Ông nông dân ở Bắc Giang sở hữu căn nhà độc lạ, có thể xoay 360 độ, trị giá hàng tỷ đồng

Tấn Phước - Ngày 22/08/2024 14:44 PM (GMT+7)

Mặc dù từng bị gia đình ngăn cản vì ý tưởng phi thực tế nhưng người đàn ông U70 vẫn quyết bỏ tiền tỷ và tự tay mày mò, xây dựng nên ngôi nhà 2 tầng độc lạ, có thể tự xoay vòng tròn 360 độ.

Ngôi nhà "độc nhất vô nhị" từ lão nông dân mê cơ khí

Ông Nguyễn Văn Lượng (SN 1957, TP. Bắc Giang) làm cộng đồng mạng trầm trồ, kinh ngạc khi sở hữu ngôi nhà với diện tích 172m2, xây dựng trên chiếc phao bằng bê tông, có khả năng xoay 360 độ. 

Dù chỉ học đến lớp 7 nhưng với sự đam mê cơ khí, xây dựng, ông Lượng tự tìm tòi và “học lỏm” những kiến thức trên mạng xã hội để lên ý tưởng rồi chế tạo thành công ngôi nhà 2 tầng độc nhất vô nhị ở Việt Nam. 

Năm 2009, ông Lượng bắt đầu nhen nhóm ý định làm một ngôi nhà đặc biệt nhằm tôn vinh trí tuệ của người Việt, mong muốn cả thế giới phải kinh ngạc. 3 năm sau, ông bắt tay vào nghiên cứu, thử nghiệm, xây dựng các hạng mục để hoàn thành căn nhà độc lạ của mình.

Khi nhắc về công trình “có 1 không 2” tại Việt Nam, ông Lượng tự hào khẳng định: “Ngôi nhà có khả năng chống chọi thiên tai, không bị ảnh hưởng bởi động đất. Phần móng nhà không cần bảo dưỡng, bền bỉ với thời gian và động cơ của trục xoay cũng không hao điện năng, tiết kiệm tối đa về mặt kinh phí”.

Khi nhắc về công trình “có 1 không 2” tại Việt Nam, ông Lượng tự hào khẳng định: “Ngôi nhà có khả năng chống chọi thiên tai, không bị ảnh hưởng bởi động đất. Phần móng nhà không cần bảo dưỡng, bền bỉ với thời gian và động cơ của trục xoay cũng không hao điện năng, tiết kiệm tối đa về mặt kinh phí”. 

Trong quá trình xây dựng, phần tầng hầm là quan trọng nhất, tạo nền móng vững chãi có thể giúp ngôi nhà kiên cố. Ông Lượng mất nhiều năm để giải bài toán khó: "Ngôi nhà của tôi nằm trên một chiếc phao tròn làm bằng bê tông, tải trọng khoảng 500 tấn. Khi xây dựng, tôi buộc phải tìm kiếm vật liệu mỏng, nhẹ, không rò rỉ nước vào chịu được tải trọng lớn. Vì thế, tôi đã mất nhiều thời gian nghiên cứu, thí nghiệm và có lúc tôi đã không tin bản thân thực hiện được một điều tưởng chừng như không thể. Cuối cùng, thành quả là ngôi nhà được xây dựng trên chiếc phao rất bền, ngâm dưới nước nhiều năm cũng không rỉ sét, không cần bảo dưỡng”.

Ngôi nhà có thể chuyển động 360 độ thông qua điều khiển từ xa, khi xoay không gây ra tiếng ồn và không ảnh hưởng những người đang sinh sống ở bên trong.

Ngôi nhà có thể chuyển động 360 độ thông qua điều khiển từ xa, khi xoay không gây ra tiếng ồn và không ảnh hưởng những người đang sinh sống ở bên trong.

