Tin tức 24h: Tài liệu thu giữ tại nhà bà Nguyễn Phương Hằng có nội dung gì?

K.T - Ngày 29/03/2022 19:00 PM (GMT+7)

Sau khi khám xét nhiều căn nhà của bà Nguyễn Phương Hằng, cơ quan công an thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng để phục vụ công tác điều tra.

6 diễn biến

Tài liệu thu giữ tại nhà bà Nguyễn Phương Hằng có nội dung gì?

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tiến hành điều tra mở rộng vụ việc bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971) bị khởi tố, bắt tạm giam.

Nguồn thông tin cho hay, khi khám xét nhiều căn nhà của bà Hằng, cơ quan công an thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng để phục vụ công tác điều tra. Phần lớn trong đó là thu giữ các tài liệu, kịch bản, các mảnh giấy ghi rõ nội dung, thông tin về các cá nhân có mâu thuẫn mà bà Hằng cùng một số người khác bàn bạc, chuẩn bị sẵn để nói trong các buổi livestream.

Một số tài liệu chuẩn bị sẵn cho các buổi livestream do công an thu giữ. Ảnh: Công an TP.HCM.

Một số tài liệu chuẩn bị sẵn cho các buổi livestream do công an thu giữ. Ảnh: Công an TP.HCM.

Trong một diễn biến liên quan, Công an TP.HCM cũng đã mời nhiều người là khách mời tham gia các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng từ tháng 3/2021 tới nay lên trụ sở làm việc. Trong đó, các trợ lý, nhân viên được giao quản lý 12 kênh trên mạng xã hội mà bà Nguyễn Phương Hằng hay livestream và một số người có nghiệp vụ kỹ thuật tham gia vào các buổi livestream của bà Hằng cũng được công an mời làm việc.

Ngoài ra còn có những người tham gia bàn bạc kịch bản, chuẩn bị nội dung cho bà Hằng nói trong các buổi livestream, những người tư vấn, khách mời trong các buổi livestream thu hút lượng người theo dõi khủng, trong số đó có cả những người am hiểu pháp luật.

Nhiều cá nhân giúp bà Hằng lên kịch bản livestream được công an mời làm việc. Ảnh: Vietnamnet.

Nhiều cá nhân giúp bà Hằng lên kịch bản livestream được công an mời làm việc. Ảnh: Vietnamnet.

Bên canh đó, Công an TP.HCM cũng sẽ mở rộng điều tra về những cá nhân khác đã sử dụng các trang mạng xã hội chia sẻ dày đặc các thông tin, những nội dung xúc phạm, vu khống người khác xuất phát từ các buổi livestream của bà Hằng.

Tối 24/3, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Phương Hằng về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích của cá nhân.

Theo Công an TP.HCM, bà Hằng đã lợi dụng sự ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác, trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Công an TP.HCM đã mời bà Hằng lên làm việc 4 lần để cảnh báo, răn đe và yêu cầu bà Hằng chấm dứt hành vi trên nhưng bà cố ý né tránh, không chấp hành.

Điều tra bước đầu, cơ quan chức năng xác định bà Hằng quản lý và sử dụng 12 kênh mạng xã hội trên internet, trực tiếp thực hiện livestream nội dung xuyên tạc đời tư nhiều cá nhân.

Bên cạnh đó, Công an TPHCM đã tiếp nhận nhiều đơn của các cá nhân tố cáo bà Hằng có hành vi vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/tai-lieu-thu-giu-tai-nha-ba-nguyen-phuong-hang-co-noi-d...

Vàng bám trụ 69,3 triệu đồng, vẫn cao hơn thế giới 15 triệu đồng/lượng

Mở cửa phiên giao dịch sáng 29/3, Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết vàng miếng ở mức 68,5 - 69,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên ở chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Công ty Vàng bạc Phú Quý niêm yết giá bán vàng ở mức 68,6 - 69,3 triệu đồng/lượng, giữ nguyên ở chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch trước đó.

