Tin tức 24h: Tên trộm lần mò lên giường hiếp dâm chủ nhà, tiết lộ bất ngờ về nạn nhân

HÀ ANH - Ngày 03/12/2020 19:10 PM (GMT+7)

Liên quan vụ thanh niên 23 tuổi dùng dao khống chế, hiếp dâm nữ chủ nhà 32 tuổi ở Nghệ An, người dân cho biết nạn nhân là người hiền lành và xinh đẹp.

Ngày 2/12, Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng với Nguyễn Trọng Thưởng (23 tuổi, trú xã Nam Thành, huyện Yên Thành) về tội Hiếp dâm, Cướp tài sản.

Nạn nhân trong vụ án là chị N.T.B (32 tuổi, trú huyện Yên Thành).

Tin tức 24h: Tên trộm lần mò lên giường hiếp dâm chủ nhà, tiết lộ bất ngờ về nạn nhân - 1

Nghi phạm Thưởng. Ảnh: VnExpress

Kết quả điều tra ban đầu, rạng sáng ngày 10/11, Thưởng lẻn vào nhà chị B., dùng dao khống chế hiếp dâm nạn nhân rồi cướp đi 2 chiếc điện thoại di động. Ngày 23/11, Thưởng bị cơ quan công an bắt giữ.

Chai sẻ với PV báo Đất Việt, đại diện Hội phụ nữ nơi nạn nhân sinh sống cho biết, hoàn cảnh gia đình chị B. thuộc diện khó khăn của xã. Chồng B đi lao động ở nước ngoài nhưng từ năm ngoái đến nay do dịch bệnh nên thu nhập không được nhiều. Bản thân chị B bán hàng online trên mạng nên ai hỏi mua gì thì lấy về bán.

"Hai vợ chồng chị B cũng vay mượn và mua được mảnh đất và xây một ngôi nhà nhỏ để ba mẹ con sinh sống. Khu vực nhà chị B dân cư thưa thớt nên sau khi xảy ra sự việc không ai phát hiện ra. Hơn nữa nạn nhân bị đe dọa nên sợ hãi không dám kêu cứu", vị đại diện Hội phụ nữ cho hay.

Nhận xét về người phụ nữ này, đại diện Hội phụ nữ nói: "Chị B sinh ra trong một gia đình thuần nông, bố mẹ đều hiền lành nên bản thân chị này cũng là người phụ nữ dịu hiền.

Không chỉ hiền lành, chị B còn là người phụ nữ đẹp trong xã. Dù sống ở nông thôn nhưng chị B có nước da trắng, khuôn mặt xinh đẹp. Mặc dù đã hai con nhưng người phụ nữ này vẫn giữ được những nét đẹp từ thời con gái".

Liên quan đến vụ việc, tại cơ quan công an, nghi phạm thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Được biết, nghi phạm là đối tượng nghiện ma túy, thường xuyên có thời gian sinh hoạt bất thường.

Bé gái 4 tuổi bị bạn trai của mẹ "dạy dỗ" lúc nửa đêm

Ngày 3-12, TAND quận Tân Phú (TP HCM) xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lương Đức Thắng (SN 1985, ngụ quận Tân Phú) mức án 1 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích".

Thắng là bạn trai của Chung Thị N. Theo đó, N. có con gái tên Chung Ngọc H. (SN 2016). Tối 26-6, Thắng đi nhậu về phòng trọ thì thấy cháu H. chưa ngủ và N. đang la con gái.

Tin tức 24h: Tên trộm lần mò lên giường hiếp dâm chủ nhà, tiết lộ bất ngờ về nạn nhân - 2

Lương Đức Thắng tại tòa

Lúc này, N. nhờ Thắng dạy dỗ cháu H. nên Thắng la mắng, dùng tay kẹp cổ, nhấc bổng cháu H. lên. Đồng thời, Thắng còn dí đầu cháu H. vào tường sau đó thả cháu rơi tự do xuống nền nhà.

Ngoài ra, Thắng còn túm tóc, nhiều lần đẩy cháu H. khiến đầu cháu đập vào tường. Sau khi bạo hành cháu H., Thắng quay lại nói chuyện với mẹ cháu. Mặc dù chứng kiến bạn trai bạo hành con gái dã man nhưng N. vẫn không can ngăn.

Sự việc Thắng la mắng và bạo hành cháu N. đã khiến nhiều người dân xóm trọ bức xúc, trong đó một người phụ nữ quá phẫn nộ nên đã dùng điện thoại quay lại toàn bộ sự việc rồi đưa lên mạng xã hội.

Kết quả giám định cháu H. bị đa chấn thương đã được điều trị, thương tật 1%. Gia đình Thắng và bản thân bị cáo đã hỗ trợ N. 20 triệu đồng tiền viện phí và tổn thất tinh thần.

Đối với Chung Thị N., quá trình điều tra, Công an quận Tân Phú xác định trước khi Thắng đánh cháu H. thì N. cũng ra tay với con gái mình. Tuy nhiên, do tỉ lệ thương tích không có, cháu bé đã bình phục và N. là mẹ ruột, trực tiếp nuôi con nên không xử lý hành vi cố ý gây thương tích mà tạo điều kiện cho N. được nuôi con.

