Tin tức 24h: Thông tin chính thức vụ cấp nhầm thuốc phá thai cho bà bầu đi dưỡng thai

Ngày 12/01/2018 18:46 PM (GMT+7)

Liên quan việc nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành tránh thai cho một thai phụ tại Quảng Ngãi, chiều nay 12/1, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi đã tổ chức họp báo để thông tin về vụ việc.

Vụ cấp nhầm thuốc khiến thai nhi bị hỏng: Không đúng quy trình

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Tấn Đức - Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, lúc 10h ngày 11/1, nữ hộ sinh Phan Thị Vân do không thực hiện đúng quy trình nên đặt thuốc âm đạo nhầm cho thai phụ Lương Thị Tưởng (SN 1986, xã Nghĩa Thắng, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi), khiến thai nhi 6 tuần tuổi bị hỏng.

Tin tức 24h: Thông tin chính thức vụ cấp nhầm thuốc phá thai cho bà bầu đi dưỡng thai - 1

Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi

Theo ông Đức, đây là sự cố đáng tiếc xảy ra tại Bệnh viện Sản – Nhi Quảng Ngãi. Sau khi xảy ra vụ việc, phía bệnh viện đã gặp gia đình nạn nhân để an ủi, động viên. Còn nữ hộ sinh Phan Thị Vân tạm thời bị đình chỉ công tác chuyên môn và phải tường trình sự việc.

Trước đó, sáng nay 12/1, anh Trần Đình Trung (chồng thai phụ Lương Thị Tưởng) bức xúc trước việc vợ anh bị nữ hộ sinh tại Bệnh viện Sản – Nhi Quảng Ngãi cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành thuốc phá thai khiến chị Tưởng bị xảy thai.

Theo anh Trung, vào ngày 10/1, do vợ anh có dấu hiệu động thai nên anh đã đưa vợ vào Bệnh viện Sản – Nhi Quảng Ngãi để thăm khám. Sau đó được chuyển nằm điều trị nội trú tại Khoa Phụ và được cấp thuốc dưỡng thai qua đường uống và đặt âm đạo. Đến chiều cùng ngày, sức khỏe của vợ anh và thai nhi đều đã ổn định.

Tuy nhiên, khoảng 8 giờ sáng 11/1, nữ hộ sinh tên Phan Thị Vân đã đến giường của sản phụ T. hỏi tên và đưa cho hai viên thuốc, yêu cầu đặt vào tử cung để tiếp tục dưỡng thai.

Sau khi làm theo lời nữ hộ sinh khoảng hơn 1 giờ thì vợ anh Trung bị đau bụng liên tục và có dấu hiệu ra máu. Thấy vợ có dấu hiệu bất thường, anh Trung đi báo bác sĩ trực và sau đó mới biết thuốc mà nữ hộ sinh đưa cho sản phụ là thuốc dùng để phá thai chứ không phải dưỡng thai. Ngay lập tức, phía bệnh viện đã can thiệp, theo dõi xử lý nhưng không kịp nên thai đã bị hư.

Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi cũng thừa nhận vụ việc đáng tiếc xảy ra là do sự nhầm lẫn của nữ hộ sinh cấp thuốc Phan Thị Vân, do cấp nhầm thuốc đẩy thai lưu của một bệnh nhân khác cho bệnh nhân Lương Thị Tưởng.

Sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, đại diện bệnh viện đã trực tiếp đến xin lỗi bệnh nhân và người nhà.

Ông bố trẻ thành "bà đỡ" bất đắc dĩ cho vợ trên xe taxi

Anh Trịnh Hoàng Long (30 tuổi, ngụ Tân Bình, TP.HCM) không giấu nổi niềm hạnh phúc khi được “lên chức” lần 2, lại trong một hoàn cảnh đặc biệt - anh chính là "bà đỡ" giúp vợ mình sinh con ngay trên xe taxi.

Tin tức 24h: Thông tin chính thức vụ cấp nhầm thuốc phá thai cho bà bầu đi dưỡng thai - 2

Anh Long hạnh phúc bên vợ và cậu con trai bé nhỏ do chính anh "đỡ đẻ"

Anh Long chia sẻ: "Sáng 11/1, vợ tôi “trở dạ” đau bụng từng cơn dù ba ngày nữa mới tới dự sinh. Vì đã có kinh nghiệm đưa vợ đi đẻ nên tôi nhanh chóng chuẩn bị đồ đạc rồi gọi xe đưa cô ấy vào bệnh viện Từ Dũ. Thậm chí, tôi còn dắt theo bé lớn đi cùng”.

