Tin tức 24h: Sự thật về "thiếu gia" đi xe sang, tiêu tiền tỉ khi mới… ra tù

Thảo Anh - Ngày 22/08/2024 18:55 PM (GMT+7)

Dù mới ra tù, nhưng "thiếu gia" Đoàn Anh Duy phải khiến nhiều người trầm trồ về độ chịu chơi của mình, khi thường xuyên khoe tiền tỉ, đi xe sang trên mạng xã hội.

Sự thật về "thiếu gia" đi xe sang, tiêu tiền tỉ khi mới… ra tù

Đoàn Anh Duy thời điểm bị bắt

Đoàn Anh Duy thời điểm bị bắt

Ngày 22-8, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra chuyên án 1223M do Công an thị xã Ba Đồn xác lập, bắt 7 đối tượng liên quan và thu gần 30.000 viên ma túy tổng hợp.

Trong chuyên án này có 7 đối tượng bị bắt giữ, gồm: Đoàn Anh Duy (32 tuổi), Cao Ngọc Dưỡng (18 tuổi), Hồ Sỹ Dương (28 tuổi; cùng trú thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình); Trần Tý (15 tuổi), Trương Văn Tâm (32 tuổi), Võ Quốc Mận (28 tuổi; cùng trú thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) và Lê Hải Nam (34 tuổi; trú tại TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Đáng chú ý, trong các đối tượng, trước khi bị bắt, Đoàn Anh Duy thường xuyên lên mạng xã hội đăng tải nhiều hình ảnh, clip... khoe cuộc sống sang chảnh, tiền tỉ, chụp hình xe sang… với sự giàu có và cuộc sống sung túc khiến ai cũng trầm trồ.

Theo tìm hiểu, dù mới ra tù nhưng Duy đã khiến nhiều người phải "lác mắt" về sự chịu chơi của mình. Chỉ trong thời gian ngắn, chẳng biết bằng cách nào, Duy liên tục mua sắm, chi tiêu với số tiền rất lớn.

Đoàn Anh Duy khoe đi xe sang tiền tỉ

Đoàn Anh Duy khoe đi xe sang tiền tỉ

Đoàn Anh Duy vốn không công ăn việc làm, lại là thanh niên lêu lổng tại địa phương. Sau khi mãn hạn tù vào tháng 10-2022, Duy bỗng nhiên trở thành "hiện tượng" trong giới trẻ.

Duy vẫn vậy, không làm ăn gì nhưng bỗng nhiên mua sắm ô tô tiền tỉ, chi tiêu "phóng tay" và tài khoản ngân hàng luôn có số dư lớn. Cuộc sống sa hoa được Duy khoe mỗi ngày trên mạng xã hội khiến nhiều người chỉ "biết ước".

Những bất thường trong tài chính của Duy bắt đầu bộc lộ khi gã khánh thành một quán karaoke ngay tại nhà riêng. Đây được coi là tụ điểm ăn chơi nức tiếng thị xã Ba Đồng, có số tiền đầu tư "khủng".

Sự bất minh của Duy đã khiến các trinh sát Công an Thị xã Ba Đồn chú ý, nhất là đối tượng này thường xuyên giao du, qua lại với nhóm người nghiện ma túy, có biểu hiện mua bán, tàng trữ chất cấm này.

Qua công tác trinh sát, công an phát hiện có nhiều nghi vấn về việc Duy là "đại lý" mua bán trái phép chất ma túy lớn ở Quảng Bình. Một chuyên án được xác lập để điều tra, làm rõ hành vi của gã thanh niên "thành đạt sớm" này.

Theo đó, Công an Thị xã Ba Đồn nắm được, Duy có 2 đệ tử "cứng" có tên là Hồ Sỹ Dương và Cao Ngọc Dưỡng. Dương là kẻ thường xuyên xuất hiện trước khi Duy ra khỏi nhà. Hành vi của Dương giống như đi trước thám thính, quan sát, nếu thấy an toàn mới báo để Duy "lên đường".

