Tin tức 24h: Công an xác minh clip bảo mẫu nghi bạo hành cháu bé 1 tháng tuổi

K.T - Ngày 31/05/2023 19:00 PM (GMT+7)

Lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, công an phường đang vào cuộc xác minh clip cháu bé 1 tháng tuổi nghi bị bảo mẫu bạo hành.

Hà Nội: Công an xác minh clip bảo mẫu nghi bạo hành cháu bé 1 tháng tuổi

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin kèm theo clip ghi lại cảnh một bảo mẫu có hành động lắc mạnh một em bé trên tay khiến người xem thót tim.

Cụ thể, Facebook này chia sẻ: “Lời cảnh tỉnh cho tất cả anh chị em và mọi người, nếu có thuê người trông con, giữ trẻ thì phải giám sát 24/24 mọi người nhé. Không họ giết con các bạn lúc nào không biết đâu, may gia đình nhà bạn thân mình linh tính không ổn nên kiểm tra camera lúc nửa đêm, không thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra”.

Thông tin chia sẻ trên mạng xã hội

Thông tin chia sẻ trên mạng xã hội

Đoạn clip ghi lại lúc rạng sáng ngày 31/5 cho thấy, một người phụ nữ bế một cháu bé mới sinh liên tục có hành vi lắc mạnh khiến cháu bé khóc thét. Người này sau đó tiếp tục bế xốc, ôm lắc lư mạnh khiến cháu bé càng khóc hơn, sau đó đặt mạnh xuống giường.

Theo đoạn clip người thân gia đình cháu bé phát trực tiếp trên mạng xã hội, cháu bé hiện đang được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương kiểm tra sức khoẻ.

Trong đoạn clip, bố cháu bé chia sẻ, người vợ sinh non nên thuê giúp việc về trông con 1 tháng tuổi. Sau sự việc, gia đình cháu bé không tha thứ cho bảo mẫu và muốn đưa lên công an để xử lý theo quy định pháp luật. Lúc này, nữ bảo mẫu phân trần bản thân bị trầm cảm và xin gia đình cháu bé tha thứ.

Người phụ nữ áo vàng là bảo mẫu được thuê trông trẻ

Người phụ nữ áo vàng là bảo mẫu được thuê trông trẻ

Ngay sau được đăng tải lên mạng, đoạn clip đã thu hút hàng trăm bình luận và chia sẻ. Nhiều người tỏ ra phẫn nộ trước hành vi của người phụ nữ trên và mong cơ quan công an sớm vào cuộc.

Theo tìm hiểu của PV, sự việc xảy ra tại một căn hộ ở khu chung cư HH Linh Đàm, phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội). Người có hành vi bạo hành được người nhà cháu bé thuê chăm sóc vì mẹ bé mới sinh non, sức khoẻ yếu.

Cảnh sát làm việc với gia đình cháu bé

Cảnh sát làm việc với gia đình cháu bé

Chiều 31/5, lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, chính quyền đã nắm được thông tin nghi một bảo mẫu bạo hành trẻ nhỏ.

Theo lãnh đạo phường Hoàng Liệt, sau khi nắm được thông tin phường đã chỉ đạo Công an phường Hoàng Liệt trực tiếp xác minh làm rõ. Hiện người phụ nữ liên quan đến cháu bé đang làm việc tại cơ quan công an.

Thanh niên đổ thuốc trừ sâu vào nồi canh của cha mẹ vì bị cấm cản yêu đương

Ngày 31-5, tin từ Viện KSND tỉnh Bình Thuận cho biết, các cơ quan chức năng đã bắt khẩn cấp Trần Anh K. (SN 2006, trú xã Tân Phước, thị xã La Gi) để điều tra về hành vi đầu độc cha mẹ ruột.

Theo điều tra, giữa Trần Anh K. và P.T.T.T (SN 2006, trú phường Bình Tân, thị xã La Gi) có quan hệ yêu đương. Khi K dẫn bạn gái về nhà ở thì bị cha, mẹ là bà Nguyễn Thị T. và ông Trần C. ngăn cấm, chửi bới, đuổi ra khỏi nhà. Do đó, K. và T. nảy sinh ý định giết vợ chồng ông C., bà T.

Đến chiều 25-5, K. và T. nhặt được 1 chai thuốc trừ sâu nhãn hiệu Bisector 500EC Chim Khuyên, bên trong còn thuốc trừ sâu rồi chiết sang một chai nhựa đem về nhà.

 Khoảng 18 giờ cùng ngày, khi thấy bà T. đang nấu ăn không để ý, K. đổ thuốc trừ sâu vào trong nồi canh đang để trên bàn.

