Món ăn vặt vỉa hè chị em "phát cuồng" bị hét 70.000-80.000 đồng/túi, dân mạng choáng váng

HÀ ANH - Ngày 03/12/2020 14:40 PM (GMT+7)

Túi hoa quả dầm chỉ có mấy miếng và thêm chút muối được hét tới mức 70.000 đồng - 80.000 đồng khiến dân mạng bức xúc.

Ngoài những quầy hàng hoa quả thì không hiếm tiểu thương cắt sẵn các loại trái cây như táo, mận, xoài, cóc... để bán cho khách. Ưu điểm của hình thức này là được khách thích là vì tiện, nhanh và người bán đã gọt sẵn lắc thêm các loại muối nên rất kích thích vị giác. Tuy nhiên, không ít khách hàng đã từng phải kêu trời vì cách bán "cắt cổ" của tiểu thương. Mức giá bán 60.000 đồng - 80.000 đồng/túi hoa quả dầm muối được xem là chuyện khó tin nhưng nhiều người cũng đã từng sập bẫy.

Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ chuyện "sập bẫy" chiêu bán xoài, ổi, cóc, roi... lắc muối ớt trên đường phố của những người bán rong đã thu hút sự quan tâm của nhiều chị em.

Món ăn vặt vỉa hè chị em amp;#34;phát cuồngamp;#34; bị hét 70.000-80.000 đồng/túi, dân mạng choáng váng - 1

Nhiều người bị hét giá cắt cổ khi mua hoa quả lắc muối ớt trên phố

Cách đây 5-7 năm, những quầy hoa quả dầm đường phố kiểu cóc, xoài, mận, ổi... lắc với muối, đường, ớt bắt đầu được bày bán. Lúc đó, món ăn này thực sự hấp dẫn với cánh học trò và chị em phụ nữ. Một túi hoa quả gọt sẵn và thêm gia vị như nói ở trên chỉ có giá 10.000 đồng - 20.000 đồng. Khi ăn vào miệng, vị chua chua kết hợp với vị cay nồng của ớt, vị mặn của muối và vị ngọt của đường. Chúng được kết hợp theo tỷ lệ nhất định làm cho các hương vị quyện vào nhau khiến cho các quầy hàng lúc nào cũng đông khách, đơn giản vì nhìn ngon và hấp dẫn. 

Từ những quầy hoa quả dầm đơn giản đó, đến nay món ăn này đã mọc lên ở rất nhiều nơi khác, đặc biệt là những nơi có nhiều bạn trẻ. Ở phố cổ cũng có nhiều người bán hoa quả dầm đường phố hội tụ. Tuy nhiên, theo thời gian, xoài, cóc, ổi... vẫn vậy, gia vị trộn vào cũng chẳng mấy thay đổi nhưng giá bán và chất lượng thì khiến người ta giật mình. 

"Một túi hoa quả lắc đường, muối, ớt như cách đây 5-7 năm được hét giá 50.000 đồng, thậm chí cao hơn. Nhưng số lượng bên trong mới khiến người ta tiếc tiền vì chỉ có 5 miếng xoài vót mỏng, 3-4 quả mận gọt ra làm 4 mảnh, trong đó có những quả hỏng, mềm nhũn... Khi nếm vào thì muối chưa tan, đường có khi nhiều hơn muối, ớt cay xè..., có vẻ như người bán không có chút kỹ thuật nào trong việc cho hương liệu", một cư dân mạng chia sẻ trên mạng xã hội.

Thời điểm này là lúc rộ mùa hồng. Hồng được bán nhan nhản từ chợ đến siêu thị, từ hồng tươi đến hồng sấy. Hồng tươi đắt nhất cũng chỉ 30.000 - 40.000 đồng/kg, nhưng những người bán hàng rong "hét" giá 30.000 đồng/lạng. 

Từ những chuyện mắt thấy tai nghe này, người đăng bài khuyên nếu được mời mua những túi hoa quả dầm đường phố kiểu này thì bạn nên về nhà ăn xoài dầm nước mắm có thể còn ngon hơn. "Biết rằng buôn bán mỗi thời mỗi khác, nhưng khác thế này thì chẳng mấy mà các chị ăn hoa quả thay cơm... vì không ai còn muốn mua", người viết than thở.

Món ăn vặt vỉa hè chị em amp;#34;phát cuồngamp;#34; bị hét 70.000-80.000 đồng/túi, dân mạng choáng váng - 2

Dưới bài đăng, nhiều bạn chia sẻ cảm giác sà vào hàng hoa quả trưng bày hấp dẫn với đủ loại cóc, ổi, xoài, mận... phủ lên trên là muối ớt... nhìn thôi cũng đủ kích thích vị giác, nhưng cảm giác "chua chát" khi trả tiền còn ám ảnh nhiều người. "Tôi đã từng được ăn 2,5 lạng roi chấm muối ớt với giá 80.000 đồng. Nhưng điều kỳ lạ là khéo chọn thế nào mà quả nào quả nấy đều bị dập hoặc hỏng, tuyệt nhiên không có quả nào bình thường cả", chị Q.N (Hà Nội) kể.

Cô gái có nickname Huyền Trang kể nỗi buồn tăng gấp đôi khi về nhà sau lần đi chơi: "Túi hoa quả dầm được 4 quả mận gần hỏng và 4 miếng xoài... Vậy là đi chơi mang tâm sự lúc về buồn gấp đôi".

Màu đỏ luôn kích thích vị giác?

Thực tế những người bán hàng rong cũng rất biết cách để hút khách. Họ cắt sẵn nhiều quả cóc, ổi, mận xếp sẵn lên trên đĩa. Khách đi qua chỉ nhìn thôi cũng đã cảm thấy nước bọt ứa ra. Điều này dễ hiểu vì đó là phản xạ có điều kiện, nếu chưa ăn quả chua bao giờ sẽ không có cảm giác thèm, nhưng nếu đã ăn thì khi thấy các quả này, phản xạ tiết nước bọt sẽ hình thành đó là phản xạ có điều kiện.

Món ăn vặt vỉa hè chị em amp;#34;phát cuồngamp;#34; bị hét 70.000-80.000 đồng/túi, dân mạng choáng váng - 3

Bên cạnh đó, sự hấp dẫn còn đến phần muối ớt, đường được trộn và phủ lên trên. Màu đỏ là màu kích thích vị giác, kích thích sự thèm ăn. Hai yếu tố này cùng kết hợp khiến cho khách không muốn bỏ qua những túi hoa quả hấp dẫn. 

Để không bị "sập bẫy", các chị em nên:

- Hỏi giá trước là điều phải làm để tránh việc đã lấy cả túi mới nghe mức giá lên đến 80.000 đồng - 100.000 đồng.

- Nếu hoa quả chưa cắt sắn cũng hỏi mức giá sau khi cắt xong để tránh việc chờ đợi và bị "hét giá".

Tiết lộ sốc về lẩu Thái, buffet giá rẻ từ nhân viên nhà hàng, dân mạng choáng váng
Khi những thông tin về các món ăn khoái khẩu của phần lớn người dân hiện nay được chính nhân viên từng làm trong các nhà hàng tiết lộ, không ít người...
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh