó thế nào em là người khổ", nội dung tin nhắn được cho là của mẹ cháu bé nhắn cho chị Huyền Anh. 

"Những lần cháu bị bạo hành đi Bệnh viện đa khoa Thạch Thất gia đình đã không muốn làm to chuyện hy vọng mẹ cháu quay về với chồng con, thế nhưng đến khi cháu bị găm đinh vào đầu chúng tôi không thể im lặng được nữa. Khi tôi hỏi về việc có hay không cháu bị hành hạ và hỏi sao cháu bị găm nhiều đinh lên đầu như vậy thì mẹ cháu vẫn một mực chối, bảo không có ai "tai quái găm đinh" vào đầu con gái như vậy được", chị Huyền Anh bức xúc kể lại. 

Người dân đến gặp bố cháu bé (bên trái) hỏi thăm. Ảnh: Gia Khiêm

Người dân đến gặp bố cháu bé (bên trái) hỏi thăm. Ảnh: Gia Khiêm

"Tôi trách bản thân mình, tiếc vì mình mất cảnh giác" 

Chị Huyền Anh cho hay, mối quan hệ của người em dâu với nhà chồng trước khi ly hôn vẫn rất tốt đẹp. Cùng về làm dâu như chị L. nên chị Huyền Anh thường xuyên nói chuyện, hỏi thăm và rất quý chị L. "Khi chưa ly hôn chồng, mẹ cháu là một người mẹ rất yêu và thương các con. Nhưng từ ngày mẹ cháu đón cháu đi thì xảy ra rất nhiều chuyện oái oăm. 

Nhiều lần cháu đi viện, tôi gắng hỏi mẹ cháu là chị em dâu với nhau thì có chuyện gì cứ tâm sự, có vướng mắc gì thì nói ra. Thế nhưng đến lúc xảy ra chuyện với cháu, mẹ cháu luôn nói dối quanh co. Mẹ bé khẳng định với tôi người tình hoàn toàn không làm gì con bé cả. Bản thân cũng là một người mẹ, chỉ cần con mình bị đau hay có điều gì bất thường là mình đã đứng ngồi không yên rồi, đằng này hành hạ con bé dã man như vậy", chị Huyền Anh bật khóc.

Anh Đỗ Hữu Toàn (35 tuổi, bác ruột bé Ngọc A.) cho biết, anh và vợ không dám đọc hết những thông tin được cho là lời khai của nghi phạm bạo hành cháu bé.

Ông Đỗ Hữu Chức luôn tự trách bản thân đã quá chủ quan để sự việc đau lòng xảy ra đối với cháu gái. Ảnh: Gia Khiêm

Ông Đỗ Hữu Chức luôn tự trách bản thân đã quá chủ quan để sự việc đau lòng xảy ra đối với cháu gái. Ảnh: Gia Khiêm

"Mình là người lớn mà đọc xong mình còn bủn rủn chân tay khi nghĩ đến hành động nó dã man đến vậy. Gia đình tôi chỉ thắc mắc rằng tại sao một người mẹ khi chứng kiến con bị như thế lại có thể để im lặng được. Bản thân L. khi về làm dâu nhà tôi là một người rất ngoan, yêu thương chồng con nhưng không hiểu lý do gì khi chuyện xảy ra với cháu tôi nhiều lần như vậy một người mẹ lại không có bất kỷ phản ứng gì", anh Toàn bức xúc.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Đỗ Hữu Chức (ông nội bé Ngọc A.) luôn tự trách bản thân đã quá chủ quan để sự việc đau lòng xảy ra đối với cháu gái. 

"Từ hôm cháu nhập viện cấp cứu đến nay chưa tỉnh mà hoàn toàn thở máy. Hy vọng lớn nhất của tôi bây giờ đó là cháu tai qua nạn khỏi. Tôi mong cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm đúng người, đúng tội. 

 Đến thời điểm này, tôi không trách được con dâu, tôi trách bản thân mình hơn. Tôi tiếc vì mình mất cảnh giác. Cháu trải qua những trận thập tử nhất sinh từ uống thuốc trừ sâu, nuốt đinh mà tôi không làm gì để cứu lấy cháu. Tôi hỏi thì mẹ cháu bảo cháu tự nghịch chứ tôi không thể ngờ những chuyện xảy ra là do người ta cố tình để giờ cháu tôi phải chịu đau đớn như vậy", ông Chức đau xót.