May mắn bà T. ngửi thấy mùi thuốc sâu trong nồi canh nên đã đến Công an xã Tân Phước trình báo.

Trần Anh K. và P.T.T.T. sau đó đã khai nhận mục đích đổ thuốc trừ sâu vào nồi canh nhằm giết ông C, bà T vì chửi bới và ngăn cản chuyện tình cảm của họ.

Trần Anh K. đã bị Cơ quan CSĐT Công an thị xã La Gi đã ra lệnh bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi đầu độc cha mẹ ruột. Công an cũng đã thu giữ tang vật là nồi canh cá bị đổ thuốc sâu, chai nhựa hiệu chứa chất lỏng và 1 chai thuốc trừ sâu nhãn hiệu Bisector 500EC Chim Khuyên chứa chất lỏng để phục vụ cho công tác giám định, củng cố hồ sơ để xử lý.

Hai cha con đi khoan đá, người bố trượt chân tử vong

Ngày 31/5, ông Trần Thượng Hoàn - Chủ tịch UBND xã Trung Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã này vừa xảy ra vụ tai nạn lao động làm một người tử vong khi rơi từ núi cao xuống.

Nạn nhân được xác định là anh T.X.S. (SN 1978, trú tại thôn Vệ Giá, xã Trung Thành, huyện Yên Thành).

Người dân đến khu vực núi đá nơi xảy ra sự việc để nghe ngóng thông tin.

Người dân đến khu vực núi đá nơi xảy ra sự việc để nghe ngóng thông tin.

Thông tin ban đầu cho biết, trước đó vào khoảng 6h cùng ngày, anh S. cùng con trai đi khoan đá tại mỏ đá Lèn Voi của một công ty đóng trên địa bàn. Trong lúc hai bố con đang leo lên lèn đá cao thì anh S. không may trượt chân ngã xuống dưới.

Phát hiện sự việc, nhóm công nhân làm việc tại đây đã nhanh chóng đưa anh S. đi bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã không qua khỏi.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương cùng lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xác minh làm rõ nguyên nhân.

Được biết, gia đình anh S. có hoàn cảnh khó khăn. Hàng ngày anh S. cùng con trai làm việc tại lèn đá này để mưu sinh qua ngày.

Vĩnh Long: Bắt khẩn cấp người chồng dùng chổi đánh vợ dã man

Chiều 31-5, Công an huyện Tam Bình (tỉnh Vĩnh Long) cho biết cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt  khẩn cấp đối với Nguyễn Ngọc Khoa (47 tuổi; ngụ xã Song Phú) để điều tra về hành vi "ngược đãi, hành hạ vợ". 

Khoa chính là người đàn ông trong clip dùng chổi đánh vợ mình nhiều lần đã lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua.

Công an làm việc với ông Khoa.

Công an làm việc với ông Khoa.

Theo điều tra ban đầu, chiều 29-5, người thân trong gia đình chứng kiến ông Khoa đánh bà L.T.H (47 tuổi; vợ Khoa) bằng cây chổi bông cỏ nhưng can ngăn không được nên đã dùng điện thoại quay lại clip đăng lên Facebook và sự việc đã lan truyền trên mạng xã hội. Từ đó, lãnh đạo Công an huyện Tam Bình chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp để khẩn trương điều tra làm rõ. Khi lực lượng chức năng đến nhà làm việc lúc đó ông Khoa còn xỉn và người vợ thì đi đâu không có ở nhà.

Tin tức 24h: Công an xác minh clip bảo mẫu nghi bạo hành cháu bé 1 tháng tuổi - 6

Khoa dùng chổi đánh vợ. Ảnh cắt từ clip

Khoa dùng chổi đánh vợ. Ảnh cắt từ clip

Đến sáng 31-5, ông Khoa và bà H. khi làm việc tại cơ quan công an, ông Khoa thừa nhận hành vi nhiều lần hành hạ vợ, còn bà H. thì cho biết nhiều đã lần bị chồng đánh. Qua kiểm tra ban đầu, trên người nạn nhân có nhiều vết xây xát, bầm tím do ông Khoa ngược đãi nhiều lần. Hiện công an đang củng cố hồ sơ làm rõ vụ việc, đủ căn cứ sẽ tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, một tài khoản Facebook tên N.H đăng tải đoạn clip quay lại cảnh một người đàn ông (sau này xác định là ông Khoa) cầm chổi đánh liên tiếp vào vùng đầu và thân thể một người phụ nữ ở con đường cạnh bờ sông, thu hút nhiều lượt xem.