Giá vàng hôm nay 3/12: Tiếp đà tăng, thiết lập mức đỉnh 1 tuần

Thời điểm 8h25 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.828 USD/ounce, tăng 15 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Kết thúc phiên giao dịch ngày 2/12, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.7% lên 1.827 USD/ounce. Giá vàng có lúc leo lên 1.832 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 24/11/2020. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.6% lên 1.830 USD/ounce.

Giá của kim loại quý tăng nhanh trong bối cảnh các quan chức kinh tế hàng đầu của Mỹ vào ngày 1/12 đã thúc giục Quốc hội trợ giúp nhiều hơn cho các doanh nghiệp nhỏ để đối phó với đại dịch Covid-19. Trong khi đó, gói viện trợ kinh tế cho dự luật chi tiêu cũng tăng lên quy mô 1.4 nghìn tỷ USD.

“Chúng ta đang tiến gần hơn tới gói kích thích kinh tế tiếp theo, điều đó đã làm đồng USD suy yếu, làm giảm giá tiền tệ và hỗ trợ giá hàng hóa trên diện rộng, bao gồm vàng”, David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, nhận định.

Tin tức 24h: Tên trộm lần mò lên giường hiếp dâm chủ nhà, tiết lộ bất ngờ về nạn nhân - 3

Giá vàng tiếp đà tăng

Đồng USD đã dao động gần mức thấp nhất trong 2 năm rưỡi, qua đó làm tăng sức hấp dẫn của vàng đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.

Ngoài ra, hôm qua, Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden thông báo không bỏ ngay thuế quan đối với Trung Quốc khiến giới đầu tư cho rằng kinh tế Mỹ còn gặp nhiều khó khăn, quan hệ Mỹ - Trung tiếp tục căng thẳng. Việc họ bỏ vốn vào vàng là an toàn, đẩy giá kim loại quý này đi lên.

Tuy nhiên, đà tăng của quý kim đã gặp phải rào cản khi "cuộc chiến" chống Covid-19 có bước đột phá. Cụ thể, nước Anh trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấp phép cho loại vắc-xin của liên doanh hãng dược Pfizer và BioNTech. Dự kiến vắc-xin sẽ được phân phối vào tuần tới.

Bộ Y tế nói gì về đề xuất giãn cách xã hội tại TP HCM?

Ngày 2-12, tại buổi họp báo Chính phủ, thông tin về diễn biến các ca mắc Covid-19 mới ở TP HCM, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết ngành y tế đang khẩn trương truy vết, khoanh vùng, cách ly để phòng chống dịch.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, liên quan đến bệnh nhân 1342 (là nam tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines), hiện đã xác định được 800 người thuộc diện F1, trong đó có 200 người tiếp xúc dưới 2 mét, 589 người tiếp xúc trên 2 mét. Đồng thời, có 778 người thuộc diện F2.

Tin tức 24h: Tên trộm lần mò lên giường hiếp dâm chủ nhà, tiết lộ bất ngờ về nạn nhân - 4

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường thông tin về diễn biến dịch Covid-19 tại TP HCM

Ngành y tế đã làm xét nghiệm và có kết quả 737/800 người F1, ngoài 4 ca dương tính như chúng ta đã thông báo (bệnh nhân 1342, 1347, 1348, 1349) thì tổng số 737 người này đang âm tính, số còn lại đang chờ. Hiện nay đang tiếp tục mở rộng lấy mẫu và tiếp tục xét nghiệm.

Đại diện Bộ Y tế khẳng định các kinh nghiệm từ 2 đợt chống dịch trước đã giúp chúng ta sớm truy vết, khoanh vùng và cách ly các trường hợp tiếp xúc với người bệnh để ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Về việc TP HCM đề xuất giãn cách xã hội, ông Trương Quốc Cường cho biết trong phiên họp Chính phủ cùng ngày, Thủ tướng đã có chỉ đạo xem xét giãn cách xã hội những khu vực có nguy cơ cao, còn những khu vực khác vẫn hoạt động bình thường.

"Trên tinh thần chúng ta không nên hoang mang nhưng cũng không chủ quan lơ là để thực hiện mục tiêu kép. Thủ tướng cũng chỉ đạo bảo vệ sức khỏe của người dân là mục tiêu quan trọng nhất" - ông Trương Quốc Cường nói.

Lãnh đạo Bộ Y tế cũng thống nhất với việc phải xem xét xử lý trách nhiệm các cá nhân, tổ chức trong việc không tuân thủ quy định cách ly như trường hợp nam tiếp viên hàng không (bệnh nhân 1342) của Hãng hàng không Vietnam Airlines.

Cũng tại cuộc họp báo này, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông khẳng định phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật trong vụ việc nam tiếp viên của Vietnam Airlines không tuân thủ quy định cách lý.

Món ăn vặt vỉa hè chị em phát cuồng bị hét 70.000-80.000 đồng/túi, dân mạng choáng váng
Túi hoa quả dầm chỉ có mấy miếng và thêm chút muối được hét tới mức 70.000 đồng - 80.000 đồng khiến dân mạng bức xúc.
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h