Tin tức 24h: Sở TT&TT TP.HCM làm việc với bà Nguyễn Phương Hằng sau vụ livestream

HÀ ANH - Ngày 29/05/2021 19:09 PM (GMT+7)

Trước thông tin “bà Nguyễn Phương Hằng cam kết không livestream” khi làm việc với cơ quan chức năng, phía lãnh đạo sở TT&TT TP.HCM khẳng định “chưa có kết quả".

Ngày 29/5, liên quan đến thông tin “bà Nguyễn Phương Hằng cam kết không livestream” khi làm việc với cơ quan chức năng, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, Phó Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM Từ Lương cho biết: “Quá trình làm việc giữa cơ quan và bà Phương Hằng vẫn đang thực hiện, chưa có kết quả cuối cùng”. 

Sáng cùng ngày, phía bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Đại Nam cho biết, vì sức khoẻ không tốt nên sẽ huỷ buổi live vào lúc 18h30 tối 29/5”.

Suốt 2 tháng qua, vụ việc vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”) và bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên thu hút sự quan tâm của dư luận.

Bên cạnh đó, những livestream gần đây của bà Nguyễn Phương Hằng còn nhắc đến hàng loạt nghệ sĩ như: NSƯT Hoài Linh, NSND Hồng Vân, Đàm Vĩnh Hưng, Trịnh Kim Chi, Trang Trần, Lư Hoàng Gia Bảo...

Tin tức 24h: Sở TTamp;TT TP.HCM làm việc với bà Nguyễn Phương Hằng sau vụ livestream - 1

Thời gian qua, bà Nguyễn Phương Hằng liên tục có phát ngôn ầm ĩ trên mạng xã hội.

Ngày 16/4, bà Nguyễn Phương Hằng từng bị Thanh tra sở TT&TT TP.HCM xử phạt 7,5 triệu đồng do thông tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Động thái siết chặt quản lý diễn ra khi bộ Thông tin vàTruyền thông vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý, xử lý thông tin vi phạm trên mạng xã hội vào 28/5.

Nhằm hạn chế những tác động tiêu cực của mạng xã hội, bộ Thông tin và Truyền thông đã tăng cường công tác quản lý, phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố nhằm xử lý kịp thời các hành vi vi phạm của người dùng.

Từ năm 2017 đến nay, bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo sở TT&TT các địa phương xử lý nhiều trường hợp người dùng mạng xã hội YouTube, Facebook vi phạm.

Trong đó có các vụ việc đáng chú ý như xử phạt kênh YouTube Hoàng Anh – Timmy TV mới đây, kênh Hưng Blog, Hưng troll, kênh Thơ Nguyễn. Bộ cũng đã yêu cầu Google đóng nhiều kênh YouTube của người dùng trong nước có nội dung vi phạm pháp luật.

Qua công tác quản lý nhà nước về thông tin trên mạng, bộ Thông tin và Truyền thông nhận thấy, thời gian gần đây xuất hiện hiện tượng một số đối tượng lợi dụng các tính năng của mạng xã hội như livestream, chia sẻ hình ảnh, video clip, lập group chat để đăng tải những nội dung vi phạm pháp luật.

Phần nhiều trong số đó là các nội dung xúc phạm danh sự, nhân phẩm của các tổ chức, cá nhân, sử dụng ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục, tung tin giả, tin sai sự thật, quảng cáo, kinh doanh dịch vụ trái phép,...

Những hành động này đã gây ra sự búc xúc trong dư luận và ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Để kịp thời nắm bắt, có biện pháp chấn chỉnh hiện tượng này, tránh gây tác động xấu tới dư luận xã hội, đặc biệt là giới trẻ, bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo sở Thông tin và Truyền thông, công an tỉnh, thành phố tăng cường rà soát, phát hiện kịp thời những nội dung vi phạm pháp luật trên không gian mạng, đặc biệt là mạng xã hội.

