Bà Phương Hằng bất ngờ hủy buổi livestream 29/5, có công văn "nhắc nhở" của Bộ

Ngày 29/05/2021 13:42 PM (GMT+7)

Tuyên bố tạm ngừng buổi livestream của bà Phương Hằng khiến nhiều người bất ngờ.

Sự việc doanh nhân Nguyễn Phương Hằng livestream nhắc tới nhiều cái tên đình đám của showbiz đang là đề tài nóng nhất trêm mạng xã hội những ngày qua. Mỗi buổi livestream của vợ ông Dũng “Lò Vôi” đều thu hút hàng trăm nghìn người theo dõi, kỷ lục là ngày 25.5 với gần nửa triệu người xem trực tiếp.

Bà Phương Hằng bất ngờ hủy buổi livestream 29/5, có công văn amp;#34;nhắc nhởamp;#34; của Bộ - 1

Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng

Tuy nhiên mới đây trên trang cá nhân, nữ doanh nhân đất Bình Dương bất ngờ thông báo về việc hủy buổi livestream dự kiến diễn ra lúc 18h30 tối ngày 29.5. Bà chủ Đại Nam chia sẻ: “Chúc quý vị một ngày mới thật bình an và hạnh phúc! Phương Hằng tôi rất xin lỗi, buổi livestream tối nay sẽ dừng lại, vì tôi bị bệnh hai hôm nay. Khi nào khỏi bệnh, tôi sẽ thông báo để trực tuyến cùng quý vị.

Tôi biết quý vị đã rất mong chờ gặp tôi, tôi biết quý vị rất yêu mến tôi, nhưng tôi rất xin lỗi quý vị, vì tôi không khoẻ. Quý vị thông cảm và luôn yêu mến tôi nhé. Tôi hứa sẽ trở lại vào tuần sau và sẽ thông báo đến quý vị! Tôi cảm ơn và chúc quý vị thật nhiều sức khoẻ! Mong gặp lại quý vị sớm nhất”.

Bà Phương Hằng bất ngờ hủy buổi livestream 29/5, có công văn amp;#34;nhắc nhởamp;#34; của Bộ - 2

Không thể tìm thấy trang Trường Đua Đại Nam official

Đáng chú ý, trước khi bà Phương Hằng đưa ra thông báo nêu trên, hôm qua - ngày 28.5, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý, xử lý thông tin vi phạm trên mạng xã hội.

Theo Bộ TT&TT, thời gian gần đây xuất hiện hiện tượng một số người lợi dụng các tính năng của mạng xã hội như phát trực tuyến (livestream), chia sẻ hình ảnh, video clip, trao đổi theo nhóm (group chat)... để đăng tải nội dung vi phạm pháp luật.

Trong đó chủ yếu là xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các tổ chức, cá nhân khác; sử dụng ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục; tung tin giả, tin sai sự thật; quảng cáo, kinh doanh dịch vụ trái phép… gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Bà Phương Hằng bất ngờ hủy buổi livestream 29/5, có công văn amp;#34;nhắc nhởamp;#34; của Bộ - 3

Văn bản của Bộ TT&TT đề nghị xử lý nghiêm các livestream vi phạm

Trước thực trạng này, Bộ TT&TT đề nghị UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo sở thông tin và truyền thông, công an tỉnh, thành phố tăng cường rà quét, phát hiện kịp thời những nội dung vi phạm pháp luật trên không gian mạng, đặc biệt là mạng xã hội; chủ động xử lý nghiêm người vi phạm trên địa bàn.

Văn bản ra đời và được thông tin rộng rãi trên mạng xã hội đã nhận được đông đảo sự quan tâm của công chúng. Nhiều dân mạng phỏng đoán các động thái mới đây của bà Phương Hằng có liên quan tới những thông báo quản lý chặt chẽ của Bộ TT&TT.

Giữa lúc này, một số trang Fanpage giả mạo bà Nguyễn Phương Hằng cũng bị tạm khóa, gây hiểu lầm rằng các tài khoản trên mạng xã hội của bà chủ Đại Nam bị "xóa sổ". Tuy nhiên trên thực tế, các trang Fanpage đã biến mất không hề liên quan đến nữ doanh nhân đất Bình Dương. Nhiều trang mạng lợi dụng sức nóng của sự vụ nên đã giả mạo bà Phương Hằng để lập tài khoản tương tự nhằm mục đích câu view, câu tương tác. Kênh giả mạo tràn ngập và được nhiều người theo dõi đến nỗi lên cả Top Trending YouTube, trong khi kênh chính thức trực thuộc quyền sở hữu của vợ chồng ông Dũng “Lò Vôi” không được phổ biến rộng rãi như vậy.

Bà Phương Hằng bất ngờ hủy buổi livestream 29/5, có công văn amp;#34;nhắc nhởamp;#34; của Bộ - 4

Thông báo chính thức của CEO Đại Nam về các trang chính thức của mình

Trước tình hình đó, bà Phương Hằng đã đăng tải bài viết chia sẻ các trang trực thuộc quyền sở hữu của mình, kèm dòng chú thích: “Một mét vuông mà 3, 4 trang lừa đảo lận quý vị”. Theo đó, đại diện nữ doanh nhân phát biểu: “Ngoài các kênh điện tử trên, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm với bất kỳ thông tin nào khác được đăng tải trên mạng xã hội, mong quý khán giả yêu mến cô Hằng hãy xem đúng kênh, và cùng chia sẻ thông tin với nhau để nói không với kênh giả mạo”. 

Hé lộ hình ảnh ê-kíp hùng hậu đứng sau livestream của hiện tượng mạng CEO Phương Hằng
Nếu bạn nghĩ CEO Nguyễn Phương Hằng chỉ bật điện thoại lên và livestream thì bạn đã nhầm to rồi!
Theo Thúy Vi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h