Tin tức 24h: Xác định nguyên nhân ban đầu cháu bé lớp 1 trường Gateway tử vong

Ngày 27/08/2019 17:36 PM (GMT+7)

Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy (TP.Hà Nội) cho biết, bước đầu xác định, nguyên nhân cháu bé lớp 1 trường Gateway tử vong không do tác động của ngoại lực.

Xác định nguyên nhân ban đầu cháu bé lớp 1 trường Gateway tử vong

Ngày 23/8, Công an quận Cầu Giấy đã quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy (người đưa đón trẻ trường Gateway) và gửi hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp.

Trao đổi với Dân Việt, ông Đinh Minh Tảo – Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân quận Cầu Giấy cho biết, sau 3 ngày nghiên cứu hồ sơ, thông tin liên quan, ngày 26/8, Viện này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bà Quy của Cơ quan điều tra Công an quận Cầu Giấy.

Tin tức 24h: Xác định nguyên nhân ban đầu cháu bé lớp 1 trường Gateway tử vong - 1

Theo ông Tảo, căn cứ để khởi tố bị can đối với bà Quy dựa trên các thông tin cơ quan điều tra đã thu thập, xác minh làm rõ như lời khai của bà Quy, của những người liên quan, kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, các thiết bị camera, tất cả các tài liệu chứng cứ khác.

Cũng theo Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân quận Cầu Giấy, về các thông tin dư luận băn khoăn như chiếc áo đỏ của cháu L mặc vào buổi sáng nhưng buổi chiều lại mặc áo khác; quả bóng bay xuất hiện trong xe hay như chiếc rèm xe ô tô bà Quy nói bị khác nhau, tất cả việc này cơ quan điều tra đều phải làm rõ.

Tin tức 24h: Xác định nguyên nhân ban đầu cháu bé lớp 1 trường Gateway tử vong - 2

Quyết định khởi tố bà Nguyễn Bích Quy.

“Có cái cũng phải giám định ADN. Ví dụ như chiếc áo đỏ bị vo tròn trong ba lô, ẩm, vậy phải xác định xem mồ hôi của ai, ai có thể vo viên vào” – ông Tảo nói về quá trình điều tra vụ án.

Về nguyên nhân tử vong của cháu L.H.L (học sinh lớp 1 trường Gateway, Cầu Giấy), ông Tảo cho biết, xác định cháu tử vong không có tác động của ngoại lực.

Trong diễn biến mới nhất, tối 27/8, một lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy cho biết đơn vị này đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bị can Nguyễn Bích Quy (SN: 1964, trú phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội). Tối 27/8, cơ quan điều tra đã đến nhà bà Quy tống đạt, thực hiện lệnh bắt này.

Tin tức 24h: Xác định nguyên nhân ban đầu cháu bé lớp 1 trường Gateway tử vong - 3

Lực lượng công an đưa xe chuyên dụng đến bắt tạm giam bà Nguyễn Bích Quy.

TP.HCM: Cấm nhiều tuyến đường phục vụ bắn pháo hoa mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9 TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa từ 21h đến 21h15’ tại 3 điểm gồm: Đầu đường hầm Sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, quận 2) và Tòa nhà Landmark - khu vực công viên Vinhomes thuộc khu đô thị Vinhomes Center Park (phường 22, quận Bình Thạnh) và Công viên văn hóa Đầm Sen (phường 3, quận 11).

Tin tức 24h: Xác định nguyên nhân ban đầu cháu bé lớp 1 trường Gateway tử vong - 4

(Ảnh minh họa)

Để hoạt động này diễn ra an toàn, kể từ 20h đến 22h ngày 2/9 sẽ cấm tất cả các loại phương tiện lưu thông vào các tuyến đường sau:

Đường Nguyễn Tất Thành, Quận 4: Đoạn từ đường Hoàng Diệu đến cầu Khánh Hội.

Đường Tôn Đức Thắng, Quận 1: Đoạn từ Công trường Mê Linh đến cầu Khánh Hội.

Đường Đồng Khởi, Quận 1: Đoạn từ đường Ngô Đức Kế đến đường Tôn Đức Thắng.

Đường Hải Triều, Quận 1: Đoạn từ đường Hồ Tùng Mậu đến Nguyễn Huệ.

Đường Hàm Nghi, Quận 1: Đoạn từ đường Hồ Tùng Mậu đến đường Tôn Đức Thắng.

Bé trai 5 tuổi và bố chết bí ẩn trong phòng trọ ở Sài Gòn

Tối 26/8, Công an quận Thủ Đức vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân tử vong của 2 cha con trong nhà trọ trên địa bàn. Nạn nhân là anh B. (31 tuổi) và con trai 5 tuổi của anh B.

Tin tức 24h: Xác định nguyên nhân ban đầu cháu bé lớp 1 trường Gateway tử vong - 5

Sự việc khiến người dân địa phương bàng hoàng.

Trước đó, vào chiều cùng ngày, người dân trong dãy nhà trọ trên đường 13 (phường Linh Xuân, quận Thủ Đức) tá hỏa phát hiện anh B. tử vong trong phòng trọ trong tư thế treo cổ, đứa con trai của anh chết bên cạnh.

Ngay sau khi nhận tin báo, công an có mặt phong tỏa, khám nghiệm hiện trường. Người dân địa phương cho biết, hai cha con anh B. thuê trọ sống ở đây khoảng 1 năm nay. Hàng xóm cho hay, anh B. tính tình hiền lành và rất thương con trai, sáng cùng ngày anh B. còn dẫn con trai đi ăn sáng trước khu nhà trọ.

Khẩn cấp ứng phó với bão Podul sắp tiến vào biển Đông

Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn yêu cầu các tỉnh từ Quảng Ninh đến Phú Yên, các bộ ngành khẩn cấp ứng phó với bão Podul dự kiến sẽ vào biển Đông vào sáng mai (28/8).

Ngày 27/8, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai yêu cầu các địa phương ven biển thông báo cho tàu, thuyền biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để thoát ra hoặc không đi vào vùng nguy hiểm.

Tin tức 24h: Xác định nguyên nhân ban đầu cháu bé lớp 1 trường Gateway tử vong - 6

(Ảnh minh họa)

Các tỉnh kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi và giữ liên lạc thường xuyên với các tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của bão để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra.

 Cùng đó, kiểm tra hướng dẫn việc neo đậu tàu tại bến, nhất là khu vực neo đậu quanh các đảo; tổ chức hướng dẫn đảm bảo an toàn cho khách du lịch dọc ven biển và trên các đảo.

Ban chỉ đạo Trung ương cũng yêu cầu các địa phương rà soát các phương án đảm bảo an toàn cho người trên đảo, nhà giàn, giàn khoan dầu khí, các hoạt động khai thác trên biển, ven biển. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Người vợ bị chồng bạo hành bật khóc nhớ lại phút lấy thân mình che cho con gái mới sinh
Bị chồng đánh đập dã man khi đang bế con gái đỏ hỏn trên tay, chị L. lấy thân mình che chắn để con không bị dính đòn từ chính người bố.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h