Tin tức 24h: Vụ 5 người trốn cách ly ở Đà Nẵng: Cửa sau có dấu hiệu bị cạy phá

Ngày 20/03/2020 20:48 PM (GMT+7)

Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng Nguyễn Tiên Hồng khẳng định, sự việc 5 người trong gia đình bệnh nhân thứ 35 trốn khỏi khu cách ly là có thật. Cửa sau có dấu hiệu bị cạy phá khi gia đình này rời đi.

Vụ 5 người thân của bệnh nhân Covid-19 trốn cách ly ở Đà Nẵng: Cửa sau bị phá khóa

Liên quan vụ 5 người thân của N.T.T.N (ca nhiễm Covid-19 số 35) bỏ trốn khỏi nơi cách ly tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu (thành phố Đà Nẵng), chiều 19/3, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng vừa có báo cáo chính thức về vụ việc này.

Theo đó, anh T.D.S là chồng của bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 35 tại thành phố Đà Nẵng, cùng sống và sinh hoạt trong cùng một nhà với bệnh nhân, cùng mẹ ruột, em ruột, 2 con ruột của anh S.

Tin tức 24h: Vụ 5 người trốn cách ly ở Đà Nẵng: Cửa sau có dấu hiệu bị cạy phá - 1

Nơi cách ly tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu (thành phố Đà Nẵng). (Ảnh: PLO)

Sau khi được xác định là có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 35, Trung tâm Y tế quận Hải Châu đã áp dụng biện pháp cách ly y tế tại cơ sở y tế đối với 5 trường hợp này.

Theo đó, anh T.D.S cùng 4 người trong gia đình (gồm mẹ ruột, em ruột, 2 con ruột của anh S.) được cách ly phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu, thời gian cách ly 14 ngày kể từ ngày 9/3. Anh T.D.S và những người trong gia đình đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, kết quả tất cả đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trong quá trình cách ly, từ ngày 9 - 19/3, anh T.D.S cùng 4 người trong gia đình được theo dõi, kiểm tra sức khỏe 2 lần/ngày (sáng, chiều) và được cung cấp suất ăn, tạo điều kiện sinh hoạt bình thường như tất cả những người khác đang được cách ly tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu.

Trưa 19/3, lúc phát cơm cho những người đang được cách ly tại trung tâm, nhân viên vẫn thấy sự hiện diện đầy đủ những người cách ly. Tuy nhiên, tới lúc 14h cùng ngày, nhân viên y tế vào khu vực cách ly để kiểm tra sức khỏe, đo nhiệt độ những người cách ly thì phát hiện cả 5 người gia đình anh T.D.S không có mặt tại phòng.

Qua kiểm tra, cán bộ y tế phát hiện cửa sau của phòng cách ly bị phá khóa (cửa sau đã được khóa bên ngoài, cấu tạo bằng nhôm mỏng). Sau khi phát hiện sự việc, nhân viên Trung tâm Y tế quận Hải Châu lập tức báo cáo Ban Giám đốc Trung tâm, lập biên bản tại hiện trường cùng với công an trực, đồng thời báo cáo Công an quận Hải Châu và UBND phường Bình Thuận.

Biết thông tin gia đình anh T.D.S đã trở về nhà riêng ở phường Bình Thuận, UBND phường Bình Thuận đã cử cán bộ đến ngay nhà anh T.D.S vận động, thuyết phục gia đình quay trở lại cách ly theo quy định. Trong quá trình làm nhiệm vụ, các cán bộ có sử dụng khẩu trang và giữ khoảng cách khi trao đổi với gia đình anh T.D.S.

Sau đó, cả gia đình anh S. được đưa về khu cách ly Trung tâm Y tế quận Hải Châu bằng xe cấp cứu của Trung tâm y tế, đảm bảo các điều kiện phòng tránh lây lan theo quy định. Trong thời gian từ Trung tâm Y tế trở về nhà và quay lại Trung tâm Y tế, gia đình anh T.D.S không tiếp xúc với ai.