Sáng 29/3 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 1.926 USD/ounce, giảm 28 USD/ounce. Quy đổi theo giá hiện hành, giá vàng thế giới khoảng 54,5 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá vàng thế giới và trong nước khoảng 15 triệu đồng/lượng.

Diễn biến này của giá vàng thế giới bất ngờ so với dự đoán của giới phân tích và các nhà đầu tư. Trước đó, tại cuộc khảo sát của Kitco, nhiều chuyên gia phân tích và cả nhà đầu tư đều kỳ vọng giá vàng sẽ tăng tiếp sau khi chốt tuần giao dịch hồi phục khoảng 40 USD/ounce so với cuối tuần trước.

Nhiều ý kiến kỳ vọng, giá vàng có thể sớm lấy lại vùng 2.000 USD/ounce trong bối cảnh những bất đồng địa chính trị tiếp tục gia tăng, lạm phát duy trì ở mức cao tại nhiều quốc gia và vàng được tin tưởng với vai trò kênh trú ẩn an toàn.

Các nhà đầu tư tiếp tục đánh giá triển vọng lãi suất của Mỹ và chờ đợi nước này công bố số liệu thất nghiệp hàng tuần, thước đo sức khỏe của nền kinh tế Mỹ.

Trên thị trường tiền tệ, ngày 29/3, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 23.151 đồng/USD, tăng 5 đồng/USD so với phiên giao dịch trước đó. Tại ngân hàng thương mại, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.710 – 23.020 đồng/USD, tăng 10 đồng/USD so với phiên giao dịch trước đó.

Nguồn: https://tienphong.vn/vang-bam-tru-69-3-trieu-dong-van-cao-hon-the-gioi-15-trieu-dong-lu...

Miền Trung sắp hứng đợt mưa lớn có nơi trên 400mm, nguy cơ lũ trái mùa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (29/3), một vùng áp thấp xuất hiện trên biển và có xu hướng hoạt động mạnh dần lên trong 1-2 ngày tới.

Rãnh áp thấp này có xu hướng dịch chuyển về phía đất liền nước ta, sau kết hợp với không khí lạnh tăng cường mạnh nên từ ngày 30/3 đến ngày 2/4, ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Cụ thể:

- Nghệ An từ đêm 31/3 đến ngày 2/4 lượng mưa phổ biến 50-100 mm, có nơi trên 150 mm;

- Hà Tĩnh, Quảng Bình từ đêm 31/3 đến ngày 2/4 mưa phổ biến 150-250 mm, có nơi trên 300 mm;

- Quảng Trị, Thừa Thiên Huế từ 1-2/4 mưa phổ biến 200-300 mm, có nơi trên 400 mm;

- Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi từ ngày 31/3 đến đêm 2/4 mưa phổ biến 200-350 mm, có nơi trên 400 mm;

- Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Tây Nguyên từ chiều 30/3 đến ngày 1/4 mưa phổ biến 100-150 mm, có nơi trên 200 mm;

- Bình Thuận, Ninh Thuận từ ngày 30/3 đến ngày 1/4 mưa phổ biến 50-100 mm, có nơi trên 100 mm.

Miền Trung có nguy cơ xảy ra mưa lũ trái mùa. Ảnh minh họa NLĐ.

Miền Trung có nguy cơ xảy ra mưa lũ trái mùa. Ảnh minh họa NLĐ.

Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đánh giá, đây là đợt mưa lớn trái mùa, nguy cơ xảy ra tình huống mưa lũ tương tự như cuối tháng 3 năm 2015. Do đó, để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại, Ban chỉ đạo đề nghị các tỉnh, thành phố từ Nghệ An đến Ninh Thuận và khu vực Tây Nguyên triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo, thông tin kịp thời cho các cấp chính quyền và người dân chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại.

Triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra.

Rà soát, sẵn sàng bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông các khu vực ngập lụt, chia cắt; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra mưa lớn.

Rà soát, sẵn sàng tiêu úng bảo vệ sản xuất nông nghiệp và tiêu thoát nước khu vực trũng thấp, đô thị, khu dân cư tập trung và khu công nghiệp.

Chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với cơ quan thông tin truyền thông, đặc biệtlà hệ thống thông tin cơ sở, tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn kỹ năng ứng phó mưa lớn kèm dông, lốc, sét, gió giật mạnh và ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để người dân biết, chủ động phòng, tránh, giảm thiểu thiệt hại.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về tình hình diễn biến thiên tai, công tác chỉ đạo ứng phó về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai.

Nguồn: http://danviet.vn/mien-trung-sap-hung-dot-mua-lon-co-noi-tren-400mm-nguy-co-lu-trai-mua...

Hé lộ nguyên nhân bất ngờ hai nữ sinh lớp 7 đánh nữ sinh lớp 8

Liên quan đến clip nữ sinh ở huyện Vị Thủy (tỉnh Hậu Giang) bị đánh, chiều 29/3, ông Phạm Thanh Hải, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Vị Thủy (tỉnh Hậu Giang) cho biết, đã có kết quả xác minh vụ việc ban đầu.

Hai nữ sinh lớp 7 đánh em nữ sinh lớp 8 chỉ vì cái liếc, nhìn. Ảnh cắt từ clip.

Hai nữ sinh lớp 7 đánh em nữ sinh lớp 8 chỉ vì cái liếc, nhìn. Ảnh cắt từ clip.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 12h ngày 24/3 tại Trường THCS Vĩnh Thuận Tây (huyện Vị Thủy).

Hai nữ sinh tham gia đánh bạn là Đ.L.P. (học sinh lớp 7A2) và N.T.M.N (lớp 7A4). Còn nữ sinh bị đánh là em L.P.N. (học sinh lớp 8A4).

Người quay clip là một nữ sinh học lớp 6. Tất cả đều là học sinh của Trường THCS Vĩnh Thuận Tây.

“Xác minh kết quả ban đầu, nguyên nhân của vụ việc là do các em này nhìn, liếc lẫn nhau nên hai em lớp 7 đã xúc phạm, đánh em học sinh lớp 8 này”, ông Hải thông tin.

Theo ông Hải, sau khi sự việc xảy ra, Ban Giám hiệu nhà trường đã mời phụ huynh của các em học sinh nói trên đến làm việc.

Tại buổi làm việc, em P. và M.N. đều nhận sai và hứa khắc phục. Phía phụ huynh các em cho biết sẽ lo chi phí thuốc men trong trường hợp em P.N. bị thương tích.

“Phòng cũng đã chỉ đạo nhà trường thành lập Hội đồng kỷ luật, xử lý các em học sinh vi phạm theo đúng quy định đảm bảo tính răn đe, giáo dục, làm gương cho học sinh khác, tránh trường hợp tương tự xảy ra”, ông Hải nói.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh hai người nữ lao vào dùng nón bảo hiểm, tay đánh liên tiếp vào người nữ sinh.

Toàn bộ vụ việc được ghi lại và đăng tải trên mạng xã hội thu hút nhiều lượt xem và bình luận bày tỏ sự bất bình về hành vi của nhóm nữ nói trên.

Clip sau đó đã được gỡ bỏ. Vụ việc được cho là xảy ra tại Trường THCS Vĩnh Thuận Tây.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/he-lo-nguyen-nhan-bat-ngo-hai-nu-sinh-lop-7-danh-nu-sinh-lo...

Diễn biến bất ngờ vụ thầy giáo trường chuyên bị tố xâm hại hàng loạt nam sinh

Liên quan vụ thầy giáo Trường THPT Chuyên Nguyễn Thiện Thành (TP Trà Vinh) bị tố xâm hại nhiều nam sinh, ngày 29/3, trao đổi trên VTC News, ông Nguyễn Quốc Phong, Hiệu trưởng trường thông tin: "Thầy này đang dạy lớp 12. Do đó, thầy sợ ảnh hưởng đến giảng dạy khi cơ quan điều tra mời lên làm việc. Thầy xin tạm ngưng đứng lớp và chuyển qua làm công việc khác”.

Trường THPT chuyên Nguyễn Thiện Thành - Trà Vinh - Ảnh: VNN

Trường THPT chuyên Nguyễn Thiện Thành - Trà Vinh - Ảnh: VNN

Cùng ngày, Đại tá Phan Thanh Quân, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, cơ quan công an nhận được 4 đơn tố giác của 4 cựu học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Thiện Thành tố cáo thầy giáo nói trên. Hiện công an đang xác minh làm rõ các tố cáo này.

"Tôi đã giao Phòng cảnh sát hình sự xác minh làm rõ. Hiện anh em điều tra viên đã mời làm việc đối với 2 người gửi đơn. Hai trường hợp còn lại chưa làm việc được vì một người đang ở TPHCM, còn một người đang mắc Covid-19.

Hiện tại anh em đang làm rõ, khi có kết quả chính thức chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí", Dân trí dẫn lời Đại tá Quân cho biết.

Tuổi Trẻ Online thông tin thêm, theo sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Trà Vinh, sở đã nhận được báo cáo nhanh vụ việc nói trên từ Trường THPT chuyên Nguyễn Thiện Thành và giao Thanh tra sở xác minh làm rõ vụ việc.

Trước đó, ngày 25/2, học sinh và giáo viên báo với nhà trường về việc trên mạng xã hội xuất hiện thông tin tố cáo thầy giáo dạy ngữ văn có hành vi xâm hại nam sinh. Sở Giáo dục và đào tạo đã vào cuộc xác minh.

Được biết thầy giáo bị tố cáo công tác tại Trường THPT chuyên Nguyễn Thiện Thành khoảng 20 năm nay.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/dien-bien-bat-ngo-vu-thay-giao-truong-chuyen-bi-to-xam-...

Vụ xe Mercedes lao vào nhà dân rồi lùi gây tai nạn kinh hoàng: Tài xế khai gì?

Ngày 29/3, Công an TP Móng Cái (Quảng Ninh) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, tạm giữ đối với Hoàng Công Trung (SN 1979, ở TP Móng Cái) để điều tra làm rõ vụ tai nạn khiến 1 người tử vong.

Tài xế gây tai nạn làm việc với công an

Tài xế gây tai nạn làm việc với công an

Trước đó, vào chiều 27/3, tại khu vực gần Đại lộ Hòa Bình, phường Hòa Lạc, TP Móng Cái, Hoàng Công Trung điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Mercedes GL400 màu đen di chuyển theo hướng từ Trường THCS Hoà Lạc về đường Nguyễn Du và đâm trực diện vào cửa nhà số 113 Nguyễn Du, phường Hoà Lạc, gây hư hỏng một phần ngôi nhà.

Sau đó, Trung lái xe ô tô tiếp tục va chạm với xe máy BKS 14H8-2363 do bà N.T.V. (SN 1966, trú tại phường Hoà Lạc, TP Móng Cái) điều khiển và xe máy BKS 14K1-268.24 do chị N.T.H. (SN 1988, trú tại thôn 6, xã Hải Xuân, TP Móng Cái) điều khiển. 

Vụ va chạm mạnh đã khiến bà N.T.V. tử vong, chị N.T.H. bị sưng vùng mặt. Quá trình gây tai nạn, Hoàng Công Trung cũng bị thương ở vùng đầu và mặt.

Sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan điều tra Công an và Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố đã khám nghiệm hiện trường, triệu tập lái xe Hoàng Công Trung đến làm việc. Trung khai nhận do điều khiển xe với vận tốc nhanh không làm chủ được tốc độ, đi không đúng phần đường nên gây ra tai nạn.

Cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước tiểu của lái xe để giám định ma tuý và đang chờ kết quả từ cơ quan chuyên môn. 

Nguồn: http://danviet.vn/vu-xe-mercedes-lao-vao-nha-dan-roi-lui-gay-tai-nan-kinh-hoang-tai-xe-...

Thông tin mới nhất vụ bà Nguyễn Phương Hằng: Danh tính những người mà công an vừa thụ lý đơn tố cáo
Cơ quan công an đã thụ lý đơn tố cáo tiến sĩ Đặng Anh Quân và một số YouTuber xuất hiện trong livestream của bà Nguyễn Phương Hằng.

Đại gia Phương Hằng

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h