Được nhiều người tấm tắc khen ngợi vì kiến trúc độc đáo

Khi bày tỏ nguyện vọng muốn xây dựng căn nhà đặc biệt, gia đình ông Lượng đã ra sức ngăn cấm vì sợ tốn nhiều kinh phí. Ông Lượng thuyết phục vợ, con, dùng số tiền tiết kiệm bấy lâu nay để thực hiện ước mơ của chính mình. 

Do kinh tế khó khăn, ông Lượng phải vay mượn khắp nơi. Đỉnh điểm, ông từng có ý định bán ngôi nhà hiện tại để đủ kinh phí hoàn thiện căn nhà xoay 360 độ. Tuy nhiên, nhờ sự trợ giúp của anh em, dòng họ, ông Lượng đã xây dựng công trình khiến cộng đồng mạng trong nước và ngoại quốc trầm trồ. 

Ông Lượng kể lại từ khi ngôi nhà được đăng tải rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đã thu hút nhiều người dân hiếu kỳ đến chiêm ngưỡng. Ngoài ra, đài truyền hình từ Nhật Bản đến ghé thăm, ghi hình và dành lời khen vì công trình mang tính an toàn cao, kiến trúc vô cùng độc đáo.

Ông Lượng luôn đam mê học hỏi, tự đọc thêm tài liệu từ sách, báo và trên internet. Ông cho biết chưa bao giờ ngủ trước 12h đêm, không có thời gian ăn sáng, cuộc sống luôn bận rộn với công việc làm cơ khí.

Ông Lượng luôn đam mê học hỏi, tự đọc thêm tài liệu từ sách, báo và trên internet. Ông cho biết chưa bao giờ ngủ trước 12h đêm, không có thời gian ăn sáng, cuộc sống luôn bận rộn với công việc làm cơ khí.

Ông Lượng cho biết kinh phí để xây dựng ngôi nhà có cơ chế xoay đặc biệt dao động từ 5-6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, nếu xây dựng theo mô hình nhà quay trong bể nước sẽ phải trả thêm tiền về bản quyền cho ông vì công trình đã đăng ký thành công quyền sở hữu trí tuệ.

Theo ông Lượng, hiện có một số nơi muốn xây dựng các công trình tương tự mô hình nhà xoay của ông, cả 2 đang thương thảo chi phí bản quyền, ước tính mỗi bản quyền có giá trị hàng tỷ đồng.

Với kết cấu được xây dựng bằng bê tông, cốt thép nên ngôi nhà này có thể tồn tại bền bỉ với thời gian. Ông Lượng mong muốn để lại ngôi nhà cho con, cháu sinh sống.

Với kết cấu được xây dựng bằng bê tông, cốt thép nên ngôi nhà này có thể tồn tại bền bỉ với thời gian. Ông Lượng mong muốn để lại ngôi nhà cho con, cháu sinh sống.

“Nếu họ xây dựng với mục đích kinh doanh, tôi sẽ thu phí. Ngoài ra, nếu thích hay trân quý tình cảm của ai đó, tôi có thể tư vấn, chỉ cách xây dựng với mức giá 0 đồng. Vì công thức chế tạo nhà xoay chỉ là kiến thức tôi học hỏi được trong suốt thời gian qua”, ông Lượng tâm sự.

Ông Lượng cùng gia đình dự định sẽ chuyển về ngôi nhà xoay độc đáo sinh sống vào đầu năm 2025. Với tinh thần học hỏi không ngừng nghỉ, ông Lượng nhận được nhiều lời khen ngợi của mọi người bởi sự học tập, nghiên cứu và sáng tạo không ngừng nghỉ dù chỉ xuất phát từ một lão nông dân đam mê cơ khí, xây dựng.

Nguồn: Độc lạ Bình Dương.

Sau gần 5 năm nổi tiếng trên YouTube, thu nhập tiền tỷ, cuộc sống của bà Tân Vlog giờ ra sao?
Hiện tượng mạng xã hội Bà Tân Vlog từng “làm mưa làm gió" một thời gần đây trở nên im ắng hơn. Người phụ nữ này vẫn cần mẫn đăng tải video mới lên...

Tin tức 24h

Theo Tấn Phước
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam