Tin tức 24h: Tiết lộ thông tin bất ngờ về nam sinh lớp 9 sát hại thầy hiệu trưởng

HÀ ANH - Ngày 24/07/2021 19:10 PM (GMT+7)

Sau khi đột nhập vào nhà thì D. bị ông T. phát hiện và bắt giữ. Lúc này, D. chống trả, đâm tử vong ông T., lấy 1 chiếc điện thoại di động rồi bỏ trốn.

Sáng 24/7, theo Cổng thông tin Công an TP.Đà Nẵng, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam N.T.T.B.D (2006, trú xã Tiên Sơn, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) để điều tra về tội Giết người.

Đây là vụ án gây rúng động tại Quảng Nam trong những ngày qua, bởi hung thủ là học sinh lớp 9, trong khi nạn nhân là hiệu trưởng trường cấp 2.

N.T.T.B.D tại cơ quan công an

N.T.T.B.D tại cơ quan công an

Trước đó, khoảng 14h chiều 9/7, người dân nghe tiếng la hét, kêu cứu tại nhà thầy T.V.T (1966, trú xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) - Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Diệu ở xã Bình Hải, liền chạy qua xem thì thấy ông T. đang ôm ngực, máu chảy nhiều và gục tại phía trước sân nhà.

Thời điểm đó, một nam thanh niên mặc quần dài, áo khoác màu đen, đeo khẩu trang điều khiển xe máy chạy ra đường Võ Chí Công đi theo hướng Hội An - Tam Kỳ. Ngay sau đó, nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, ông T. đã tử vong ngoại viện.

Nhận được tin báo, Công an huyện Thăng Bình nhanh chóng tiếp cận bảo vệ hiện trường. Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập thông tin để phục vụ quá trình điều tra, phá án.

Qua khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân bị đâm 13 nhát dao, trong đó 1 nhát trúng ngực làm thủng phổi gây máu nhiều khiến nạn nhân tử vong.

Sau 10 ngày tập trung lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến chiều 19/7, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã tiến hành bắt giữ nghi phạm sát hại ông T. chính là N.T.T.B.D.

Qua làm việc, D. khai nhận đột nhập vào nhà ông T. để trộm cắp tài sản. Khi bị ông T. phát hiện và bắt giữ, D. chống trả, đâm chết nạn nhân.

Sau đó D. lấy được một điện thoại di động rồi tháo chạy khỏi hiện trường. Trên đường trở về thị trấn Hà Lam sau khi gây án, do điện thoại của ông T. liên tục có cuộc gọi đến khiến đối tượng lo lắng nên đã vứt xuống bàu Hà Kiều (tại thị trấn Hà Lam) để che giấu hành vi phạm tội của mình.

Để chứng minh lời khai của D., cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp lực lượng chức năng lặn tìm được chiếc điện thoại của ông T. mà hung thủ đã phi tang tại bàu Hà Kiều. Nói về động cơ trộm cắp tài sản của D., Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho hay: “Kết quả điều tra ban đầu cho thấy D.có chơi cờ bạc, sau đó bị bố mẹ la mắng nên bỏ nhà đi."

Còn cô Trần Thị Ái Trâm - giáo viên Trường THCS Lê Quý Đôn (chủ nhiệm lớp 9 của D.) cho hay, cô và bạn bè đều bàng hoàng khi biết tin D. chính là hung thủ sát hại thầy T..

“Suốt 4 năm học cấp 2, D. đều đạt thành tích học sinh giỏi, hạnh kiểm tốt. Các hoạt động của lớp, trường cũng rất năng nổ chứ không có biểu hiện của một học sinh ham chơi, lêu lổng. Thông tin D. là nghi phạm giết người khiến thầy cô và bạn bè trong trường đều bàng hoàng”- cô giáo Trâm tâm sự thêm.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật. 

(Theo Người Đưa Tin)

Dắt chó đi dạo, cô gái bị xử phạt 2 triệu đồng

Ngày 24/7, thượng uý Phạm Minh Hoàng - Công an phường Hàng Trống (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, đơn vị đã xử phạt L.H.H 2 triệu đồng về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia phòng, chống dịch và người có nguy cơ mắc dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Chị H. dắt chó đi dạo bị xử phạt.

Chị H. dắt chó đi dạo bị xử phạt.