Từ 0h ngày 21/3, người nhập cảnh vào Việt Nam đều phải cách ly 14 ngày

Chiều 20/3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội tiếp tục họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, từ 0h ngày 21/3, tất cả mọi công dân đến từ các quốc gia trên thế giới nhập cảnh vào Việt Nam đều phải cách ly 14 ngày.

Các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam vì mục đích ngoại giao, công vụ thực hiện cách ly tại cơ quan ngoại giao hoặc cơ sở lưu trú dưới sự giám sát của chính quyền và cơ quan y tế. Yêu cầu hành khách khai báo y tế bắt buộc trước khi nhập cảnh vào Việt Nam. Thực hiện kiểm tra thân nhiệt tất cả hành khách trước khi vào nhà ga; thực hiện vệ sinh, khử khuẩn máy bay theo quy định.

Quay lén cô gái thuê trọ tắm để cưỡng dâm sau đó tống tiền

Ngày 20/3, Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Minh Hiếu (SN 1992, ngụ xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Hiếu thuê trọ ngay sau phòng trọ của chị P.T.T.D (SN 1994, ngụ huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh). Một lần tình cờ, Hiếu phát hiện khe hở có thể nhìn sang phòng tắm chị D., nên nảy sinh ý định đồi bại. 

Tin tức 24h: Vụ 5 người trốn cách ly ở Đà Nẵng: Cửa sau có dấu hiệu bị cạy phá - 2

Tang vật được cơ quan Công an tạm giữ. 

Từ cuối tháng 2/2020, Hiếu lợi dụng chị D. sơ hở trong việc sinh hoạt nên đã lén lấy điện thoại chụp hình ảnh và quay các đoạn clip lúc nạn nhân tắm hoặc thay quần áo.

Sau khi có những hình ảnh, clip này, Hiếu viết số điện thoại vào giấy, sau đó ném sang phòng trọ của chị D. và yêu cầu kết bạn qua mạng xã hội. Sau đó, Hiếu gửi những hình ảnh lúc nạn nhân đang tắm và thay quần áo sang điện thoại. Hiếu ra điều kiện chị D. phải cho mình quan hệ tình dục thì mới xóa những hình ảnh này.

Tại cơ quan điều tra, Hiếu thừa nhận mục đích ban đầu sử dụng những hình ảnh này để ép buộc nạn nhân quan hệ tình dục. Sau khi ý định cưỡng dâm nạn nhân không thành, Hiếu quay sang cưỡng đoạt tài sản thì bị bắt giữ. Lời khai của Hiếu phù hợp với diễn biến vụ việc, hồ sơ vụ án và tài liệu được cơ quan điều tra thu thập.

Thông tin sai về việc điều trị bệnh Covid-19, 3 người phụ nữ bị phạt 37,5 triệu đồng

Ngày 20-3, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết đơn vị đã phối hợp với Phòng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội triệu tập 2 cá nhân có hành vi tung tin sai sự thật về dịch Covid-19 lên mạng xã hội.

Cụ thể, qua công tác rà soát nắm tình hình, lực lượng Công an phát hiện 2 tài khoản Facebook đăng tải nhiều bài viết xuyên tạc về điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 không theo phác đồ điều trị của Bộ y tế gây hoang mang trong dư luận như: Ăn thật nhiều tỏi, uống thật nhiều thuốc kháng sinh…

Ngay sau đó, Đội An ninh Công an huyện Gia Lâm đã xác định 2 chủ tài khoản này là chị L.T.H.Y. (SN 1991, trú tại xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm) và chị N.Đ.H.H. (SN 1984, trú tại xã Dương Quang, huyện Gia Lâm). Tại cơ quan công an, hai cá nhân này thừa nhận thông tin đăng tải là sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

Hai trường hợp này đã gỡ bài viết và cam kết không tái phạm. Công an huyện Gia Lâm đã tiến hành lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mỗi người 12,5 triệu đồng.

Lịch nghỉ học 63 tỉnh thành: Có nhiều thay đổi, tỉnh đầu tiên cho HS nghỉ đến giữa tháng 4
Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều tỉnh thành đã ra thông báo mới kéo dài thời gian tạm nghỉ của học sinh các cấp.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h