Quá trình bám theo mục tiêu, công an xác định, Dương có nhiệm vụ quan sát mỗi khi Duy giao dịch ma túy. Thông thường, Dương sẽ đi người không để quan sát, tìm địa điểm vắng vẻ. Sau đó, Duy mới xuất hiện, để ma túy tại nơi kín đáo. Nhận tiền xong từ khách mua, nhóm đối tượng sẽ báo địa điểm để khách đến lấy ma túy.

Về đối tượng Dưỡng, công an phát hiện tên này có mối quan hệ với một người tên Trần Tí (trú tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị). Dưỡng thường xuyên móc nối để Tí và Duy gặp nhau, bàn bạc và mua bán ma túy. Vai trò của Tí là đặt hàng ma túy từ nước bạn về, sau đó bán lại cho Duy.

Đường dây mua bán, vận chuyển ma túy của Duy hoạt động rất tinh vi, xung quanh nhà đối tượng sinh sống có lắp nhiều camera an ninh. Mỗi lần có giao dịch, Duy sẽ cử các đối tượng trẻ tuổi tỏa đi khắp các ngóc ngách trong làng để xem có "động" hay người lạ nào lảng vảng không. Chính vì sự cảnh giác cao độ ấy, việc triệt phá đường dây ma túy của Duy không hề đơn giản.

Khoảng tháng 1-2024, nguồn tin cho hay Duy sẽ thực hiện một giao dịch ma túy lớn. Ban chuyên án Công an Thị xã Ba Đồn đã quyết định vây bắt.

Duy không hổ danh là kẻ "cáo già". Trên đường đi, gã đột ngột thay đổi địa điểm cất giấu ma túy từ nhà mình sang ngôi nhà khác của chị gái ruột. Tuy nhiên, do đã tính toán kỹ lưỡng các phương án, lực lượng công an hoàn toàn không hề bị động.

Ngày 22-1-2024, khi Duy đang di chuyển về địa điểm cất giấu ma túy, lực lượng công an đã nhanh chóng áp sát, khống chế và bắt giữ thành công đối tượng này. Qua khám xét, công an thu giữ một lượng ma túy lớn.

Ngay sau đó, các đối tượng khác trong đường dây ma túy của Duy lần lượt bị bắt giữ. Các đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm pháp của mình.

Một kẻ ăn chơi, lười lao động nhưng sau khi ra tù đã nhanh chóng giàu lên đã thu hút nhiều sự chú ý của người khác. Chưa kể, Duy còn rất "ngông cuồng" khoe khoang cuộc sống sang chảnh từ những đồng tiền phạm pháp trên mạng xã hội. Rồi đây, Duy sẽ phải trả cái giá xứng đáng trước pháp luật cho hành vi của mình.

Bình Dương: Sét đánh trúng, bãi phế liệu bùng cháy dữ dội

Đến 18 giờ ngày 22-8 lực lượng PCCC tỉnh Bình Dương đã khống chế vụ cháy do sét đánh trúng tại một bãi phế liệu nằm trên quốc lộ 13 (phường Chánh Mỹ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Hiện tại, lực lượng chữa cháy vẫn đang nỗ lực dập tắt ngọn lửa để không cháy lan sang các nhà dân gần đó.

Dù trời mưa lớn nhưng vụ cháy vẫn bùng phát dữ dội.

Dù trời mưa lớn nhưng vụ cháy vẫn bùng phát dữ dội.

Theo ghi nhận, thời điểm trước khi mặc dù trời mưa lớn nhưng ngọn lửa vẫn bùng phát dữ dội.

Một số người dân cho biết, khi trời bắt đầu nổi dông gió, nhiều tiếng sét lớn nổ ra trúng vào khu vực này. Sau đó, khu vực bãi phế liệu chứa nệm mút của người dân bắt đầu bốc cháy.

Vụ cháy do sét đánh trúng đã được dập tắt trong thời gian ngắn.

Vụ cháy do sét đánh trúng đã được dập tắt trong thời gian ngắn.

Người dân cũng cho biết, ngay gần đó có một trụ phát sóng của công ty viễn thông, Có thể đây là nguyên nhân hút sét vào khu vực này.