Thất nghiệp 2 năm, nam thanh niên nghĩ quẩn, nhảy sông Sài Gòn tự tử

Trưa ngày 29/5, trên địa bàn quận Bình Thạnh (TP.HCM) xảy ra một vụ nam thanh niên nhảy cầu tự tử nhưng may mắn được người dân cứu sống.

Cụ thể, khoảng 11h ngày 29/5, tại cầu Bình Triệu (phường 26, quận Bình Thạnh), anh H. (SN 1992, ngụ quận Bình Thạnh) suy nghĩ tiêu cực định kết thúc sự sống bằng việc gieo mình xuống sông Sài Gòn.

Tin tức 24h: Sở TTamp;TT TP.HCM làm việc với bà Nguyễn Phương Hằng sau vụ livestream - 2

Nam thanh niên may mắn được người dân cứu sống. Ảnh: Công an TP.HCM

May mắn, thời điểm H. nhảy cầu tự tử có anh P. đi ngang qua phát hiện, kịp thời điện thoại báo tin cho ông Ba Chúc (người chuyên cứu người tự tử và hỗ trợ trục vớt thi thể trên sông Sài Gòn đoạn cầu Bình Lợi - Bình Triệu) để ông này nổ máy ghe phóng nhanh ra giữa dòng nước, cứu anh H. thoát chết, đưa lên bờ.

Sau khi được người dân cứu thoát, anh H. đã dần ổn định tâm lý, sức khỏe tốt.

Tâm sự với 2 người, anh H. cho biết vì hoàn cảnh cuộc sống quá khó khăn khi liên tục bị thất nghiệp suốt 2 năm nên anh dần mất hết niềm tin vào cuộc sống, mới nhắm mắt làm liều, tự giải thoát cho bản thân.

Hiện tại anh H. đã được công an phường 26, quận Bình Thạnh đưa về làm việc.

Bà Rịa- Vũng Tàu: Phát hiện thi thể 2 anh em ruột dưới hồ nước của mỏ đất sét đang khai thác

Sáng ngày 29/5, tại mỏ đất sét Mỹ Xuân 2 (tổ 19 khu phố Phú Thạnh, phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu), một người đàn ông đang câu cá thì bất ngờ phát hiện thi thể 2 cháu bé nổi trên mặt nước.

Vụ việc sau đó được trình báo cơ quan chức năng.

Tin tức 24h: Sở TTamp;TT TP.HCM làm việc với bà Nguyễn Phương Hằng sau vụ livestream - 3

Khu vực phát hiện thi thể 2 nạn nhân. Ảnh: Người Lao Động

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng thị xã Phú Mỹ đã có mặt tại hiện trường, tiến hành khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Bước đầu, danh tính nạn nhân được xác định là 2 anh em ruột, cháu L.Đ.K, sinh năm 2005 và L.Đ.KH, sinh năm 2012, quê Phước Long, tỉnh Bạc Liêu. Cả hai cháu đều đã nghỉ học.

Ngoài ra, tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện có một tay lưới dưới hồ và 2 đôi dép cùng chiếc xe máy BKS 51-N1 6978 của nạn nhân, dựng phía trên hồ.

Theo gia đình nạn nhân, 2 cháu rời nhà từ 10h ngày 28/5. Đến sáng 29/5, do không thấy hai cháu về nên gia đình đi tìm kiếm, sau đó nhận được tin báo của người dân nên đến Trung tâm Y tế thị xã Phú Mỹ nhận dạng.

Được biết, khu vực mỏ sét trên được khai thác từ nhiều năm trước, tạo thành nhiều hồ nước rộng và sâu, chính quyền địa phương đã gắn biển cảnh báo “hồ sâu nguy hiểm”.

Tuy nhiên, xung quanh hồ không có rào chắn.