Trước đó, trong lúc tuần tra kiểm soát trong buổi sáng đầu tiên Hà Nội giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND TP (dựa trên nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng), lực lượng chức năng phát hiện chị H. dắt chó đi dạo trên phố Hàng Trống.

Tại cơ quan công an, chị H. khai nhận cho chó ra ngoài đi vệ sinh. Bản thân chị không biết sáng nay bắt đầu cách ly xã hội.

Cũng trong sáng nay, Công an phường Hàng Trống đã xử phạt 4 người đi tập thể dục với lỗi tương tự. Ngoài ra, đơn vị cũng tuyên truyền và yêu cầu người dân viết giấy cam kết thực hiện đúng quy định phòng dịch. Từ đêm qua đến sáng nay công phường liên tục tuần tra, dùng loa phát thanh thông báo, nhắc nhở cho người dân biết yêu cầu của thành phố.

Trước đó, đêm 23/7, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã ra chỉ thị thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 trên địa bàn thành phố bắt đầu từ 6h ngày 24/7, để phòng chống dịch COVID-19.

Áp thấp nhiệt đới bắt đầu đổi hướng, miền Trung mưa to hết ngày mai (25/7)

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, hồi 13 giờ chiều nay (24/7), áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 3 Cempaka đang ở trên vùng biển Nam Vịnh Bắc Bộ, cách bờ biển Thanh Hóa khoảng 130km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 40km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Nam sau đổi hướng Nam Đông Nam, đi ra phía ngoài của Biển Đông, mỗi giờ đi được khoảng 5-10km.

Đến 13 giờ ngày 25/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 30km về phía Tây. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

Trong 24 đến 36 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Đông, mỗi giờ đi được khoảng 15km và suy yếu thành một vùng áp thấp.

Trên đất liền, miền Bắc đã bắt đầu giảm mưa, nhiều nơi đã có nắng trở lại. Trong khi đó, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ nay đến ngày mai (25/7), ở Nghệ An, Hà Tĩnh tiếp tục có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa 50-100mm, có nơi trên 100mm; ở Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to từ 30-60mm, có nơi trên 80mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Vị trí và hướng di chuyển tiếp theo của áp thấp nhiệt đới. Ảnh: Trung tâm Dự báo KTTVQG.

Vị trí và hướng di chuyển tiếp theo của áp thấp nhiệt đới. Ảnh: Trung tâm Dự báo KTTVQG.

Trên biển, ở vùng biển phía Nam Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-4m; biển động.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có gió Tây Nam cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh; vùng biển từ Bình Định đến Ninh Thuận có gió Tây Nam cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động; sóng biển cao từ 2 - 4m.

Khu vực Vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Quảng Nam: 1 người chết trong tư thế bị trói vào gốc cây

Ngày 23-7, lãnh đạo Công an TP Hội An (Quảng Nam) xác nhận, người dân trên địa bàn vừa phát hiện một người đàn ông chết trong tư thế bị trói.

Theo đó vào khoảng 5 giờ 30 phút cùng ngày, người dân khối phố Nam Diêu (phường Thanh Hà, TP Hội An) phát hiện một người đàn ông đã chết trong tư thế bị trói vào một gốc cây.

Nhận tin báo, Công an TP Hội An đã tiếp cận bảo vệ hiện trường, thu thập thông tin vụ việc. Ban đầu, Cơ quan công an xác định nạn nhân tên N.V.Th. (43 tuổi, ngụ khối phố Nam Diêu, phường Thanh Hà).

Theo lãnh đạo Công an TP Hội An, nạn nhân có tiền sử bị bệnh tâm thần và từng được đưa đi điều trị. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Giá vàng hôm nay 24/7: Lo ngại biến thể Delta, nhà đầu tư tìm đến USD, vàng bị "quay lưng"

Thời điểm 8h30 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.801 USD/ounce, giảm 4 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Đêm qua, giá vàng giảm xuống 1.789 USD/ounce rồi nhanh chóng phục hồi. Mặc dù đã vượt qua ngưỡng quan trọng 1.800 USD nhưng kim loại quý phải khá chật vật mới giữ được mức giá này.

Thiếu thông tin hỗ trợ, giá vàng phiên cuối tuần khó phục hồi. Thêm vào đó, tâm lý muốn bán ra của giới đầu tư khiến biểu đồ kỹ thuật của giá kim loại quý xấu đi.