Thủ phạm cắt phá hàng trăm trái sầu riêng non ở Đắk Lắk là 1 phụ nữ

Ngày 22-8, một nguồn tin cho biết cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk vừa khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Huỳnh Thị Thâm (59 tuổi, ngụ xã Ea Sin, huyện Krông Búk) để điều tra tội hủy hoại tài sản.

Vườn sầu riêng của một phụ nữ ở huyện Krông Pắk bị phá hoại. Ảnh: H.N

Vườn sầu riêng của một phụ nữ ở huyện Krông Pắk bị phá hoại. Ảnh: H.N

Trước đó, ngày 24-5, anh NVN (ngụ Ea Sin) phát hiện vườn sầu riêng của gia đình mình bị cắt bỏ 368 quả sầu riêng non. Công an huyện Krông Búk xác định người phá hoại sầu riêng của anh N là bà Huỳnh Thị Thâm.

Bước đầu bà Thâm khai bà có mâu thuẫn với bố anh N là ông NVH (59 tuổi, cùng ngụ xã Ea Sin) trong mua bán đất rẫy. Lợi dụng trời tối, mưa to, bà Thâm cắt bỏ hàng trăm trái sầu riêng non của gia đình anh N.

Công an xác định hành vi của bà Thâm gây thiệt hại 41 triệu đồng.

Như PLO phản ánh, gần đây xảy ra nhiều vụ cắt trái, đẽo gốc, phá hoại sầu riêng tại Đắk Lắk khiến người trồng bị thiệt hại nặng.

Bàng hoàng khi thấy thi thể trẻ em dưới hồ Mù U

Hiện trường nơi phát hiện cháu bé tử vong

Hiện trường nơi phát hiện cháu bé tử vong

Tối 22-8, Công an xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình - cho biết đã bàn giao thi thể một cháu bé tử vong cho gia đình để tiến hành làm thủ tục mai táng theo phong tục địa phương.

Nạn nhân là cháu Đ.G.B (10 tuổi, ở thôn Thanh Khê, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch).

Khoảng 13 giờ cùng ngày, Công an xã Thanh Trạch nhận được trình báo của một số người dân về việc khi đi tắm ở khu vực hồ Mù U, thuộc địa phận thôn Quyết Thắng, xã Thanh Trạch - thì phát hiện 1 thi thể là trẻ em bị tử vong trong khu vực hồ.

Sau khi nắm sự việc, Công an xã Thanh Trạch xác minh thi thể nạn nhân là em B. con của anh Đặng Tiến D. và chị Nguyễn Thúy L. Hiện cháu đang ở với bà nội tại thôn Thanh Khê, xã Thanh Trạch.

Trước đó, cháu rời khỏi nhà từ chiều tối ngày 21-8, để đi chơi với bạn. Đến chiều nay thì phát hiện sự việc thương tâm nói trên.

Sau khi sự việc xảy ra, bố đẻ, đại diện gia đình cam kết không yêu cầu cơ quan Công an điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong, không yêu cầu mổ tử thi. Vì vậy đã bàn giao thi thể em B. cho gia đình đưa về mai táng tại địa phương.

Nắng nóng kéo dài giữa La Nina ở miền Trung có bất thường?

Nắng nóng kéo dài ở Trung Bộ có bất thường?

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày hôm nay (22/8), ở khu vực Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lúc 13h phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ như: Đô Lương (Nghệ An) 38.0 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 37.7 độ, Tuyên Hóa (Quảng Bình) 37.2 độ,…; độ ẩm tương đối lúc 13h phổ biến từ 55-65%.

Dự báo, ngày 23-24/8, khu vực từ Nghệ An đến Ninh Thuận có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%. Nắng nóng ở Trung Bộ còn có khả năng kéo dài trong những ngày tới.

Nắng nóng ở miền Trung dự báo kéo dài sang tháng 9.

Nắng nóng ở miền Trung dự báo kéo dài sang tháng 9.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, nắng nóng năm nay có 3 đặc điểm chính: đến sớm, số đợt nắng nóng nhiều hơn trung bình nhiều năm, cường độ gay gắt hơn trung bình nhiều năm; có thể xuất hiện giá trị nhiệt cao lịch sử.