Điêu đứng vì khoai lang chưa tới 1.000 đồng/kg

Huyện Bình Tân (Vĩnh Long) là địa phương trồng khoai lang lớn nhất vùng ĐBSCL. Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bình Tân, hiện toàn huyện còn khoảng 4.100 ha khoai lang (chủ yếu là khoai lang tím Nhật), trong đó có hơn 800 ha đã tới thời điểm thu hoạch nhưng chưa có đầu ra. Năng suất khoai lang năm nay khá tốt, từ 50-70 tạ/công (mỗi tạ 60 kg).

Trước đây 1 tạ khoai lang nông dân bán được từ 500.000-700.000 đồng, nay giảm xuống chỉ còn 30.000-40.000 đồng. Với mỗi công khoai lang nông dân lỗ khoảng 15 triệu đồng. Còn người nào thuê đất trồng khoai thì lỗ khoảng 20 triệu đồng/công. Đây là mức giá thấp nhất từ trước đến nay, nhiều hộ nông dân trồng khoai đã lâm cảnh nợ nần sau vụ này.

Tin tức 24h: Sở TTamp;TT TP.HCM làm việc với bà Nguyễn Phương Hằng sau vụ livestream - 4

Nông dân thu hoạch khoai lang nhưng không có thương lái đến mua

Bên ruộng khoai lang khoảng 10 công tới ngày thu hoạch nhưng gọi điện nhiều thương lái không ai đến mua, ông Võ Văn Tước (ngụ xã Tân Thành, huyện Bình Tân) chua xót nói: "Giá khoai lang tím Nhật trước Tết có thời điểm lên đến 1 triệu đồng/tạ, rồi từ từ sụt giảm cho tới nay, chỉ còn 40.000 đồng/tạ. Tính ra chưa tới 1.000 đồng/kg. Năm nay năng suất khoai khá tốt khoảng 70 tạ/công nhưng với giá bán như trên thì tôi cầm chắc lỗ khoảng 150 triệu đồng".

Ông Tước cho biết thêm trước kia giá khoai lang có sụt giảm nhưng kêu thương lái đến mua thì họ vẫn đến cân nhưng hiện nay thì gọi hoài không thấy tới. "Tôi có gọi vài người quen, năn nỉ họ đến thu hoạch khoai lang và ai cũng hứa nhưng không đến. Bây giờ khoai lang vẫn còn neo trên đồng, nếu thuê nhân công thu hoạch, mình lại tốn thêm chi phí. Năm nay thật sự là nhiều nông dân trồng khoai thua lỗ, trắng tay" - ông Tước than vãn.

Một thương lái thu mua khoai lang cho biết 95% sản lượng khoai lang tím Nhật là xuất sang Trung Quốc. Do dịch Covid-19 bùng phát trở lại, nhiều thương lái và chuyên gia Trung Quốc không sang được Việt Nam để thu mua, chính vì vậy khiến giá khoai lang sụt giảm. Hiện khoai lang tím Nhật chỉ bán trong nội địa nhưng lượng tiêu thụ rất ít do thị trường trong nước không ưa chuộng loại khoai này.

Ông Trần Văn Sáu, Chủ tịch UBND xã Tân Lược (huyện Bình Tân), nhìn nhận: "Xã có khoảng 40 ha trồng khoai lang, ít hơn các xã khác trong huyện nhưng hiện cũng lâm vào hoàn cảnh chung là không bán được. Ngày 28-5, UBND huyện Bình Tân tổ chức họp và tìm đầu ra cho nông sản này. Tuy nhiên, chỉ có thể kêu gọi các doanh nghiệp, công ty chế biến tiêu thụ khoai lang giúp bà con nông dân".

Cập nhật: TP.HCM truy vết 1.500 người liên quan ca nghi mắc COVID-19 làm việc ở tòa Novaland
Chiều 29/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết vẫn đang khẩn trương truy vết khoanh vùng các trường hợp tiếp xúc với ca nghi nhiễm...
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h