Nhu cầu đối với tài sản rủi ro trên các thị trường tài chính khá thấp trong tuần này do lo ngại về biến thể Delta. Bên cạnh đó, đồng USD đang là kênh đầu tư hấp dẫn.

Chỉ số đồng USD - đo sức mạnh của “đồng bạc xanh” so với rổ các đồng tiền chủ chốt - hiện dao động dưới mức “đỉnh” của ba tháng rưỡi qua và đang hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp. Đồng USD mạnh lên khiến vàng, vốn là kim loại quý được định giá bằng đồng tiền này, trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) ngày 22/7 đã cam kết duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục trong thời gian dài. Tình hình đã không thể làm giá vàng tươi sáng hơn, bởi vậy, sự chú ý của thị trường sẽ chuyển sang cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vào tuần tới để có thêm thông tin về chính sách tiền tệ trong thời gian tới.

Giờ đây, khi lợi suất trái phiếu đã được đẩy cao hơn mức thấp nhất trong nhiều tháng vào hôm thứ Ba, một số nhà phân tích cho rằng, vàng có thể giảm xuống dưới 1.800 USD/ounce. Marc Chandler, giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, chia sẻ, ông dự báo giá vàng sẽ thấp hơn vào tuần tới, chủ yếu là do những gì tôi mong đợi là lợi suất của Mỹ tăng”.

Giá vàng giảm nhẹ

Giá vàng giảm nhẹ

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 56,8-57,47 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 56,8-57,55 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm qua.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 57-57,7 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước. 

Thí sinh thuộc diện nào được xét đặc cách tốt nghiệp THPT đợt 2?

Tiền Phong đưa tin, Thứ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ mới đây đã ký công văn gửi tới Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố về việc chỉ đạo tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 trong bối cảnh dịch COVID-19.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phưc tạp, dựa trên cơ sở xem xét phương án tổ chức thi của các địa phương, bộ GD&ĐT đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở GD&ĐT phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan khẩn trương tập trung rà soát kỹ các điều kiện về mọi mặt để tổ chức thi đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Đợt 2 của kỳ thi phải đảm bảo diễn ra nghiêm túc, khách quan, công bằng, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch bệnh COVID-19, bảo đảm an toàn sức khỏe cho thí sinh dự thi và những người tham gia kỳ thi.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục tăng cường tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra, kiểm tra thi và quán triệt tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật những người tham gia kỳ thi để bảo đảm tổ chức thi nghiêm túc, trật tự, an toàn.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu rà soát kỹ các đối tượng thí sinh sự thi để có phương án tổ chức thi phù hợp, đảm bảo quyền lợi thí sinh.

Những thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 nhưng không dự thi vì bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 và có nguyện vọng sẽ được xem xét đặc cách tốt nghiệp nếu thuộc diện F0, F1, F2 hoặc đang ở nơi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và nơi bị phong tỏa, cách ly phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo yêu cầu của ngành Y tế.

Tuổi Trẻ thông tin thêm, nhằm tạo điều kiện cho thí sinh trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Bộ GD&ĐT đề nghị Đại học Quốc gia TP.HCM và Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực cho các thí sinh có nguyện vọng.

Ngoài ra, bộ GD&ĐT cũng sẽ hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học dành tỉ lệ chỉ tiêu phù hợp cho việc sử dụng kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, kết hợp với các phương thức tuyển sinh khác để xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021.

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2 được lên kế hoạch tổ chức vào 2 ngày 6/8 và 7/8. Theo số liệu của bộ GĐ&ĐT, có hơn 26.000 thí sinh trên cả nước thuộc đối tượng được thi tốt nghiệp đợt 2.

Số thí sinh này thuộc 42 tỉnh, thành phố, tập trung nhiều ở một số tỉnh phía Nam và TP.HCM. Khu vực phía Bắc có 2 tỉnh Bắc Giang, Hưng Yên có nhiều thí sinh thi đợt 2.

COVID-19 24/7: Vì sao Hà Nội quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 ngay trong đêm?
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhận định, việc Hà Nội áp dụng Chỉ thị 16 thời điểm này là tất yếu để phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ an toàn tính mạng...

Dịch COVID-19

HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h