Nguyên nhân nắng nóng ở miền Bắc và miền Trung đến sớm do tác động của hiện tượng El Nino làm nền nhiệt trung bình trên cả nước đều có xu hướng cao hơn so với trung bình nhiều năm. Nam Bộ, Trung Bộ xuất hiện nắng nóng sớm hơn 1 tháng. Với Bắc Bộ, đợt nắng nóng năm nay đến sớm hơn 1 tháng, nền nhiệt gay gắt, cao hơn trung bình nhiều năm.

Ông Nguyễn Văn Hưởng cũng cho biết, nắng nóng đến sớm là hiện tượng bất thường, xảy ra lần thứ ba kể từ năm 1991. Mặc dù trạng thái khí quyển đang chuyển dần sang pha lạnh La Nina nhưng miền Trung đang đối mặt với nắng nóng gay gắt kéo dài. Tình trạng nắng nóng và nguy cơ cháy rừng tại khu vực Trung Bộ đang ở giai đoạn cao điểm của năm 2024 và dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài đến hết tháng 8 này.

Dự báo thời tiết cho thấy nắng nóng sẽ bao trùm từ Thanh Hóa đến Ninh Thuận với nền nhiệt cao nhất từ 35-37 độ C, có nơi lên đến 38 độ C. Độ ẩm không khí dự kiến sẽ giảm xuống chỉ còn 45-55%, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của tình trạng khô nóng.

Nắng nóng kéo dài và độ ẩm thấp đang làm cho thảm thực bì trong các cánh rừng trở nên khô nỏ. Lớp thực bì dày và khô ráo hiện đang tạo ra một nguy cơ cháy rất cao. Chỉ một sơ suất nhỏ trong việc sử dụng lửa, chẳng hạn như đốt rẫy hoặc đơn giản là một tàn thuốc lá, cũng có thể gây ra các đám cháy lớn.

Nắng nóng còn kéo dài sang tháng 9

Ông Nguyễn Đức Hòa, Phó trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ nay đến cuối tháng 9, nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn từ 0,5-1,0 độ C so với trung bình nhiều năm, riêng khu vực Bắc và Trung Trung Bộ cao hơn từ 1,0-1,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Tổng lượng mưa trên cả nước phổ biến ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm, cụ thể: tại Bắc Bộ phổ biến cao hơn từ 5-15%; Bắc Trung Bộ thấp hơn từ 5-10%, Trung và Nam Trung Bộ thấp hơn từ 10-15%; Tây Nguyên và Nam Bộ cao hơn từ 5-10% so với trung bình nhiều năm. Hoạt động của bão/áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông có khả năng ít hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ (khoảng 2-3 cơn).

Ông Nguyễn Đức Hòa dự báo, nắng nóng tiếp tục xảy ra tại khu vực Trung Bộ trong thời kỳ dự báo và tập trung trong khoảng thời kỳ từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9, sau đó cường độ và phạm vi nắng nóng sẽ suy giảm dần. Trong thời kỳ dự báo, khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ có nhiều ngày mưa, mưa rào và dông; trong đó có khả năng xuất hiện một số đợt mưa vừa, mưa to diện rộng. Trên phạm vi toàn quốc tiếp tục đề phòng các hiện tượng dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Chuyên gia cảnh báo, các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như bão/áp thấp nhiệt đới, gió mùa Tây Nam có khả năng gây ra gió mạnh, sóng lớn ảnh hưởng đến các hoạt động trên khu vực Biển Đông. Mưa dông mạnh kèm theo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể ảnh hưởng lớn đến sản xuất và các hoạt động dân sinh. Tại khu vực Trung Bộ thời kỳ này tiếp tục xuất hiện nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

Người đàn ông hành hung dã man bé trai tại sân chung cư
Công an vào cuộc điều tra vụ người đàn ông bất ngờ dùng tay, chân đánh vào bé trai tại sân chung cư New Horizon, Hà Nội.

Trẻ bị bạo hành

Theo Thảo Anh Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h