Tin tức 24h: Tin nhắn thoại lan truyền 33 người chết ở BV Chợ Rẫy vì Corona là bịa đặt

Ngày 03/02/2020 19:52 PM (GMT+7)

Trong ngày 3-2, các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TPHCM) liên tục phải lên tiếng phủ nhận các thông tin bịa đặt, gây hoang mang về tình hình dịch bệnh do virus corona mới.

Tin nhắn thoại lan truyền 33 người chết ở BV Chợ Rẫy vì Corona là bịa đặt

Chiều 3-2, một số bạn đọc phản ánh về việc nghe thông tin cho rằng đã có thêm một ca nhiễm virus corona tại quận 7, TP HCM, khiến một số người dân tại khu vực Phú Mỹ Hưng lo lắng. Tin đồn còn cho rằng em bé mới 2 tuổi, được phát hiện bệnh ở Bệnh viện Nhi Đồng 1, khiến toàn bộ ê-kíp bác sĩ bị cách ly vì không mặc trang phục bảo hộ.

Tin tức 24h: Tin nhắn thoại lan truyền 33 người chết ở BV Chợ Rẫy vì Corona là bịa đặt - 1

Các bác sĩ của BV Nhi Đồng 1 và BV Chợ Rẫy đăng status trên facebook bác bỏ các tin đồn nhảm

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, bác sĩ Trương Hữu Khanh, điều hành Khoa Nhiễm – Thần kinh thuộc Bệnh viện Nhi Đồng 1, khẳng định thông tin trên là hoàn toàn bịa đặt. Trong tuần trước, bệnh viện có tiếp nhận 2 ca trẻ em nghi nhiễm nhưng kết quả xét nghiệm đều là âm tính với virus corona.

Vì quá nhiều người hoang mang hỏi về vấn đề này, bác sĩ Khanh đã phải lập tức đăng status trên mạng xã hội Facebook, nêu rõ: "Có hai bé nguy cơ cần cách ly xét nghiệm đều âm tính. Hiện nay không còn cách ly bé nào cả. Các tin khác tin này là tin nhảm hết!".

Trước đó, vào sáng cùng ngày, thạc sĩ Lê Minh Hiển, Trưởng Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Chợ Rẫy, cũng phải đăng dòng trạng thái trên Facebook: "Hiện có đoạn tin nhắn thoại (1 phút) cho rằng "33 người chết tại Bệnh viện Chợ Rẫy do nCoV". Thông tin trên là bịa đặt".

Tin đồn nhảm trên xuất phát từ một tài khoản không rõ danh tính, đăng tải trên Facebook một đoạn ghi âm và nói rằng đó là 1 bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy "tiết lộ" về các ca chết do nCoV.

(Theo báo Người Lao Động)

Miền Bắc hứng không khí lạnh, chìm trong mưa rét

Hiện nay, bộ phận không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi Bắc Bộ. Dự báo tối và đêm nay (03/02), bộ phận không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Tin tức 24h: Tin nhắn thoại lan truyền 33 người chết ở BV Chợ Rẫy vì Corona là bịa đặt - 2

(ảnh minh họa)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông, sau có mưa, mưa nhỏ; trời rét. Từ đêm nay ở Bắc Trung Bộ có mưa. Từ ngày mai (04/02) ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét, vùng núi phía Bắc có rét đậm.

Từ tối và đêm nay (03/02), gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ đêm nay ở vịnh Bắc Bộ và Bắc Biển Đông gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Khu vực Hà Nội có mưa, trời rét.

"Yêu râu xanh" gạ gẫm, giở trò đồi bại với bạn của con trai

Ngày 3/2, Công an TP.Hà Nội cho biết Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình, TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Đình Thắng (SN 1980, trú tại Thành Công, Ba Đình) để điều tra về hành vi “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Theo Công an TP.Hà Nội, khoảng 8h ngày 15/1, cháu L. (SN 2006, là bạn của con trai Thắng) có qua nhà Thắng chơi.

Tin tức 24h: Tin nhắn thoại lan truyền 33 người chết ở BV Chợ Rẫy vì Corona là bịa đặt - 3

Lê Đình Thắng tại cơ quan công an.

Đến khoảng 8h45 cùng ngày, con trai của Thắng đi học thêm, còn lại cháu L. ở nhà. Lúc này, Thắng đã nổi dục vọng đen tối và gạ gẫm cháu L. quan hệ tình dục.

Sau khi giở trò đồi bại với nạn nhân, Thắng bảo cháu L. mặc lại quần áo rồi về nhà.

Cháu L. trở về nhà trong tình trạng sợ hãi và kể lại sự việc với mẹ. Gia đình nạn nhân đã đến trình báo cơ quan công an ngay sau đó.

Vụ thi thể người đàn ông nước ngoài trôi dưới kênh: Người con 4 tuổi cũng được tìm thấy đã tử vong

Liên quan đến vụ phát hiện thi thể người đàn ông nước ngoài tử vong dưới kênh, sáng 3/2, trên Thanh niên, theo thông tin từ Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu, cơ quan này đã gửi công văn đến UBND tỉnh và Sở Y tế tỉnh đề nghị phối hợp điều tra, xác minh, làm rõ một trường hợp người Trung Quốc được phát hiện nổi trên kênh, đã tử vong, chưa rõ nguyên nhân, xảy ra ở huyện Hồng Dân (Bạc Liêu).

Trước đó, khoảng 13 giờ 30 phút ngày 2/2, Công an tỉnh Bạc Liêu nhận tin báo từ Công an Hồng Dân với nội dung vào 12 giờ 5 phút cùng ngày (2/2), bà Dương Thị Liên (ấp Ninh Tiến, xã Ninh Quới A, Hồng Dân) đến Công an xã Ninh Quới trình báo con rể là người có quốc tịch Trung Quốc bị mất tích.

Tin tức 24h: Tin nhắn thoại lan truyền 33 người chết ở BV Chợ Rẫy vì Corona là bịa đặt - 4

Thi thể người đàn ông nước ngoài tử vong dưới kênh

Theo nội dung trình báo, con rể bà Liên tên là You Nianwu (36 tuổi, ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc), nhập cảnh vào Việt Nam vào ngày 22/1 cùng vợ con. Đến chiều 1/2, con rể bà Liên đột ngột mất tích. Gia đình đã tổ chức tìm kiếm và tìm được thi thể anh You Nianwu nổi trên kênh xáng Le Le thuộc ấp Ninh Tiến, xã Ninh Quới A, cách nhà bà Liên khoảng 1 km.

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định không chỉ You Nianwu mà con anh này cũng thiệt mạng dưới kênh.

Tường thuật nóng từ nơi điều trị 3 bệnh nhân nhiễm Corona ở Hà Nội
Ngày 3/2, ghi nhận của PV Dân Việt tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương Cơ sở 2 (Đông Anh, TP.Hà Nội), các hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện này...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h