Trong khi người đàn ông liên tục chửi bới và vung chổi đánh thì người phụ nữ này khóc lóc, kêu than. Không chỉ dùng chổi mà người đàn ông này còn đạp vào người nạn nhân. Nạn nhân bị đánh rất mạnh vào vùng đầu nên máu chảy nhiều trên mặt…

Từ mai (1/6), người dân sẽ được cấp tên miền thương hiệu cá nhân trực tuyến

Thông tin từ Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) cho biết, từ ngày 1/6, người dân có thể chính thức được đăng ký sử dụng các đuôi tên miền mới như ai.vn (lĩnh vực trí tuệ nhân tạo), id.vn (thương hiệu cá nhân trực tuyến) và io.vn (công nghệ số, nền tảng số) với chính sách ưu đãi đặc biệt.

Người dân có thể sở hữu tên miền quốc gia và tham gia vào không gian tên miền mới, đáp ứng những nhu cầu cấp thiết của kỷ nguyên số. Trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, cùng sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI), lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và công nghệ số đang là những thị trường tiềm năng để đầu tư và nghiên cứu.

Từ ngày 1/6, người dân có thể chính thức được đăng ký sử dụng các đuôi tên miền mới.

Từ ngày 1/6, người dân có thể chính thức được đăng ký sử dụng các đuôi tên miền mới.

Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 cũng nêu rõ chủ trương tập trung ưu tiên phát triển công nghệ thông tin, công nghiệp điện tử, trí tuệ nhân tạo để đáp ứng các yêu cầu hạ tầng số. 

Do vậy, xu hướng trên được dự báo sẽ mở ra những cơ hội cho những ai là chuyên gia, kinh doanh, khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, trí tuệ nhân tạo xây dựng danh tính số, thương hiệu cá nhân trên không gian mạng. 

Đối với đuôi tên miền "id.vn" sẽ dành cho cá nhân là công dân Việt Nam đăng ký để sử dụng quảng bá cho các hình ảnh, sản phẩm, thương hiệu cá nhân trên môi trường mạng thông qua website, CV online, blog.

Đối với đuôi tên miền "io.vn" dành cho tổ chức, cá nhân đăng ký để sử dụng cho các ứng dụng công nghệ số, nền tảng, dịch vụ trên môi trường mạng và đuôi tên miền "ai.vn" sẽ được sử dụng cho các hoạt động, dịch vụ liên quan đến trí tuệ nhân tạo.

Bên cạnh việc công bố kế hoạch mở đăng ký sử dụng các tên miền mới, VNNIC cũng thông tin về những chính sách ưu đãi mới về phí, lệ phí đăng ký sử dụng tên miền ".vn".

Theo quy định tại Thông tư 20/2023/TT-BTC của Bộ Tài chính có hiệu lực từ ngày 1/6/2023, mức thu lệ phí đăng ký hầu hết các tên miền quốc gia ".vn" đã được điều chỉnh giảm từ 50% đến 91,6%; mức thu phí duy trì tên miền ".vn" của một số đuôi tên miền giảm từ 30% - 33%.

Một trong những điểm nổi bật của thông tư 20 là chính sách ưu đãi khi đăng ký tên miền "id.vn" và "biz.vn", với mục đích khuyến khích, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận và khai thác các không gian tên miền để phục vụ cho từng nhu cầu sử dụng.

Bên cạnh đó, từ ngày 1/6/2023 đến hết ngày 31/12/2025, công dân Việt Nam có độ tuổi từ đủ 18 đến 23 đăng ký sử dụng tên miền "id.vn"; doanh nghiệp mới thành lập trong vòng một năm kể từ thời điểm đăng ký tên miền, hộ kinh doanh có giấy chứng nhận đăng ký thành lập tên miền "biz.vn" sẽ được ưu đãi không thu phí, lệ phí trong 2 năm kể từ ngày tên miền được cấp. Các đối tượng ưu tiên trên sẽ chỉ phải nộp lệ phí từ năm thứ 3 (tính từ ngày tên miền được cấp).

Các chính sách ưu đãi này nhằm tạo điều kiện, khuyến khích người dân và doanh nghiệp tiếp cận, khai thác các giá trị của việc sử dụng tên miền quốc gia gắn với các dịch vụ số như website kinh doanh thương mại điện tử, email... trong các hoạt động phát triển kinh tế số và xã hội số.

Vụ bé gái 1 tháng tuổi bị bạo hành ở Hà Nội: Hàng xóm nói gì?
Theo người thân cháu bé, nếu không có sự việc bạo hành xảy ra, hôm 31/5 bảo mẫu C. sẽ kết thúc công việc trông trẻ để về quê.

Tin tức 24h

Theo K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h