Nguồn: https://danviet.vn/phan-ung-bat-ngo-cua-me-be-gai-3-tuoi-khi-biet-tin-con-nghi-bi-nguoi...

Bộ Ngoại giao thông tin về vụ máy bay Việt Nam bị doạ bắn

Liên quan đến vụ việc chuyến bay VN5311 của hãng hàng không Vietnam Airlines bị doạ bắn tại Nhật Bản hồi đầu tháng, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nêu rõ, ngay khi nhận được thông tin, Việt Nam đã gửi công hàm tới Bộ Ngoại giao Nhật Bản, đề nghị kiểm tra an ninh trên máy bay hạ cánh tại Fukuoka, nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, khẩn trương điều tra sự việc, nhanh chóng xác định thủ phạm. 

Bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam đang tích cực phối hợp với Nhật Bản để làm rõ nguyên nhân và xác định danh tính những người có liên quan đến vụ dọa bắn máy bay nêu trên. 

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Chuyến bay VN5311 của Vietnam Airlines chở 12 tiếp viên, 3 phi công và 47 hành khách ngày 5/1 vừa cất cánh từ sân bay Narita, Tokyo về Hà Nội thì bị một người đàn ông đe dọa "bắn hạ khi qua vịnh Tokyo".

Vietnam Airlines sau đó đã xin phép nhà chức trách hàng không Nhật chuyển hướng tàu bay, hạ cánh xuống sân bay Fukuoka để kiểm tra. Máy bay tiếp tục khởi hành sau khi giới chức địa phương xem xét và xác nhận không có dấu hiệu bất thường. Hành khách chỉ biết tin máy bay bị dọa bắn khi về đến Nội Bài.

VN5311 là chuyến bay thương mại đầu tiên từ Nhật Bản về Việt Nam của Vietnam Airlines, kể từ khi hai nước khôi phục đường bay thường lệ. Hành khách hầu hết là người Việt xa quê hương đi làm việc nhiều năm ở Nhật Bản.

Cũng tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến thủ tục nhập cảnh đối với kiều bào có nhu cầu về Việt Nam nhân dịp tết Nhâm Dần, Người phát ngôn cho hay: "Ngày 18/1, trên cơ sở ý kiến của Bộ Ngoại giao và Bộ Công an, chính phủ đã đồng ý với việc người Việt Nam định cư ở nước ngoài và thân nhân chỉ cần có giấy miễn thị thực còn giá trị, kể cả được cấp từ trước khi xảy ra đại dịch là được giải quyết nhập cảnh, không phải làm thủ tục kiểm tra nhân sự cấp thị thực, giấy miễn thị thực, không cần xin phê duyệt chủ trương nhập cảnh của bộ, ngành địa phương. Tôi cho rằng đây là một chủ trương rất đúng đắn, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho kiều bào, nhân dân được về nước".

Bà Lê Thị Thu Hằng lưu ý, trước và sau khi nhập cảnh, người nhập cảnh phải tuân thủ các hướng dẫn của Bộ Y tế đối với người nhập cảnh, trong đó có các yêu cầu về tiêm chủng, xét nghiệm, khai báo y tế và theo dõi sức khỏe.

Thông tin thêm về chỉ đạo của chính phủ ngày 18/1, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết cũng trong tờ trình cùng ngày, Bộ Ngoại giao đã trình và chính phủ đã chấp thuận kiến nghị của Bộ Ngoại giao và Bộ Công an về việc tạo điều kiện cho người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài và thân nhân nhập cảnh.

Theo đó, với người đã có giấy tờ còn giá trị nhập cảnh Việt Nam như thẻ thường trú, thẻ tạm trú, thị thực hoặc giấy miễn thị thực thì được nhập cảnh theo quy định của luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Với người có nhu cầu nhập cảnh Việt Nam để tìm hiểu thị trường, làm việc, đầu tư, lao động, dự hội nghị, hội thảo, học tập nhưng chưa có các giấy tờ nêu trên thì cần phải xin phê duyệt chủ trương của ủy ban nhân dân cấp tỉnh, các bộ, ngành, cơ quan trung ương, trước khi làm thủ tục bảo lãnh, cấp thị thực nhập cảnh cấp thị thực theo quy định của điều 16 của luật xuất, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. 

Nguồn: https://cand.com.vn/su-kien-binh-luan-thoi-su/bo-ngoai-giao-thong-tin-ve-vu-may-bay-vie...

Thanh niên 20 tuổi hiếp dâm bé gái 9 tuổi trên đường đi chơi về

Ngày 20-1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Rơ Châm Nuk (SN 2001, trú tại xã Ia Ka, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) về hành vi hiếp dâm.

Trước đó, Công an huyện Chư Păh nhận được trình báo của anh T.C.B về việc con gái 9 tuổi của anh đang trên đường đi chơi về thì bị Rơ Châm Nuk đe dọa, thực hiện hành vi hiếp dâm.

Nghi phạm khai nhận đã đe dọa, thực hiện hành vi hiếp dâm với bé gái 9 tuổi - Ảnh do công an cung cấp

Nghi phạm khai nhận đã đe dọa, thực hiện hành vi hiếp dâm với bé gái 9 tuổi - Ảnh do công an cung cấp

Nhận thấy vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, lãnh đạo Công an huyện Chư Păh đã cử lực lượng khẩn trương tiến hành truy bắt đối tượng. 

Khoảng 1 giờ sau khi nhận được trình báo, lực lượng công an đã phát hiện Rơ Châm Nuk đang lẩn trốn tại rẫy cà phê trên địa bàn xã Ia Ka nên mời về làm việc.

Tại cơ quan công an, bước đầu Rơ Châm Nuk đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/thanh-nien-20-tuoi-hiep-dam-be-gai-9-tuoi-tren-duong-di-choi...

Giá vàng hôm nay 20/1: Đột ngột leo vọt lên đỉnh 2 tháng

Thời điểm 8h40 sáng 20/1 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.842 USD/ounce, tăng 29 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Đây cũng là mức giá cao nhất trong vòng 2 tháng qua của kim loại quý.

Giá quý kim đang được hỗ trợ mạnh mẽ bởi chỉ số đồng đô la Mỹ suy yếu và giá dầu thô tăng cao. Sáng ngày 20/1 theo giờ Việt Nam, trên thị trường quốc tế, USD Index đạt 95.585 điểm, giảm 0.138 điểm, tương đương để mất 0.14%.

Trong khi đó, giá dầu thô đang ở mức cao nhất trong 7 năm khi được giao dịch quanh 86,50 USD/thùng. Cơ quan Năng lượng Quốc tế dự báo rằng nhu cầu dầu toàn cầu vào năm 2022 sẽ vượt quá mức trước đại dịch.

Bên cạnh đó, thị trường vừa ghi nhận dữ liệu lạm phát Anh lên mức cao nhất 30 năm do chi phí năng lượng, nhu cầu tăng vọt và các chuỗi cung ứng bị gián đoạn đẩy giá cả tiêu dùng tăng.

Cụ thể, theo dữ liệu vừa được Phòng Thống kê Quốc gia (ONS) của Anh công bố, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 12/2021 của nước này đã tăng tới 5,4% so với cùng kỳ sau khi đã tăng 5,1% vào tháng trước đó.

Thông tin trên lập tức đã tác động mạnh đến các thị trường tài chính khi mà giới đầu tư lo ngại làn sóng lạm phát sẽ bùng nổ tại nhiều quốc gia châu Âu bởi tình trạng giá khí đốt tăng cao, các chi phí nhiên liệu sản xuất cũng leo thang và các chuỗi cung ứng hàng hoá bị gián đoạn.

Giới đầu tư hiện chờ tín hiệu từ cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), diễn ra trong hai ngày 25-26/1 sau khi NHTW Mỹ hàm ý có thể bắt đầu tăng lãi suất vào tháng 3 để kìm lạm phát.

Giá vàng tăng vọt

Giá vàng tăng vọt

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 61,3-61,92 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 61,25-61,85 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 61,35-61,8 triệu đồng/lượng, tăng 80.000 đồng/lượng chiều mua vào và 130.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên liền trước.

Nguồn: http://danviet.vn/gia-vang-hom-nay-20-1-dot-ngot-leo-vot-len-dinh-2-thang-5020222019107...

                                  Lời khai rùng mình của người tình mẹ bé gái có 9 dị vật giống đinh trong sọ não
Tại cơ quan công an, Nguyễn Trung Huyên, người tình của mẹ bé gái Đ.N.A. (3 tuổi, có 9 dị vật giống đinh trong sọ não) khai đã nhiều lần hành hạ bé gái.

Bé gái 3 tuổi bị bạo hành

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h