Chừng 15 phút sau gọi xe, vị tài xế mới đến nhà đón gia đình anh Long. Khi đi đến đoạn giao đường Cách Mạng tháng Tám và Nguyễn Thượng Hiền (Quận 3), anh  bất ngờ nghe thấy tiếng “bụp” rồi nước ối của chị Duyên (26 tuổi, vợ anh) vỡ ra.

Ngay lập tức, anh dùng chiếc bỉm đã chuẩn bị sẵn cho bé lớn để cầm nước ối. Sau đó, anh sờ vào thấy đầu em bé. “Tôi run cầm cập vì chưa bao giờ đỡ đẻ. Nhưng trong tình huống cấp thiết ấy, tôi buộc phải làm chứ không biết sao”.

Khi con chào đời, anh Long liền cởi áo quấn con rồi đặt lên ngực cho chị Duyên ẵm. Anh bảo trước đây đã từng xem trên mạng các clip phụ nữ “vượt cạn” để biết cảm giác vợ đẻ ra sao. Vì vậy anh biết rõ phải làm gì ngay sau khi vợ sinh.

Hiện tại, sức khỏe của vợ và con trai anh Long rất tốt. Vài ngày tới, anh sẽ làm thủ tục xuất viện cho vợ con về nhà.

Bất ngờ kết quả thực nghiệm vụ "xe 70 lít đổ được gần 80 lít xăng"

Sáng 12.1, tại Cửa hàng xăng dầu số 1 Petrolimex ở số 1 Trần Quang Khải (Hoàn Kiếm, Hà Nội), cơ quan chức năng đã thực nghiệm đổ xăng, kiểm tra dung tích thực bình xăng của chiếc ô tô Honda Accord 2.4 đời 2008.

Trước đó, chủ nhân chiếc xe này là ông Đoàn Đức Thắng phản ánh hôm 10/1, ông đi xe đến đổ xăng lại cây xăng số 9 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Tin tức 24h: Thông tin chính thức vụ cấp nhầm thuốc phá thai cho bà bầu đi dưỡng thai - 3

Cơ quan chức năng đã thực nghiệm đổ xăng, kiểm tra dung tích thực bình xăng chiếc ô tô Honda Accord 2.4 đời 2008

Theo thông số kĩ thuật của nhà sản xuất, chiếc ô tô Honda Accord của ông có dung tích bình xăng là 70 lít. Thông thường khi bơm xăng từ lúc bình sắp cạn đến khi đầy thì chưa bao giờ vượt quá 1.350.000 đồng. Tuy nhiên hôm đó, dù xăng trong bình chưa kiệt ông Thắng được cây xăng thông báo là phải trả trên 1,6 triệu đồng (20.290 đồng/lít) cho hơn 79 lít xăng.

Ngỡ ngàng vì dung tích bình xăng chỉ 70 lít, nay đổ được hơn 79 lít nên ông Thắng đã khiếu nại.

Sau khi có khiếu nại của ông Thắng, sáng nay trước sự chứng kiến của đại diện Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu số 1 Petrolimex; ông Đoàn Đức Thắng; đại diện Đội Quản lý thị trường số 2; đại diện Chi cục đo lường Hà Nội.

Sau khi rút toàn bộ số xăng ra khỏi bình, đại diện cây xăng cùng lực lượng chức năng đã bơm xăng vào chiếc bình có dung tích 5 lít (đã được kiểm định theo tiêu chuẩn). Sau đó xăng từ bình tiêu chuẩn sẽ được đổ vào bình xăng của chiếc xe Honda Accord.

Kết quả cho thấy: Dung tích đổ vào bình xăng chiếc xe Honda Accord đo được là 81,9 lít, vượt so với thông số kỹ thuật của hãng Honda công bố là 17%. Cuối cùng, ông Đoàn Đức Thắng đã công nhận kết quả thực nghiệm trên chính chiếc xe của mình.

Thiên Di ( tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h